Thú chơi: Tình cờ từ những món đồ cũ

25/01/2020 00:01
Thú chơi: Tình cờ từ những món đồ cũ

Ngày xưa, căn nhà của ngoại rất nhiều đồ cổ. Sau này, khi chúng tôi trở về, nhìn ngôi nhà xưa trơ trọi, đồ đạc đã đi đâu hết, khó thể nói được điều gì trước cảnh có đó rồi mất đó.

Một dạo, miền Tây có chợ ve chai. Anh tôi tìm tới để nhìn những kỷ vật tương tự, có khi mua vài món đồ cũ để vá lại tâm khảm sờn rách.

Bên này, tôi hay tới cửa hàng Goodwill, các cửa hàng bán đồ cũ (yard sale)… vì có thể tìm thấy những món đồ tốt hoặc được làm từ lâu đời với giá rẻ. Điều đáng nói là những món đồ đáng kinh ngạc vì giá trị như một kho báu hoặc một câu chuyện lịch sử được tìm thấy ở đó. Beth Feeback trên đường tìm tới một cửa hàng mỹ thuật để bán những tác phẩm do cô làm ra. Thời tiết giá lạnh khiến Beth muốn ghé lại cửa hàng Goodwill ở North Carolina để mua một cái chăn (mền). Tình cờ cô nhác thấy một bức hoạ và quyết định mua về. Người bán hàng khuyên Beth tìm hiểu kỹ trước khi vẽ lên đó. Vài tháng sau, Beth bất ngờ nhận ra rằng đó là tác phẩm Vertical Diamond của danh hoạ Ilya Bolotowsky. Beth đã mua bức tranh với giá 10 USD ở Goodwill và cô đã bán lại với giá 34.375 USD sau khi xác định “danh tính”.

Zach Norris yêu thích đồng hồ đeo tay cổ điển và thường lui tới các cửa hàng đồ cũ. Trong khi lục lọi các hộp đựng đồng hồ cũ ở cửa hàng Goodwill (bang Phoenix), ông nhìn thấy chiếc đồng hồ báo thức 1959 Jaeger-LeCoultre Deep. Và, Norris biết chính xác đó là một trong 900 chiếc đồng hồ được sản xuất vào cuối thập niên 50 thế kỷ trước. Ông đắc ý khi mua nó với giá 5,99 USD, đem về chứng thực nguồn gốc rồi bán lại với giá 35.000 USD tiền tươi.

Hai vợ chồng Sean và Rikki McEvoy thích kiểu trang phục cổ điển, nên hay tìm quần áo cũ kiểu cổ điển để bán online. Tại cửa hàng Goodwill (Asheville, North Carolina) họ mua được áo khoác cũ West Point chỉ với giá 58 cent. Cái áo bị hư vài chỗ, Rikki sửa lại cho chồng mặc. Thật tình cờ, khi hai vợ chồng xem phim tài liệu về huyền thoại huấn luyện viên football Vince Lombardi và quá bất ngờ anh ta mặc áo khoác giống y chiếc áo West Point cũ đã mua ở cửa hàng. Nhìn kỹ, Sean và Rikki McEvoy thấy tên của Lombardi được viết trong áo khoác. Chiếc áo tình cờ này, Sean và Rikki McEvoy đã bán với lại với giá 43.020 USD.

Ông Emil Knodell đã mua một cái tủ đựng quần áo ở chợ đồ cũ ngoài trời Belleville, Texas. Người bán nói chiếc tủ này gần 125 tuổi. Không do dự, ông mua liền đúng với giá rao bán 100 USD.

Khi chở tủ về nhà, Emil và bạn ông nghe tiếng leng keng, họ tìm kiếm xem cái gì phát ra “tiếng kêu của 125 năm tuổi” và phát hiện một ngăn kéo bí mật ở đáy tủ chứa đầy đồ trang sức, hột xoàn, tiền mặt và một kỷ vật thời nội chiến (Civil War memorabilia).

