Trà Vinh: Cuộc đời buồn của cô gái cao gần 2 mét

01/09/2020 19:30
Trà Vinh: Cuộc đời buồn của cô gái cao gần 2 mét

Nguyễn Thị Thanh Hoa, cô gái cao gần 2 mét ở Trà Vinh mỉm cười ngại ngùng khi có người hỏi đến chiều cao của mình.

   Cô thường cúi hoặc ngoảnh mặt đi chỗ khác khi nói về tương lai của mình. “Người mẫu, hoa hậu cao đẹp đâu không biết, chứ nhỏ Hoa cao tồng ngồng như vậy mà cuộc đời nó khổ lắm”, một người hàng xóm cảm thán nói.

      Hoa - cô gái có chiều cao xấp xỉ 2 mét hiện sống cùng mẹ trong điều kiện khó khăn thiếu thốn - Ảnh: Thanh Nguyên  

Cô độc trong sự nổi bật

Năm lên 10 tuổi, Nguyễn Thị Thanh Hoa ngụ xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh đã có chiều cao vượt bậc hơn so với bạn cùng trang lứa. Nhưng, điều đó không làm cho cô thấy tự hào. Trái lại cô thường cảm thấy ngại ngùng với chiều cao của mình. Càng lớn, Hoa càng phát triển chiều cao nhanh chóng và nỗi tự ti ấy càng ngày càng lớn lên dần. “Khi tôi đi ngoài đường, người ta thường nhìn tôi cho đến khi tôi đi khuất tầm mắt của họ. Vừa nhìn tôi họ vừa bàn tán gì đó”, Hoa nói.

Song hành với chiều cao vượt trội là những căn bệnh bẩm sinh khiến Hoa chỉ muốn thui thủi trong nhà. Hoa có bệnh tim bẩm sinh, chậm phát triển và mắt thì cận nặng. Bà Trần Thị Nga (60 tuổi) mẹ của Hoa cho biết, năm lên 4 tuổi đứa con gái độc nhất của bà mới bắt đầu cất những tiếng nói đầu tiên. Rồi khi đi học cũng học chậm hơn chúng bạn, Hoa rất khó khăn trong việc nhận biết mặt chữ và viết chậm, thiếu nét do mắt rất kém.

Hơn nữa, chiều cao của cô luôn là sự chú ý của các bạn trong trường. Họ thường xoáy vào điểm nổi bật đó của Hoa mà chọc ghẹo. Mỗi lần như vậy, Hoa thường về kể với mẹ rằng: “Sao họ chọc con hoài”. Người mẹ cũng không biết phải giải thích an ủi sao cho con gái yên lòng. Từ nhiều chuyện xảy ra như vậy, năm lớp 4, Hoa nghỉ học ở nhà.

Với công việc tước cọng lá dừa, mỗi ngày mẹ con chỉ Hoa kiếm được hơn 10.000 đồng, chỉ đủ tiền mua vài gói mì - Ảnh: Thanh Nguyên

Từ đó cuộc sống của cô cứ quẩn quanh gian nhà, góc bếp. Ngoài 20 tuổi rồi, TP.Trà Vinh cũng chỉ cách nhà khoảng 30 cây số, nhưng Hoa kể cô chỉ tới đó lúc nhỏ để khám bệnh, còn tuyệt nhiên không đến để chơi hay thăm thú đó đây. Chợ ở xã, cô cũng chỉ đi đến được vài lần. Sống trong sự cô độc đó, dường như với cô đã thành sự quen thuộc cố hữu, không muốn thay đổi nữa.

Căn bệnh tim khiến Hoa không thể làm việc nặng nhọc được, chỉ là giặt đồ, quét nhà thôi những mỗi lần làm xong, Hoa phải ngồi thở cả buổi. Mỗi lần thấy con gái mệt, ngồi một mình với khuôn mặt xanh xám, bà Nga đau lòng lắm. Người mẹ này không để con gái mình phải vất vả, bà thường ôm hết việc nhà.

