Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong phim Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận

08/06/2021 21:30
Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong phim Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận

Sắc Giới", bộ phim gây tranh cãi trong sự nghiệp điện ảnh của đạo diễn Lý An vì những cảnh nóng táo bạo và chân thực, đến nay vẫn để lại nhiều hoài nghi với người hâm mộ.

Sắc Giới (Lust, Caution) là bộ phim lấy đề tài chiến tranh Trung - Nhật những năm 1930 của đạo diễn Lý An. Phim được thực hiện và ra mắt vào năm 2007. Dù là một bộ phim mang yếu tố lịch sử nhưng khi ra mắt, Sắc Giới đã khiến công chúng choáng váng với những cảnh nóng trần trụi trên phim. 

Sắc Giới xoay quanh cuộc đời cô sinh viên năm nhất Vương Giai Chi (Thang Duy đóng) được giao nhiệm vụ quyến rũ tên trùm mật thám họ Dịch (Lương Triều Vỹ đóng) để nhóm kháng Nhật tìm cách thủ tiêu. Trong quá trình làm nhiệm vụ, cô đã không chịu nổi sự cám dỗ của sắc dục và vô tình phản bội tổ chức.

Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận - 1

Sắc Giới (Lust, Caution) là bộ phim lấy đề tài chiến tranh Trung - Nhật những năm 1930 của đạo diễn Lý An. 

Sắc Giới đã giành 7 giải tại lễ trao giải điện ảnh Kim Mã năm 2007, được đề cử tại giải Quả cầu vàng, Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) và đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 64. Tuy nhiên, ngoài thành công về mặt nghệ thuật, phim cũng nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên các phương tiện truyền thông.

Một bộ phim lịch sử nhưng ngập tràn cảnh "nóng" biến Sắc Giới trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh gây tranh cãi và táo bạo bậc nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Báo giới Trung Quốc dùng những tính từ mạnh như "khủng khiếp", "choáng váng" để miêu tả phản ứng của khán giả khi xem. Còn các nhà phê bình Hollywood cũng bày tỏ sự bất ngờ trước một tác phẩm điện ảnh Á đông táo bạo đến bất ngờ. 

Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận - 2

Trong phim có nhiều cảnh quay nhạy cảm và táo bạo với sự góp mặt của Thang Duy và Lương Triều Vỹ. 

Tờ New York Times cho rằng tác phẩm của đạo diễn Lý An nên được coi là một bộ phim khiêu dâm hạng nhẹ khi có những thước phim nóng bỏng không dành cho khán giả dưới 17 tuổi. Còn tờ Slate (Mỹ) nhận xét: "Lý An chẳng cần quay rõ mặt hai nhân vật chính, ông cứ để mặc hai diễn viên chạm vào nhau. Không ai dám chắc, Lương Triều Vỹ và Thang Duy làm thật hay đóng giả. Nhưng những gì mà họ thể hiện trông có vẻ rất thật".

Nhiều người nghi ngờ bộ phim đã sử dụng diễn viên đóng thế vì mức độ táo bạo của các cảnh nóng trong phim nhưng ê-kíp thực hiện phim khẳng định, mọi cảnh nóng đều được Thang Duy và Lương Triều Vỹ đích thân thực hiện. 

Không chỉ ngập tràn phân cảnh nóng của hai diễn viên chính mà trong nhiều khung cảnh, thân thể của hai diễn viên còn gần như phơi bày trước mắt khán giả. Được biết, Thang Duy và Lương Triều Vỹ đã mất đến 12 ngày (hơn 100 tiếng đồng hồ) để hoàn thành cảnh nóng theo đúng ý đồ của đạo diễn Lý An. 

Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận - 3

Báo chí Mỹ cũng nhận định, Sắc Giới giống như một bộ phim cấp ba hạng nhẹ và bất ngờ trước những cảnh "nóng" táo bạo của phim. 

Khi quay, ngoại trừ người quay phim và người phụ trách hóa trang, tất cả nhân viên trong đoàn đều không được phép có mặt. Hai diễn viên chính lần lượt thực hiện các động tác đơn lẻ một cách chậm rãi dựa trên yêu cầu của đạo diễn. Các cảnh quay được thực hiện ở nhiều góc máy giúp khán giả có góc nhìn đa chiều, chân thực. 

