Sau cái chết của Lý Tiểu Long, người vợ tiết lộ "đối thủ anh sợ nhất" chỉ trong 1 câu nói

Trang Ly04/02/2024 13:00
Sau cái chết của Lý Tiểu Long, người vợ tiết lộ "đối thủ anh sợ nhất" chỉ trong 1 câu nói

Lý Tiểu Long từng đánh bại nhiều người nhưng đối thủ nào làm anh sợ nhất?

Ngày 20/7/1973, huyền thoại Kungfu Trung Quốc Lý Tiểu Long qua đời. Di sản anh để lại là hai lĩnh vực mới cho Trung Quốc là võ thuật tinh xảo và những bộ phim Hollywood bất hủ gây chấn động thế giới.

KK News (Trung Quốc) nhận định, Lý Tiểu Long (tên tiếng Anh: Bruce Lee) là võ sĩ có ảnh hưởng nhất thế giới của Trung Quốc, người có thành tích cao nhất trong sự kết hợp giữa võ thuật phương Đông và phương Tây trong thế kỷ 20.

Lý Tiểu Long suốt đời không thể tách rời võ thuật, lần đầu tiên anh tiếp xúc với võ thuật là vào năm 7 tuổi. Lúc đó anh đang mắc bệnh và rất yếu. Cha anh đã hướng cho anh luyện Thái Cực Quyền, sau đó theo học Diệp Vấn và trở thành đệ tử nổi tiếng của anh.

Sau khi hình thành tình yêu với võ thuật, năm 18 tuổi Lý Tiểu Long quyết định sang Mỹ du học để quảng bá võ thuật Trung Quốc, đồng thời học quyền anh phương Tây.

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, người vợ tiết lộ "đối thủ anh sợ nhất" chỉ trong 1 câu nói - Ảnh 1.
 

Khi mới đến Mỹ, cuộc sống của anh rất khó khăn. Lý Tiểu Long phải học tiếng Anh hàng ngày, làm công việc bán thời gian và chỉ tập Kungfu vào ban đêm. 

Để trang trải cuộc sống, Lý Tiểu Long mở một phòng tập đấm bốc và quảng bá Kungfu Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người lúc đó đều chế nhạo Lý Tiểu Long và không coi trọng Kungfu.

Đối mặt với sự nghi ngờ của họ, Lý Tiểu Long chỉ dùng sức mạnh của mình để chứng minh tất cả những điều này. Những người trong phòng tập đều bị đánh bại, từ đó danh tiếng của anh đột nhiên tăng lên. Khi du học ở Mỹ, Lý Tiểu Long đã kết hợp quyền anh phương Tây, taekwondo, karate, Muay Thái và một loạt môn võ thuật, cải tiến trên nền tảng võ thuật Trung Quốc và tạo ra Tiệt Quyền Đạo. Tiệt Quyền Đạo của võ sư Lý Tiểu Long sau này trở thành môn võ đặc trưng của anh.

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, người vợ tiết lộ "đối thủ anh sợ nhất" chỉ trong 1 câu nói - Ảnh 2.
 

Trước Lý Tiểu Long, Kungfu Trung Quốc hoàn toàn không được người nước ngoài coi trọng, và sự xuất hiện của anh khiến cả thế giới hiểu được bề rộng và chiều sâu của võ thuật Trung Quốc.

Lý Tiểu Long đã đánh bại nhiều đối thủ trong đời, trong đó có nhà vô địch judo thế giới Kimura Masahiko (người Nhật) và hàng loạt võ sư nổi tiếng lúc bấy giờ. 

Nhờ thế, Lý Tiểu Long được gọi là "Vua Kungfu" vào thời điểm đó. Nhà vô địch quyền anh Tyson từng nói về anh như thế này: "Lý Tiểu Long là một sát thủ, hạ gục đối thủ với mức sát thương tối thiểu cho bản thân. Tôi ngưỡng mộ triết lý của anh ấy. Triết lý này là triết lý tốt nhất cho một chiến binh".

Không chỉ dùng võ thuật trong đời thường, Lý Tiểu Long còn được trình diễn các màn võ công đẹp mắt trên phim ảnh. 

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, người vợ tiết lộ "đối thủ anh sợ nhất" chỉ trong 1 câu nói - Ảnh 3.

Lý Tiểu Long (Bruce Lee) được Đại lộ Danh vọng Hollywood ghi danh nhờ những đóng góp của anh trong ngành công nghiệp giải trí.

Website của Đại lộ Danh vọng Hollywood (Mỹ) viết rằng: Lý Tiểu Long là một diễn viên người Mỹ gốc Hoa, võ sư, triết gia, đạo diễn phim, nhà sản xuất phim, nhà biên kịch và là người sáng lập môn phái Tiệt Quyền Đạo (Jeet Kune Do). Anh được coi là một trong những võ sĩ có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 và là một biểu tượng văn hóa nổi trội.

Những bộ phim do Hollywood sản xuất của Lý Tiểu Long đã nâng thể loại phim võ thuật truyền thống Trung Quốc lên một tầm cao mới, đồng thời làm dấy lên làn sóng quan tâm lớn đến võ thuật Trung Quốc ở phương Tây vào những năm 1970.

