Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn, chỉ một chưởng đã có thể giết chết Trương Tam Phong

Nguyệt Phạm14/01/2024 11:00
Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn, chỉ một chưởng đã có thể giết chết Trương Tam Phong

Tên thuộc hạ này còn từng hạ gục nhiều cao thủ võ lâm.

2 lần bị thương của Trương Tam Phong

Trương Tam Phong hay còn gọi là Trương Quân Bảo là một nhân vật lịch sử có thật ở thời cuối nhà Nguyên đầu nhà Minh. Ông là người sáng lập ra phái Võ Đang và 2 môn võ là Thái Cực quyền và Thái Cực kiếm.

Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn, chỉ một chưởng đã có thể giết chết Trương Tam Phong- Ảnh 1.

Trương Tam Phong là một đạo sĩ ẩn dật, người sáng lập ra phái Võ Đang. (Ảnh: Sohu)

Trương Tam Phong là một đạo sĩ ẩn dật, ông không màng danh lợi, không so tài cao thấp với ai, luôn hành hiệp giúp đời. Dù Chu Nguyên Chương đã 5 lần 7 lượt mời ông về phục vụ triều đình nhưng Trương Tam Phong lại chọn cuộc sống thần tiên ngao du sơn thủy.

Kim Dung là một trong số những người hâm mộ lẽ sống của Trương Tam Phong. Do đó, ông đã đưa Trương Tam Phong vào trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của mình. Trương Chân Nhân đã xuất hiện từ cuối tác phẩm Thần điêu hiệp lữ với cái tên Trương Quân Bảo – một đồ đệ của Giác Viễn đại sư ở Thiếu Lâm Tự. Phải tới bộ Ỷ Thiên Đồ Long ký, nhân vật Trương Tam Phong mới có nhiều dấu ấn đối với độc giả. Trong các tác phẩm của mình, Kim Dung đã để Trương Tam Phong đạt cảnh giới cao nhất của võ học và sống tới tận 200 tuổi.

Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn, chỉ một chưởng đã có thể giết chết Trương Tam Phong- Ảnh 2.

Trương Tam Phong trong Ỷ Thiên Đồ Long ký bị thuộc hạ của Triệu Mẫn đả trọng thương. (Ảnh: Sohu)

Trong Ỷ Thiên Đồ Long ký, Trương Tam Phong từng 2 lần bị thương. Lần thứ nhất là cái chết của Trương Thúy Sơn – đệ tử yêu quý của mình khiến ông đau lòng khôn nguôi. Lần thứ hai là bị Cương Tướng – một trong những thuộc hạ của Triệu Mẫn đả thương. Cương Tướng người đánh lén Trương Tam Phong, là sư đệ của A Tam (truyền nhân của Hỏa công đầu đà) thuộc phái Kim Cương môn do Hỏa công đầu đà sáng lập, ông trước kia là người ở chùa Thiếu Lâm học lén võ công, đả thương vô số tăng lữ trong chùa, sau đó chạy sang Tây Vực lập môn hộ, nổi tiếng với võ công Đại lực kim cương chỉ.

Cương Tướng là người giả danh sư Thiếu Lâm lấy pháp hiệu là Không Tướng mang đầu Không Tính thần tăng lên Võ Đang để ám toán Trương Tam Phong bằng tuyệt kỹ Bát nhã kim cương chưởng nhưng bị Trương Tam Phong phát hiện và đánh chết. Trương Tam Phong sau đó vẫn trúng chưởng và trọng thương.

Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn

Trên diễn đàn của một số trang như Sina, Sohu, Weibo, nhiều độc giả hâm mộ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung cho rằng Triệu Mẫn cố tình sai Cương Tướng ám toán Trương Tam Phong là để tha cho ông. Nếu cô phái nhân vật này tới chắc chắn ông sẽ chết. Vậy kẻ thuộc hạ này là ai?

Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn, chỉ một chưởng đã có thể giết chết Trương Tam Phong- Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng nếu Lộc Trượng Khách tấn công thì Trương Tam Phong sẽ bị giết chết. (Ảnh: Sohu)

Người được đề cập tới trên đây là kẻ đả thương Trương Vô Kỵ - Lộc Trượng Khách. Lộc Trượng Khách và Hạc Bút Ông là cặp huynh đệ nổi tiếng trong giới võ lâm với biệt hiệu Huyền Minh nhị lão. Họ xuất hiện với diện mạo 1 hắc 1 bạch và nổi tiếng với môn võ Huyền Minh thần chưởng. Huyền minh thần chưởng được xem là môn võ công âm hàn độc địa nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Người trúng chưởng bị dấu vết của chưởng lực màu đen sẫm in trên người, lạnh buốt toàn thân, độc tính dần lan vào ngũ tạng, không thuốc gì chữa được.

Huyền Minh nhị lão là thuộc hạ trung thành của Triệu Mẫn. Triệu Mẫn rất tin tưởng hai người này, thường đưa họ đi theo hộ vệ và cầm thuốc giải Thập hương nhuyễn cân tán. Theo mô tả của Kim Dung, Lộc Trượng Khách hay còn gọi là lão Hắc là người cẩn thận nhưng rất mê gái. Vũ khí thường sử dụng là cây trượng sừng hươu.

Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn, chỉ một chưởng đã có thể giết chết Trương Tam Phong- Ảnh 4.

Lộc Trượng Khách hay còn gọi là lão Hắc là người cẩn thận nhưng rất mê gái. Vũ khí thường sử dụng là cây trượng sừng hươu. (Ảnh: Sohu)

Trương Vô Kỵ sau khi trúng Huyền Minh thần chưởng của Huyền Minh nhị lão tưởng như chết đi sống lại. Tuy được Trương Tam Phong tìm mọi cách cứu chữa nhưng không thể nào giải hết được chất độc trong người. Nếu như Triệu Mẫn cử Lộc Trượng Khách tới ám toán Trương Tam Phương thì ông sẽ chết vì 3 lý do.

Thứ nhất, Trương Tam Phong bị đánh lén. Trong trường hợp này, Trương Tam Phong không kịp phòng bị nên rất dễ bị Lộc Trượng Khách đánh trọng thương và có thể chết.

Thứ hai, Trương Tam Phong không thể hóa giải Huyền Minh thần chưởng. Xuyên suốt tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long ký, muốn chữa Huyền Minh thần chưởng chỉ có một cách duy nhất là luyện toàn bộ nội công trong Cửu dương chân kinh. Trương Vô Kỵ may mắn vô tình luyện được Cửu dương chân kinh nên mới khiến hàn độc của Huyền Minh thần chưởng tiêu tan còn Trương Tam Phong không biết môn võ này. Do đó, nếu trúng phải Huyền Minh thần chưởng, Trương Tam Phong chỉ có một cái kết duy nhất là cái chết.

Thuộc hạ đẳng cấp của Triệu Mẫn, chỉ một chưởng đã có thể giết chết Trương Tam Phong- Ảnh 5.

Nếu trúng phải Huyền Minh thần chưởng, Trương Tam Phong chỉ có một cái kết duy nhất là cái chết. (Ảnh: Sohu)

Thứ ba, Lộc Trượng Khách có thể là đã học Huyền Minh thần chưởng từ hậu duệ của Tiểu Long Nữ. Nhiều học giả phát hiện ra điểm tương đồng giữa Huyền Minh thần chương và Ngọc nữ tâm kinh của Cổ Mộ phái.

Điểm đặc biệt của Huyền Minh thần chưởng là khi đánh ra lòng bàn tay của người đánh cực nóng nhưng người trúng chưởng thấy vô cùng lạnh. Điểm này khá giống với cảm nhận của Tiểu Long Nữ khi luyện Ngọc nữ tâm kinh. Đó chính là khi tu luyện khí nóng sẽ thoát ra, nhưng Tiểu Long Nữ lại cảm thấy rất lạnh. Từ đây, có thể thấy Huyền Minh thần chưởng của Lục Chiến Kha có thể được phát triển từ Ngọc nữ tâm kinh.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
3

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
5

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Lộ diện những loài vật bí ẩn trong rừng sâu Việt Nam qua bẫy ảnh

Đợt bẫy ảnh lớn nhất từ trước đến nay do các tổ chức bảo tồn thực hiện tại 21 khu rừng ở Việt Nam đã ghi nhận hình ảnh một số loài động vật quý hiếm, bí ẩn, rất khó bắt gặp ngoài tự nhiên.

Top 6 mỹ nhân hàng đầu của Kim Dung: Tiểu Long Nữ chỉ xếp thứ 5

Tiểu Long Nữ dù được mô tả như một mỹ nhân mang dáng vẻ của thiên tiên vẫn không thể sánh với nhan sắc của nhân vật nữ này.

Lộ diện nhiều động vật quý hiếm qua bẫy ảnh tại Vườn quốc gia Vũ Quang

Hệ thống bẫy ảnh của Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) ghi nhận được 58 loài động vật hoang dã quý hiếm, trong đó có một số loài đặc biệt quý hiếm, đặc hữu của dãy Trường Sơn.

Không phải Bồ Đề Đạt Ma, đây mới là 2 cao thủ mạnh nhất của Kim Dung

Hóa ra, trong vũ trụ kiếm hiệp của Kim Dung còn có 2 vị cao thủ mạnh hàng đầu võ lâm nhưng ít được nhắc tới.

Chu Bá Thông có 4 đệ tử: 2 người thực lực mạnh hơn sư phụ, còn lại khiến Lão Ngoan Đồng cứ gặp là né

Mặc dù cuộc đời của Chu Bá Thông khá hỗn loạn nhưng ông có tới 4 đệ tử được đào tạo dưới tay mình.

6 câu chuyện đáng sợ trên thế giới về cá mập tấn công người trong năm 2023

Khoảng 80 vụ cá mập tấn công người đã được báo cáo trên toàn thế giới vào năm 2023, trong đó có 40 sự việc xảy ra ở Mỹ.

Đệ nhất đại mỹ nhân trong truyện Kim Dung khiến Ngô Tam Quế đưa quân Thanh chiếm Trung Nguyên là ai?

Mỹ nhân này được cho là nguyên nhân chính khiến Ngô Tam Quế quyết định hàng quân Mãn Thanh, phản lại nhà Minh.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024