Biết mẹ thương mình, những gì làm được, Hoa cũng không hề từ nan. Gia đình của bà Nga nghèo, hai vợ chồng chỉ có chút tài sản là căn nhà được cha mẹ để lại và khoảng vườn trồng mấy chục gốc dừa đang cho thu hoạch. Ngày còn sức khỏe, 2 vợ chồng bà Nga mưu sinh thêm bằng đủ nghề làm thuê làm mướn. Ba năm trước, chồng bà mất, thương con gái, bà Nga nghỉ ở nhà luôn để kề cận con. Từ đó, cuộc sống của hai mẹ con càng co cụm lại, nếu không có việc gì quan trọng thì họ chẳng đi ra khỏi nhà. Ngay cả thức ăn hằng ngày, họ cũng mua luôn của những người bán dạo đi ngang nhà. Cứ như tự cách ly.

Nhưng ở nhà thì họ vẫn ăn, vẫn phải sống, phải tiêu tiền. Để có thêm tiền, bà Nga nhận tướt cọng lá dừa với tiền công vô cùng ít ỏi để đắp đổi qua ngày. “Lá dừa thì của mình, mình tướt bỏ phần lá đi, lấy phần cọng để cho người ta làm chổi. Tước được 1 ký cọng dừa thì đổi được từ 3.000 - 4.000 đồng, tùy cọng dừa khô hay tươi”, bà Nga kể.

Mỗi ngày 2 mẹ con tước được từ 3 - 4 ký cọng dừa, vậy là cũng được hơn 10.000 đồng, đủ tiền mua vài gói mì tôm. Mẹ con bà Nga đều là đối tượng khó khăn, bệnh tật được hưởng trợ cấp hằng tháng của nhà nước với số tiền chưa tới 1 triệu đồng cho 2 người. Nhưng đó là khoản tiền cố định quý giá giúp họ ổn định cuộc sống.

Chạnh lòng khi nói đến tương lai

Hoa năm nay đã 25 tuổi, nếu như bao cô gái bình thường khác, cô có thể đã có chồng, tay bế tay bồng mấy đứa con. Nhưng với chiều cao lêu khêu và sự tự ti của bản thân, cộng thêm với cuộc sống vất vả, nghèo khó, cô không nghĩ có ai đó sẽ chịu gắn bó cả đời với mình. Cô không có bạn, kể cả bạn gái bình thường. Còn để có một mối quan hệ tình cảm khác giới, đó là điều mà cô nghĩ rằng ngoài tầm với của mình.

“Nói thì vậy, chứ có người tốt chịu cưới nó, tôi cũng gả liền. Tôi ở một mình cũng được, nhưng nó còn cả tương lai phía trước”, người mẹ nói. Đáp lại tình thương của mẹ, Hoa cũng nghĩ đến cho đấng sinh thành của mình khi được hỏi cô mong muốn điều gì nhất bây giờ. “Tôi chỉ mong có nhiều sức khỏe, để chăm sóc cho mẹ tôi. Còn những chuyện khác, tôi chưa tính”, Hoa nói.

Ngoài chiều cao nổi bật, khuôn mặt Hoa cũng rất phúc hậu. Ấn tượng khi người khác nhìn vào thì đây là 1 cô gái hiền lành, chịu khó. Nếu tháo cặp kính cận dày cộp xuống, chăm chút lại cho bản thân, thì Hoa sẽ là cô gái gây được sự chú ý cho người khác giới. Nhìn con gái, bà Nga nói: “Tôi cũng không biết sao con bé lại cao như vậy, lúc sinh ra chỉ nặng 1,8kg, dặt dẹo lắm. Trong gia đình dòng họ 2 bên cũng không có ai cao như vậy. Áo quần nó mặc nếu vừa đẹp thì phải may, còn nếu mua hàng may sẵn thì cứ lơ lơ lửng lửng như vậy đó. Còn giày dép, nó toàn mang dép của… đàn ông thì mới vừa”.

Ông Nguyễn Văn Y cao 2,2 mét, hiện sống một mình - Ảnh: Thanh Nguyên

Ở miền Tây có không ít trường hợp cao đột biến như Hoa, giữa họ đều có chung hoàn cảnh là nghèo khổ và bệnh tật bủa vây. Như trường hợp của ông Nguyễn Văn Y (64 tuổi ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) cao đến 2,2 mét, nặng gần 100kg. Lúc còn thanh niên, người đàn ông này với sức khỏe phi thường làm việc chân tay đều gấp đôi năng suất của trai tráng. Nhưng khi về tuổi già, ông sống cô độc vì không vợ con, đầu óc không còn minh mẫn, đôi chân bước đi khó nhọc.

