Tiết lộ bất ngờ về cây hồng cổ ở Ninh Bình

03/12/2021 13:30
Tiết lộ bất ngờ về cây hồng cổ ở Ninh Bình

Một cây hồng vô danh ở Ninh Bình đã bất ngờ nổi tiếng, thu hút giới trẻ khắp nơi kéo đến check-in vì có bối cảnh đẹp như ở xứ Hàn.

Mới đây, cây hồng trăm năm tuổi ở thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) bất ngờ nổi tiếng, được nhiều người ùn ùn kéo đến check-in, chụp ảnh. 

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 1

Cây hồng cổ trước ngõ nhà bà Xiêm đang nổi tiếng, thu hút đông du khách đến chụp ảnh những ngày qua.

Cây hồng cổ vốn vô danh bất ngờ nổi tiếng này của gia đình bà Lê Thị Xiêm (71 tuổi). Bà cho biết, cây hồng được trồng từ rất lâu, đến nay cũng hơn 100 năm tuổi. Khi bà Xiêm về làm dâu đã thấy có cây hồng trước ngõ.

"Mảnh đất của gia đình tôi rộng 147 m2, vợ chồng tôi được thừa hưởng lại của ông cha. Cây hồng này do các cụ trồng và để lại, từ thời ông nội của chồng tôi đã có cây hồng này rồi", bà Xiêm cho biết.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 2

Bà Xiêm cùng tấm hình chụp lưu niệm bên cây hồng trăm năm tuổi của gia đình.

Cũng theo bà Xiêm, trước kia cây hồng chỉ bình thường như những cây ăn quả lâu năm ở trước ngõ trong vườn nhà. Chồng bà là ông Hoàng Quỳnh (83 tuổi) bị mù hơn 40 năm nay. Bà một mình tần tảo sớm hôm chăm chồng nuôi 5 người con khôn lớn.

"Cây hồng ông cha để lại trên mảnh đất gia đình tôi không chặt đi. Nó mọc trước ngõ như cây cổ thụ của gia đình. Ngày còn nghèo khó, cứ mỗi vụ quả hồng chín tôi lại mang bán để có tiền đong gạo nuôi các con. Giờ con cái trưởng thành ở riêng, mỗi khi hồng chín tôi mang cho cháu, chắt ăn vì quả của cây nhà ngon mà sạch", bà Xiêm tâm sự.

Bao nhiêu năm cây hồng trước ngõ nhà bà Xiêm chẳng ai để ý đến. Bỗng một ngày, bà không hiểu sao thợ ảnh, các bạn trẻ thanh niên nam nữ ở đâu cứ ùn ùn kéo đến chụp ảnh với cây hồng nhà bà.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 3

Cây hồng nhà bà Xiêm bất ngờ nổi tiếng được nhiều người kéo đến check-in.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 4

Để phục vụ du khách, bà Xiêm hàng ngày quét dọn sân, cổng, treo tấm biển cảnh báo để mọi người đảm bảo an toàn khi đến chụp ảnh.

Bà Xiêm hỏi ra mới biết, cách đây không lâu, người cháu họ hàng với nhà bà làm nghề cho thuê trang phục, chụp ảnh đã đưa người đến cây hồng check-in với bộ trang phục của đất nước Hàn Quốc. Không ngờ, những tấm hình chụp tại đây đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Những ngày sau đó, mọi người từ khắp nơi cứ ùn ùn kéo đến trước cổng nhà bà Xiêm để chụp ảnh cùng cây hồng. Một bạn trẻ cho biết, cây hồng có vẻ đẹp cổ kính bên cạnh đó, bối cảnh của chiếc cổng mái ngói, cửa gỗ, bức tường rêu phong ở nhà bà Xiêm cũng rất giống với cảnh đẹp ở xứ Hàn.

Các bạn trẻ đến check-in tại cây hồng thích nhất là mặc trang phục của xứ sở kim chi. Vì thế, tại đây cũng đã xuất hiện nhiều điểm cho thuê trang phục, phục vụ các bạn trẻ "sống ảo".

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 5

Cây hồng trở thành bối cảnh chụp ảnh "sống ảo" yêu thích của nhiều người. 

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 6

Du khách từ khắp nơi ùn ùn đổ về cây hồng để chụp ảnh. 

Khách kéo đến ngày càng đông, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, bà Xiêm cùng các con đã mua cuốn sổ tay để khi mọi người đến đây khai báo y tế. Bên cạnh đó, gia đình bà cũng thu mỗi người đến chụp ảnh 20 nghìn đồng.

Bà Xiêm bảo: "Cây hồng bất ngờ nổi tiếng thu hút khách đến tham quan, chụp ảnh, gia đình tôi may mắn có được lộc từ các cụ để lại. Thu tiền phí chụp ảnh của khách, tôi có thêm đồng để trang trải cho cuộc sống. Nhờ cây hồng mà các con tôi cũng có việc phụ giúp mẹ, cho thuê thêm trang phục chụp ảnh để có thêm thu nhập mỗi ngày".

