Tôn Ngộ Không ngoài đời thực bình luận về Tây Du Ký

30/07/2019 12:28
Tôn Ngộ Không ngoài đời thực bình luận về Tây Du Ký

Tác phẩm văn học Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân dưới góc nhìn của diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, người nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không bộ phim cùng tên.

Tây Du Ký là một trong 4 tác phẩm văn học cổ điển nổi tiếng của Trung Quốc đã lưu truyền được hơn 400 năm, được phổ biến rộng rãi khắp nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó khán giả cũng quen thuộc với câu chuyện của thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh thông qua bộ phim truyền hình cùng tên của đạo diễn Dương Khiết (phim khởi quay năm 1982, hoàn thành trọn bộ năm 1988).

Hình ảnh Lục Tiểu Linh Đồng và nhân vật Tôn Ngộ Không đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam

Phim Tây Du Ký chính thức đến với khán giả Việt Nam vào năm 1990. Hơn 20 năm qua, phim đã nhiều lần phát sóng lại, mỗi lần cả người lớn và trẻ em đều háo hức đón xem. Có thể nói, bản phim Tây Du Ký 1986 và nhân vật Tôn Ngộ Không (do diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đóng) đã sống mãi với thời gian và ăn sâu trong ký ức của nhiều thế hệ khán giả Việt Nam.

Và lần này, Lục Tiểu Linh Đồng một lần nữa tái ngộ với độc giả Việt Nam thông qua cuốc sách Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du (Chibooks và NXB Lao Động phát hành tại Việt Nam tháng 7.2019).

Tác phẩm Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du bản tiếng Việt

Được xem như “người trong cuộc” vì thủ vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ đưa ra những nhận xét sắc nhọn và thú vị về tác phẩm văn học Tây Du Ký.

Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du (tập 1,2) chuyển tải những câu chuyện sinh động về hậu trường lần đầu được công bố, giúp độc giả và khán giả yêu thích phim Tây Du Ký thêm hiểu sâu sắc hơn về tác phẩm văn học này và về tác giả Tây Du Ký là Ngô Thừa Ân cũng như hiểu về quá trình làm bộ phim này cũng như giúp độc giả hiểu thêm về những triết lý cuộc sống và giá trị khởi phát của trí tuệ nhân sinh trong cuộc sống hiện thực đương đại.

Dịch giả Lệ Chi và diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng

Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du là tác phẩm được xếp vào sách best-seller tại Trung Quốc ngay sau khi mới phát hành năm 2008. Nhiều hội thảo về tác phẩm này đã được tổ chức tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc, trong đó tác giả Lục Tiểu Linh Đồng từng được mời đi nói chuyện ở nhiều trường học, nhiều địa phương về tác phẩm này.

Dịch giả Lệ Chi và diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng giao lưu cùng độc giả

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi – đại diện công ty sách Chibooks (đơn vị từng 2 lần mời nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng sang Việt Nam giao lưu với độc giả), đã nhiều lần gặp gỡ trao đổi với nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc). Cô cũng trở thành khách mời cùng nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng giao lưu với độc giả Bắc Kinh và ký kết hợp đồng bản quyền thêm nhiều cuốn sách khác của ông tại Hội sách quốc tế Bắc Kinh 2018. Chibooks dự kiến sẽ tiếp tục xuất bản thêm nhiều đầu sách do nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng viết, đáng chú ý trong đó là cuốn hồi ký của ông.

Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du phát hành tại Việt Nam từ cuối tháng 7.2019. Bản dịch tiếng Việt do Chibooks thực hiện và xuất bản theo thỏa thuận liên kết xuất bản với tác giả Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng.

