12 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình Disney kinh điển mà ít người biết

19/09/2019 11:05
12 phiên bản đời thực của các nhân vật hoạt hình Disney kinh điển mà ít người biết

Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng được các em nhỏ yêu thích một thời lại được lấy cảm hứng từ những nhân vật có thật.

1. Bốn con chim kền kền trong "The Jungle Book" - Nhóm nhạc The Beatles

Có ai ngờ 4 con chim kền kền trong bộ phim The Jungle Book lại được lấy cảm hứng từ nhóm nhạc huyền thoại The Beatles. Nhà sản xuất của bộ phim còn tham vọng tới mức mời cả nhóm tới lồng tiếng nhưng ý định này đã bị thành viên John Lennon từ chối. Ông cho rằng các nhà sản xuất nên tìm tới Elvis Presley hơn là The Beatles. Cuối cùng, 4 con chim kền kền trong The Jungle Book không chỉ có ngoại hình giống nhóm The Beatles mà chúng còn nói giọng Liverpool như 4 thành viên.

2. Maleficent - Eleanor Audley

Trong bộ phim Sleeping Beauty, nữ nghệ sĩ Eleanor Audley không chỉ lồng tiếng cho nhân vật Maleficent mà bà còn là người tạo ra các chuyển động cho nhân vật này. Bà còn là nguồn cảm hứng cho nhân vật Quý bà Tremaine - người mẹ kế độc ác của Lọ Lem.

3. Jessica Rabbit - Rita Hayworth

Sở hữu nhan sắc và ngoại hình gợi cảm, nhân vật Jessica Rabbit đã trở thành một biểu tượng và là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất bộ phim Who Framed Roger Rabbit?. Theo một số thông tin, tạo hình Jessica được lấy cảm hứng từ nhiều nữ nghệ sĩ, nhưng ảnh hưởng lớn nhất vẫn là nữ diễn viên xinh đẹp Rita Hayworth. Khuôn mặt của Jessica cũng được nhận xét là hao hao nhan sắc của bà Rita.

4. Mad Hatter (Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên) - Ed Wynn

Nhân vật Mad Hatter (Mũ điên) được đánh giá là một trong những nhân vật độc đáo nhất bộ phim hoạt hình Alice In Wonderland. Được biết, nam diễn viên Ed Wynn vừa là nguồn cảm hứng, vừa là người tạo ra các chuyển động kiêm lồng tiếng cho nhân vật này.

5. Edna Moda (The Incredibles) — Linda Hunt

Trong The Incredibles, Edna Mode là nhà thiết kế tài năng lập dị chuyên may đo trang phục cho các siêu anh hùng. Sự thật là Edna Mode được lấy cảm hứng từ nhà thiết kế tài năng Edith Head, nhưng ngoại hình của Edna vẫn khiến nhiều người liên tưởng tới nữ diễn viên Linda Hunt.

6. Scat Cat — Louis Armstrong

Ban đầu, nhân vật Scat Cat trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Aristocats sẽ do nam ca sĩ kiêm nghệ sĩ kèn trumpet Louis Armstrong đảm nhận. Tuy nhiên, rất không may là Louis đã gặp một số vấn đề về sức khỏe nên ông đã không tham gia dự án này được. Cuối cùng, các nhà làm phim đã thay thế Louis bằng nghệ sĩ Scatman Crothers. Tên của chú mèo Scat Cat cũng được lấy từ tên của nam nghệ sĩ này.

7. Dr. Facilier — Michael Jackson

Dr. Facilier - kẻ ác trong bộ phim The Princess and the Frog được lấy cảm hứng từ nam ca sĩ quá cố Michael Jackson. Không chỉ giống nhau ở gu thời trang và vóc dáng mảnh mai, các vũ đạo trong phim cũng được các nhà làm phim mô phỏng theo động tác của Michael Jackson.

8. Ariel — Alyssa Milano

Trong The Little Mermaid phiên bản hoạt hình, nhân vật nàng tiên cá Ariel đã có nhiều thay đổi so với nguyên tác từ truyện của Hans Christian Andersen. Hình tượng cô công chúa Disney này cũng được xây dựng với nhiều nguồn cảm hứng, trong đó có người mẫu Sherri Stoner, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nữ diễn viên Alyssa Milano, khi đó mới 16 tuổi.

9. Ursula — Divine

Một trong những nhân vật phản diện bị ghét nhất trong phim hoạt hình Disney phải kể tới Ursula - mụ phù thủy độc ác, lấy đi giọng hát của nàng tiên cá Ariel. Ursula được lấy cảm hứng từ nhân vật Divine do nam diễn viên Harris Glenn Milstead thủ vai. Divine xuất hiện trong nhiều bộ phim của đạo diễn John Waters và nhân vật này là một phần quan trọng trong văn hoá LGBT trên màn ảnh rộng.

