‘Tây du ký' Lục Tiểu Linh Đồng không được khán giả đón nhận

14/12/2019 14:35
‘Tây du ký' Lục Tiểu Linh Đồng không được khán giả đón nhận

Độc quyền sử dụng hình ảnh Mỹ hầu vương, kiếm tiền từ vai vua khỉ trong suốt những năm qua là nguyên nhân khiến Lục Tiểu Linh Đồng bị công chúng Trung Quốc ngán ngẩm.

Hôm 13.12, trang QQ đăng tải bài viết với quan điểm trái chiều về việc Lục Tiểu Linh Đồng thủ vai Tôn Ngộ Không khi đã ở tuổi 60. Tác giả cho rằng không chỉ tuổi tác của nam diễn viên không còn phù hợp, mà đây còn là nỗ lực vắt kiệt giá trị tác phẩm Tây du ký của ngôi sao gạo cội.

Trước đó, ngày 4.12, truyền thông Trung Quốc đưa tin dự án điện ảnh Mỹ Hầu Vương thật giả chính thức được bấm máy. Trong đó, diễn viên gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng được đoàn phim mời đảm nhận vai diễn Tôn Ngộ Không từng được ông thể hiện thành công cách đây gần 40 năm.

Dự án Tây du ký: Mỹ Hầu Vương thật giả - Ảnh: Internet

Ngoài ra, nhân vật Trư Bát Giới cũng được ê-kíp hé lộ đảm nhận là diễn viên Mã Đức Hoa. Bên cạnh niềm vui tái hợp của cặp “bài trùng” mộ thời, không ít người tỏ ra lo lắng cho tuổi tác của 2 diễn viên sẽ là điều bất lợi trong suốt quá trình quay phim cực khổ.

Theo Sina, phim do đạo diễn nổi tiếng Hàn Đinh thực hiện, được đầu tư kinh phí lớn dưới định dạng 3D. Bên cạnh vai trò diễn viên, Lục Tiểu Linh Đồng cũng giữ vai trò cố vấn, biên kịch cùng ê-kíp trao đổi nhiều lần về nội dung tác phẩm.

Sau 30 năm, Lục Tiểu Linh Đồng và Mã Đức Hoa vào vai Tôn Ngộ Không,Trư Bát Giới - Ảnh: Internet
Nhiều khán giả cho rằng, Lục Tiểu Linh Đồng khó đảm nhận vai diễn khi đã ở tuổi 60 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, dự án không nhận được sự ủng hộ của khán giả Trung Quốc. Theo QQ, Lục Tiểu Linh Đồng đã bước sang tuổi 60 với ngoại hình già nua, động tác chậm chạp, không còn phù hợp với vai diễn. Song, ông cho rằng chỉ có bản thân mới thể hiện được cái hồn của nhân vật, nên vẫn cố chấp đóng phim.

Bên cạnh đó, danh tiếng của Lục Tiểu Linh Đồng không còn được ủng hộ như trước. Nam nghệ sĩ tài năng đã từng khiến nhiều người bức xúc khi lên tiếng chê bai những phiên bản về sau của Tây Du Ký. Mỗi khi một phiên bản Tây du ký mới sắp được sản xuất hay ra mắt, Lục Tiểu Linh Đồng lại hô hào việc phải trung thành với nguyên tác, phản bác mọi sự sáng tạo, cải biên. Với mỗi một Tây du ký mới, ông đều để lại những đánh giá hết sức tiêu cực thậm chí là chỉ trích các nhà làm phim là “giả dối”, “xuyên tạc” nguyên tác. Từ Đại thoại tây du của Châu Tinh Trì đến Tây du ký của đạo diễn Trương Kỷ, nam nghệ sĩ này đều bình luận rằng đó là những bộ phim khiến tổ tông cảm thấy xấu hổ.

Một cảnh trong phim Đại thoại tây du của Châu Tinh Trì - Ảnh: Internet

Với vai diễn Tôn Ngộ Không huyền thoại, nam diễn viên được hưởng lợi không ít. Ông từng tham gia vô số đoạn quảng cáo, xuất bản sách, tự làm phim về Tề Thiên Đại Thánh…

Thậm chí ông còn đứng ra đăng ký bản quyền Tôn Ngộ Không. Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật đều bị ông yêu cầu nộp phí tác quyền, thậm chí, áp dụng cho cả bộ tiểu thuyết Tây du ký.

