36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Ứng Hà Chi08/05/2024 10:00
36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Bài viết là lời chia sẻ của Phi Đào, 36 tuổi, được đăng tải trên Toutiao (MXH Trung Quốc).

Tuần trước, tôi mới tham gia buổi họp lớp đại học. Gặp lại các bạn, tôi vui lắm, đặc biệt là khi trò chuyện với 3 người bạn cùng phòng ký túc xã trước kia. Tôi càng thấm, ở cùng ai là điều rất quan trọng. Một vòng tròn tốt quan hệ tốt sẽ giúp bạn phát triển, ngược lại vòng tròn chất lượng thấp sẽ khiến bạn xuống cấp.

Bạn là "trung bình cộng" của những người thân thiết xung quanh. Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai.

Những người bạn cùng lớp xuất sắc định hình thói quen cho bạn

Sự khác biệt lớn nhất giữa trường uy tín và trường không uy tín là gì? Tôi đã xem một video cách đây 2 ngày và tôi cảm thấy rất nhiều về nó. Học sinh trường dạy nghề chơi game suốt đêm, thầy cô nhắc nhở liền bị học sinh phản đối gay gắt. 

Đúng vậy, nếu các bạn cùng lớp của bạn chỉ thích chơi game và bạn cùng phòng của bạn coi thường việc học chăm chỉ để đạt được tiến bộ, bạn sẽ khó có thể có thói quen học tập tích cực. Nhưng nếu bạn cùng lớp với những người bạn tài năng, bạn sẽ trở thành người hoàn toàn khác. 

Tôi 36 tuổi, đi họp lớp Đại học thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!  - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn đang ở Đại học Bắc Kinh và các bạn cùng lớp đã đến lớp trước 20 phút thì làm sao bạn có thể tới muộn hoặc vắng mặt. Như vậy chắc hẳn bạn sẽ rất xấu hổ? Nếu bạn đang ở Đại học Chiết Giang, các lớp học và hành lang chật kín người học vào sáng sớm, làm sao bạn có thể lãng phí thời gian chơi game suốt đêm?

Một vòng tròn chất lượng cao đương nhiên có lợi hơn cho việc nâng cao khả năng của một người và phát triển kiến thức. Trong môi trường có không khí học tập sôi nổi, nếu ban đầu bạn không thích học thì có thể từ từ cầm sách lên đọc.  Những người xung quanh bạn định hình thói quen cho bạn.

Nếu bạn ở bên những người tốt, phát triển những thói quen tốt càng sớm thì sẽ sớm đạt được thành tựu nổi bật. 

  Bạn bè có liên kết xã hội cao hơn sẽ quyết định trình độ của bạn

Trong giới đồ cổ có một câu nói: sưu tầm các mối quan hệ cá nhân còn quý hơn đồ cổ. Nhiều người thực sự có năng lực sưu tầm đồ cổ, nhưng nếu không có mối liên hệ thì rất khó để phát hiện ra đồ cổ trước tiên. Vì vậy, một bậc thầy đồ cổ thực sự sẽ kết bạn và tìm ra vòng tròn phù hợp.

Vòng tròn là lớp học. Sự khôn ngoan lớn nhất của con người là biết cách hòa nhập xã hội và nâng cao các mối quan hệ cũng như kiến thức của mình.

Farage, chuyên gia mạng hàng đầu quốc gia, đã viết về trải nghiệm cá nhân trong cuốn sách "Đừng ăn một mình" của mình: Khi còn trẻ, ông làm "caddie" (nhân viên phục vụ ở sân golf) cho một gia đình giàu có. Những "caddie khác" làm việc chiếu lệ nhưng anh ấy luôn làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tôi 36 tuổi, đi họp lớp Đại học thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!  - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Khi đến lượt trực, anh ấy sẽ đi bộ suốt sân trong mỗi trận đấu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, chủ nhân luôn bất khả chiến bại. Farage nhanh chóng được ông chủ công nhận và trở thành bạn thân của ông. Sau này, chính người chủ này đã trở thành người giúp đỡ anh nhiều nhất trong việc phát triển sự nghiệp.

Có một quy luật hấp dẫn trong tâm lý học: những người, vật mà một người gặp đều thực sự bị thu hút bởi đặc điểm riêng của người đó.

Networking rất quan trọng, nhưng nếu bạn không có sức mạnh và không có giá trị thì sẽ khó có thể chen chân vào vòng tròn quan hệ mà bạn hằng khao khát. Hãy tu thân sâu sắc và làm điều tốt cho người khác trong mọi việc, các mối quan hệ chất lượng sẽ tới với bạn.  Hãy làm việc chăm chỉ để nâng cao giá trị bản thân, bạn sẽ mở ra cánh cửa cho chính mình.

  Người bạn làm việc cùng quyết định kết quả của bạn 

Zhang Lei, người sáng lập Hillhouse Group, thường nói: "Trên đường đời, việc bạn chọn đi cùng ai quan trọng hơn việc bạn muốn đi về đâu". Ở nơi làm việc, những người có trình độ nhận thức khác nhau có thái độ hoàn toàn khác nhau.

Việc bạn làm việc cùng ai thực sự tạo nên sự khác biệt. Khi bạn còn ở một công ty, đồng nghiệp của bạn luôn bận tâm đến buôn chuyện. Đương nhiên, bạn cũng bị kéo vào nhiều nhóm chat khác nhau, lãng phí thời gian và ảnh hưởng đến tâm trạng.

Nếu bạn đã từng làm việc trong một công ty hàng đầu, bạn sẽ thấy rằng các đồng nghiệp xung quanh bạn đều có những mục tiêu nghề nghiệp, thái độ chuyên nghiệp, kỹ năng hoàn hảo. Điều họ muốn thảo luận là tình hình hiện tại và những thay đổi trong ngành, chứ không phải chuyện ai mặc quần áo đẹp và ai lái xe gì đi làm, chuyện tình cảm riêng tư ra sao. 

Thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của một người chỉ kéo dài vài năm. Làm việc với đúng người và học hỏi kỹ năng quan trọng hơn việc kiếm tiền, khi còn trẻ nên làm việc với người tốt. Học cách họ làm việc và đối xử với người khác sẽ hữu ích hơn số tiền lương bạn kiếm được.

Nếu bạn muốn tiến một bước trong công việc, hãy chăm chỉ để được vào một công ty tốt và kết hợp với một đồng nghiệp xuất sắc. Hãy coi họ là tấm gương, học hỏi tất cả những gì có thể học được từ họ. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể tiến bộ.

Khi học tập, hãy chăm chỉ thi đỗ vào một ngôi trường danh giá và đi cùng những người có thể sạc năng lượng cho bạn; Khi chọn bạn bè, hãy học cách hòa nhập xã hội và tìm thấy người bạn chất lượng cao; Khi làm việc hãy làm việc với những người có năng lực để học hỏi điều hay.

Theo Toutiao


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.
2

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?
3

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.
4

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.
5

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024