Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu Kỳ 2: Niềm tin tạo nên sức mạnh thành công

16/10/2018 09:07
Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu Kỳ 2: Niềm tin tạo nên sức mạnh thành công

Niềm tin là nguồn năng lượng dẫn dắt khiến tinh thần chúng ta mạnh mẽ ngay cả khi cơ thể đã rã rời và trí óc đã mụ mị. Niềm tin là nguồn nuôi dưỡng giúp ta duy trì sự sống khi cả thế giới trở nên khốn cùng.

Niềm tin có thể được truyền cảm hứng, nhưng mỗi chúng ta đều sẽ tìm thấy niềm tin ẩn sâu bên trong tâm hồn mình và nó sẽ không bao giờ biến mất. Niềm tin là để chúng ta khám phá chính mình, để nâng chúng ta lên, để chia sẻ với người khác, giúp họ cũng tìm thấy niềm tin của chính họ.

Vậy niềm tin thực sự là gì? Mỗi cá nhân sẽ có định nghĩa khác nhau về niềm tin. Bạn có thể dẫn giải niềm tin thông qua sự động viên của người khác. Hoặc niềm tin là sự kiên trì đeo đuổi một nhiệm vụ, qua đó giúp xác định mục đích thực sự của bạn, dù hiện tại bạn vẫn chưa hoàn toàn nắm bắt được công việc ấy. Niềm tin cũng có thể được thể hiện qua cuộc tranh luận gay gắt giữa bạn với những ai nghi ngờ mục đích của bạn. Tóm lại, niềm tin sẽ truyền cảm hứng cho hành động!

Vai trò của niềm tin trong việc tạo dựng thành công:

 Có niềm tin vào bản thân: có niềm tin vào Trí tuệ Vô hạn.

Niềm tin là liều thuốc thần diệu mang lại sự sống, sức mạnh và thúc đẩy tư duy. Niềm tin là điểm khởi đầu của quá trình đạt tới sự giàu sang.

Niềm tin là nền tảng của những điều kỳ diệu, những “phép mầu” mà khoa học không thể phân tích và lý giải trọn vẹn.

Niềm tin là liều thuốc giải duy nhất được biết đến cho những thất bại!

Niềm tin là một thành tố mà khi được kết hợp với lời cầu nguyện có thể giúp bạn tương giao trực tiếp với nguồn Trí tuệ Vô hạn.

Niềm tin là thành tố có thể chuyển hóa làn sóng rung động tỏa ra từ những suy nghĩ tầm thường, được tạo nên bởi đầu óc hữu hạn của con người, thành những làn sóng tâm linh  hướng thượng.

Niềm tin là thành tố duy nhất giúp con người khai thác và sử dụng nguồn Trí tuệ Vô hạn.

Câu chuyện về Cây niềm tin – làm thế nào bạn có thể bắt đầu với hạt mầm hy vọng và niềm tin, gìn giữ niềm tin trong thời điểm khó khăn, nuôi dưỡng và vun đắp nó ngày một mạnh mẽ, cuối cùng là làm thế nào để gặt hái thành quả của việc vun trồng và chia sẻ nó với mọi người, đấy mới là phần thưởng quý giá nhất.

Cây niềm tin: Gieo trồng, Tồn tại và Phát triển

Gieo trồng

Cây không sinh ra tiền, nhưng niềm tin có thể tạo ra tiền bạc. Lo âu là tiền lãi được trả cho rắc rối trước khi đến hạn, còn niềm tin thì giống như tiền gửi trong ngân hàng. Napoleon Hill viết: “Niềm tin là điểm khởi đầu của quá trình đạt tới sự giàu sang”. Chúng ta thường phải tìm kiếm mình đang ở đâu trên con đường đã chọn. Niềm tin giúp chúng ta can đảm thực hiện những thay đổi cần thiết trong cuộc sống, cho phép chúng ta phát triển một cách chắc chắn và tích cực. Mọi ước mơ định hình nên mục tiêu đều bắt đầu từ niềm tin: nếu chúng ta gieo hạt giống hy vọng, tạo nên một khu vườn, chăm sóc nó, giúp nó sống sót trước cơn bão, chúng ta sẽ có một khu vườn tươi tốt, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ đạt thành công rực rỡ.

Tồn tại

 Sau vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Mỹ, người ta tìm thấy một cái cây cháy xém với các nhánh cây bị xé toạc trong đống đổ nát ở Ground Zero. Đó là một cây lê nhỏ, và dưới sự tàn phá đã nảy lên vài lá mầm. Phát hiện này làm phấn chấn tinh thần những nhân viên cứu hộ đang kiệt sức, cây lê trở thành một biểu tượng của sự hồi sinh. Họ quyết tâm giữ cho cây lê sống, và họ đã làm việc với các chuyên viên của khu giải trí để trồng nó ở nơi bị tàn phá nặng nề. Ngay cả khi bị cơn bão bật gốc, cái cây này vẫn sống lại và nở hoa, những bông hoa trắng mang theo hy vọng. Nó được đặt tên là cây Tái sinh.

