Top 10 phim điện ảnh lãng mạn - gợi cảm nhất mọi thời đại

05/02/2019 12:11
Top 10 phim điện ảnh lãng mạn - gợi cảm nhất mọi thời đại

10 bộ phim gợi cảm, tiềm ẩn giá trị riêng cuốn hút, đến nay vẫn sống mãi trong lòng nhiều tầng lớp, thế hệ khán giả.

Khái niệm "gợi cảm" của bộ môn nghệ thuật thứ bảy không đơn thuần phản ánh qua những phân đoạn ân ái nóng bỏng. Trong lịch sử điện ảnh, một số dự án phim lãng mạn trở nên đặc biệt đáng nhớ nhờ khả năng truyền tải thông điệp tình yêu theo cách thức rung động hiếm thấy.

10. Room in Rome

Dự án phim LGBT của đạo diễn kỳ cựu người Tây Ban Nha Julio Medem xoay quanh một chuyện tình chớp nhoáng nhưng sâu sắc và nên thơ. Hai nữ du khách trẻ, Natasha và Alba, vô tình gặp gỡ tại Rome. Họ cùng chia sẻ một căn phòng khách sạn, để rồi sau đó, sẻ chia cả ký ức quá khứ đau lòng.

Cốt truyện diễn ra trong một ngày đêm ngắn ngủi, duy Room in Rome không chỉ tập trung khai thác cảnh quay tình tứ nồng nàn. Trên hết, tác phẩm lột tả vẻ đẹp tâm hồn cũng như gợi nên hàng loạt khám phá nội tâm thú vị. Góc máy ấn tượng, nền phim đậm chất trữ tình, nhẹ nhàng đưa người xem bước vào một hành trình tình yêu đẹp day dứt.

9. Sleeping Beauty

Mượn tên tác phẩm nổi tiếng Sleeping Beauty (Người đẹp ngủ trong rừng), duy dự án điện ảnh do nữ đạo diễn Julia Leigh viết kịch bản và dàn dựng, hoàn toàn không mang sắc màu cổ tích.

Lucy (Emily Browning), một nữ sinh nghèo, chán nản bởi cuộc sống buồn tẻ, vô tình nhìn thấy một mẫu quảng cáo công việc kì lạ trên báo. Cô cuối cùng trở thành gái bán hoa ‘cao cấp’ cho những người đàn ông lớn tuổi, giàu có nhưng cô độc. Sự phân cách giàu-nghèo, địa vị xã hội, tình dục và cái chết, tất cả ý niệm nhạy cảm này được lần giở qua bộ phim với nhiều giá trị đáng suy ngẫm.

8. Love

Đạo diễn tài năng gốc Argentina - Gaspar Noe, thường được biết đến như bậc thầy trong dòng phim nghệ thuật 18+, lần nữa gây tiếng vang qua tác phẩm màn ảnh rộng Love Chuyến phiêu lưu tình ái tràn đầy dấu ấn mơ mộng, pha lẫn đôi chút rồ dại ở tuổi trẻ, khiến khán giả không khỏi băn khoăn trước câu hỏi muôn thuở: Tình yêu là gì?

Murphy (Karl Glusman) - chàng sinh viên trường điện ảnh người Mỹ, yêu say đắm cô gái trẻ Electra (Aomi Muyock). Thế nhưng cung bậc tình ái giữa họ không hề êm đềm. Ngược lại, cuốn theo bao đổi thay cuộc đời, tình yêu cả hai gìn giữ dần trở nên phức tạp, trúc trắc sau hàng loạt trải nghiệm khác nhau. Mở rộng phạm trù nhục cảm lẫn xúc cảm, Gaspar Noe như cố tìm kiếm "dáng hình" thật sự của tình yêu.

7. Exotica

Con người có thể sẵn lòng thử những gì, để đổi lấy cảm giác tận hưởng cuộc sống? Exotica, tác phẩm gắc nhãn 18+ của đạo diễn người Canada Atom Egoyan, lại xoáy vào nhiều vấn đề đạo đức nghiêm túc.

Christina (Mia Kirshner) là vũ nữ tại câu lạc bộ thoát y Exotica danh tiếng ở Toronto, Canada. Cô gặp gỡ rồi nảy sinh quan hệ mập mờ với Francis (Bruce Greenwood) - người đàn ông trung niên chịu đựng nỗi đau mất con gái. Mạch phim đan xen chi tiết kịch tính đến lắng đọng, phản ánh ‘bức tranh’ xã hội đương đại chứa đựng vô vàn khía cạnh chìm - nổi.

