Thực tập và làm việc tại Google

GS John Vu16/06/2023 11:00
Thực tập và làm việc tại Google

Công nghệ thông tin (CNTT) là dẫn lái then chốt cho thịnh vượng kinh tế, đặc biệt trong thế giới “phẳng” nơi các biên giới đang biến mất và cạnh tranh là dữ dội.

Do đó tính cạnh tranh của nền kinh tế một nước sẽ phụ thuộc vào họ có thể chấp nhận công nghệ nhanh thế nào và họ có bao nhiêu công nhân có kĩ năng.

Ngày nay mọi doanh nghiệp đều dùng công nghệ để tăng tính cạnh tranh của họ nhưng một mình công nghệ là KHÔNG đủ, họ cần người kĩ thuật có kĩ năng nữa cho nên mọi công ti đều đang tìm những công nhân này và cạnh tranh về họ bắt đầu từ rất sớm trong đại học với những kì thực tập mùa hè. Theo một khảo cứu công nghiệp, mùa hè này người thực tập trung bình ở Google làm được $5,787 một tháng và một số có thể thấy việc thu nhập hàng tháng lên cao tới $6,432.

Con số đó là cao hơn hầu hết các công ti công nghệ của thung lũng Silicon nhưng vẫn thấp hơn những người thực tập ở Microsoft thường được $7,050 một tháng. Người thực tập tại Google điển hình dành ba tháng làm việc toàn thời, điều có nghĩa là người thực tập trung bình làm được $6,000 hàng tháng sẽ đem về nhà gần $20,000 sau mùa hè. Lương thấp nhất trong việc thực tập tới từ các công ti Tài chính, Ngân hàng như Merrill Lynch trả $1,554 một tháng và Scottrade, đề nghị $1,715.

Một sinh viên đại học giải thích: “Những dữ liệu này phản ánh tình huống thực trong thị trường việc làm ngày nay. Ở Mĩ và trên khắp thế giới, công nghệ là “nóng” và tài chính và ngân hàng là “lạnh” và không còn ham muốn bằng cấp vì nhiều người tốt nghiệp bị thất nghiệp. Năm ngoái, phần lớn người thực tập công nghệ trở về trường với đề nghị về việc làm toàn thời mặc dầu họ thậm chí còn chưa tốt nghiệp. Năm nay có lẽ sẽ là cùng điều đó cho nhiều sinh viên đại học. Trong việc thực tập, lương chỉ là cho người mới bắt đầu, những người thực tập cũng hưởng ích lợi đặc biệt như vé không mất tiền đi xem hoà nhạc, xem phim, tập thể thao và xoa bóp và một số thậm chí có thể mượn xe thể thao vào cuối tuần nếu họ làm tốt. Mọi công ti công nghệ đều cần công nhân có kĩ năng cho nên họ đối xử với người thực tập rất tốt và hi vọng rằng những người này sẽ gia nhập công ti sau khi tốt nghiệp.”

Một sinh viên nước ngoài ở Google nói thêm: “Là một sinh viên Trung Quốc tới Google chỉ mới mùa hè, việc trả lương tháng $6,000 là ở ngoài mọi tưởng tượng. Có nhà ăn mở 24 giờ cho những người thực tập, phòng tập thể thao trang bị đầy đủ và phòng xoa bóp tại chỗ. Điều đó còn hơn cả mơ vì bạn không thấy cái gì giống như thế ở bất kì chỗ nào.”

Người thực tập khác nói: “Thung lũng Silicon là trung tâm của công nghệ, có hàng trăm công ti và tất cả họ đều cần người như chúng tôi. Tuy nhiên Google là duy nhất bởi vì chúng tôi làm việc với công nghệ phát kiến mới nhất và xây dựng các sản phẩm đang làm thay đổi thế giới. Tôi không thể hình dung được một sinh viên năm thứ ba như tôi đang làm việc trên Android được dùng trong nhiều điện thoại di động trên khắp thế giới.”

Tương ứng với báo cáo này, nếu những người thực tập này chấp nhận việc làm tại Google họ sẽ làm quãng $144,652 về trung bình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

CMMI-8

Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?
2

CMMI-6

Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.
3

CMMI-7

Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?
4

CMMI-5

Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?
5

CMMI-2

Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Khó khăn khi áp dụng Scrum

Scrum là phương pháp tuyệt vời cho dự án phần mềm nhỏ. Khác biệt then chốt giữa Scrum và các cách tiếp cận khác là cách tiếp cận đơn giản của nó.

Lĩnh vực học tập tốt nhất cho phụ nữ

Giáo dục, trang trí nội thất, quan hệ công chúng, môi trường, văn học, hoặc khoa học và công nghệ, những lĩnh vực nào dành cho phụ nữ?

Lại nói chuyện giáo dục STEM

Ngày nay giáo dục đại học là bản chất cho sự mạnh khoẻ của xã hội. Nền kinh tế toàn cầu đòi hỏi rằng công nhân phải có tri thức và kĩ năng nào đó nếu họ muốn có chuẩn sống khá.

Công nghiệp quản lý qui trình doanh nghiệp của Ấn Độ

Như một phần của bài giảng khách mời, tôi đã mời Ajay Gupta, một người quản lí cấp cao của một công ti làm khoán ngoài phần mềm lớn tới nói chuyện cho lớp Quản lí hệ thông tin của tôi. Sau đây là điều anh ấy đã nói:

Học kỹ năng mới

Em lấy làm tiếc là em đã không biết về mọi cơ hội trong công nghệ vì em không là người công nghệ. Em ước ao em biết nó vài năm trước nhưng quá trễ rồi và em không biết phải làm gì.

Lời khuyên từ các sinh viên khác

Không có gì tốt hơn là chia sẻ kinh nghiệm sống. Tôi thường mời những người tốt nghiệp đang làm việc trong công nghiệp quay lại và cho bài giảng cho lớp của tôi nơi họ chia sẻ kinh nghiệm của họ và đưa ra lời khuyên cho sinh viên hiện thời.

Trở lại trường

Vào thời mà việc làm trong những khu vực nào đó là khó kiếm nhưng lại có thiếu hụt trong các khu vực khác, nhiều người tốt nghiệp đang trở lại trường hơn trước đây.

Phân tích dữ liệu

Một người quản lí doanh nghiệp hỏi: “Khác biệt gì giữa phân tích Big Data và phân tích truyền thống? Chúng tôi đã từng làm phân tích nhiều năm và tôi không thấy tại sao big data lại quan trọng thế.”

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 12/05/2024