Phát triển

Một khi bạn trưởng thành trong niềm tin và sống sót qua các bài kiểm tra về niềm tin, bạn sẽ bước vào một giai đoạn đầy quyền lực và trách nhiệm. Bạn sẽ chinh phục được hoàn cảnh, các điểm yếu và tất cả những trở ngại trong cuộc sống khi bạn đi theo con đường của Đấng Tối Cao. Đây là thời gian huy hoàng của bạn! Bạn trở nên tự tin hơn khi vượt qua các trở ngại và xem ước mơ của bạn là điều hoàn toàn có thể thực hiện. Ngay lập tức, bạn có thể nhìn thấy một ý tưởng triển vọng chuyển thành hiện thực. Đây là vùng đất cuối cùng của niềm tin, cho nên Napoleon Hill đã khéo léo định nghĩa rằng: “Niềm tin là liều thuốc thần diệu mang lại sự sống, sức mạnh và thúc đẩy tư duy”. 

Công thức mang lại sự tự tin  

Quyết tâm loại bỏ những tác động không tốt từ môi trường, xây dựng cuộc sống của riêng bạn theo một trật tự. Kiểm tra các điểm mạnh và tinh thần trách nhiệm, bạn sẽ nhận ra điểm yếu lớn nhất của bạn là thiếu tự tin. Khiếm khuyết này có thể được khắc phục và lòng can đảm sẽ thay thế cho tính nhút nhát thông qua trợ giúp của tự kỷ ám thị – viết ra, ghi nhớ và lặp đi lặp lại một suy nghĩ tích cực nào đó cho đến khi nó trở thành một phần trong tiềm thức.

Thứ nhất: Tôi biết rằng tôi có khả năng đạt được mục tiêu, do đó tôi yêu cầu bản thân kiên trì, hành động liên tục để đạt được mục tiêu đó, tôi hứa sẽ thực hiện bằng được.

Thứ hai: Tôi nhận ra những suy nghĩ luôn chiếm lấy tâm trí tôi cuối cùng cũng biến thành hành động thực sự, hành động thể chất dần dần trở thành hiện thực tự nhiên. Vì thế, tôi dành 30 phút mỗi ngày để tập trung suy nghĩ về những hành động của con người mà tôi muốn trở thành, từ đó vẽ ra trong tâm trí một bức tranh rõ ràng về hình tượng đó.

Thứ ba: Thông qua các nguyên tắc của tự kỷ ám thị, tôi biết được rằng bất cứ khao khát nào tôi lưu giữ trong tâm trí sẽ tìm cách biểu hiện thông qua một vài phương thức thực tế; vì vậy, tôi sẽ dành 10 phút mỗi ngày để yêu cầu bản thân phát triển sự tự tin.

Thứ tư: Tôi đã ghi lại rõ ràng mô tả về mục tiêu chủ yếu xác của mình, tôi sẽ không bao giờ ngừng cố gắng cho đến khi tôi có đủ tự tin để đạt được mục tiêu.

Thứ năm: Tôi hiểu rõ ràng rằng không có sự giàu sang hay địa vị nào có thể kéo dài mãi nếu không được xây dựng dựa trên sự thật và công lý. Do đó, tôi sẽ không tham gia vào bất cứ giao dịch nào nếu nó không mang lợi ích cho những người liên quan. Tôi sẽ thành công bằng cách thu hút cho mình những nguồn lực mà tôi mong muốn sử dụng và sự hợp tác từ phía mọi người. Tôi sẽ thuyết phục người khác phục vụ tôi vì tôi luôn sẵn sàng phục vụ mọi người. Tôi sẽ loại bỏ hận thù, đố kỵ, ghen ghét, ích kỷ và hoài nghi bằng cách phát triển tình yêu cho toàn thể nhân loại, bởi vì tôi biết rằng có thái độ tiêu cực đối với người khác không bao giờ mang lại thành công cho tôi. Tôi sẽ khiến mọi người tin vào tôi vì tôi luôn tin tưởng họ và tin cả chính bản thân tôi.

Tôi sẽ ký tên mình vào phương pháp này, cam kết vào bộ nhớ và đọc to một lần mỗi ngày, NIỀM TIN sẽ dần dần ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động để tôi trở thành một con người tự lực và thành công.