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Thái, ông sinh ngày 12.4.1959 tại Thượng Hải. Ông theo nghiệp cha là nghệ sĩ Lục Tiểu Đồng (tên thật là Chương Tống Nghĩa, người được mệnh danh là Nam Hầu Vương) học nghệ thuật diễn xuất loài khỉ. Sau khi tốt nghiệp cấp ba (tháng 6.1976), Lục Tiểu Linh Đồng đã thi đỗ vào trường nghệ thuật Côn ca đoàn, tỉnh Triết Giang và thành công với nhiều vai chính trong các vở kịch như Mỹ hầu vương đại náo long cung, Tôn Ngộ Không ba lần mượn quạt Ba Tiêu… Thành công và nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không trong phim TH 25 tập Tây Du Ký (đạo diễn Dương Khiết, sản xuất năm 1982) do Trung tâm sản xuất phim THTQ và Đài THTQ phối hợp sản xuất. Tính tới nay, ông đã dành 17 năm liên tục đóng vai Tôn Ngộ Không trong nhiều thể loại phim, kịch.

Các giải thưởng: Giải Kim Ưng lần thứ 6 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và giải 10 ngôi sao truyền hình Trung Quốc lần thứ nhất (1978-1987). Giải nghệ sĩ biểu diễn được công chúng kính trọng nhất năm 2007, Giải 1 trong 10 nhân vật đóng góp nhất cho Trung Quốc năm 2008, Giải 1 trong 10 diễn viên truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc (2008), Giải Diễn viên xuất sắc nhất cấp quốc gia (2000), Chủ tịch Giải 10 ngôi sao truyền hình Trung Quốc lần thứ hai với 1,23 triệu phiếu bầu…

Các phim đã đóng: TH 6 tập Truy tìm 309 (đạo diễn Quách Khải Mẫn), phim 1939-Chu Ân Lai trở về, phim TH 30 tập Nghĩa hải phong vân, phim truyện Về nhà (đạo diễn Hoàng Kiện Trung)… Hiện ông là diễn viên đoàn kịch thuộc Trung tâm sản xuất phim Truyền hình Trung Quốc, Đài THTW. Sống cùng gia đình tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tiểu Vũ - Ảnh: Chibooks cung cấp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Bức tranh ‘Sắc hoa’ của danh họa Lê Phổ được bán đấu giá 27.000 USD

Tác phẩm “Sắc hoa” của danh họa Lê Phổ được gõ búa bán với giá 27.000 USD, (khoảng hơn 600 VNĐ).

Big Hit Entertainment mua lại Source Music, GFriend và BTS chính thức chung một nhà

Sau thương vụ mua bán lớn này, Big Hit Entertainment tương lai sẽ thống trị Kpop.

Nghệ sĩ hài Bảo Liêm về nước kết hợp cùng Thẩm Thuý Hà

Sau liveshow tiền tỉ, Thẩm Thuý Hà tiếp tục gửi đến khán giả MV chỉn chu với mức đầu tư “khủng”. Đặc biệt, dự án lần này có sự góp mặt của danh hài hải ngoại Bảo Liêm.

Chàng trai đồng tính muốn được kết hôn với người yêu trên giường bệnh trước khi qua đời

Alfredo Garcia được chuẩn đoán không thể sống được bao lâu và mong ước cuối cùng của anh là được kết hôn với người bạn trai đã quen 5 năm.

Thiên tài người Ý Michelangelo là người đồng tính?

Michelangelo chưa từng kết hôn và từng dành tặng hơn 300 bài thơ sonnet cho một quý tộc La Mã trẻ tuổi trong suốt những thập niên cuối cùng của đời mình.

Xúc động chuyện đạo diễn Pháp đi tìm mẹ ruột người Việt

Đạo diễn Eric Digaud quốc tịch Pháp, nhưng mang trong mình một nửa dòng máu Mỹ - Việt năm nào cũng về Việt Nam mong tìm được mẹ ruột người Việt, nhưng cho đến nay mọi manh mối đều mờ mịt.

‘Giọng nói’ chuột Minnie qua đời

Nữ diễn viên Russi Taylor, người lồng tiếng cho chuột Minnie nổi tiếng thế giới trong suốt hơn 30 năm qua đã qua đời ở tuổi 75.

Mai Phương Thúy lúng túng làm vedette sau 4 năm rời showbiz

Hoa hậu Mai Phương Thúy diện áo dài trắng tinh khôi trình diễn vedette trong BST “Nhân Ngư” của NTK Ngô Nhật Huy bên cạnh 39 thí sinh Miss World Vietnam 2019.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024