Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời 'vua màn ảnh'

15/05/2021 12:00
Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời 'vua màn ảnh'

Trương Quốc Lập có sự nghiệp và hôn nhân viên mãn, nhưng lại buồn vì... "quý tử". Trương Thiết Lâm phóng túng trong chuyện tình ái đến mức làm lu mờ cả sự nghiệp.

Trương Quốc Lập: Sự nghiệp và hôn nhân viên mãn, nhưng buồn vì... "quý tử"

Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời vua màn ảnh - 1

Trong sự nghiệp diễn xuất, Trương Quốc Lập được yêu thích nhất với vai diễn vua Càn Long trong phim truyền hình "Tể tướng Lưu Gù" (1995).

Trương Quốc Lập sinh năm 1955 (hiện 66 tuổi). Đầu thập niên 1980, Trương Quốc Lập vẫn đang loay hoay tìm kiếm cơ hội trong sự nghiệp diễn xuất, cũng chính trong thời gian này, ông đã quen biết và có tình cảm với nữ diễn viên Đặng Tiệp trên phim trường. Đặng Tiệp sau này trở thành người vợ thứ hai của ông.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Trương Quốc Lập được yêu thích nhất với vai diễn vua Càn Long trong phim truyền hình "Tể tướng Lưu Gù" (1995). Ngoài ra, diễn xuất của Trương Quốc Lập trong "Khang Hy vi hành" (1996), "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam" (2001) cũng để lại dấu ấn sâu đậm trong người xem.

Nói về những vai vua mà Trương Quốc Lập từng đảm nhận, ông đưa lại cảm nhận gần gũi, chân phương, nhưng không kém phần dí dỏm, hấp dẫn, khiến người xem cảm thấy nhân vật dù là vua, nhưng cũng rất "đời", rất "người", sống động, lôi cuốn.

Trong cuộc sống riêng, Trương Quốc Lập giữ cho mình sự kín đáo, giản dị, ông được công chúng nhớ đến và ghi nhận bởi những cống hiến trong nghề nghiệp, tuyệt đối không dính vào scandal.

Đáng kể nhất trong cuộc sống riêng của Trương Quốc Lập chính là tình yêu bền bỉ và cuộc sống hôn nhân gắn bó thủy chung bên nữ diễn viên Đặng Tiệp. Họ quen nhau trên phim trường hồi thập niên 1980, khi đó, Đặng Tiệp đã nổi tiếng với vai Vương Hy Phượng trong phim truyền hình "Hồng lâu mộng", còn Trương Quốc Lập vẫn chưa được biết đến.

Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời vua màn ảnh - 2

Đến với Đặng Tiệp sau cuộc hôn nhân đầu, khi đã có một cậu con trai riêng, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp từng đối diện với vô vàn khó khăn thách thức.

Đến với Đặng Tiệp sau cuộc hôn nhân đầu, khi đã có một cậu con trai riêng, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp từng đối diện với vô vàn khó khăn thách thức. Khi ấy, Trương Quốc Lập chưa có sự nghiệp trong tay, vẫn là diễn viên vô danh, còn Đặng Tiệp đã là nữ diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng.

Khi bước vào hôn nhân với Trương Quốc Lập, Đặng Tiệp cũng phải gánh chịu không ít lời gièm pha cho rằng cô đã phá vỡ cuộc hôn nhân đầu của Trương Quốc Lập. Sau khi quyết định đến với nhau, họ chỉ đăng ký kết hôn rồi dọn về chung sống, không tổ chức lễ cưới hay đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

Trải qua những năm tháng chật vật trong sự nghiệp, đến giữa thập niên 1990, Trương Quốc Lập được nhà sản xuất phim "Tể tướng Lưu gù" mời tham gia đóng vai vua Càn Long, còn Đặng Tiệp được mời đóng vai vợ tể tướng Lưu Dung, đây chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Trương Quốc Lập, bởi từ sau đó, các lời mời diễn xuất tới tấp tìm đến ông.