Kho báu này là tài sản lớn, nhưng Emil đã làm điều bất ngờ tuyệt vời: ông cùng người bạn trả lại chiếc tủ với ngăn kéo kho báu để tìm lại chủ nhân đích thực.

Một chiếc bàn ủi mua từ chợ cũ

Đôi khi, cách sống độc lập tới mức chỉ trở về nhà khi cha mẹ nhập viện hấp hối hay qua đời, những người thân của chủ nhân chiếc tủ đã lạnh lùng bán nó đi khi dọn nhà, mà không cần quan tâm đến điều gì. Sự vô tình dẫn con người tới vô cảm, đang là nỗi ám ảnh của cuộc sống đương đại.

Bên đây, sau ngày lễ Tạ ơn là đêm Noel an lành mừng năm mới, ngày nghỉ thoáng qua sau Thiên Chúa Giáng sinh. Những sắc dân từ phương Đông luống tuổi thường nhắc chuyện quê nhà. Đôi khi một cơn gió, một nụ mai vàng, một đôi hài tía, một tà áo dài cũng khiến người xa xứ thèm một cái Tết ở quê nhà.

Theo Khánh Mai/TGHN


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
2

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Choáng ngợp với chiếc váy cưới ‘đỉnh’ trong BST Elie Saab Haute Couture Xuân 2020

Một lần nữa, thương hiệu váy cưới đình đám đã không làm người mộ điệu thất vọng khi trình làng mẫu váy cưới tuyệt mỹ này.

Dù đi đâu về đâu, ngày 30 hãy trở về bên mâm cơm sum họp gia đình

Người ta bảo cả năm chỉ có một cái Tết, bởi vậy mà ai cũng muốn được sum vầy, tươm tất. Bởi thế, ấm áp nhất và hạnh phúc nhất những ngày này là được sum họp bên mâm cơm gia đình.

Hoàn thành ngay list 30 việc này trong ngày 30 Tết để năm Canh Tý thật như ý

Làm xong 30 việc này thì bạn sẽ hoàn toàn đủ tinh thần để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới một cách trọn vẹn đấy!

Năm mới - Sai lầm lớn nhất của đời người: Một là không đi hết chặng đường, hai là không bao giờ bắt đầu

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thích năm mới đến vậy, vì ngoài chuyện được nghỉ làm/học và là cái cớ cho những cuộc tiệc tùng, năm mới được coi là điểm khởi đầu mới của tất cả mọi người. Ai cũng bình đẳng với cơ hội bắt đầu

Trước thềm năm mới: Tôi và cánh cửa tương lai

2019, với tôi, hẳn nên gọi là năm của hoang mang. Tôi đi làm việc khắp các quốc gia, cũng chia sẻ chủ đề chung là hoang mang cùng những người làm nhà nước, làm sáng tạo, giáo dục, kinh doanh, và đặc biệt là phụ huynh. Tất cả họ là những người có thể từ 9 tới 50 tuổi.

Được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, đây là những sự thật thú vị về cuộc sống ở Phần Lan

Là một quốc gia nhỏ bé ở Bắc Âu với thời tiết khắc nghiệt, nhưng người Phần Lan vẫn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình nhất hiện nay.

Mẹo phong thủy trang hoàng phòng khách để đón Tết

Phòng khách vừa đủ đồ dùng, ngăn nắp và trang trí hợp phong cách gia chủ sẽ mang lại nhiều may mắn dịp năm mới.

Học hỏi tỷ phú Tony Robbins cách thiết lập kế hoạch cho năm mới: Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến cái vô hình thành hữu hình

Mục tiêu là nền tảng để định hướng cuộc sống. Đặt mục tiêu đúng cách giúp chúng ta có thể nắm bắt quyền kiểm soát tương lai và phát triển nó theo cách mà bản thân mong muốn.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024