Thực hành nghĩ giàu và làm giàu trong cuộc sống

Lần đầu tiên đọc Nghĩ giàu và làm giàu, tôi mới 19 tuổi. Khi đó, khái niệm về niềm tin đối với tôi chỉ là đi đến nhà thờ và đọc kinh cầu nguyện trước khi đi ngủ. Cuộc sống đã dạy tôi rất nhiều điều, nhưng niềm mang nhiều ý nghĩa hơn so với ý nghĩa tôn giáo đơn thuần. Giống như hầu hết mọi người, đã có thời điểm tôi nhìn lại cuộc đời mình, xem lại những quyết định và hành động mà tôi đã thực hiện và làm thế nào để bước tiếp. Niềm tin cho phép tôi thực hiện các bước này, nhận ra và tin rằng đó là những quyết định đúng đắn nhất. Tôi đã nhận ra vai trò quan trọng của niềm tin trong chuyến hành trình của mình. Khi chuẩn bị khóa học cho một cặp đôi tôi dạy nhiều năm trước, tôi đã phát hiện một định nghĩa làm thay đổi cuộc đời mình. Đó là định nghĩa về lo lắng – “Lo lắng nghĩa là cầu nguyện có được cái mà bạn không muốn”.  

Ôi thôi xong! Tôi sẽ là một người chuyên lo lắng suốt cuộc đời mình. Định nghĩa đơn giản này đã giúp tôi dừng lại giữa cơn bão lo lắng và cho phép tôi tập trung nhìn lại những suy nghĩ và lời cầu nguyện của mình – về những điều tôi không muốn và những điều tôi thực sự muốn. Điều này tác động sâu sắc đến suy nghĩ, thái độ và cuộc sống của tôi.

Mỗi khi đọc định nghĩa về niềm tin của Hill, tôi vẫn kính sợ trước sức mạnh mà nó nắm giữ. Khi nghĩ về hành trình xây dựng và củng cố niềm tin của mình, tôi nhận ra mình đã có được món quà tuyệt vời nhất từ các giáo viên tinh thần trong suốt quãng đường. Họ là những thiên thần trên trần thế, đỡ tôi dậy khi tôi vấp ngã, nâng tôi lên khi lời cầu nguyện từ sâu thẳm tâm hồn tôi vang lên, nhẹ nhàng nhắc nhở tôi về những điều tôi nên biết ơn. Họ sống đúng với niềm tin, sống đúng với những điều mình nói trong cuộc sống hàng ngày.

Tôi sẽ đề cập một lần nữa bốn thông điệp ngắn gọn đóng một vai trò quan trọng trong mỗi bước ngoặt của cuộc đời tôi.

• Chúng tôi thường tìm kiếm xem mình đang ở đâu trên con đường đã chọn.

• Niềm tin là nguồn động viên giúp chúng tôi tạo ra những thay đổi cần thiết trong cuộc sống và cho phép chúng tôi phát triển cuộc sống một cách chắc chắn và tích cực.

• Khi bạn bắt đầu trao gửi cuộc tranh đấu của mình với Đấng Tối Cao, bạn không chỉ tồn tại, mà còn bám rễ vững chắc, nhờ đó bạn luôn luôn mạnh mẽ.

• Phát triển mạnh không chỉ là bạn trồng cây cao đến đâu, mà phải chắc chắn rằng mầm của các nhánh cây không bị nhiễm độc, hoa không bị sâu và quả thì luôn tươi ngon.

Những từ như “lựa chọn”, “can đảm” và “bắt đầu” đều có một ý nghĩa nhất định với cuộc sống của tôi. Khi tôi can đảm chọn một quyết định khác trong hướng đi của đời mình, tôi thành công nhất là khi tôi trao nộp kết quả cho nguồn Sức Mạnh Tối Cao, để Người dẫn dắt tôi.

Ví dụ, ở tuổi 26, tôi bỏ lại sự nghiệp thành công với công việc kế toán để bắt đầu xây dựng công ty. Mặc dù đây là một trong những quyết định kinh doanh sai lầm nhất của tôi, nhưng niềm tin của tôi trong việc thực hiện hành động đã giúp tôi gặp được tình yêu của đời mình, chồng tôi và là người bạn tốt của tôi trong hơn 34 năm qua – Michael chắc chắn là một chiến thắng dành cho tôi! Tôi là tôi của ngày hôm nay vì tôi đã đủ can đảm để lựa chọn thay đổi sự nghiệp và có niềm tin ở Thượng Đế, nguồn Sức Mạnh Tối Cao trong đời tôi.

