Chuyện ít biết về sao nữ hưởng cat-xê cao nhất 'Tây Du Ký': Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng

01/12/2019 15:00
Chuyện ít biết về sao nữ hưởng cat-xê cao nhất 'Tây Du Ký': Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng

Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh nhưng Mã Lan lại là diễn viên có catse cao nhất và được hưởng chế độ đãi ngộ tốt nhất trong đoàn phim “Tây Du Ký” 1986.​

Bộ phim truyền hình siêu phẩm kinh điển Tây Du Ký suốt bao nhiêu năm qua đã đem lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Thời điểm quay phim còn nhiều hạn chế và ngặt nghèo, trong khi các diễn viên phải cần kiệm hết mức để tiết kiệm chi phí thì trong đó có 1 diễn viên đã nhận được catse và đãi ngộ cao đến ngỡ ngàng dù chỉ xuất hiện trên màn ảnh chỉ vẻn vẹn 3 phút đồng hồ. Người đó chính là Mã Lan – người vào vai tiểu thư Ân Ôn Kiều - mẹ đẻ của Đường Tăng.

Chuyện chưa kể về sao nữ hưởng catse cao nhất Tây Du Ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng - Ảnh 1.

Mã Lan vào vai mẹ ruột của Đường Tăng trong "Tây Du Ký" 1986.

Dù rất hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh nhưng Mã Lan lại đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ trong lĩnh vực nghệ thuật. Bà là nghệ sĩ biểu diễn "Hoàng Mai Hí" (một loại hình kịch truyền thống của Trung Quốc) hàng đầu, đồng thời cũng là diễn viên hạng A cấp quốc gia của Trung Quốc. Năm 2007, Mã Lan đã được Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincoln, New York, Mỹ và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng "Giải thưởng thành tựu trọn đời cho nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á".

Hơn nữa, bà còn từng đạt được giải thưởng biểu diễn cao cấp của quốc gia về phim truyền hình. Đây là 1 giải thưởng tượng trưng cho vinh dự và Mã Lan cũng là người Trung Quốc duy nhất đạt được giải thưởng này, bởi vậy có thể thấy được lực ảnh hưởng của nữ nghệ sĩ lớn tới mức nào.

Chuyện chưa kể về sao nữ hưởng catse cao nhất Tây Du Ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng - Ảnh 2.

Mã Lan là 1 nghệ sĩ hí kịch hàng đầu của Trung Quốc.

Ban đầu, khi nhận được lời mời, Mã Lan đã từ chối đóng vai mẹ Đường Tăng vì vướng lịch trình. Thế nhưng đạo diễn Dương Khiết rất chân thành mong muốn cô đảm nhận vai diễn này, thậm chí còn thuê hẳn máy bay đưa đón để thuận tiện cho việc di chuyển và lịch trình làm việc của Mã Lan dù kinh phí còn thiếu thốn. Xúc động trước sự chân thành của Dương Khiết, Mã Lan đã nhận lời tham gia bộ phim và trở thành nữ diễn viên được nhận cát xê và đãi ngộ cao nhất của đoàn phim.

Không phụ lòng mong mỏi của đạo diễn Dương Khiết, Mã Lan hóa thân xuất sắc vào vai mẹ Đường Tăng. Dù chỉ xuất hiện trong vòng vài phút ngắn ngủi nhưng Mã Lan đã gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ nhan sắc và khí chất.

Từ năm 2000, Mã Lan đã dần rời khỏi sân khấu kịch và và sống hạnh phúc bên ông xã Dư Thu Vũ – 1 tác giả văn xuôi nổi tiếng của Trung Quốc ở Thượng Hải. Dư Thu Vũ hơn Mã Lan những 16 tuổi và cặp đôi "chồng già vợ trẻ" này đã gặp phải nhiều lời dị nghị từ dư luận trong suốt 1 thời gian dài.

Năm 1986, 1 vị chuyên gia trong giới nghệ thuật đã tặng cho Mã Lan 1 cuốn sách do Dư Thu Vũ sáng tác và cũng chính cuốn sách này đã khiến cho cô gái 24 tuổi quen biết với Dư Thu Vũ (khi ấy 40 tuổi). Lúc đó, Dư Thu Vũ đã là Viện trưởng Học viện Hý kịch Thượng Hải nhưng xét về độ nổi tiếng thì lại thua xa so với Mã Lan.

