Vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết

25/12/2021 08:30
Vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết

Câu chuyện sau đây được ví như cổ tích giữa đời thực nhưng nhân vật chính lại là…bố của “hoàng tử”

Từ ngày xửa ngày xưa, những câu chuyện cổ tích thường đề cập đến việc vượt qua hoàn cảnh khó khăn để làm giàu hoặc kết hôn với một người giàu có và chạm tay tới hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc đôi khi không chỉ dựa trên số tiền mà bạn có.

Tiền bạc không thể mua được tình yêu và sức khỏe

Khi Sam Sutton sáng tạo ra chất keo bịt kín không thể phá vỡ cho động cơ mà ai cũng cần, ông không bao giờ tưởng tượng rằng một ngày nào đó thành tựu này sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình cảm của cậu con trai nhỏ của mình - Will. Khám phá của ông Sam đã mang lại những cải thiện ngay lập tức cho cuộc sống của gia đình. Ông kiếm được rất nhiều tiền nhờ bằng sáng chế của chất keo bịt kín đó. Ông Sam, vợ và con trai nhỏ đã chuyển đến một ngôi nhà mới xinh xắn và có một chiếc xe hơi mới.

Ngôn tình ngoài đời thực: Câu chuyện về vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết - Ảnh 1.

Ông Sam đã sáng chế ra một thứ khiến ông trở nên giàu có bất chợt như một giấc mơ

Nhiều năm trôi qua, số tiền ngày càng nhân lên, nhiều hơn những gì ông Sam từng tưởng tượng. Gia đình nhỏ của ông thật hạnh phúc và đó là tất cả những gì ông quan tâm. Luật sư của ông liên tục báo cáo về các khoản tiền lớn bất ngờ đến nỗi dường như không thật. Sau đó, một điều khủng khiếp đã xảy ra với gia đình nhỏ của ông Sam, hàng triệu USD chất đống trong ngân hàng không giúp ích được gì. Vợ của ông, bà Rain, bị ốm nặng. Ông liên tục nói với bác sĩ rằng ông có tiền, rất nhiều tiền nhưng họ chỉ lắc đầu.

Ngôn tình ngoài đời thực: Câu chuyện về vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết - Ảnh 2.

Buồn thay, vợ của ông Sam qua đời khi Will mới chập chững biết đi

Thế giới luôn tồn tại một sự thật tàn khốc rằng có những thứ tiền bạc không thể mua được, đó là sức khỏe và tình yêu. Ông Sam phát hiện ra điều đầu tiên theo cách đau đớn nhất khi bà Rain qua đời, và điều còn lại ông đã dần thấu hiểu khi Will bắt đầu trưởng thành.

Những rắc rối mà đồng tiền gây ra

Việc trở thành ông bố đơn thân, tự mình chăm sóc một cậu bé mới lớn không hề dễ dàng, và vì vậy có lẽ ông đã mắc một vài sai lầm. Will tốt bụng, yêu đời và ngoan ngoãn đến mức ông sẵn sàng bỏ tiền ra mua tất cả những gì có thể cho anh, và ông có đủ khả năng để mua mọi thứ.

Vì vậy, ở trường trung học, các bạn học của Will nhanh chóng nhận ra rằng bố anh rất giàu có và hào phóng, và Will cũng vậy. Will nhanh chóng trở thành chàng trai nổi tiếng nhất, nhưng không phải vì lòng tốt hay vẻ ngoài đẹp trai, mà vì tiền của bố anh.

Ngôn tình ngoài đời thực: Câu chuyện về vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết - Ảnh 3.

Ở trường trung học, Will phát hiện ra mọi người đang lợi dụng anh để nhằm vào tiền của bố anh

Đặc biệt, các cô gái vây quanh Will như những con ong đậu quanh hũ mật. Lúc đầu, anh rất thích điều này, nhưng dần dần sau đó, Will nhận ra rằng họ không thực sự để ý đến anh. Họ muốn tiền của bố anh và tất cả những thứ xa xỉ mà anh có thể mua được. Will đã khóc với ông Sam rằng người con gái anh yêu không thực sự quan tâm đến anh. Cô ấy chỉ quan tâm đến việc đi cùng gia đình Sutton đến Aspen, Veil, và Bahamas trên máy bay riêng của họ. Ông đã an ủi con trai và động viên anh nên chia tay cô gái đó.

Quyết định để đời của một cậu trai mới lớn

Những năm cuối cấp ba của Will khá cô đơn, nhưng kế tiếp anh đã lên một kế hoạch cho cuộc đời mình. Will chia sẻ với bố rằng anh muốn học đại học tại Yale, nhưng đi với tư cách là một sinh viên nhận học bổng. Ông Sam đã rất kinh ngạc với quyết định này và muốn nghe lời giải thích từ con trai mình. Will nói: "Nếu con nghèo và mặc quần áo lôi thôi, mọi người sẽ kết bạn với con khi họ thực sự thích con. Hơn nữa, các cô gái sẽ không hẹn hò với con chỉ vì tiền của chúng ta".

