Quán quân Olympia giàu có bậc nhất: Từ cậu học trò nghèo ở nhà tranh đến Tiến sĩ lập công ty riêng

17/11/2021 17:00
Quán quân Olympia giàu có bậc nhất: Từ cậu học trò nghèo ở nhà tranh đến Tiến sĩ lập công ty riêng

Lê Vũ Hoàng - Nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 5 được xem là một trong những Quán quân thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại vì khối tài sản triệu đô của mình.

Trong số những Nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia thì cái tên Lê Vũ Hoàng gây ấn tượng mạnh hơn cả. Giành chiến thắng ở mùa thi thứ 5 của chương trình một cách thuyết phục, anh có được suất học bổng sang Australia, và đây chính là bước ngoặt để cuộc đời anh thay đổi hoàn toàn.

Từ cậu học trò nghèo trong mái nhà tranh đến chức Vô địch Olympia khiến cả nước vỡ òa

Năm 2005, khi đang là học sinh lớp 12N, trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình, Lê Vũ Hoàng được đại diện cho trường tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia. Xuất sắc giành chiến thắng ở các cuộc thi tuần, tháng, quý với phong thái điềm tĩnh, anh ẵm luôn tấm vé vào trận Chung kết. Khi chức vô địch gọi tên anh, không chỉ người dân Quảng Bình mà tất cả đều vỡ òa mừng cho chàng trai nghèo vượt khó.

Được biết, Vũ Hoàng sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố mẹ đều làm công nhân sau đó vì thiếu thốn nên cả gia đình chuyển từ Đồng Hới về Bố Trạch để ở với gia đình ngoại. Căn nhà của anh khi ấy chỉ là những mái tranh dựng tạm và tài sản quý giá nhất chỉ là chiếc tivi đen trắng.

 Quán quân Olympia giàu có bậc nhất: Từ cậu học trò nghèo ở nhà tranh đến Tiến sĩ lập công ty riêng, nhà xe đầy đủ, bất ngờ với khối tài sản triệu đô - Ảnh 1.

Trong giai đoạn anh đi thi Olympia, gia đình nhận tin mẹ anh bị u não giai đoạn cuối. Ngày thi quý, mẹ anh phải nhập viện Trung ương Huế chờ mổ. Sau đó, bà được đưa về Đồng Hới chữa trị tại bệnh viện Việt Nam - Cuba. Trên giường bệnh, mẹ anh dặn dò con trai trước ngày anh ra Hà Nội thi Chung kết: "Bố mẹ nghèo, không được học hành đến nơi đến chốn, chỉ mong con mình được học. Tôi chẳng có gì cho cháu ngoài niềm tin. Mong ước lớn nhất của bà là đứa con giành được chiến thắng để có cơ hội vượt qua nghèo khó tiếp tục theo đuổi việc học!"

Ngày thường, ngoài giờ học, Vũ Hoàng cũng phụ bố kiếm tiền lo cho gia đình, anh cũng lo cả việc đồng áng, chăm lợn. Anh còn một tay chăm lo cho em học hành thay phần bố mẹ. Ngoài giờ lên lớp, vì phải quần quật suốt ngày với những công việc trên nên giờ học bài của anh đều vào ban đêm. Dù gia cảnh chồng chất khó khăn, song chưa bao giờ khuất phục tinh thần hiếu học của chàng trai nghèo. Bằng chứng là suốt 11 năm học, anh đều đạt học sinh giỏi, ngoài ra anh còn từng đoạt giải Ba Vật lý cấp tỉnh, giải Vẽ của Nhà thiếu nhi tổ chức vào năm học lớp 9.

 Quán quân Olympia giàu có bậc nhất: Từ cậu học trò nghèo ở nhà tranh đến Tiến sĩ lập công ty riêng, nhà xe đầy đủ, bất ngờ với khối tài sản triệu đô - Ảnh 2.

Khi ấy, câu chuyện về học trò nghèo Lê Vũ Hoàng giành vòng nguyệt quế ở sân chơi trí tuệ đình đám Olympia được người dân cả nước ví như câu chuyện cổ tích thời hiện đại.

