Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã "tốt nghiệp trường K" và tái xuất đầy rạng rỡ

29/10/2020 14:30
Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã "tốt nghiệp trường K" và tái xuất đầy rạng rỡ

Trong hơn 1 năm chữa ung thư, bài học mà Thủy Tiên nhận ra đó là bài học về LÒNG TỐT, sự TỬ TẾ và TÌNH YÊU THƯƠNG.

Năm 2019, câu chuyện kiên cường chống lại căn bệnh ung thư của Đặng Trần Thủy Tiên đã chạm tới trái tim của nhiều người. Hình ảnh tươi tắn và nhiệt huyết của cô gái sinh năm 2000 tham dự cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương - Beauty & Charm 2019 càng làm nhiều người khâm phục ý chí.

Tháng 6/2019, khi nhận được kết quả khám bệnh mắc ung thư vú giai đoạn 2, Thủy Tiên vô cùng hoang mang và hoảng sợ. Thế nhưng không để bệnh tật lấn át mình, Thủy Tiên tận dụng từng khoảnh khắc để sống cuộc sống của mình. Trong 1 năm qua, vừa phải điều trị bệnh, Tiên vẫn cố gắng cân bằng việc học, cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện.

So với thời điểm thi Hoa khôi Ngoại thương, cô gái người Hải Phòng giảm 4kg vì cơ thể không còn bị tích nước, tóc đã mọc lại, đen nhánh, các chỉ số sức khỏe lạc quan hơn. Và điều vui mừng nhất - Thủy Tiên đã nhanh chóng khoe trên trang Facebook cá nhân - mình được "tốt nghiệp trường K".

"Có lẽ hơn một năm qua, đây là thời khắc mà mình mong chờ nhất, được cầm trên tay "Tấm bằng tốt nghiệp" trường K. Cho đến tận giờ phút này, khi ngồi đây viết những dòng này, mình vẫn không thể tin được mình đã được ra viện. Hơn một năm vừa qua quả thực là một hành trình dài đầy cảm xúc đối với mình, từ cảm giác u uất, tuyệt vọng khi nhận kết quả mắc ung thư, đến hạnh phúc, bình yên thực sự trong tâm trí. 

Mình chả thể nhớ nổi bao nhiêu mũi hóa chất vào trong ven, bao lần suy nghĩ tiêu cực, nghĩ mình là gánh nặng cho gia đình… chả thể nhớ và cũng không muốn nhớ, điều mình ghi nhớ nhất, đáng giá nhất sau mà suốt cuộc đời này mình mãi khắc cốt ghi tâm đó là bài học về LÒNG TỐT, sự TỬ TẾ và TÌNH YÊU THƯƠNG. 

Là tình thương vô bờ bến của cha mẹ, người thân, gia đình đã luôn vỗ về, chở che đứa bé ngang bướng này suốt thời thơ ấu cho đến khi lớn rồi vẫn còn vụng dại. Là tình yêu thương, lòng tốt của các bác sĩ, y tá bệnh viện K với tấm lòng nhân ái bao la luôn chăm sóc bệnh nhân chu đáo và xem bệnh nhân như người nhà. 

Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã tốt nghiệp trường K và tái xuất đầy rạng rỡ - Ảnh 1.
Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã tốt nghiệp trường K và tái xuất đầy rạng rỡ - Ảnh 2.

Bác sĩ Thuấn, người luôn âm thầm đồng hành cùng mình và chia sẻ những khó khăn trong quá trình mình điều trị, hãng thuốc Roche đã tài trợ hóa chất cho mình, bác sĩ Cường ở khoa Ngoại, người trực tiếp phẫu thuật cho mình, bác sĩ Yến ở khoa Nội 6 rất hiền và khi cười lên nhìn rất xinh gái (Mình nói thật không phải nịnh hihi!), bác sĩ Vân Anh ở khoa Xạ 2, bác sĩ Minh, bác sĩ Nhàn, các anh chị điều dưỡng, anh Thành, chị Tú, chị Khuyên, chị Lê Hương ở quỹ Ngày mai tươi sáng… rất nhiều người nữa mình chẳng thể kể tên, mọi người thực sự là những ‘thiên thần áo trắng’ ngày đêm cùng với bệnh nhân giành giật lại sự sống từ tay thần chết. 

Các thầy cô và bạn bè ở trường đại học cũng rất tạo điều kiện để mình vừa học vừa điều trị nữa. Và còn rất nhiều, rất nhiều tình thương, những lời chúc, lời động viên tinh thần của mọi người đã tiếp thêm động lực để mình cố gắng hơn mỗi ngày. Mình thật sự cảm ơn mọi người rất nhiều!

Chúng ta không ai biết trước được ngày mai, nhưng hãy thật can đảm, sống hết mình cho hôm nay bạn nhé! Vì cuộc đời thật đẹp biết bao nhiêu!

Chúc mọi người luôn được bình an!"

Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã tốt nghiệp trường K và tái xuất đầy rạng rỡ - Ảnh 3.
Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã tốt nghiệp trường K và tái xuất đầy rạng rỡ - Ảnh 4.
Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã tốt nghiệp trường K và tái xuất đầy rạng rỡ - Ảnh 5.
Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã tốt nghiệp trường K và tái xuất đầy rạng rỡ - Ảnh 6.
Nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư vú vui mừng thông báo đã tốt nghiệp trường K và tái xuất đầy rạng rỡ - Ảnh 7.

Tiên vẫn cứ rạng ngời như nét duyên dáng vốn có của cô. Lần sinh nhật 20 tuổi, Tiên đã chụp một bộ ảnh kỷ niệm mà trong đó, người ta vẫn luôn nhìn thấy ánh mắt tinh nghịch, sự năng động của Tiên. 

Tiên từng chia sẻ: "Mình đã tự hỏi bản thân câu hỏi "Nếu không bị ung thư, cuộc đời mình sẽ ra sao?" rất nhiều lần. Nhưng rồi, sự thật là không thể thay đổi. Mình coi đó là một hành trình thử thách mà bản thân bắt buộc phải trải qua. Căn bệnh đã cho mình "được" nhiều hơn "mất". Đó là khi mình học được cách yêu bản thân, ăn uống lành mạnh, tập luyện đều đặn, học được cách yêu mái đầu không có tóc sau khi truyền hóa chất. Mình nhận thấy bản thân mạnh mẽ, bản lĩnh, nghị lực và yêu đời, yêu bản thân hơn bao giờ hết".

Hành trình truyền cảm hứng của Thủy Tiên có lẽ sẽ còn kéo dài nữa bởi ngọn lửa nhiệt huyết của cô gái trẻ này luôn khao khát được cháy mãi. Hành trình chiến đấu với căn bệnh có khắc nghiệt đến đâu, Thủy Tiên chắc chắn vẫn đứng vững!

Theo Báo Dân Sinh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024