Hay trường hợp của anh Hồ Văn Trung, người đàn ông ngụ xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cao đến 2,57 mét. Và nếu bây giờ anh còn sống, thì chiều cao của anh còn có thể tăng nữa. Anh Trung khi sinh ra cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng đến tuổi thanh niên, một lần bị bệnh sốt cao, anh được gia đình đưa đến y sĩ trong xã chích thuốc, khám bệnh.

Khi còn sống, anh Hồ Văn Trung cao ngất ngưởng với chiều cao 2,57 mét - Ảnh: Thanh Nguyên

Sau khi hết bệnh, chiều cao của anh phát triển vượt bậc cho đến khi qua đời năm 35 tuổi vào năm 2019. Các bác sĩ ở TP.HCM chẩn đoán anh Trung bị bệnh tuyến yên nên mới phát triển chiều cao bất thường như vậy. Với chiều cao “chót vót” của mình, anh Trung sống cô lập trong vùng rừng nước ở huyện Ngọc Hiển. Cho đến khi anh bị bệnh thận, đường ruột và được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị thì người dân mới biết đến sự tồn tại của người đàn ông có chiều cao “khủng” như thế này.

Thanh Nguyên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Đặc điểm của người không biết lượng sức, không hiểu rõ "trong kẻ mạnh luôn có kẻ mạnh hơn"

Đối với một người mà nói, những tai họa mà người đó đã gặp trong đời, phân nửa đều không phải do người khác đem tới, mà là do bản thân tự mình tạo nên.

Người thông minh không xã giao vô bổ: Quý nhân lớn nhất của đời người là chính mình

Người xưa thường nói, chỉ cần bạn mở lòng, gió mát tự tìm đến. Nếu bản thân không có bản lĩnh vững vàng, không có nền móng vững chắc, thì dù cúi đầu chắp tay thi lễ, cười cợt nịnh hót cũng không thể cầu cạnh được một chút chiếu cố.

Mồ côi mẹ, tuổi nào cũng khổ

Bây giờ thì dù muốn được mẹ làm phiền cũng không thể, vì mẹ đã đi xa. Được ăn cơm mẹ nấu, được nghe mẹ kể chuyện ngày xưa… chỉ còn là mơ ước. Mồ côi, tuổi nào cũng khổ, nhất là mồ côi mẹ, mẹ ơi!

Dưỡng sinh có đắt tới đâu, cũng không đắt bằng tiền viện phí

Bạn nếu không kiên cường, tỏ ra yếu đuối cho ai xem!

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang: Nhiều người trẻ trông ngầu… nhưng bên trong đổ vỡ, trống rỗng

Thế giới của người trẻ - nơi sự sống tưởng như ngập tràn hoá ra lại là địa hạt u xám, tăm tối, có sự đứt gãy nhất định trong mối quan hệ với cha mẹ và xã hội.

Chàng trai một tay vượt lên số phận làm vlog truyền cảm hứng

Từ một công chức trẻ với tương lai tươi sáng, Trần Ngọc Hoàng (Lào Cai) bỗng trở thành người khuyết tật và mất tất cả cùng với cánh tay phải của mình.

3 kiểu hàng xóm chớ lại gần, 3 kiểu người nên tránh mặt để cuộc sống được yên ổn

Hãy xem đặc điểm nhận diện 3 kiểu hàng xóm và 3 kiểu người thân nên giữ khoảng cách này là gì để tránh không va chạm trong cuộc sống hàng ngày.

Có những thứ mà tuổi nào cũng nên biết: Đàn ông có tiền, với ai cũng có duyên!

Sự bất đồng trong quan điểm của chúng ta: cô ấy hi vọng tôi biến đất bùn thành vàng bạc; tôi hi vọng cô ấy xem vàng bạc là đất bùn.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024