Cuộc đời buồn của tài tử 'Bến Thượng Hải': Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống

14/12/2019 11:30
Cuộc đời buồn của tài tử 'Bến Thượng Hải': Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống

Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong cuộc sống, Liêu Khải Trí tâm sự ông thêm trân trọng, yêu thương gia đình hiện tại, dù rất khó khăn nhưng cho ông cảm giác an yên

40 năm cống hiến cho nghệ thuật

2019 đánh dấu tròn 40 năm Liêu Khải Trí chính thức dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất. 40 năm qua, ông tham gia hơn 60 bộ phim, cùng TVB trải qua giai đoạn hoàng kim từ những phim kiếm hiệp thập niên 80 đến tâm lý xã hội những năm 90.

Dù không đảm nhận những vai chính nhưng có thể khẳng định sự hóa thân của Liêu Khải Trí trong mỗi vai diễn đều khiến khán giả ấn tượng và nhớ đến ông.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống - Ảnh 1.

Liêu Khải Trí sinh năm 1954, từ nhỏ ông đã ôm mộng làm diễn viên dù biết bản thân không có khuôn mặt tài tử như các nam diễn viên khác.

Dẫu vậy, sau khi tốt nghiệp trung học năm 1972, Liêu Khải Trí vẫn quyết tâm thi vào lớp đào tạo diễn viên của TVB. Ông thi 2 lần mới đậu, trở thành học viên lớp đào tạo kì 8 năm 1979.

Bạn học cùng kì với ông có nhiều cái tên nổi tiếng như Thang Trấn Nghiệp, Châu Tú Lan, Trần An Dinh, Trần Mẫn Nhi, Huỳnh Mẫn Nghi...

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống - Ảnh 2.

Sau khi tốt nghiệp, ông ký hợp đồng với TVB, và may mắn được giao cho vai diễn trợ lý Đinh Lực trong Bến Thượng Hải (1980). Thành công của bộ phim khiến Liêu Khải Trí cũng có bước khởi đầu may mắn.

Sau này, ông liên tiếp gặt hái được nhiều thành công với những vai phụ quen thuộc, có thể kể đến như: Công Tôn Sách trong Bao Thanh Thiên (1995), Anh Điền trong Hồ sơ trinh sát 3...

Sự miệt mài cùng diễn xuất đột phá của Liêu Khải Trí giúp ông đạt được không ít thành tựu trong sự nghiệp nghệ thuật.

Năm 2004, nhờ vai diễn trong Vô gian đạo 2, Liêu Khải Trí được đề cử nam phụ xuất sắc giải kim tượng điện ảnh Hong Kong.

Năm 2006 với Sát phá lang, lần thứ 3 ông được đề cử nam phụ xuất sắc nhất. Năm 2009, ông vinh hạnh lãnh giải Kim Tượng cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc".

Cuộc sống nhiều thăng trầm

Là một nghệ sĩ tài năng trên màn ảnh nhưng ngoài đời thực, Liêu Khải Trí lại phải chịu nhiều thăng trầm, bất hạnh.

Năm 1987, ông kết hôn với nữ diễn viên Trần Mẫn Nhi, cả hai lần lượt sinh ra 3 cậu con trai. Ba con nhỏ khiến cuộc sống gia đình thêm khó khăn.

Trần Mẫn Nhi quyết định tạm dừng sự nghiệp diễn xuất, ở nhà làm nội trợ chăm sóc cho các con, Liêu Khải Trí tất bật đi đóng phim kiếm tiền lo cho gia đình.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống - Ảnh 4.

Liêu Khải Trí và vợ - nữ diễn viên Trần Mẫn Nhi.

Nam diễn viên tâm sự, việc có 3 đứa con đã khiến hai vợ chồng ông không còn nhiều thời gian dành cho nhau, cuộc sống khó khăn với những mối lo về cơm áo gạo tiền khiến mâu thuẫn giữa họ có lúc trở nên căng thẳng.

Tai họa ập đến gia đình nhỏ vào năm 2003, cậu con trai út Nono của cả hai mắc bệnh ung thư máu, phải tiến hành hóa trị, xạ trị suốt 3 năm.

Hình ảnh cậu con trai 3 tuổi bệnh tật, ói mửa, gầy rộc với cơ thể nhằng nhịt dây nhợ khiến vợ chồng Liêu Khải Trí không khỏi đau đớn.

Hằng ngày, ngoài việc tất bật đóng phim để trang trải tiền chữa bệnh cho con, Liêu Khải Trí lại vội vã đưa hai con trai lớn đi học, rồi vào bệnh viện massage, đọc truyện, chơi đùa với con nhỏ bệnh tật.

Nhưng rồi sau 3 năm chạy chữa, cậu bé cũng không qua khỏi. Năm 2006, Nono chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng. Sự ra đi của con trai khiến Trần Mẫn Nhi đau xót đến phát điên.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống - Ảnh 5.
Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống - Ảnh 6.