6. The Lover

Đông Dương những năm 1920, trên đường đến trường nội trú ở Sài Gòn, một cô gái người Pháp tình cờ bắt chuyện cùng một doanh nhân gốc Hoa điển trai. Qua vài lần chạm mặt, giữa họ tưởng như đơn thuần là quan hệ thể xác. Chỉ đến khi người đàn ông nói với nhân tình trẻ rằng anh sắp phải kết hôn theo mong muốn gia đình, kết nối ‘không tên’ giữa họ mới bắt đầu ẩn hiện tầng ý nghĩa mới.

Tựa một ‘bản tình ca’ đẹp dẫu đượm buồn, The Lover, với sự tham gia của minh tinh Jane March và ngôi sao Hồng Kông Lương Gia Huy, đến nay vẫn được xem như một trong những dự án phim lãng mạn kinh điển nhất mọi thời đại.

5. Breaking the Waves

Tác phẩm điện ảnh mang nét tự sự - lãng mạn, thực hiện bởi nhà làm phim có tiếng tăm gây tranh cãi Lars Von Trier, từng vinh dự nhận giải vàng Grand Prix trong liên hoan phim Cannes năm 1996. Breaking the Waves kể về một phụ nữ trẻ ngây thơ với cuộc hôn nhân cưỡng ép, nhiều sóng gió.

Bess (Emily Watson) chấp nhận cưới một người cô không yêu, do lời thúc ép từ phía giáo hội tại ngôi làng cô đang sống. Sau ngày cưới không lâu, chồng cô chẳng may gặp tai nạn liệt toàn thân. Vì bệnh tật kéo dài,người chồng yêu cầu Bess quan hệ tình ái cùng một nam giới khác trong làng. Dù ban đầu nhất quyết cự tuyệt, niềm tin đạo giáo và ước mong của chồng buộc Bess làm điều chính cô không tin là đúng. Đức tin đối nghịch sự ngờ vực, tình yêu đối nghịch dục vọng, đến kết phim, Bess đã tìm ra chọn lựa riêng.

4. The Piano

Dự án phim âm nhạc kinh điển ‘The Piano’ xoay quanh mối tính oan trái của một phụ nữ câm - Ada McGrath (Holly Hunter). Bộ phim mở đầu khi Ada chuyển từ Scotland đến New Zealand, vì cuộc hôn nhân sắp đặt cùng Stewart, một điền chủ giàu có. George Baines (Harvey Keitel) - người làm công trên mảnh đất của Stewart, lại đem lòng yêu Ada. Khao khát có được cô, Baines thậm chí ngã giá mua cây đàn dương cầm Ada rất mực yêu thích, vì anh biết đây là cách duy nhất giữ cô ở cạnh.

The Piano dàn dựng bởi nữ đạo diễn gạo cội Jane Campion, chia sẻ góc nhìn đầy cảm xúc về tình yêu - giá trị sống, thông qua đôi mắt phụ nữ. Giai điệu nhạc nền du dương, quyến rũ của Michael Nyman, kết hợp với bối cảnh phim thơ mộng, làm nên một cốt truyện điện ảnh với sức hút độc đáo.

3. Tâm trạng khi Yêu

Không quá lời khi nói, Tâm trạng khi Yêu luôn nằm trong danh sách những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất của đạo diễn thiên tài người Hồng Kông, Vương Gia Vệ. Bộ phim được ví như ‘áng thơ’ về ái tình đẹp ngỡ ngàng, tiềm ẩn đầy chất mỹ học.

Một đôi tình nhân sống cạnh nhà nhau, âm thầm duy trì quan hệ thân mật dù đã có gia đình riêng. Tình yêu cấm đoán họ nếm trãi bị bào mòn trước những rào cản, cách chia thời cuộc lẫn nội tại. Không khí phim chậm nhưng sâu, hòa phối với sắc nền chủ đạo trầm ấm, mang lại ấn tượng u buồn tới nao lòng.

2. Last Tango in Paris

Tựa phong cách vẽ của Francis Bacon - hình ảnh những con người méo mó vì vô số phức tạp xúc cảm, Last Tango in Paris là câu chuyện của 2 tâm hồn phải chịu đựng quá khứ dày xéo.