Ông cũng cho rằng quyết định này là đúng đắn và nói rằng đây là "một kế hoạch tuyệt vời". Vì vậy họ bắt đầu thực hiện kế hoạch. Will và ông Sam đã thay đổi tất cả quần áo và đồ dùng của mình thành đồ cũ. Will hóa thân làm một học sinh lôi thôi, nghèo nàn nhất mà bạn từng thấy.

Kế hoạch đã thành công và Will nhanh chóng tìm được rất nhiều người bạn chân thành tuyệt vời. Hơn nữa, anh thậm chí đã gặp được cô gái của đời mình - Eddy. Anh thực sự thích cô ấy và cô cũng thích anh. Đến năm thứ ba đại học, anh quyết định muốn cưới cô. Ông Sam hơi lo lắng về việc Will có thể còn quá trẻ, nhưng ông cũng kết hôn khi còn trẻ, ông đã rất hạnh phúc và ông tin con trai mình cũng vậy. Có sự động viên từ bố, Will cầu hôn Eddy và cô ấy đã đồng ý.

Ngôn tình ngoài đời thực: Câu chuyện về vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết - Ảnh 4.

Khi học đại học, Will giả nghèo và gặp được cô gái anh yêu

Nhân vật "phản diện" lên sàn

Lễ Tạ ơn năm đó, Eddy đã đưa Will về nhà gặp bố mẹ cô và đó là một thảm họa. Cha mẹ của Eddy là bà Marta và ông Farlow đều xuất thân từ gia đình khá giả và họ rất tự hào về địa vị xã hội của mình. Họ muốn cô con gái xinh đẹp của mình kết hôn với một người đàn ông giàu có, chứ không phải là một sinh viên năm ba nghèo túng, bất kể cậu ta thông minh, đẹp trai hay hài hước. Họ tỏ ra khó chịu với Will một cách rõ ràng nhưng chưa quá đáng đến mức khiến Eddy cảm thấy sự việc đi quá giới hạn.

Trên thực tế, Eddy đã chấp nhận lời cầu hôn của Will và tự hào khoe chiếc nhẫn kim cương nho nhỏ mà anh đã tặng cho cô như thể đó là viên kim cương Kohinoor 793 carat. Cô còn muốn mời Will và cha anh đến tham dự lễ Giáng sinh cùng gia đình mình. Marta và Fallow dù kinh hoàng, nhưng họ vẫn mỉm cười đồng ý và âm thầm lập kế hoạch cho riêng mình.

Will và ông Sam đã cùng chú chó săn giống Greyhound mà họ nuôi ở New Hampshire đi xe buýt đến ngôi nhà bên bờ biển của gia đình Eddy ở Narragansett để cùng đón Giáng sinh. Bố của Eddy đón họ từ bến xe buýt và cuộc vui bắt đầu.

Ông Farlow nhìn ông Sam từ trên xuống dưới với ánh mắt phán xét. Ông Sam trông nghèo đến mức gần giống người vô gia cư. Ông Farlow chở họ đến ngôi nhà lớn của mình, và trong suốt chặng đường, ông "thao thao bất tuyệt" về sự giàu có, nhà cửa và xe hơi của mình. Ông nói với ông Sam: "Tôi đã rất thành công bởi gia đình tôi sống trong sự thoải mái, hoặc nói đúng hơn, chúng tôi sống trong sự sang trọng. Tất nhiên, không phải ai cũng quen với việc có tiền và chúng tôi hiểu điều đó, nhưng tôi hy vọng ông và Will sẽ hòa nhập được. Giáng sinh rất quan trọng đối với gia đình chúng tôi".

Ngôn tình ngoài đời thực: Câu chuyện về vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết - Ảnh 5.

Bố mẹ Eddy khó chịu với Sam vì họ cho rằng ông nghèo

Hóa ra, ý tưởng của bà Marta và ông Farlow cho Giáng sinh là vung tiền vào những tháp quà đắt đỏ để cho mọi người thấy họ đã thành công như thế nào. Những ngày tiếp theo là một cơn ác mộng. Hai ông bà không bỏ lỡ cơ hội nào để cho ông Sam thấy rằng con trai ông không xứng với con gái của họ. Bà Marta nói: "Eddy là một cô gái sống trong nhung lụa từ nhỏ và chồng con bé phải có đủ khả năng cho nó sống một cuộc sống tương tự. Tôi biết ông không đủ năng lực để lo toan cho Will…"

Khi Eddy biết bố mẹ cô muốn làm bẽ mặt ông Sam, cô đã rất tức giận. Cô nói chuyện riêng với bố mẹ mình: "Con sẽ kết hôn với Will và ông Sam sắp trở thành gia đình của con, vì vậy bố mẹ hãy làm quen với điều đó". Mẹ cô vẫn một mực khăng khăng không đồng ý cuộc hôn nhân này với lý do: "con hãy nhìn quần áo của cha con họ xem, thật đúng là xấu hổ".