Bà rơi vào trầm cảm và thậm chí lâm vào tình trạng tâm thần, từng có ý định tự tử, kết liễu mạng sống để đi theo con trai.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống - Ảnh 7.

Nữ diễn viên gạo cội Trần Mẫn Nhi hiện tại.

Hiện tại, sau một thời gian chữa trị, bệnh tình của Trần Mẫn Nhi đã hồi phục, bà từng bước quay trở lại với cuộc sống đời thường, hai cậu con trai cũng đã trưởng thành và biết chăm lo cho bố mẹ.

Tuy nhiên mới đây, hình ảnh Liêu Khải Trí bận rộn ở phim trường, ông ngồi một góc ăn bữa trưa do đoàn phim phát được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

Ở tuổi 65, nam diễn viên kỳ cựu lộ rõ dấu vết của thời gian, thân hình ông tiều tụy, mái tóc điểm bạc cùng cách ăn mặc sơ sài, tuềnh toàng, không còn vẻ ngoài trẻ trung, phong độ như trước đây.

Tài tử Bến Thượng Hải: Con mất vì ung thư máu, vợ tâm thần, tuổi già vất vả kiếm sống - Ảnh 8.

Dẫu thế, khi nhìn lại những chuyện đã qua, Liêu Khải Trí tâm sự mặc dù ông chưa bao giờ nguôi ngoai, nhưng nỗi đau cũng dạy cho ông biết trân trọng và yêu thương hạnh phúc gia đình:

"Ba năm cùng con chống chọi với bệnh tật đã khiến cho tôi hiểu một điều: cuộc sống quá mong manh. Cách suy nghĩ của tôi cũng đã thay đổi rất nhiều sau biến cố ấy. Còn gì quan trọng hơn gia đình? Thời khắc được bên nhau là giá trị nhất".

B.MI (Theo Helino)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Kathy Uyên: '10 năm trở về Việt Nam, đôi khi tôi thấy mình thật ích kỷ'

Nếu 10 năm trước cái tên Kathy Uyên về Việt Nam với các tên nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt trong bộ phim Chuyện tình xa xứ của đạo diễn Victor Vũ thì 10 năm sau, Kathy trở lại với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch

Cuộc sống hiện tại của Triển Chiêu trong 'Tân Bao Thanh Thiên': Sinh ở Việt Nam, trở thành tỉ phú Hồng Kông

Trải qua 3 đời vợ toàn mỹ nhân nổi tiếng, Lữ Lương Vỹ hiện tại là một trong những tỷ phú giàu có khét tiếng ở Hong Kong.

10 phim Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại

Việc lựa chọn “Phim Giáng sinh hay nhất” có thể tùy thuộc vào ý kiến chủ quan của từng khán giả nhưng doanh thu là con số cụ thể cho nên không khó để so sánh.

‘Chị chị em em’ gây shock với cảnh nóng nude 100%

Bộ ba Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh đã nude 100% để đem đến những cảnh nóng chân thực nhất cho phim Chị chị em em.

‘No Time to Die’ hé lộ trailer đầy mãn nhãn

Trailer ''No Time to Die'' giới thiệu nhân vật nữ Nomi, nhiều khả năng thay thế James Bond giữ mật danh 007.

Các nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng quay trở lại màn ảnh nhỏ sau khi sinh con

Trong giới giải trí Hàn Quốc, các nữ diễn viên thành công rực rỡ từng biến mất khỏi sự quan sát của công chúng sau khi lấy chồng. Tuy nhiên, gần đây, nhiều nữ diễn viên lập gia đình đang quay trở lại màn ảnh nhỏ sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động.

Loạt cảnh nóng chưa từng hết sốc ở phim xứ Hàn: 'Mợ ngố' Song Ji Hyo quay cảnh nhạy cảm tận 40 lần?

Trong những cảnh nóng gây sốt màn ảnh rộng này, các diễn viên gần như phải khỏa thân hoàn toàn, thậm chí phải quay đi quay lại 40 lần như "mợ ngố" Song Ji Hyo để đổi lấy những khung hình đậm chất nghệ thuật khi lên phim.

‘The Koker Trilogy’: Khi đời thực hóa thành ‘áng thơ’ điện ảnh nhiệm màu

Với cố đạo diễn tài hoa người Iran - Abbas Kiarostami, mọi thứ có thể được thi vị hóa, kể cả sự bần cùng, trớ trêu ở đời người. ‘The Koker Trilogy’, hay ‘Bộ ba tác phẩm về làng Koker’, là ví dụ tuyệt vời gợi nhắc đến ý nghĩa cố hữu của điện ảnh: để buộc chúng ta suy ngẫm và trân trọng cuộc sống.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024