Paul (Marlon Brando), người đàn ông trung niên người Mỹ sống ở Paris, đang xoay trở đối diện cái chết đột ngột của vợ. Ông vô tình gặp cô gái người Pháp - Jeanne (Maria Schneider) bên trong một căn hộ đổ nát, và mối kết giao thuần chất nhục dục bắt đầu.

Thoạt nhìn, Last Tango in Paris trông như một tác phẩm 18+ trần tục. Duy sau cùng, đây không phải giá trị cốt lõi của tác phẩm. Yếu tố sex, trên hết, là ‘công cụ’ thể hiện nét dằn xé, xáo trộn nơi nội tâm từng nhân vật chính.

1. Blue is the Warmest Colour

Dịu ngọt, lãng mạn đan xen không ít tình tiết xung đột, dự án viết và dựng bởi đạo diễn gốc Pháp Abdellatif Kechiche, có đủ thành tố làm nên một trãi nghiệm nghe nhìn cuốn hút.

Blue is the Warmest Colour là câu chuyện ‘đi tìm chính mình’ của Adele - một thiếu nữ đang hoang mang đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành. Giữa bao biến chuyển, mất mát và tổn thương, Adele tìm được Emma, một nữ sinh học viện mỹ thuật với mái tóc xanh biếc. Mối tình tươi đẹp ‘chớm nở’ trong họ giúp cả hai học cách vượt qua thử thách, tháo gỡ khúc mắc cuộc sống.

Kechiche mang vào tác phẩm điện ảnh đáng nhớ này nhiều ‘chất liệu’ nghệ thuật thành công, tiêu biểu là những phân cảnh tình yêu thi vị mà ngọt ngào.

Như Ý (theo TasteofCinema)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Top những phim hoạt hình xuất sắc ‘không dành cho trẻ em’

Lột tả một số vấn đề nhân văn đa chiều, có lúc gai góc - đen tối, top dự án hoạt hình nổi bật dưới đây là những trải nghiệm thú vị với rating ‘chỉ dành cho người lớn’.

Vừa cười vừa khóc với 'Hồn ma đêm Giáng sinh'

Trái tim của Scrooge dù thật băng giá, hà khắc nhưng trong thâm sâu vẫn le lói ngọn lửa thiện ý đầy ấm áp, mỗi lúc càng bùng lên mạnh mẽ, làm tan chảy những lớp ký ức khi hồn ma giúp ông lần giở từng trang đời…

Quả Cầu Vàng 2019 vinh danh nhiều phim LGBT

Trong số các tác phẩm được đề cử tại giải thưởng Quả Cầu Vàng lần thứ 76 có không ít những bộ phim thuộc dòng phim LGBT hoặc có tuyến nhân vật chính là người LGBT.

Phim về HLV Park Hang Seo sắp ra rạp tại Việt Nam

Bộ phim tựa đề Park Hang Seo - Người truyền lửa do Hàn Quốc thực hiện sẽ ra mắt công chúng Việt Nam trong tuần tới trên các cụm rạp toàn quốc.

MDMA: Hồi ức tuổi trẻ ‘lạc lối’ trong thuốc phiện và sex của một nữ đạo diễn gốc Á

Lấy cảm hứng từ chính cuộc đời đạo diễn, biên kịch người Mỹ gốc Hoa Angie Wang, dự án phim 18+ tái hiện thời tuổi trẻ sóng gió của một nữ sinh nghèo, người dùng rượu, tình dục và thuốc phiện nhằm khỏa lấp nỗi đau tinh thần. Tuy nhiên, chúng chỉ là sự giải vây tạm thời.

'Searching' - Sức hấp dẫn của dòng phim kinh phí thấp

Với ê-kíp sản xuất chưa tới 10 người, 'Searching' đã làm nên điều kỳ diệu khi tiền vé thu về cao gấp mấy chục lần kinh phí bỏ ra.

Netflix liên tục huỷ loạt phim về những siêu anh hùng Marvel

'Daredevil' là cái tên tiếp theo bị Netflix khai tử.

Fan DC hồi hộp chờ đợi Aquaman

Bàn tay phù thủy của James Wan chính là phao cứu sinh cho vũ trụ điện ảnh DC.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024