Mã Lan đã ôm lòng ngưỡng mộ với nhà văn nổi tiếng, còn Dư Thu Vũ thì lại bị chinh phục bởi tài năng biểu diễn của nữ nghệ sĩ. Dư Thu Vũ đã quyết tâm theo đuổi người đẹp, dù khi đó ông đã có gia đình. Chính vì lý do này, Mã Lan đã mang danh "tiểu tam" trong suốt 1 thời gian dài nhưng cô vẫn mặc kệ dư luận để đến với người đàn ông này.

Chuyện chưa kể về sao nữ hưởng catse cao nhất Tây Du Ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng - Ảnh 4.

Mã Lan và Dư Thu Vũ đã đến với nhau bất chấp lời đàm tiếu của dư luận.

Chuyện chưa kể về sao nữ hưởng catse cao nhất Tây Du Ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng - Ảnh 5.

Nữ nghệ sĩ cũng vì thế mà mang danh "tiểu tam" trong suốt 1 thời gian dài dù vợ chồng cô đều lên tiếng phủ nhận điều này.

Hiện tại, Mã Lan và Dư Thu Vũ đang có 1 cuộc sống hạnh phúc bên nhau dù không có con cái. Thậm chí, trong những hình ảnh gần đây, Mã Lan vẫn xinh đẹp, trẻ trung dù đã 56 tuổi, còn Dư Thu Vũ dù mái tóc đã điểm bạc nhưng tình cảm của cặp đôi nhìn như "chú – cháu" này vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Chuyện chưa kể về sao nữ hưởng catse cao nhất Tây Du Ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng - Ảnh 6.
Chuyện chưa kể về sao nữ hưởng catse cao nhất Tây Du Ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng - Ảnh 7.
Chuyện chưa kể về sao nữ hưởng catse cao nhất Tây Du Ký: Sự nghiệp đỉnh cao, đời tư tiểu tam tai tiếng - Ảnh 8.

Cuộc sống hạnh phúc của cặp đôi

B.V (Theo Helino)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Hoàng Thùy lại tung bộ ảnh mới cực chất trong trang phục của Công Trí

Dù đang bận rộn với Miss Universe ở Mỹ nhưng Hoàng Thùy vẫn khiến người hâm mộ của cô “đứng ngồi không yên” khi tung ra bộ ảnh trong trang phục gợi cảm của NTK Nguyễn Công Trí.

Kylie Jenner chi hơn 9 tỉ đồng mỗi tháng cho an ninh cá nhân

Sau vụ việc Kim Kardashian bị cướp tại Paris vào năm 2016, gia đình Kardashian/Jenner đã nâng cấp độ an ninh lên mức tối đa.

Ái nữ cựu tổng thống Obama gây ngỡ ngàng vì xinh đẹp và gợi cảm

Mới đây, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ đã chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc bên nhau nhân ngày lễ Tạ ơn, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Thời trang, kiến trúc, nghệ thuật Metamorphosis và cảm hứng nguyên bản

Lấy cảm hứng từ ý niệm “Nguyên bản”, triển lãm mang tên Metamorphosis | Hình Biến của ba tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật: thời trang, kiến trúc và nghệ thuật thị giác, diễn ra từ ngày 30.11 – 14.12.2019.

Leonardo DiCaprio bị đổ lỗi về vụ cháy rừng Amazon

Mặc dù đã gây quỹ 5 triệu USD để xử lý hậu quả, Leonardo DiCaprio mới đây đã bị tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đổ lỗi là nguyên nhân dẫn đến các vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở rừng Amazon.

Á hậu Hoàng Oanh chính thức lên xe hoa với chồng người Mỹ

Sáng nay 1.12, gia đình chồng của Á hậu Hoàng Oanh đã đến nhà cô xin làm lễ rước dâu

8 sao Hollywood sống dở chết dở vì vai diễn: Đày đọa bản thân, đóng sex trước mặt mọi người

Để có được những vai diễn tròn vai trên màn ảnh, sao Hollywood đã phải tập luyện rất kham khổ để hy sinh rất nhiều cho vai diễn.​

Hai sao nam Hàn Quốc bị tù 6 năm vì cưỡng hiếp, quay lén clip sex

Hôm nay 29.11, Tòa án quận trung tâm Seoul đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với 5 cá nhân liên quan đến vụ tấn công tình dục gây xôn xao Kbiz một thời gian dài, trong đó có Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (cựu thành viên FT. Island).

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024