Tuy nhiên, Eddy đã kiên quyết bảo vệ đức tin với tình yêu của mình. Điều mà Eddy không biết là ông Sam đang lắng nghe ngoài cửa và mỉm cười. Ông thấy được tình yêu cô dành cho con trai ông, thằng bé đã tìm thấy cô gái dành cho mình.

"Ông tiên đỡ đầu" ra mặt

Vào đêm Giáng sinh năm đó, khi cả gia đình quây quần bên gốc cây thông vào lúc nửa đêm để đổi quà, bà Marta nói với một nụ cười khó chịu: "Ông đừng xấu hổ, Sam, chúng tôi biết ông kiếm sống rất vất vả!"

Bà Marta và ông Farlow tặng cho Will một chiếc hộp chứa chìa khóa ô tô bên trong. "Đây là món quà cưới sớm," ông Farlow nói. "Chúng tôi nghĩ rằng cậu cần một chiếc xe tốt hơn. Chiếc xe tồi tàn của cậu ít nhất phải hơn hai mươi tuổi rồi!"

Will mỉm cười cảm ơn hai ông bà rồi cả nhà ra ngoài để chiêm ngưỡng chiếc Porsche đang đậu trong ga ra được trang trí bằng một chiếc nơ lớn màu đỏ. Ông Farlow ném cho ông Sam một cái nhìn đắc thắng và nhếch mép. Ông đinh ninh rằng ông Sam chưa bao giờ nhìn thấy chiếc xe đắt tiền đến vậy chứ đừng nói đến chuyện mua nó.

Sau đó, ông Sam lấy trong túi ra một chiếc phong bì. Ông nói: "Eddy, Will nói với bác rằng hai con dự định chuyển đến New York sau khi tốt nghiệp. Bác hy vọng thứ này có thể giúp ích cho cuộc sống của hai con". Will đã được một cơ sở nghiên cứu ở New York mời vào làm, và Eddy cũng muốn đi thực tập tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan.

Ông Farlow chế nhạo: "Đó là gì? Danh sách những nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư ở Upper East Side? Hay hướng dẫn về những nhà hàng súp tốt nhất ở Brooklyn?"

Khi Eddy mở phong bì, cô đã rất ngạc nhiên. Cô đưa cho Will xem tập giấy bên trong phong bì và Will chạy đến ôm lấy cha mình. Ông Farlow và bà Marta ngạc nhiên nhìn nhau. Sau đó, Eddy quay sang bố mẹ cô: "Bác Sam tặng cho Will và con giấy tờ của một ngôi biệt thự ở khu phố người giàu tại Tribeca. Ông ấy đã cho chúng con một ngôi nhà".

Ngôn tình ngoài đời thực: Câu chuyện về vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết - Ảnh 6.

Quà Giáng sinh của ông Sam dành cho WIll và Eddy

Hai ông bà nhìn nhau, miệng há hốc: "Nhưng… nhưng… nhưng…", ông Farlow thở không ra hơi: "Ông nghèo cơ mà… Quần áo của ông… Ông đi xe buýt…". Thấy vậy, ông Sam chỉ nhẹ nhàng nói: "Tôi muốn con trai mình được yêu thương và chấp nhận vì chính bản thân nó, chứ không phải vì khoản tiền 570 triệu USD mà nó sẽ được thừa kế từ tôi".

Sau cùng, cha mẹ của Eddy không còn phản đối đám cưới nữa. Trên thực tế, họ đã trở thành những "người hâm mộ số một" của Will và rất lịch sự cũng như tôn trọng ông Sam. Mùa hè năm tiếp theo, Will và Eddy kết hôn rồi chuyển đến New York sinh sống. Ba năm sau, khi họ chào đón cô con gái đầu lòng - Rain, ông Sam đã mua một căn nhà bên cạnh để có thể gần gũi với họ. Hoàng tử, công chúa và ông tiên đỡ đầu từ đó sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi. Hết chuyện.

Ngôn tình ngoài đời thực: Câu chuyện về vị triệu phú giả nghèo gặp bố mẹ vợ sắp cưới của con trai và cái kết - Ảnh 7.

Will và Eddy kết hôn, họ có một cô con gái và ông Sam chuyển đến sống cạnh con cháu

Doanh nghiệp và tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024