10. Alice — Kathryn Beaumont

Cô bé Alice trong bộ phim Alice in Wonderland vốn được xây dựng dựa trên hình tượng nữ diễn viên Kathryn Beaumont. Lúc đó, Kathryn mới 10 tuổi nhưng bà đã nhận được rất nhiều lời khen vì diễn xuất tự nhiên cùng ngoại hình xinh xắn, trong sáng của mình.

11. Cruella de Vil — Tallulah Bankhead

Nhân vật Cruella de Vil lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1961 trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Disney là 101 Chú Chó Đốm. Trong phim, nhân vật này được lồng tiếng bởi nữ nghệ sĩ Betty Lou Gerson. Tuy nhiên, Cruella lại được lấy cảm hứng từ một nữ nghệ sĩ khác là Tallulah Bankhead. Các hành động, biểu cảm khuôn mặt cũng được các họa sĩ của Disney mô phỏng từ nữ nghệ sĩ này.

12. Snow White — Marge ChampionMarge Champion

Marge Champion là một trong những vũ công nổi tiếng và có sức ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Khi bà mới 14 tuổi, bà đã tới buổi thử vai cho nhân vật nàng Bạch Tuyết. Công việc của bà là tạo ra các chuyển động của nhân vật cho các họa sĩ vẽ hoạt hình. Nhờ khả năng nhảy múa điêu luyện, bà được các họa sĩ đề nghị sử dụng những động tác múa uyển chuyển, tao nhã của mình để tạo nên nhân vật Bạch Tuyết.

Bên cạnh khả năng nhảy múa điêu luyện, Marge Champion có thể nhận được vai Bạch Tuyết còn nhờ vào chính người cha của bà, ông Ernet Belcher. Ông Belcher đã nuôi dạy bà hành xử như một quý cô hoàng gia, chỉ cho bà cách hành xử tao nhã như quý tộc. Tất cả những yếu tố trên đã giúp Marge Champion được nhận vào vai nàng Bạch Tuyết.

Giang Nguyễn (Theo Helino. Nguồn: Brightside)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

‘Thiên linh cái’ vượt qua kiểm duyệt, phải đổi tên để được ra rạp

Để vượt qua vòng kiểm duyệt phim gắt gao, Thiên linh cái phải đổi tên thành Thất Sơn tâm linh và chính thức khởi chiếu từ ngày 9.10.2019.

Iron Man có thể xuất hiện trong phim về Black Widow

Robert Downey Jr. có thể trở lại với vai Iron Man trong phần phim riêng của Black Widow.

'Nữ hoàng gợi cảm' Kim Hye Soo: Sống cô đơn sau đoạn tình với trai xấu, tuổi 49 vẫn chật vật trả nợ cho người mẹ cờ bạc

Được xem là ngôi sao quyền lực nhất nhì làng giải trí xứ Kim chi, nhưng ít ai biết rằng, Kim Hye Soo phải làm việc vất vả chỉ để trả nợ cho mẹ ruột.

Bi kịch kinh hoàng cuộc đời của sao Hollywood: Mẹ giết cha, tuổi thơ bị lạm dụng, chị gái chính là... người sinh ra mình

Ai cũng nghĩ rằng, những ngôi sao Hollywood đều có một cuộc sống vạn người mơ ước với nổi tiếng cùng khối tài sản kếch xù. Nhưng chẳng mấy người hiểu rằng, không ít người trong số họ đã trải qua quá khứ tối tăm và đau khổ trước khi đạt được thành tựu như hiện tại.

Oscar 2020: Mù mịt một cách bất thường

Mùa phim thu đã gần kết thúc nhưng chưa có bất kỳ bộ phim nào thật sự xuất sắc để được xem là “ứng viên hàng đầu” cho Oscar 2020.

Cuộc đời đẫm nước mắt siêu sao phim 'Taken' khi phải tự tay chấm dứt sự sống của vợ

Liam Neeson là một trong những diễn viên phim hành động được rất nhiều người yêu thích nhưng ít ai biết được cuộc đời bi kịch đằng sau sự nghiệp của ông.

Củng Lợi trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm chính kịch rúng động ‘Saturday Fiction’

Sau vài năm vắng bóng, nữ minh tinh vừa có màn ‘tái xuất’ ấn tượng trong ‘Saturday Fiction’ - dự án tâm lý giật gân dàn dựng bởi đạo diễn kỳ cựu Lou Ye.

6 thông điệp bí mật ẩn sau những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney

Những thông điệp chỉ ra thực trạng trong xã hội mà nhà làm phim đã và đang muốn thay đổi chúng.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024