Đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời

03/12/2021 09:00
Đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời

Không đầu hàng số phận, cặp đôi Lệ Thu - Ngọc Bảo tự mình viết nên một câu chuyện trong mơ giữa đời thường vốn khắc nghiệt.

Được biết đến từ chương trình "Điều ước thứ 7" được phát sóng vào năm 2019, chị Nguyễn Thị Lệ Thu (sinh năm 1994) và anh Đoàn Ngọc Bảo (sinh năm 1993) gần đây tiếp tục thu hút sự chú ý.

Vô tình lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia, bức hình ghi lại cảnh hai anh chị đang dạy con tập đi đã khiến tất cả mọi người phải nể phục. Hai người là hai mảnh ghép không được hoàn thiện, nhưng anh Bảo và chị Thu đã tạo nên một mái ấm vẹn tròn.

Theo chia sẻ của Lệ Thu, cô vốn có một đôi chân lành lặn nhưng tai nạn bất ngờ ập đến năm 10 tuổi khiến cô phải cắt bỏ một chân. Không vì đó mà buồn phiền, ngược lại, cô gái trẻ còn cảm thấy may mắn vì mình bị thương từ khi còn nhỏ nên đã sớm quên đi cảm giác lúc đó. Hiện tại, Lệ Thu hài lòng với cuộc sống của mình.

Lệ Thu là một cô gái lạc quan và luôn tin vào những điều tốt đẹp. Cô quan niệm: "Mỗi người một hoàn cảnh, không ai giống ai cả. Đức Phật nói: “Sướng khổ tại tâm”.

 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 1.

Không giống Thu, anh Đoàn Ngọc Bảo mắc căn bệnh phù chân voi. Sau đó anh phải cắt một bên chân trái. Anh cho biết, khi được cắt chân anh hoàn toàn cảm thấy "nhẹ nhõm" vì căn bệnh mang trên người đã trở thành gánh nặng cho anh suốt một thời gian dài.

Cùng chung số phận "chú lính chì", anh Bảo và chị Thu vô tình quen nhau. Biết nhau qua mạng rồi bắt đầu tìm hiểu, cả hai người đều không ngờ đến có một ngày mình và đối phương sẽ về chung nhà và có một mái ấm như mơ.

 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 2.
 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 3.

Nghị lực của Lệ Thu và Ngọc Bảo khiến mọi người nể phục

 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 4.

Qua 3 tháng tìm hiểu, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Đám cưới của Ngọc Bảo và Lệ Thu đã nhận được sự chúc phúc từ tất cả mọi người. Sau đó không lâu, Lệ Thu thông báo tin mang thai khiến những người luôn theo dõi cặp đôi "vỡ òa".

Ngày 17/11/2020, hai vợ chồng đã chào đón “trái ngọt” tình yêu đầu tiên, đó một bé trai đáng yêu.

Dù không được hoàn thiện như bao người bình thường khác, Lệ Thu và Ngọc Bảo vẫn tự tin mình có thể sống bằng chính sức lực của mình. Ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, cô hiện đang làm kế toán.

 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 5.

Anh Bảo vốn có đam mê với thể thao nên đã quyết định chọn đến với bộ môn patin và làm thêm chỉnh sửa video. Những điều anh làm được khiến tất cả mọi người phải nể phục. Đến nay, anh là một huấn luyện viên patin, kinh doanh dụng cụ thể thao. Không những vậy, Đoàn Ngọc Bảo còn từng tham gia Thế vận hội mùa đông dành cho người khuyết tật môn trượt tuyết.

Tháng 11 năm 2020, Lệ Thu hạnh phúc khi chia sẻ về cậu con trai đầu lòng. Cô viết: "Chào mừng con đến với thế giới này. Tên con là Đoàn Minh Trí - nickname là Chuột. Con chào đời nặng 3,1kg, cả nhà ủn mông cho con ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn ạ".

 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 6.

Bức hình của gia đình "gây bão" mạng xã hội. Hình ảnh: Hoàng Anh Jacku Nghiêm

Chia sẻ về người chồng của mình, Thu cho biết từ trước đến nay, anh Bảo vẫn luôn quan tâm, chia sẻ mọi chuyện với chị và điều này càng thể hiện rõ hơn khi chị có em bé. Mái ấm của cả người luôn đầy ắp tiếng cười.

Gia đình của hai người tiếp tục "gây bão" mạng xã hội sau khi xuất hiện trên một video trên Tiktok. Có thể thấy gia đình của ba người vô cùng gắn kết và hạnh phúc. Cả Ngọc Bảo và Lệ Thu đều có cái nhìn lạc quan, tích cực về cuộc đời.

 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 7.

Gia đình nhỏ nhưng luôn ngập tràn tiếng cười

 Ngưỡng mộ với cuộc sống của đôi vợ chồng lính chì: Từ những mảnh ghép không hoàn thiện, một mái ấm vẹn tròn ra đời  - Ảnh 8.
 

Khoảnh khắc ấm cúng của gia đình nhỏ.

 

Lệ Thu chia sẻ: "Hết dịch thì cả nhà phấn đấu mỗi tháng đi chơi một lần... Cả nhà đi xa cũng được, đi gần cũng được, miễn là cả nhà đi đâu cũng có nhau". Bên dưới clip, nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và lời chúc phúc đến cặp đôi.

Có thể nói, câu chuyện tình yêu của Lệ Thu và Ngọc Bảo không có nhiều chi tiết đẹp như mơ nhưng lại mang về cái kết có hậu. Cặp đôi đã gửi đi thông điệp tích cực để mọi người thêm yêu và trân trọng cuộc sống hiện tại.

Hình ảnh: Sưu tầm, FBNV

Nhịp sống kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 16/04/2024