Đằng sau thành công trong sự nghiệp của Trương Quốc Lập có sự đóng góp rất lớn của Đặng Tiệp, nữ diễn viên thường cùng chồng nghiên cứu kịch bản, phân tích nhân vật. Họ cùng nhau cân nhắc việc nhận lời hay từ chối một vai diễn, nếu nhận lời, họ sẽ cùng nhau nghiên cứu, bàn bạc cách thức thể hiện, hai người rất ăn ý và hỗ trợ nhau đắc lực trong công việc.

Hai vai diễn "làm vua" để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp của Trương Quốc Lập là trong phim "Tể tướng Lưu gù""Khang Hy vi hành", Đặng Tiệp có tham gia diễn xuất trong cả hai phim này, diễn xuất của Trương Quốc Lập được đánh giá rất cao. Đặng Tiệp thể hiện mình vừa là bạn nghề vừa là bạn đời tâm đầu ý hợp của chồng, giúp Trương Quốc Lập đạt được sự nghiệp lớn.

Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời vua màn ảnh - 3

Công chúng dần dần thấu hiểu, yêu mến cặp đôi hơn thuở ban đầu họ đến với nhau.

Công chúng dần dần thấu hiểu, yêu mến cặp đôi hơn thuở ban đầu họ đến với nhau. Càng về sau, Trương Quốc Lập càng thành công, trong khi đó, Đặng Tiệp chủ động giảm bớt các hoạt động trong giới làm phim để hỗ trợ chồng đắc lực trong công việc và cuộc sống.

Đặng Tiệp từng chia sẻ: "Cả hai vợ chồng cùng đi đóng phim, thì ai sẽ ở nhà chăm lo quán xuyến việc nhà?". Đặng Tiệp rất có lòng tin ở chồng và quả thực Trương Quốc Lập chưa từng vướng vào tin đồn tình ái ngoài luồng.

Dù gắn bó viên mãn là vậy, nhưng cặp đôi không có con chung, có những thông tin cho rằng để có được cuộc hôn nhân chính thức này, hai người đã phải hứa với người vợ đầu của Trương Quốc Lập, rằng họ sẽ không sinh con, sẽ dồn toàn tâm sức chăm lo cho người con trai riêng có được từ cuộc hôn nhân đầu của Trương Quốc Lập - Trương Mặc.

Vì có được lời hứa này của hai người, mà người vợ đầu của Trương Quốc Lập mới đồng ý để chồng cũ nuôi con trai. Trải qua nhiều năm tháng chăm sóc cho con trai riêng của chồng, tới khi Trương Mặc đã đủ trưởng thành, vợ chồng Trương Quốc Lập mới quyết định nhận hai con nuôi, một trai - một gái.

Về cậu con trai Trương Mặc, cậu thanh niên này từng mong muốn kế nghiệp cha, trở thành diễn viên. Nhưng hồi năm 2012, Trương Mặc bị phát hiện tàng trữ và sử dụng chất cấm, phải chịu án tù 6 tháng, từ đó, Trương Mặc không còn xuất hiện trước truyền thông và công chúng nữa.

Trương Thiết Lâm: Chuyện tình ái làm lu mờ sự nghiệp

Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời vua màn ảnh - 4

Rất nhiều vai diễn của Trương Thiết Lâm trong phim truyền hình và điện ảnh là vai vua.

Trương Thiết Lâm sinh năm 1957 (hiện 63 tuổi). Ông được biết đến nhiều kể từ sau vai diễn vua Càn Long trong loạt phim truyền hình "Hoàn Châu Cách Cách". Vai vua qua diễn xuất của Trương Thiết Lâm luôn toát lên vẻ đạo mạo, quyền uy.

Rất nhiều vai diễn của Trương Thiết Lâm trong phim truyền hình và điện ảnh là vai vua, ông có cả diện mạo, giọng nói và thần thái phù hợp để vào vai "người đứng đầu thiên hạ", vì vậy đã có tới hàng chục lần ông "làm vua" trên màn ảnh.

