Fan DC hồi hộp chờ đợi Aquaman

30/11/2018 12:19
Fan DC hồi hộp chờ đợi Aquaman

Bàn tay phù thủy của James Wan chính là phao cứu sinh cho vũ trụ điện ảnh DC.

Trong số 5 bộ phim đã ra mắt của vũ trụ điện ảnh DC (DCEU), chỉ có duy nhất Wonder Woman là thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Thất bại đau đớn nhất có lẽ là Justice League, bộ phim này không chỉ bị giới phê bình chê bai thậm tệ mà còn hại Warner Bros mất gần 60 triệu USD.

Có thể nói, số phận của DCEU sau Justice League trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết trong bối cảnh vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) tiếp tục gặt hái thành công với Black Panther, Avengers: Infinity Wars và người hâm mộ trung thành thì mất dần kiên nhẫn. Chính vì thế, mọi sự chú ý và hy vọng đều dồn hết về phía Aquaman - tác phẩm tiếp theo của DCEU với kinh phí sản xuất lên đến 160 triệu USD.

Justice League là một thất bại lớn của Warner Bros trong năm 2016

Bên cạnh Jason Momoa trong vai chính Arthur Curry và Amber Heard vai Mera, Aquaman còn có sự tham gia của nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman (vai nữ hoàng Atlanna), Willem Dafoe (vai Nuidis Vulko) và Patrick Wilson (vai phản diện Orm). Tuy nhiên, chính tên tuổi của đạo diễn người Úc gốc Malaysia James Wan mới là yếu tố giúp cho bộ phim này được chờ đợi. Anh là người đứng đằng sau nhiều tác phẩm thành công như Saw, The Conjuring, Insidious Furious 7.

Công chiếu lần đầu tiên tại London vào đầu tuần này, Aquaman đã nhận được cơn mưa lời khen từ các cây bút của những tờ báo và trang web uy tín.

Poster phim

Tom Jorgensen của IGN cho rằng Aquaman là bộ phim hay nhất của DC kể từ The Dark Knight - một tượng đài khó lật đổ của dòng phim siêu anh hùng ra mắt vào năm 2008 - và James Wan nên đạo diễn tất cả những bộ phim còn lại của DCEU.

Đạo diễn Ben Mekler nhận định “Aquaman là tất cả những gì fan DC từng mong mỏi và hơn cả thế”. Sam Clements của hệ thống rạp Picture Houses thì miêu tả “Aquaman là một sự kết hợp tài tình giữa Avatar Jupiter Ascending cùng nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ loạt phim The Lord Of The Rings Indiana Jones”.

Đặc biệt, hầu hết đều ca ngợi phần kỹ xão của Aquaman. Họ cho rằng James Wan đã thành công trong việc xây dựng một thế giới dưới nước hoàn hảo đến không ngờ và xứng tầm với loạt phim Star Wars đình đám.

Nicole Kidman trong vai nữ hoàng Atlanna - mẹ của Aquaman

Mặc dù vậy, cũng có vài người khuyên rằng khán giả đừng nên hy vọng quá nhiều do chất lượng của Aquaman chỉ tương đương với những bộ phim thuộc giai đoạn 1 của MCU mà thôi, ví dụ như Thor hay Iron Man. Nó hài hước, hoành tráng, mãn nhãn và là một trải nghiệm tuyệt vời để thưởng thức tại rạp, nhưng cũng có không ít lỗi.

Ban đầu, doanh thu tuần đầu theo dự kiến của Aquaman dao động từ 40 triệu USD đến 60 triệu USD. Thế nhưng nhờ vào những lời khen có cánh, một số chuyên gia trong ngành đã nói với TheWrap rằng con số này có thể lên đến 100 triệu USD. Các trang web bán vé xem phim trực tuyến cũng ghi nhận lượng vé đặt trước của Aquaman đã phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó. Trên Fandango, nó đã vượt qua Venom và trên Atom Tickets thì bỏ xa Avengers: Infinity Wars.

Nếu Aquaman đạt được thành công đúng như dự đoán của những người được xem trước thì tương lai của DCEU chắc chắn sẽ tươi sáng hơn rất nhiều. Bộ phim sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 13.12 tức là sớm hơn Mỹ 1 tuần.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

phim Nhà Tù Shawshank (The Shawshank Redemption)

Cả bộ phim là nhiều sự trái ngược đối lập nhau đến mâu thuẫn. Nhưng nó mang một cái kết mĩ mãn làm vừa lòng người xem. Nó miêu tả những sự thật trần trụi về con người, nhưng lại hướng về một tương lại…

'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald' – Tuyệt phẩm chỉ dành cho fan của Harry Potter

Nếu là fan trung thành của Harry Potter, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một bộ phim tuyệt vời vì có nhiều chi tiết gắn kết với bộ tiểu thuyết gốc. Ngược lại, những khán giả chỉ mong chờ một bom tấn mang tính giải trí cao sẽ cảm thấy khó hiểu và thậm chí là nhàm chán do thời lượng phim lên đến 134 phút.

Ezra Miller – Một ‘queer’ đáng yêu và đầy tài năng tại Hollywood

Thành công của Ezra Miller là minh chứng rõ ràng nhất cho việc kinh đô điện ảnh thế giới ngày càng cởi mở với những diễn viên thuộc cộng đồng LGBTQ (đồng tính, song tính, chuyển giới và khác).

Michael Douglas hôn vợ cảm ơn khi được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood

Nối gót cha mình - nam diễn viên gạo cội Kirk Douglas, Michael Douglas (74 tuổi) đã nhận được một ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood sau hơn nửa thế kỷ dấn thân vào làng giải trí.

Những hé lộ mới nhất về cái kết và phần tiền truyện của 'Game of Thrones'

Fan của loạt phim đình đám 'Game of Thrones' đang rất nóng lòng khi mùa 8 còn vài tháng nữa mới ra mắt, thế nhưng thông tin về những phần ăn theo đã liên tục bị rò rĩ.

Phim kinh dị bị cấm chiếu tại Việt Nam thắng đậm tại phòng vé Bắc Mỹ

Cuộc tái ngộ sau 40 năm giữa Jamie Lee Curtis và Nick Castle đã đưa thương hiệu nổi tiếng "Halloween" quay trở lại đỉnh cao.

Phim bom tấn 1,5 nghìn tỉ đồng bị cấm chiếu vì scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng

Mặc dù chỉ xuất hiện trong một vai nhỏ, Phạm Băng Băng đã khiến cho bộ phim Air Strike có sự tham gia của Bruce Willis và Song Seung Hun bị huỷ.

'Phút kinh hoàng tại El Royale' - Bức tranh khắc họa sống động thập niên 1960 của Mỹ

'Bad Times at the El Royale' sở hữu nhiều cảnh bạo lực, bắn súng gây căng thẳng và hồi hộp cho khán giả. Tuy nhiên, cái hay của bộ phim lại đến từ cách dàn dựng sáng tạo của đạo diễn Drew Goddard và những câu chuyện ẩn đằng sau các nhân vật.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024