Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram - Điều gì đã tạo nên sự khác biệt của Instagram

Quìn19/08/2023 08:00
Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram - Điều gì đã tạo nên sự khác biệt của Instagram

Cái tên “Instagram” - sự kết hợp giữa “instant” (tức thì) với “telegram” (điện tín).

Khi Instagram ra mắt công chúng vào ngày 6 tháng Mười năm 2010, nó lập tức được lan truyền nhanh chóng và dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng chụp ảnh trên cửa hàng ứng dụng Apple. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt của Instagram khi ra mắt.

  1. Ứng dụng nguyên tắc “đứng trên vai người khổng lồ” như Foursquare, Facebook, Twitter và Tumblr cùng một lúc khi tập trung vào cộng đồng đã được định sẵn, và cải tiến nó. thay vì phát minh ra một thứ mới mẻ và táo bạo như mong muốn của các nhà đầu tư giàu có ở Thung lũng Silicon, họ cải thiện những tính năng mà các ứng dụng khác từng làm. Họ tạo ra một ứng dụng có cách sử dụng đơn giản hơn và nhanh hơn nhiều so với bất kỳ ứng dụng nào trước đó. Instagram cũng chiếm ít thời gian của người dùng hơn, bởi nó thúc đẩy người dùng ra ngoài trải nghiệm và chụp lại chính những khoảnh khắc trải nghiệm đó.

  1. Với thế mạnh là hình ảnh, các bộ lọc đã được đưa vào ứng dụng này giúp người dùng tạo được phong cách mà mình mong muốn. Điều này mang đến cho mọi người khả năng biểu đạt và thể hiện.

  1. Khái niệm influencer đầu tiên xuất hiện trong thời gian này khi hai nhà sáng lập Instagram đã lựa chọn những người dùng đầu tiên là những nhiếp ảnh gia giỏi và đặc biệt là những nhà thiết kế có lượng người theo dõi trên Twitter cao. Những người dùng đầu tiên đó đã góp phần thiết lập phong cách nghệ thuật phù hợp và tạo ra nội dung tốt để người khác noi theo.

  1. Các bài báo sau đó nói về nguồn gốc của Instagram ghi nhận rằng ứng dụng đã ra đời rất đúng lúc. Nó được sinh ra ở Thung lũng Silicon giữa một cuộc cách mạng về điện thoại di động, trong lúc hàng triệu người dùng điện thoại thông minh chưa biết phải làm gì với chiếc máy ảnh trong túi của họ.

  1. Sự tối giản của Instagram đã tạo điều kiện thuận lợi để nó áp dụng hướng đi từng được Facebook theo đuổi lúc đầu, khi Zuckerberg ra mắt một thiết kế tinh gọn, đối lập với sự rối rắm của Myspace. Đến thời điểm Instagram ra mắt, Facebook đã sở hữu rất nhiều tính năng - từ bảng tin, sự kiện, tạo nhóm đến tiền ảo để mua tặng quà sinh nhật - và đã vướng vào rất nhiều vụ bê bối về quyền riêng tư.

“Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram”: Cuốn sách về tác động to lớn của Instagram đối với văn hoá, kinh tế, xã hội; mối quan hệ đầy rủi ro giữa chúng ta với công nghệ và cuộc chiến khốc liệt tranh giành sự chú ý của người dùng tại thung lũng Silicon.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024