"The Big Boss", "Fist of Fury", "Way of the Dragon", "Enter the Dragon", "The Game of Death" là 5 phim nâng tầm tên tuổi và võ thuật Trung Quốc của Lý Tiểu Long. Nhờ đó, tên anh được khắc trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

ĐỐI THỦ LÝ TIỂU LONG SỢ NHẤT

Dẫu vậy, người đàn ông được cho là bất khả chiến bại này cũng có những người khiến anh sợ hãi. Điều này chỉ được tiết lộ sau cái chết của Lý Tiểu Long.

Vợ anh -  Linda Lee Cadwell tiết lộ rằng Lý Tiểu Long không sợ người biết nhiều chiêu thức võ thuật nhưng không thành thạo chiêu nào. Đối thủ mà anh sợ nhất là người chỉ biết vài chiêu nhưng dành toàn bộ thời gian để tôi luyện đến mức thượng thừa.

Lý Tiểu Long
"Tôi không sợ người có vạn chiêu. Tôi sợ người luyện một chiêu vạn lần".

Giới võ thuật có câu: “Đầu tiên đánh dũng khí, thứ hai đánh vào mắt, thứ ba đánh tốc độ tay chân”.

Lý Tiểu Long thường chú trọng đến việc tu luyện võ thuật hơn là chiến đấu. Anh tin rằng, ngay cả một võ sĩ có dũng khí chiến đấu, thị lực tốt, tấn công và phòng thủ nhanh chóng và linh hoạt, anh ta vẫn không thể đánh bại đối thủ có võ thuật tốt hơn. 

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, người vợ tiết lộ "đối thủ anh sợ nhất" chỉ trong 1 câu nói - Ảnh 5.

Hình ảnh đời thường của Lý Tiểu Long bên vợ và con.

Sau cái chết của Lý Tiểu Long, người vợ tiết lộ "đối thủ anh sợ nhất" chỉ trong 1 câu nói - Ảnh 6.
 

Khi gặp đối thủ có võ nghệ tốt hơn thì anh ta không thể khuất phục được. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định thắng lợi trong giao tranh mà Lý Tiểu Long đã nhận thức sâu sắc trong luyện tập võ thuật. Võ thuật cần phải tự mình luyện tập, muốn đạt tới trình độ cao hơn, cần phải không ngừng khai thác tiềm năng của bản thân, không có đường tắt.

Bởi vậy, đối thủ cả đời mà anh sợ đó là người "luyện một chiêu trong một vạn lần".

Tham khảo: KK News, Sohu, Walkoffame.com


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực: Lấy bạn gái là robot, nguy cơ các bà vợ, bạn gái sẽ 'thất nghiệp'

Không chỉ làm bạn gái, bạn đời mà robot thậm chí còn có thể trở thành "tiểu tam". Liệu các người vợ, bạn gái có "thất nghiệp"?

Bà nội trợ bán gà khiến KFC cũng phải cúi đầu

Tôi cần phải sống sót" là những gì mà bà Annie Pichler tự nhủ bản thân khi bị dồn đến bước đường cùng với một gia đình 5 miệng ăn.

'Thần kinh doanh' Nhật Bản Kazuo Inamori và ba lần thức tỉnh

Cuộc sống là một quá trình thức tỉnh và tái tạo.

Xu hướng tiêu dùng mới: Giới trẻ "chuộng" mua đồ cũ vì phù hợp với túi tiền

Trong mắt nhiều người, việc sử dụng đồ cũ và mặc đồ cũ sẽ bị coi thường, nhưng nhiều người trẻ cho rằng đây không phải là một sự hạ cấp tiêu dùng mà giống như cách mua sắm bằng lý trí nhiều hơn.

Juliane Koepcke, cô gái sống sót trong rừng Amazon sau vụ tai nạn máy bay từ độ cao 3.000 mét?

Khả năng sống sót khó có thể xảy ra của Koepcke đã trở thành chủ đề của nhiều đồn đoán.

Hiến gan cho Steve Jobs nhưng bị từ chối và khoảng thời gian cô đơn nhất của Tim Cook

Nhiều người không am hiểu về lịch sử công nghệ cho rằng sự điều hành không tốt của Tim Cook là nguyên nhân khiến Apple mất vị trí công ty có giá trị nhất thế giới vào tay Microsoft gần đây. Song, điều này không đúng.

Người đàn ông nghèo khổ qua đời để lại di chúc đầy bất ngờ

Cả làng cứ tưởng lão nông nghèo khổ, đến khi ông qua đời, đọc di chúc mới biết “triệu phú ẩn dật”, để lại 1 "tài sản" cực giá trị

Chàng trai đi khắp Việt Nam chụp 999 bức ảnh đời thường để trao tặng: “Sống là để cho đi”

Hàng loạt bức ảnh về những người lao động chân lấm tay bùn ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S mà anh Khương thực hiện đã gây ấn tượng mạnh với người xem.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024