Lục Tiểu Linh Đồng sau đó hứng chịu chỉ trích nặng nề vì bị cho là có hành vi "lũng đoạn" quyền tác giả. QQ nhận xét tác phẩm mới cũng chỉ là một cách khác để Lục Tiểu Linh Đồng bòn rút hết giá trị của danh tiếng tác phẩm truyền hình năm xưa.

Tây du ký phiên bản năm 1986 đã làm nên tên tuổi của Lục Tiểu Linh Đồng - Ảnh: Internet

Phần đông khán giả Trung Quốc hiện cho rằng dự án khó gặt hái thành công chứ chưa bàn tới chuyện sẽ được xếp vào hàng kinh điển như tác phẩm truyền hình năm 1986. Dự án mới có chăng sẽ chỉ làm tốt hơn ở phần hiệu ứng kỹ xảo.

Sự hấp dẫn của Tây du ký thực tế không nằm ở phần kỹ thuật, mà đến từ nội dung hấp dẫn và diễn xuất của các nghệ sĩ tài ba. Dẫu vậy, sau hơn 30 năm, nội dung nguyên tác đã được chuyển thể, cải biên nhiều lần trên màn ảnh lớn nhỏ. Rất khó để các nhà biên kịch có thể tìm ra điều mới lạ vào lúc này.

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Cuộc đời buồn của tài tử 'Bến Thượng Hải': Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống

Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong cuộc sống, Liêu Khải Trí tâm sự ông thêm trân trọng, yêu thương gia đình hiện tại, dù rất khó khăn nhưng cho ông cảm giác an yên

Kathy Uyên: '10 năm trở về Việt Nam, đôi khi tôi thấy mình thật ích kỷ'

Nếu 10 năm trước cái tên Kathy Uyên về Việt Nam với các tên nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt trong bộ phim Chuyện tình xa xứ của đạo diễn Victor Vũ thì 10 năm sau, Kathy trở lại với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch

Cuộc sống hiện tại của Triển Chiêu trong 'Tân Bao Thanh Thiên': Sinh ở Việt Nam, trở thành tỉ phú Hồng Kông

Trải qua 3 đời vợ toàn mỹ nhân nổi tiếng, Lữ Lương Vỹ hiện tại là một trong những tỷ phú giàu có khét tiếng ở Hong Kong.

10 phim Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại

Việc lựa chọn “Phim Giáng sinh hay nhất” có thể tùy thuộc vào ý kiến chủ quan của từng khán giả nhưng doanh thu là con số cụ thể cho nên không khó để so sánh.

‘Chị chị em em’ gây shock với cảnh nóng nude 100%

Bộ ba Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh đã nude 100% để đem đến những cảnh nóng chân thực nhất cho phim Chị chị em em.

‘No Time to Die’ hé lộ trailer đầy mãn nhãn

Trailer ''No Time to Die'' giới thiệu nhân vật nữ Nomi, nhiều khả năng thay thế James Bond giữ mật danh 007.

Các nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng quay trở lại màn ảnh nhỏ sau khi sinh con

Trong giới giải trí Hàn Quốc, các nữ diễn viên thành công rực rỡ từng biến mất khỏi sự quan sát của công chúng sau khi lấy chồng. Tuy nhiên, gần đây, nhiều nữ diễn viên lập gia đình đang quay trở lại màn ảnh nhỏ sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động.

Loạt cảnh nóng chưa từng hết sốc ở phim xứ Hàn: 'Mợ ngố' Song Ji Hyo quay cảnh nhạy cảm tận 40 lần?

Trong những cảnh nóng gây sốt màn ảnh rộng này, các diễn viên gần như phải khỏa thân hoàn toàn, thậm chí phải quay đi quay lại 40 lần như "mợ ngố" Song Ji Hyo để đổi lấy những khung hình đậm chất nghệ thuật khi lên phim.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024