Gần đây, tôi đã lựa chọn và đủ dũng khí để rời khỏi công ty mà tôi từng rất thành công, khi tôi nhận ra nhiệm vụ của mình đã không còn liên hệ gì với Mục tiêu Đích thực của đời tôi nữa. Họ nói rằng: “Có một bước nhảy vọt của “niềm tin”, nhưng tôi nghĩ nên nói là: “Có một bước nhảy vọt cùng niềm tin”! Tôi không có một ý tưởng nào về sự sắp đặt của tương lai dành cho tôi. Tôi dâng nộp mối lo lắng của mình về tương lai cho Thượng Đế, và tin tưởng rằng Người đã có kế hoạch cho tôi.

Trong vòng vài tháng, tôi nhận được cuộc gọi của Don Green, giám đốc điều hành của Napoleon Hill Foundation, đề nghị tôi triển khai cuốn sách Three feet from Gold (tạm dịch Cách vàng một thước). Sau đó, Don hỏi thăm và cho tôi cơ hội mang ra thế giới tập bản thảo Outwitting the Devil (tạm dịch Chiến thắng con quỷ trong bạn) của Hill vốn đã bị cất giấu hơn 74 năm. Bây giờ, tôi lại có cơ hội viết cuốn sách Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu, đó là một vinh dự đối với tôi.

Trên đây là hai ví dụ của cá nhân tôi về một bước nhảy vọt với niềm tin.

Lời khuyên từ những người phụ nữ thông thái

Châm ngôn của những phụ nữ thành công và có cuộc sống ý nghĩa nhờ có niềm tin:

Gaildevers 3 lần vô địch Olympic

“Luôn giữ cho ước mơ của bạn thật sống động. Hiểu rõ để đạt được bất cứ điều gì đòi hỏi phải có niềm tin vào bản thân, tầm nhìn, sự chăm chỉ làm việc, sự quyết tâm và cống hiến của bạn. Hãy nhớ rằng mọi điều đều có thể với những ai có niềm tin.”

Martina Mcbride – Nhạc sĩ Ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ

“Niềm tin không phải lúc nào cũng ở trong tầm tay bạn, cũng giống như có những việc luôn không đi theo kế hoạch bạn đã định, nhưng bạn phải tin rằng luôn có một kế hoạch dành riêng cho bạn, bạn chỉ việc nghe theo sự mách bảo của trái tim, tin tưởng vô điều kiện vào bản thân mình.”

Helen Keller (1880 – 1968) Nhà văn người Mỹ

“Lạc quan là niềm tin dẫn đến thành công. Không gì là không thể thực hiện nếu có hy vọng và sự tự tin.”

Emily Dickinson (1830 – 1886) Nhà thơ người Mỹ

“Hy vọng là thứ gì đó có lông vũ bay lượn trong tâm hồn bạn, ngân nga giai điệu không lời và sẽ không bao giờ dừng lại... không bao giờ.”

Giàu có bắt nguồn từ suy nghĩ

Câu nói này chỉ có ý nghĩa và áp dụng được với những ai biết biến suy nghĩ thành hành động. Niềm tin sẽ xóa bỏ mọi giới hạn! Hãy nhớ lấy những điều này khi bạn đã sẵn sàng để thương lượng với cuộc đời cho bất cứ thứ gì bạn mong muốn có được, nó phải xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra.

Chúng ta củng cố niềm tin của mình bằng cách nào? Tôi luôn đánh giá cao niềm tin của mình và luôn tìm cách để củng cố nó. Tôi tìm thấy những bài thơ giúp tôi thông suốt tư tưởng, đặc biệt trong những lúc căng thẳng và lo lắng.

Có niềm tin nghĩa là bạn đã đi ngược lại với khuôn mẫu logic.

Bạn cần niềm tin để suy nghĩ tích cực.

Bạn cần niềm tin để tin rằng luôn có một Đức Từ Ái luôn quan tâm đến nỗi đau của nhân loại.

Tin vào cuộc sống, vũ trụ, hay chính mình cho dù có trải qua bao nhiêu thất bại, đấy chính là can đảm.

Tin chính là hành động của lòng quả cảm.

Có niềm tin nghĩa là lựa chọn thức dậy vào mỗi sáng, đối mặt với nỗi sợ hãi và tin tưởng rằng Chúa luôn ở bên cạnh ta.

Có niềm tin nghĩa là tin tưởng rằng cho dù ta đã thất bại một trăm lần trước đó, thì ta vẫn có thể chạm đến thành công vào lần tới.

Tôi đã dán bài thơ này trong phòng tắm và xem đây như là lời nhắc nhở liên tục rằng “Tin chính là hành động của lòng quả cảm”. Bài thơ là lời nhắc nhở mỗi ngày và trở thành một chiến lược sẽ được tôi đề cập đến ở chương sau. Nó sẽ hướng dẫn bạn cách tác động đến tiềm thức của mình. Đó là bước thứ ba để đạt được sự giàu có.

Trích Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu

>> Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu Kỳ 3: Những nữ phát minh thay đổi lịch sử nhân loại


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024