Chủ nhân của cây hồng hơn trăm năm tuổi tiết lộ, hàng năm cứ vào tháng Giêng, tháng 2 âm lịch là cây hồng này nảy lộc, ra hoa kết trái. Đến tháng 9 thì cây rụng lá, quả chín vàng và có thể bứt ăn được. Năm nay, cây hồng trở nên nổi tiếng vì thế bà không thu hoạch quả nữa mà để vậy để phục vụ khách.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 7

Dịch vụ cho thuê trang phục chụp ảnh bên cây hồng cũng hút khách.

Điều khiến bà Xiêm lo ngại, nếu không thu hoạch quả đúng thời vụ, khách vẫn cứ kéo đến đông để chụp ảnh như hiện nay thì sang năm cây hồng khó có thể ra hoa, kết quả đúng vụ và nhiều như năm nay. Khi đó, mọi người lại không có cây hồng đẹp để thỏa mãn niềm đam mê.

Bạn Lê Hoàng Yến (25 tuổi) ở thành phố Ninh Bình cho biết: "Thấy mọi người đăng ảnh bên cây hồng cổ, bối cảnh đẹp như Hàn Quốc chúng em đã sắp xếp thời gian đến đây để được check-in bên địa điểm nổi tiếng này ở Ninh Bình.

Em không ngờ, ngoài các bạn trẻ ở Ninh Bình thì các bạn trẻ ở các tỉnh xa cũng đổ về đây chụp ảnh".

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 8

Các em nhỏ cũng được bố mẹ cho đến bên cây hồng trăm tuổi chụp ảnh. 

Hiện nay, mỗi ngày tại cây hồng của nhà bà Xiêm có hàng chục lượt khách đến tham quan, chụp ảnh.

Những ngày cuối tuần, lượng khách đổ về lên đến hàng trăm lượt người. Giới trẻ tại Ninh Bình đang lên "cơn sốt" về những bức ảnh "thần thánh" về cây hồng vô danh nổi tiếng này.

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 9

Cây hồng sai trĩu trịt quả bất ngờ nổi tiếng, thành điểm check-in yêu thích. 

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 10

Những ngày cuối tuần, lượng khách đổ về đây lên đến hàng trăm lượt người

Tiết lộ bất ngờ về cây hồng trăm tuổi gây sốt mạng ở Ninh Bình - 11

Nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới cũng đổ về đây lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.

Thái Bá


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Không sợ hãi trước thất bại, vận mệnh sẽ không bạc đãi bất kỳ ai

Nếu đã lựa chọn rồi thì đừng hối hận, dù kết quả có ra sao. Chỉ cần vẫn còn sống, bạn có thể bắt đầu lại bất cứ lúc nào.

Trạm cứu hộ chó, mèo của nữ tài xế xe ôm

Thấy hàng trăm chó, mèo bị bỏ rơi, chị Phượng đi vay mượn 40 triệu đồng, thuê một khu đất trống để sinh sống và làm nơi nuôi bầy thú cưng. Mỗi tháng, chi phí nuôi đàn chó, mèo ngốn gần 10 triệu đồng.

TVHub, nhà sản xuất chương trình Hành lý tình yêu nói gì vụ 'không sinh con trai'

Chúng tôi sẽ kỹ lưỡng hơn nữa trong khâu nội dung và biên tập chương trình để tránh gây hiểu lầm đáng tiếc", nhà sản xuất "Hành lý tình yêu" lên tiếng sau phát ngôn dậy sóng của Công Hoàng.

"Thần đồng" Liên Minh Huyền Thoại giải nghệ ở tuổi 23 vì không xem trọng sức khỏe

Đừng để đến khi bản thân nằm trong phòng ICU, phải thở bằng máy thì bản thân mới hối hận vì đã không chịu chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời

Không đầu hàng số phận, cặp đôi Lệ Thu - Ngọc Bảo tự mình viết nên một câu chuyện trong mơ giữa đời thường vốn khắc nghiệt.

Nữ phóng viên 70 tuổi được cả tòa soạn Fortune kính trọng nhờ khả năng kiếm tiền siêu đỉnh

Nếu khả năng kiếm tiền là một tài sản đang gia tăng giá trị, thì điều đó tương đương với việc bạn đang ngày càng trở nên có giá trị hơn.

Quỷ Cốc Tử chỉ rõ: Một người dù cố thế nào cũng không thể thành công nếu thiếu 4 điểm!

Quỷ Cốc Tử chỉ rõ: Không phải ngẫu nhiên một người dù cố gắng, nỗ lực đến đâu nhưng vẫn mãi lẹt đẹt, dậm chân tại chỗ. Tất cả là do họ thiếu 4 điểm!

Cô gái 9X bỏ phố về quê xây dựng thương hiệu kinh doanh riêng

Từ bỏ công việc họa sĩ tự do tại Hà Nội, Nguyễn Hải Yến (Sinh năm 1994) đã quyết định trở về quê để sống gần gũi với thiên nhiên và xây dựng thương hiệu riêng bằng các sản phẩm chiết xuất từ trà xanh.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024