Thiên nga mẹ đau khổ đến chết vì trứng bị đập vỡ

24/06/2020 16:30
Thiên nga mẹ đau khổ đến chết vì trứng bị đập vỡ

Cộng đồng mạng hiện đang quan tâm tới câu chuyện về một con thiên nga mẹ đau khổ đến chết vì những quả trứng của nó bị một số thiếu niên quậy phá đập vỡ mất.

Thiên nga mẹ đau khổ đến chết vì trứng bị đập vỡ - 1

Con thiên nga mẹ quả thực đã chết vì đau khổ sau khi một số thiếu niên quậy phá đã dùng gạch đập vỡ những quả trứng mà thiên nga mẹ đang ấp

Sự việc xảy ra tại thị trấn Bolton, khu đô thị Greater Manchester, Anh. Việc này đã được báo chí phản ánh và khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc với những thiếu niên hành xử thiếu ý thức, thiếu lòng nhân ái.

Thiên nga mẹ vốn được một nhóm những nhà hoạt động bảo vệ môi trường theo dõi tình trạng sức khỏe. Khi họ trở lại tổ của thiên nga mẹ mới đây, họ thấy thiên nga mẹ đã chết bên tổ của mình, trong tổ là những quả trứng đã bị đập vỡ và những viên gạch bị ném vào trong tổ.

Ngay sau khi những quả trứng bị đập vỡ, người bạn đời của thiên nga mẹ cũng đã rời bỏ chiếc “tổ lạnh” tang thương. Chứng kiến quá nhiều bi kịch, thiên nga mẹ đã chết rũ vì đau buồn bên tổ.

Trước đó, người dân địa phương đã nhìn thấy một số thiếu niên quậy phá dùng đá và gạch ném vào tổ của thiên nga mẹ nằm bên một con kênh. Ba quả trứng bị vỡ, còn lại ba quả nguyên vẹn, nhưng sau đó trứng lại bị đánh cắp, khiến trong tổ chỉ còn lại một quả trứng nguyên vẹn.

Thêm vào đó, thiên nga mẹ còn gặp phải sự tấn công của một số con gà gô, vịt và chó sống gần đó. Có quá nhiều điều bất hạnh đã xảy ra với thiên nga mẹ trong một quãng thời gian ngắn, khi những nhà hoạt động xã hội quay trở lại thăm thiên nga mẹ, họ thấy nó đã nằm chết rũ bên tổ.

Thiên nga mẹ đau khổ đến chết vì trứng bị đập vỡ - 2

Ba quả trứng bị vỡ, còn lại ba quả nguyên vẹn, nhưng sau đó trứng lại bị đánh cắp, khiến trong tổ chỉ còn lại một quả trứng nguyên vẹn

Chia sẻ với báo chí, nhà hoạt động bảo vệ thiên nhiên Sam Woodrow cho hay: “Không có nhiều điều tôi có thể nói được vào lúc này. Thiên nga mẹ có lẽ đã chết vì đau khổ. Nó có một người bạn đời vốn dĩ dự định gắn bó cả cuộc đời, nhưng người bạn đời đã rời bỏ chiếc tổ tang thương cũng bởi con đực này đã quá sốc trước những gì xảy ra”.

Đối với những nhà nghiên cứu sinh vật học, thiên nga là một loài có đặc tính đẹp đẽ, bởi người ta đã từng chứng kiến những con thiên nga chết vì buồn bã sau khi mất đi người bạn đời của mình, bởi loài thiên nga vốn dĩ kết đôi với nhau chung thủy cả đời.

Nhà chức trách địa phương cho hay họ đang điều tra về vụ việc và đề nghị những ai có thông tin thì cung cấp cho cảnh sát thông qua đường dây nóng. Tại Anh, việc bảo vệ thiên nga, cũng như tổ và trứng của thiên nga đã được đưa vào luật. Hành động của một số thiếu niên khi ném gạch đá vào tổ thiên nga làm vỡ trứng là phạm luật.

