Wowy nói gì khi vẽ tranh bằng máu kêu gọi bảo vệ môi trường?

Đan Thuỳ26/04/2021 09:30
Wowy nói gì khi vẽ tranh bằng máu kêu gọi bảo vệ môi trường?

Wowy đã dùng máu của mình vẽ nên 4 bức tranh mang thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường sống.

4 bức tranh độc đáo được vẽ bằng chính máu của rapper Wowy (tên thật Nguyễn Ngọc Minh Huy, sinh năm 1988) trong số gần 20 tác phẩm đã được giới thiệu tại triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận do anh kết hợp cùng Tuấn Andrew thực hiện. Đây là lần thứ hai, cặp nghệ sĩ hợp tác với nhau trong một dự án nghệ thuật.

Tuấn Andrew chia sẻ các tác phẩm trong triển lãm xoay quanh hai chất liệu chính là máu và vàng. Máu có sự liên quan tới nước và vàng liên quan tới đất. Cặp nghệ sĩ muốn gửi gắm thông điệp qua phép ẩn dụ nói về mối quan hệ giữa con người và môi trường, cũng như cảnh tỉnh hành động thiếu ý thức tác động xấu tới môi trường.

tranh-wowy-1-3155-1619334607.jpg
Bức tranh chân dung Lưu trữ bản sắc - Ảnh: Internet

Wowy nảy sinh ý tưởng độc đáo này cách đây vài tháng, khi quyết định cùng Tuấn Andrew tổ chức một triển lãm về tương lai của Trái đất. Sau khi nghe tư vấn từ bác sĩ, anh dùng 250 ml máu hòa với chất chống đông, tạo thành mực. Rapper 32 tuổi nhờ anh Nguyễn Văn Đủ, một họa sĩ chuyên vẽ tranh bằng máu hỗ trợ xử lý để tranh sắc nét hơn, sau đó áp dụng kỹ thuật rửa lụa và đắp nổi. Cuối cùng, tranh được phủ một lớp keo để bảo quản lâu dài, tránh bị oxy hóa.

Bức chân dung Lưu trữ bản sắc được đấu giá kín tại sự kiện. Số tiền thu được dành tặng cho khoa Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để hỗ trợ trẻ em mắc bệnh về máu, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài 4 bức tranh vẽ bằng máu, triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận còn có 4 bức tranh dát vàng, 5 bức vẽ bằng sơn acrylic trên toan, 2 tác phẩm sơn acrylic, in phun trên vải spandex và một số tác phẩm khác.

Địa đồ hoảng loạn là bức tranh với kích thước lớn, được vẽ bằng acrylic trên nền toan. Trong đó, bức Nguyện thế giới bình an được anh đấu giá quyên góp cho một tổ chức đào tạo nghề hậu kỳ, kỹ xảo cho người khiếm thính ở TP.HCM. Triển lãm còn chiếu một bộ phim ngắn, Wowy đóng vai người cuối cùng còn sót lại trên thế giới.

wowy-175299122-10223064615657651-2254062760037183925-n-2115.jpeg

Wowy cũng cho biết ý tưởng vẽ các bức tranh bằng máu là một sự táo bạo dễ gây ra những ý kiến trái chiều nhưng vẫn quyết tâm thực hiện để gây tác động mạnh mẽ đến vấn đề bảo vệ môi trường. Anh nói: "Tôi chọn lối thể hiện này vì muốn nâng cao tính tuyên truyền của sự kiện, đặc biệt khi đọc các bài báo phản ánh Việt Nam nằm trong top đầu những quốc gia ô nhiễm môi trường. Tôi muốn mọi người xóa bỏ cái tôi, cùng góp tiếng nói chung để suy nghĩ về tương lai của Trái đất".

Triển lãm Tận cùng giấc mơ cùng tận mở cửa đón công chúng từ ngày 27.4 đến 26.6 tại Galerie Quynh (quận 1, TP.HCM).

rapper-wowy-biography-1.jpg

Là một trong số những rapper đời đầu trong làng nhạc Việt, Wowy hoạt động tích cực trong lĩnh vực âm nhạc nhiều năm qua. Năm 2020, “Lão đại” có phần góp giọng ấn tượng với Chạy, ca khúc chủ đề của bộ phim điện ảnh Ròm,cùng vai trò HLV tại chương trình Rap Việt, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của anh tại làng giải trí Việt.

Ngoài ca hát, anh còn theo đuổi nhiều môn nghệ thuật đương đại, từ thực hành điêu khắc đến vẽ. Năm 2008, anh và Tuấn Andrew ra mắt triển lãm đầu tiên, chủ đề xoay quanh các nhóm văn hoá tại Việt Nam và Mỹ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 16/04/2024