Quần quật làm 4 việc cùng lúc, cô gái 24 tuổi sở hữu thương hiệu 60 tỉ đồng sau 4 năm khởi nghiệp

03/10/2020 10:30
Quần quật làm 4 việc cùng lúc, cô gái 24 tuổi sở hữu thương hiệu 60 tỉ đồng sau 4 năm khởi nghiệp

Mặc dù bị bố mẹ phản đối, thậm chí công khai không cung cấp tài chính, cô gái này đã tự mình kiếm tiền để nuôi dưỡng ước mơ.

Mandy Chan, cô gái người Singapore quyết định bảo lưu 1 năm đại học của mình để theo đuổi ước mơ kinh doanh bấy lâu nay. Bố mẹ của Chan khi biết quyết định của con đã vô cùng giận dữ và cho rằng 20 tuổi, con gái còn quá trẻ để đưa ra những lựa chọn đúng. Vì thế, họ đã phản đối kịch liệt và "phạt" con bằng cách cắt tài chính ngay thời điểm Mandy Chan khởi nghiệp.

Để duy trì ước mơ của mình, Chan đã phải làm rất nhiều việc cùng một lúc: bán hàng tại một công ty công nghệ, viết bài quảng cáo cho một công ty tiếp thị, bán các giải pháp CNTT và làm gia sư. 

Quần quật làm 4 việc cùng lúc, cô gái 24 tuổi sở hữu thương hiệu 60 tỉ đồng sau 4 năm khởi nghiệp - Ảnh 1.

Tích cóp, tiết kiệm từng đồng tiền tứ các công việc bán thời gian (ước tính gần 120 triệu đồng), Chan bắt tay tạo các mẫu sản phẩm và đem đi gặp các nhà sản xuất trên khắp Trung Quốc, từ Thượng Hải tới Hạ Môn, rồi đến Quảng Châu.

Chan cho biết ý tưởng về một thương hiệu thể thao thực ra chỉ mới bắt đầu khi cô đi làm. Chan yêu thích kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Từ khi đi làm, cô sử dụng rất nhiều loại túi cho các mục đích khác nhau khiến Chan, đôi khi, cảm thấy khá lỉnh kỉnh trong việc di chuyển. Và thương hiệu Bow ra đời đơn giản để giải quyết vấn đề của Chan.

Quần quật làm 4 việc cùng lúc, cô gái 24 tuổi sở hữu thương hiệu 60 tỉ đồng sau 4 năm khởi nghiệp - Ảnh 2.

Ở thời điểm năm 2016, Mandy Chan mới 20 tuổi. Đây cũng là một bất lợi cho cô nàng doanh nhân trẻ vì không phải nhà sản xuất nào cũng tỏ ra coi trọng cô. Nhiều nhà sản xuất trong số đó chỉ đặt mức đơn tối thiểu - 1.000 chiếc.

Sau 5 lần sản xuất balo, Chan càng có thêm những ý tưởng hay và muốn cải thiện những sản phẩm trước của mình. Năm 2018, chiếc túi đa năng Quiver với khả năng đựng hơn 20 món đồ, bao gồm cả một chiếc Macbook được ra đời. Chiếc túi này nền tảng huy động vốn cộng đồng Kickstarter và chỉ trong 1 tháng đã huy động được gần 70.000 USD (khoảng 1,6 tỉ đồng).

Quần quật làm 4 việc cùng lúc, cô gái 24 tuổi sở hữu thương hiệu 60 tỉ đồng sau 4 năm khởi nghiệp - Ảnh 3.

Tiếp nối thành công đó, màn ra mắt của sản phẩm nâng cấp Quiver X cũng huy động được 75.000 đô la (khoảng 1,7 tỉ đồng). Nhờ đó, thương hiệu Bow được chuyển đổi từ kinh doanh ba lô sang thương hiệu phong cách sống.

Với hai sản phẩm nổi bật là túi đa năng Quiver và Quiver X, thương hiệu Bow của Mandy Chan được định giá khoảng 2,5 triệu USD (gần 60 tỉ đồng). Từ việc muốn giải quyết vấn đề cá nhân, cô nàng người Singapore đã biến nó trở thành một trải nghiệm tuyệt vời bởi Chan luôn tin vào bản thân mình và dám bước ra khỏi vùng an toàn.

Theo Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024