Thiên nga mẹ đau khổ đến chết vì trứng bị đập vỡ - 3

Thiên nga mẹ có một người bạn đời vốn dĩ dự định gắn bó cả cuộc đời, nhưng người bạn đời đã rời bỏ chiếc tổ tang thương cũng bởi con đực này đã quá sốc trước những gì xảy ra

Hiện tại, cảnh sát cũng đang điều tra một vụ việc xảy ra ở công viên Richmond, thuộc khu vực Greater London, Anh. Cảnh sát hiện đang truy tìm một người đàn ông chạy bộ trong công viên đã đá một con thiên nga con khiến nó bị chấn thương nặng và chết hai ngày sau đó.

Một vụ việc khác cũng vừa xảy ra ở hạt Wiltshire (Anh), một thiên nga mẹ và ba thiên nga con bị một nhóm thiếu niên sát hại bằng súng cao su. Hiện tại, ai cung cấp được thông tin về những thiếu niên này, giúp nhà chức trách lần ra dấu vết để xử lý vụ việc, sẽ được thưởng tiền mặt.

Bích Ngọc

Theo Manchester Evening News


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Chìa khóa tạo ra sự khác biệt giữa thu nhập 5 triệu/tháng với 20 triệu/tháng

Không ngừng phản biện thế giới và phản biện chính bản thân, đây là quá trình tự chọn lọc thông tin giúp chúng ta ngày một bản lĩnh hơn trong xã hội phức tạp. Đừng chỉ như miếng bọt biển, ngấm vào toàn nước mà chẳng đọng lại tinh hoa gì.

Sau 5.126 lần thất bại, người đàn ông tạo ra 1 thứ được sử dụng trên khắp thế giới

Bạn có biết đó là ai và thứ được sử dụng trên khắp thế giới đó là gì không?

Quang Hải lộ tin nhắn là kẻ chăn rau, Huỳnh Anh nói không thể thông cảm

Sáng nay, hacker chiếm quyền kiểm soát Facebook cá nhân của Nguyễn Quang Hải và đăng clip quay lại đoạn chat về chuyện chăn rau của tiền vệ CLB Hà Nội với một người anh.

Trò chơi 1/3 mẩu giấy giúp bạn nhanh thức tỉnh để làm việc, học tập hơn bất kỳ lời khuyên nào

Chúng ta thường không biết trân trọng cuộc sống hiện tại cho đến khi đánh mất nó. Một khi hiểu rõ được thời gian là hữu hạn thì chúng ta sẽ không muốn một cuộc sống như "trước đây" nữa, mà biết sống cho bản thân mình hơn.

Bị mất chiếc đồng hồ quý, người đàn ông nhờ lũ trẻ đi tìm nhưng chỉ có 1 đứa trẻ tìm được

Đứa trẻ này đã có bí quyết đặc biệt gì để có thể tìm được chiếc đồng hồ quý giá ấy?

Con người, bại bởi chữ NHÀN; vượng ở chữ CẦN; bất an bởi chữ BỊ

Càng là người nhìn xa trông rộng, càng ý thức được rằng, có tư duy về nguy cơ, mới có thể bình an được lâu; có sự chuẩn bị sẵn sàng, mới không sợ hãi bất cứ điều gì.

Nam sinh nhảy sông cùng lời nhắn: 'Kiếp sau, mong rằng mẹ đừng làm mẹ của con nữa' và sai lầm của phụ huynh khi giáo dục con

Con cái càng hiểu chuyện, càng nên dành thời gian trò chuyện và hỏi ý kiến riêng của nó. Còn nếu bạn cứ mãi phớt lờ cảm xúc của con và bắt trẻ làm theo ý mình bằng những lời "động viên dịu dàng", thì sau này bạn chính là người đã đẩy đứa trẻ đi vào đường cùng.

Tại sao rất nhiều bạn bè đang thân thiết lại đột ngột tuyệt giao?

Tình bạn cũng như tình yêu, muốn tìm được một người bạn hợp tâm ý và đối xử chân thành với mình là một điều rất khó. Thế nên, nếu đã tìm được một người như vậy, bạn nên biết quý trọng họ.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024