Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới

23/12/2021 23:00
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới

Hôm nay (23/12), vào lúc 13h (giờ Tây Ban Nha) - 19h Việt Nam cùng ngày, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness thế giới với màn trình diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 1

Màn trình diễn của Giang Quốc Cơ, Giang Quốc Nghiệp được thực hiện tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 2

Trước khi lên đường sang Tây Ban Nha, hai anh em nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp đã đặt mục tiêu phá kỷ lục thế giới mà chính họ từng xác lập hồi tháng 12/2016. Với thành công này, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã tự phá vỡ kỉ lục của chính mình vào năm 2016 - chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây.

Màn trình diễn của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp (Video: Hai Vu Nguyen).

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 3

Đến tham dự sự kiện đặc biệt này có các quan chức nhà thờ và chính quyền TP Girona, Tây Ban Nha và báo chí quốc tế.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 4

Chia sẻ với Dân trí, đại diện ê-kíp Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cho biết, không giống những lần thi đấu trước, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập luyện và biểu diễn của mình. Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã bay từ Việt Nam sang Tây Ban Nha từ hôm 17/12 và sớm bước vào hoạt động luyện tập. Thời tiết tại Girona rất lạnh và ẩm ướt, khiến quá trình luyện tập gặp nhiều khó khăn, bởi các bậc thang bỗng trở nên trơn trượt. 

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 5

Thời tiết lạnh cũng khiến cơ bắp và sức lực của hai nghệ sĩ bị ảnh hưởng. Thời gian luyện tập tương đối gấp rút, hai anh không có điều kiện luyện tập nhiều cùng nhau do ảnh hưởng của đại dịch Covid19. Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, các phòng tập đóng cửa cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sức bền trong quá trình biểu diễn của hai anh.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 6

Hoạt động tập luyện của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã được hai anh em nghệ sĩ xiếc cập nhật thường xuyên trên tài khoản mạng xã hội. Trong những lần tập luyện đầu tiên, họ đã không thể đạt được mục tiêu đặt ra, nhưng qua nhiều lần cố gắng nỗ lực, kết quả tập luyện dần được cải thiện khiến Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khá tự tin trước thời điểm chính thức thực hiện thử thách mong xác lập kỷ lục mới.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 7

Nhà thờ chính tòa Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy tổ chức kỉ lục Guiness thế giới đã thi công thêm 10 bậc thang để Quốc Cơ, Quốc Nghiệp thực hiện thử thách xác lập. Đây là 10 bậc thang cuối cùng có tính chất quyết định, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 8

Việc xuất hiện của 10 bậc thang chỉ ít phút trước giờ xác lập đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp. 10 bậc thang được thiết kế mới có chiều cao, chất liệu khác biệt khá nhiều so với 90 bậc trước đó, tuy nhiên Quốc Cơ đã sử dụng những kĩ năng và kinh nghiệm lâu năm để duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải để cán đích thành công. 

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỉ lục Guiness thế giới - 9

Thành công của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lần này đã ghi thêm dấu son vào lĩnh vực nghệ thuật xiếc Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị người Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Sau sự kiện hôm nay, hai anh sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban nha để giao lưu với nghệ sĩ các nước trong chuỗi lễ hội mừng năm mới tại Tây Ban Nha. Dự kiến ngày 2/1/2022, Quốc Cơ Quốc Nghiệp sẽ trở về Việt Nam.

Phương Nhung - Bích Ngọc 
Ảnh - Video:Hai Vu Nguyen


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024