Từ một diễn viên quen thuộc, được nhiều thế hệ khán giả yêu thích, Trương Thiết Lâm đã khiến hình ảnh đẹp dần dần tan biến do liên tục dính scandal tình ái, bê bối đời tư. Ông từng tuyên bố dừng sự nghiệp hồi năm 2012. Kể từ đó đến nay, ông không tham gia diễn xuất.

Trong đời sống riêng tư, hồi thập niên 1980, Trương Thiết Lâm từng có những năm tháng du học tại Anh, lúc này, ông gắn bó với một phụ nữ phương Tây và có một cô con gái sinh năm 1991 đặt tên là Trương Nguyệt Lượng.

Khi Trương Thiết Lâm quyết định trở về nước để gây dựng sự nghiệp, cuộc hôn nhân kết thúc, con gái do vợ cũ nuôi dưỡng. Cho tới hôm nay, Trương Nguyệt Lượng là người con duy nhất được Trương Thiết Lâm công nhận.

Hai scandal tình ái rùm beng nhất của Trương Thiết Lâm là với hai người phụ nữ có tên Hầu Tuấn Kiệt và Tư Hiểu Mẫn. Hai scandal nổ ra liên tiếp nhau.

Hồi năm 2015, cô Hầu Tuấn Kiệt tố cáo Trương Thiết Lâm bỏ rơi con cái, cô gái này cho biết hai người đã có một con gái chung, nhưng cô Hầu không nhận được sự hỗ trợ nào từ ông Trương, người con chung hoàn toàn bị "ngó lơ".

Quá bất bình, Hầu Tuấn Kiệt đưa sự việc ra tòa, sau khi tiến hành xét nghiệm xác nhận huyết thống, Trương Thiết Lâm buộc phải có trách nhiệm với con gái, đồng thời phải bồi thường cho hai mẹ con.

Trương Quốc Lập - Trương Thiết Lâm: Được mất trong đời vua màn ảnh - 5

Sau những bê bối đời tư, Trương Thiết Lâm tuyên bố tìm tới việc tu tập kể từ năm 2015. Sau đó, ông biến mất khỏi các hoạt động trong giới giải trí.

Đến năm 2016, một phụ nữ có tên Từ Hiểu Mẫn tố cáo Trương Thiết Lâm chia cắt tình cảm mẹ con cô, theo người phụ nữ này, họ có một người con trai chung, nhưng khi mối quan hệ tình cảm kết thúc, Trương Thiết Lâm làm mọi cách để có được cậu con trai, đồng thời khiến hai mẹ con không thể gặp được nhau.

Từ Hiểu Mẫn đưa sự việc ra tòa và khiến Trương Thiết Lâm phải trả con lại cho cô và phải bồi thường cho mẹ con cô.

Bên cạnh đó, còn có nhiều scandal lùm xùm khác từng xảy ra liên quan tới quan hệ tình cảm giữa Trương Thiết Lâm và một số nữ diễn viên.

Sau những bê bối đời tư, Trương Thiết Lâm tuyên bố tìm tới việc tu tập kể từ năm 2015. Sau đó, ông biến mất khỏi các hoạt động trong giới giải trí.

Giờ đây, Trương Thiết Lâm đã dần khởi động lại những hoạt động của mình trong lĩnh vực giải trí, nhưng ông tiến hành mọi việc một cách chậm rãi. Hiện tại, ông thỉnh thoảng tham gia chương trình truyền hình giao lưu với khán giả, cũng có những nguồn tin cho biết ông đã nhận lời diễn xuất trở lại và khán giả sẽ sớm thấy ông tái xuất.

Trong đời tư, Trương Thiết Lâm giờ đây thường hay chia sẻ về thú vui mới của mình hiện tại là viết thư pháp và sưu tầm thư tịch cổ. Trương Thiết Lâm được xem là một người vừa mới gia nhập lĩnh vực thư pháp nhưng đã có "con mắt tinh đời" khi nhanh chóng sưu tập được những bức thư pháp cổ có giá trị và luôn bán được giá cao mỗi khi tung ra thị trường đấu giá.

Bích Ngọc
Theo Sohu/Sina

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024