Trong phim có những cảnh quay người xem có cảm giác Thang Duy và Lương Triều Vỹ khỏa thân hoàn toàn trước mặt bạn diễn nhưng đạo diễn Lý An giải thích rằng, hai người được trang bị nhiều đồ bảo hộ như miếng dán ngực, tất da, nội y màu da... để an tâm hóa thân vào vai diễn.

Đạo diễn Lý An cũng thừa nhận: "Thời gian quay phim là ác mộng đối với tôi. Tôi chưa bao giờ có cảm giác sợ hãi như vậy. Tôi đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều". Đạo diễn Lý An cũng nhận định rằng, dù là tân binh nhưng Thang Duy nhập cuộc nhanh chóng và tự nhiên hơn Lương Triều Vỹ. 

Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận - 4

Thang Duy nổi tiếng từ sau thành công của Sắc Giới và cũng gặp "vận đen" trong sự nghiệp từ bộ phim. Cô bị cấm vận suốt 3 năm bởi những cảnh quay táo bạo trong phim. 

Với Lương Triều Vỹ và Thang Duy, thời gian tham gia Sắc Giới có lẽ là khoảng thời gian cả đời họ không thể quên. Sau khi bộ phim được trình chiếu, nhiều người nghi ngờ, những cảnh nhạy cảm trong phim là thật nhưng ê-kíp làm phim nhấn mạnh rằng đây là kết quả của thủ thuật quay lẫn cách đặt góc máy thông minh.

Nữ diễn viên chính Thang Duy thú nhận, những cảnh quay Sắc Giới ám ảnh cô nặng nề và thực sự khó khăn. Mỗi khi hoàn thành một cảnh, cả hai diễn viên ướt đẫm mồ hôi, như thể vừa bước ra từ phòng xông hơi. Thậm chí kết thúc cảnh quay, Thang Duy đều trốn ra một góc ngồi khóc để giảm bớt căng thẳng. Song, cô luôn tin rằng, sự hi sinh về nghệ thuật của mình sẽ được đền đáp. 

Thang Duy kể lại quá trình tham gia Sắc Giới trong một bài phỏng vấn năm 2018: "Ban ngày đã thực hiện rất nhiều cảnh quay, mệt rã rời, buổi tối chúng tôi lại gồng mình diễn những cảnh nhạy cảm, xung quanh có người nhìn, lại vừa phải làm theo chỉ huy của đạo diễn vừa phải nhớ lời thoại".

Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận - 5

Lương Triều Vỹ và Thang Duy đều thừa nhận, họ đã có những tháng ngày thực sự căng thẳng và hết mình vì bộ phim Sắc Giới.

Để có được vai nữ chính trong Sắc Giới, Thang Duy đã phải vượt qua hàng ngàn ứng cử viên sáng giá. Trước đó, đạo diễn Lý An từng có ý định mời Chương Tử Di tham gia bộ phim nhưng khi gặp Thang Duy trong buổi thử vai, ông tin rằng, vai diễn Vương Giai Chi sinh ra là để cho mỹ nhân sinh năm 1978.

"Tôi có thổ lộ với Lý An rằng sẽ làm bất cứ thứ gì mà ông ấy cho rằng cần thiết để nhân vật của tôi thuyết phục hơn trên màn ảnh", Thang Duy nói. Nữ diễn viên xinh đẹp cũng dành nhiều lời khen cho bạn diễn khi nhận định Lương Triều Vỹ là một diễn viên chuyên nghiệp và giúp cô hoàn thành vai diễn một cách tự nhiên. 

Lương Triều Vỹ, một diễn viên nhiều kinh nghiệm trên màn ảnh, cũng có thời gian sợ máy quay sau những cảnh quay bạo liệt trong Sắc Giới. Có thông tin, vợ của Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh còn không xem những cảnh nóng của chồng trong phim dù Lương Triều Vỹ được khen ngợi và giành nhiều giải thưởng từ Sắc Giới. 

"Tôi chưa bao giờ tham gia một bộ phim nào kỳ lạ như vậy. Tôi thường rất chủ động, tự tạo ra các tư thế. Nhưng với Sắc Giới, tôi hoàn toàn bị động", Lương Triều Vỹ nhớ lại.

Sau Sắc Giới, Lương Triều Vỹ và Thang Duy không cộng tác thêm tác phẩm nào. Sự nghiệp diễn xuất của Lương Triều Vỹ ngày một thăng tiến trong khi bạn diễn của anh, Thang Duy, lại gặp phải sự chỉ trích của dư luận và bị ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp diễn xuất. 