14 năm sang Úc: Đã nhận bằng Tiến sĩ, tham gia dự án khởi nghiệp và có công ty riêng

Vô địch Olympia, anh nhận được phần thưởng là 35.000USD cùng suất học bổng tại Đại học Kỹ thuật Swinbunre, Australia. Sau thời gian chuẩn bị, năm 2007, anh chính thức lên đường bắt đầu cuộc sống của một du học sinh. Tại đây, anh theo học ngành Điện tử và nhận bằng cử nhân danh dự năm 2011.

Tiếp đó, anh nhận được học bổng Tiến sĩ nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại. Đến năm 2015, anh chính thức tốt nghiệp và làm việc cho một công ty thiết bị chiếu sáng và điều khiển đèn sân khấu.

 Quán quân Olympia giàu có bậc nhất: Từ cậu học trò nghèo ở nhà tranh đến Tiến sĩ lập công ty riêng, nhà xe đầy đủ, bất ngờ với khối tài sản triệu đô - Ảnh 3.

Năm 2021, Lê Vũ Hoàng tham gia vào một dự án khởi nghiệp chuyên về các sản phẩm cảm biến hồng ngoại bằng hệ thống gương xoay siêu nhỏ. Sản phẩm chính của công ty tập trung vào việc phát triển camera cảm biến nhiệt ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành cho tòa nhà, văn phòng và nhà máy. Công ty này nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư và có nhiều đơn hàng giá trị, trong đó có cả Google.

Bên cạnh công việc tại công ty khởi nghiệp này, anh cũng thành lập doanh nghiệp cho riêng mình anh trở thành founder của XVISION Technology - công ty chuyên về các sản phẩm IoT cho đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh và công nghiệp thông minh. Công ty của anh là doanh nghiệp đầu tiên ra mắt hệ thống chiếu sáng thông minh ứng dụng công nghệ NB-IoT tại Việt Nam và đang hợp tác với các doanh nghiệp chiếu sáng & viễn thông trong nước.

 Quán quân Olympia giàu có bậc nhất: Từ cậu học trò nghèo ở nhà tranh đến Tiến sĩ lập công ty riêng, nhà xe đầy đủ, bất ngờ với khối tài sản triệu đô - Ảnh 4.

Gia sản khủng và cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Đến nay, sau 14 năm sống trên đất Úc, Lê Vũ Hoàng đã có những thành tựu cho riêng mình và điều đó hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của anh.

Trong lần xuất hiện gần đây nhất trên sóng VTV, Vũ Hoàng đã hé lộ khối tài sản lên đến 1 triệu đô. Căn nhà tại Úc của Vũ Hoàng rất rộng rãi, thoáng đãng, đặc biệt, ngôi nhà được phủ bóng bởi những hàng cây xanh ngắt và những bụi hoa hồng do gia đình anh tự trồng. Trên sóng truyền hình, khán giả vô cùng thích thú trước không gian sống tiện ích của cựu Quán quân Olympia.

Ngoài mua nhà, sắm xe, anh cũng đã kết hôn vào năm 2013. Cuộc sống của hai vợ chồng thêm phần hạnh phúc khi lần lượt đón hai nhóc tỳ ra đời đủ nếp, đủ tẻ.

Đối mặt với chủ đề muôn thuở của dân mạng suốt nhiều năm nay đó là chuyện về nước của các Nhà vô địch Olympia, Lê Vũ Hoàng từng chia sẻ: "Quan trọng cách mình đóng góp thế nào chứ không phải mình làm việc ở đâu. Điều kiện ở đây tốt hơn, mình có điều kiện hoàn thành công việc nghiên cứu.

Thứ mình đóng góp cho đất nước khi đó chính là các dự án liên kết. Chứ bản chất của mình là nhà nghiên cứu, nếu được làm điều mình thích, có điều kiện cho bản thân nghiên cứu thì công ty nào đầu tư như thế thì đương nhiên mình sẽ cân nhắc trở về".

Ảnh: Sưu tầm

Doanh nghiệp & tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024