Siêu Trí Tuệ: Duy Bách đoạt kỷ lục 150 điểm, được giới thiệu du học tại top 4 trường ĐH về Công nghệ của Mỹ

03/01/2021 11:00
Siêu Trí Tuệ: Duy Bách đoạt kỷ lục 150 điểm, được giới thiệu du học tại top 4 trường ĐH về Công nghệ của Mỹ

Tin tức này khiến người hâm mộ không khỏi mừng cho người đang nắm giữ kỷ lục của Siêu Trí Tuệ.

Trong tập 6 của Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2, thí sinh Lê Duy Bách đã khiến khán giả không khỏi sửng sốt trước màn thể hiện xuất sắc của mình và trở thành tuyển thủ đầu tiên đạt số điểm tuyệt đối 150 từ ban giam khảo. Anh chàng được cho là người mang năng lực tổng hợp của cả hai Siêu Trí Tuệ mùa 1 Việt Hoàng - Huy Hoàng.

Với sự nổi trội của mình, Trưởng ban cố vấn khoa học chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam Dương Anh Vũ khẳng định Lê Duy Bách là thí sinh hội tụ đủ điều kiện nhất của mùa 2 để nhận học bổng du học chương trình sau đại học. Ngoài việc giữ kỷ lục điểm số tại chương trình ăn khách trên, cậu bạn còn đạt thành tích như cựu học sinh chuyên Hóa của trường THPT Hà Nội - Amsterdam, giải Nhất học sinh giỏi Hóa cấp thành phố, thành viên đội tuyển dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, Giải 3 Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, Huy chương Đồng - Lập trình Quốc tế, vòng Châu Á - Thái Bình Dương, sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, tiếng Anh IELTS 7.5.

 Kỷ lục 150 điểm Duy Bách của Siêu Trí Tuệ mùa 2 được giới thiệu du học tại top 4 trường ĐH về Công nghệ của Mỹ  - Ảnh 1.

Nhận thấy đam mê nghiên cứu của Duy Bách và năng lực tư duy tổng hợp đa nhiệm rất tốt mà cậu bạn đang sở hữu, cố vấn Dương Anh Vũ tiết lộ anh vừa giới thiệu thí sinh này đến các Giáo sư của California Institute of Technology (Top 4 Đại học và Viện Công nghệ Kỹ thuật tốt nhất Hoa Kỳ). Anh cho biết các Giáo sư đã rất ấn tượng sau khi xem Duy Bách thể hiện trong Siêu Trí Tuệ tập 6.

Trước đó, trong tập 6, chương trình đã mang đến cho Duy Bách thử thách "Số nguyên tố tung hoành". Theo đó, nhiệm vụ của anh chàng là tìm ra mật mã được giấu kín trong 3 cụm từ khóa liên quan đến nhiều lĩnh vực như câu chuyện, nhân vật, sự kiện về văn hóa, toán học, khoa học, y tế… Các cụm từ này được tạo lập từ 3 bảng chữ cái riêng biệt, mỗi bảng sẽ có 26 chữ cái có ký tự từ A-Z và kèm theo đó là một dãy số nguyên tố liền kề nhau.

 Kỷ lục 150 điểm Duy Bách của Siêu Trí Tuệ mùa 2 được giới thiệu du học tại top 4 trường ĐH về Công nghệ của Mỹ  - Ảnh 2.

Với một ma trận số nguyên tố, thử thách không hề đơn giản và "ngon ăn" chút nào. Duy Bách không chỉ cùng lúc thực hiện đa nhiệm việc ghi nhớ các con số, tính toán, logic mà còn phân tích và loại trừ ba dãy số gây nhiễu chạy ngang dọc trên màn hình LED. Tuyển thủ này phải thực hiện vài nghìn phép tính. Chưa kể, sau khi tìm ra được 3 từ khóa, anh chàng này phải liên kết những từ khóa đó thành mật mã.

Điều này đòi hỏi Duy Bách phải am hiểu các kiến thức về nhiều ngành nghề, lĩnh vực thì mới có thể giải mã được và dường như đó là điều bất khả thi. Sau 36 phút, Duy Bách đã hoàn thành phần thi và đưa ra đáp án với từ khóa trùng khớp với đáp án từ chương trình trước sự ngỡ ngàng và thán phục của người xem.

 Kỷ lục 150 điểm Duy Bách của Siêu Trí Tuệ mùa 2 được giới thiệu du học tại top 4 trường ĐH về Công nghệ của Mỹ  - Ảnh 3.

Sự xuất sắc của Duy Bách khiến cả trường quay thán phục. Khách mời Trúc Nhân ngưỡng mộ bày tỏ: "Nhân cứ tưởng rằng là bạn chỉ giỏi Toán thôi, nhưng những kiến thức xã hội và lịch sử cũng không làm khó được bạn". Giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã quyết định cho điểm 10 tuyệt đối trước trí tuệ hơn người của Duy Bách. Như vậy, anh chàng nhận về số điểm cao tuyệt đối 150 điểm, chính thức trở thành thành viên của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Cố vấn Dương Anh Vũ còn chia sẻ thêm, trong đợt này anh giới thiệu 2 nhân vật cho Viện Công nghệ California, ngoài Duy Bách còn có Hà Việt Hoàng, một trong những gương mặt ấn tượng nhất tham gia Siêu Trí Tuệ mùa 1, cả 2 đều đang lọt vào mắt xanh của các Giáo sư.

Ảnh: Internet

Doanh nghiệp và tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024