Trong báo cáo của Google về những xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm qua tại Việt Nam, có một từ khoá mới toanh lọt vào danh sách: “Cách làm affiliate TikTok”.
Năm 2023 được xem là năm phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI). Một vài cuốn sách công nghệ nổi bật có thể giúp bạn đọc nắm bắt và bảo vệ bản thân trước dòng chảy công nghệ ồ ạt như hiện nay.
Tháng 3/2016, tài khoản @franciscus của Giáo hoàng Francis sau khi đăng bài đầu tiên đã thu hút hơn 300.000 lượt thích. Cột mốc này là một thành tựu rực rỡ trong chiến lược của Instagram nhằm thu hút người nổi tiếng của mình.
Khi mạng xã hội trở nên quá to lớn với hàng tỷ người dùng; nó dễ dàng trượt khỏi tầm kiểm soát của những người quản lý nó. Từ đó, bên cạnh những ảnh hưởng tích cực; thì nội dung độc hại, tác dụng tiêu cực lên đời thực… có vẻ là không thể tránh khỏi…
Nếu một thứ gì đó như thói quen tập thể dục, phong cách trang trí nhà cửa hay một điệu nhảy… trở nên phổ biến trên Instagram và TikTok, liệu nó có trở nên giá trị hơn trong đời sống thực hay không?
Mới đây, khi chatbot ChatGPT ra đời với khả năng ‘trò chuyện như con người’, ngay cả những người “lơ mơ” nhất về công nghệ cũng lo lắng về một tương lai bị AI cướp đi công việc.
Câu chuyện Instagram kết thúc với sự ra đi của hai nhà đồng sáng lập, nhưng sự phát triển thần kỳ của ứng dụng này, cho đến nay, vẫn là niềm cảm hứng vô tận với bất cứ nhà khởi nghiệp nào.
Để biết một cách cặn kẽ, có hệ thống cùng những tranh đấu hậu trường đầy cân não, có lẽ phải đến khi đọc “Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram” của Sarah Frier chúng ta mới có thể hiểu và cảm nhận hết.
Trong khi Instagram cố gắng mang đến cho mọi người những sở thích mới, Facebook lại vận dụng dữ liệu để xác định những gì người dùng đã và đang muốn, sau đó cung cấp thêm cho họ chính xác những thứ đó.
Vốn thấm nhuần tư tưởng rằng chia sẻ là trọng tâm của sứ mệnh “kết nối thế giới”, các nhân viên của Facebook đã áp dụng một số chiến lược nhất định để biến chia sẻ thành thói quen.
Instagram có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới mà nó đã định hình. Năm 2018, Instagram đạt 1 tỷ người dùng hằng tháng - cột mốc “1 tỷ” thứ hai của họ.