Sự thật về cảnh nóng bạo liệt trong Sắc Giới khiến Thang Duy bị cấm vận - 6

Đạo diễn Lý An thừa nhận, ông cảm thấy áy náy khi Thang Duy phải gánh nhiều hậu quả nặng nề từ bộ phim Sắc Giới. 

Nữ diễn viên sinh năm 1979 bị Ủy ban nhà nước quản lý điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (gọi tắt là SARFT) phạt, cấm hoạt động nghệ thuật trong ba năm, gỡ bỏ hình ảnh khỏi các hoạt động quảng cáo thương mại vì những cảnh quay táo bạo trong Sắc Giới. Sau bộ phim, cô chỉ có thể tham gia các dự án tại Hàn Quốc, Đài Loan... nhưng không thể gây được tiếng vang. 

Thang Duy từng bật khóc khi nhớ lại quãng thời gian bị cấm vận bởi Sắc Giới: "Sắc Giới là phim nghệ thuật. Không gì khác ngoài nghệ thuật. Tôi làm tất cả chỉ vì vai diễn, vì đạo diễn Lý An và vì bộ phim". Đạo diễn Lý An cũng cảm thấy áy náy với Thang Duy: "Tôi rất buồn vì Thang Duy bị ảnh hưởng quá nhiều sau bộ phim. Cô ấy đã cống hiến và hy sinh hết mình cho vai diễn". 

Hiện tại, khi lệnh cấm lên hình đã bị gỡ bỏ, Thang Duy vẫn không có được một tác phẩm ấn tượng như Sắc Giới. Nữ diễn viên đã lập gia đình với một đạo diễn người Hàn Quốc từ năm 2013, sinh con và ít đóng phim trong vài năm gần đây.

Thang Duy chia sẻ về bộ phim "Sắc Giới"

Mi Vân

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

‘Bố già’ chiếu tại Mỹ ngay lúc ngớt dịch COVID-19

Đây là tuần đầu tiên phim "Bố già" công chiếu tại Mỹ, đúng ngay dịp cuối tuần nối với lễ Memorial Day, cũng chính là thời điểm thị trường phim ảnh Mỹ hy vọng kéo khách trở lại rạp sau một năm đóng cửa vì đại dịch...

Vợ chồng tài tử ‘Tarzan’ tử nạn vì máy bay rơi xuống hồ

Máy bay tư nhân chở vợ chồng tài tử Joe Lara đã đâm xuống hồ khiến 7 người tử nạn, không ai sống sót.

Những nữ diễn viên tổn thương, ám ảnh vì cảnh nóng

Có những vai diễn nóng bỏng đi theo diễn viên cả cuộc đời. Có những nữ diễn viên sau khi bước ra khỏi một bộ phim đã vĩnh viễn bị tổn thương, bị ám ảnh dài lâu vì vai diễn và cảnh nóng.

Những câu chuyện có thật truyền cảm hứng cho loạt phim kinh dị 'The Conjuring'

Toàn bộ vũ trụ điện ảnh Conjuring lấy cảm hứng từ những vụ án nổi tiếng của vợ chồng nhà ngoại cảm Ed và Lorraine Warren, do Patrick Wilson và Vera Farmiga thủ vai.

Cuộc đời thăng trầm của dàn diễn viên Hồng Lâu Mộng sau 34 năm

"Hồng Lâu Mộng" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Tuyết Cần. Với dàn diễn viên "khủng", phim có số lượng người tham gia đông nhất từ trước tới giờ của màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Sao nhí bom tấn Godzilla vs. Kong: Cô bé lai Hàn-Mỹ bị điếc và kỳ tích khiến thế giới trầm trồ

Sao nhí trong bom tấn Godzilla vs. Kong đang nhận được sự chú ý từ khán giả nhờ nét diễn xuất tự nhiên và nhiều cảm xúc.

25 năm sống lại ký ức 'Tiểu Long Nữ': Cô Cô Lý Nhược Đồng vẫn... đẹp buồn

Gần đây, "Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng liên tiếp xuất hiện trong những bức ảnh cổ trang khiến công chúng "xuýt xoa", nét đẹp buồn của nhân vật "Cô Cô" đi theo cả cuộc đời Lý Nhược Đồng.

Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời 'vua màn ảnh'

Trương Quốc Lập có sự nghiệp và hôn nhân viên mãn, nhưng lại buồn vì... "quý tử". Trương Thiết Lâm phóng túng trong chuyện tình ái đến mức làm lu mờ cả sự nghiệp.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024