NTK Kiên Vũ: Từ nét vẽ "vứt đi" đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ

10/08/2021 11:00
NTK Kiên Vũ: Từ nét vẽ "vứt đi" đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ

Bước vào làng thời trang ở độ tuổi 18, NTK trẻ Kiên Vũ với hành trang ban đầu chỉ đơn thuần là sự yêu thích bản năng được tạo ra từ những kỷ niệm thơ ấu.

Nhưng với sự quyết tâm, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tên tuổi chàng sinh viên năm 3 Khoa Tạo dáng Công nghiệp Trường Đại học Mở Hà Nội đang ngày càng được phủ sóng đều đặn bởi những bộ cánh đầy ấn tượng trên thảm đỏ, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả yêu thời trang.

"Vào năm học lớp 7, trong một lần mẹ đưa tôi tệp tranh bỏ đi của cô hàng xóm, tôi nhận ra sở thích vẽ, sự thích thú tập tành may quần áo của mình như hòa quyện. Cứ thế, tôi đã bắt đầu gieo hạt mầm đầu tiên trên mảnh đất thời trang…" Kiên Vũ - gương mặt thiết kế nổi bật trong thời gian gần đây chia sẻ.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 1

Kiên Vũ sinh ra để làm thời trang

Từ khi vừa biết cầm nắm, vải vóc đã trở thành đồ chơi yêu thích của Kiên Vũ. Mẹ anh là một thợ may và cũng yêu thích vẽ. Bà sớm nhận thấy sở trường của con trai và quyết định đồng hành cùng con nuôi dưỡng đam mê.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 2

Bước ngoặt từ nét vẽ "vứt đi"

Đam mê thời trang ngày một lớn, nhưng cậu bé ngày nào mới chỉ cảm nhận nó như một niềm yêu thích. Đến khi học lớp 7, Kiên được mẹ đưa cho tệp tranh thiết kế bỏ đi của cô hàng xóm.

"Tại sao mình không vẽ thời trang. Từ bản thiết kế, mình có thể tự may thành váy áo…", Kiên tự hỏi.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 3

Những "bước chân" đầu tiên

Khi mới học lớp 11, Kiên đã tận dụng ba tháng nghỉ hè để xin vào làm tại một xưởng may gần nhà. Cậu học sinh 16 tuổi lần đầu tiên rời xa vòng tay mẹ, sẵn sàng đối mặt với bao khó khăn, những lời phàn nàn, quyết tâm bước chân vào làng thời trang Việt.

Đam mê thời trang và mong muốn học hỏi những điều mới mẻ, Kiên Vũ từng xin làm không lương tại một cửa hàng chuyên thiết kế sơ mi nam, đi vẽ tranh tường thuê để kiếm tiền học vẽ…

Cánh cửa trường Đại học Mở Hà Nội đã chào đón chàng trai đầy nghị lực, đánh dấu thành tích đầu tiên trên con đường theo đuổi đam mê của Kiên. Với sự đồng hành và hướng dẫn nhiệt tình của Thầy cô tại Khoa, Kiên Vũ đã cho ra đời rất nhiều bộ sưu tập đẹp mắt, ấn tượng khiến nhiều người ngạc nhiên, không nghĩ đó là thiết kế của một cậu sinh viên năm nhất. Thiết kế của Kiên thường xuyên được sử dụng để trình diễn trong các sự kiện lớn của Nhà trường.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 4

Kiên Vũ (bên phải) cùng NTK Hà Duy trong buổi tư vấn hướng nghiệp của Trường ĐH Mở Hà Nội.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 5

Tham gia các hoạt động nghiên cứu Khoa học của Trường ngay từ năm nhất với những bộ sưu tập ấn tượng…

Thời trang thể hiện cái nhìn về thế giới

Chứa đầy năng lượng và ý tưởng, Kiên Vũ thể hiện quan niệm của mình về thế giới qua thời trang. Thiên nhiên, con người, văn hóa… được soi dưới lăng kính của chàng trai 20 tuổi, mang nét hiện đại, khoáng đạt nhưng vẫn nằm trong mạch nguồn truyền thống dân tộc.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 6

Sự sáng tạo không ngừng nghỉ của anh bắt nguồn từ niềm đam mê bất tận, nguồn năng lượng tuổi trẻ, đã truyền cảm hứng cho những người xung quanh và "thổi hồn" vào từng mẫu thiết kế.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 7

Chỉ vỏn vẹn hơn một năm qua, Kiên Vũ đã có nhiều hoạt động nổi bật, gây chú ý với giới mộ điệu thời trang. Anh từng lọt bán kết Nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018 với đề tài đưa thời trang tái chế vào cuộc sống.

Những thiết kế của anh đã xuất hiện, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên nhiều show diễn lớn trong nước và quốc tế như: BangKok, Dubai, Hàn Quốc, Anh.

Ngoài Đắc Ngọc Designer House, nhà thiết kế sinh năm 2000 còn hợp tác làm việc với nhiều thương hiệu đình đám như: ElevenS, GAGIS, Leika… và các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Lynklee, ca sĩ Anh Tú, diễn viên Thùy Dương, hoa hậu Hoa Thái, hoa hậu Ngọc Hân, siêu mẫu Phương Thảo, Huy Cung…

Mới đây, Kiên Vũ còn vượt qua hàng nghìn thí sinh để lọt Top 10 Nhà thiết kế xuất sắc nhất của Vietnam Top Fashion and Hair 2020. Bằng khả năng sáng tạo không giới hạn và bắt kịp xu hướng thời trang thế giới, anh đã chiến trọn tình cảm của ban giám khảo.

VUVU - Thương hiệu thời trang của những giấc mơ

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 8

Bên cạnh tư duy thiết kế nhạy bén, Kiên Vũ cũng xây dựng được thương hiệu cá nhân, trở thành một trong những nhà thiết kế trẻ có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Theo đuổi chủ nghĩa thời trang hiện đại, anh cho ra mắt nhiều sản phẩm thời trang thanh lịch, thời thượng.

NTK trẻ Kiên Vũ: Từ nét vẽ vứt đi đến những bộ cánh trải dài trên thảm đỏ - 9

"VUVU sẽ là một thương hiệu thời trang của những giấc mơ. Tôi đã tìm thấy giấc mơ mặc đẹp của phụ nữ Việt hiện đại. Chắc chắn tôi sẽ biến những ước muốn đó thành hiện thực với sự hài lòng và thực sự thỏa mãn ", Kiên chia sẻ.

Năm 2020, VUVU đã trình làng hai bộ sưu tập INTELLO và VIRGINIE. Với những thiết kế đơn giản, tinh tế, mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, hai bộ sưu tập đã nhận được sự đón nhận của nhiều tín đồ thời trang.

Diệp Long Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hot girl Yến Xuân lột xác ngoại hình, kiếm 100 triệu đồng/tháng nhờ làm PT

Thu nhập trung bình của mình dao động khoảng từ 60 đến 100 triệu đồng mỗi tháng", huấn luyện viên thể hình online Yến Xuân cho hay.

Vì sao người càng tiết kiệm, tích luỹ được nhiều tiền thì càng dễ giàu?

Luật hấp dẫn nói rằng bạn càng tiết kiệm và tích lũy nhiều, bạn càng thu hút nhiều tiền vào cuộc đời mình.

9x ngoại quốc thả hồn cùng áo yếm, hoa sen gây bão cộng đồng mạng

Hình ảnh thiếu nữ người nước ngoài xinh đẹp với mái tóc bạch kim, làn da trắng và đôi mắt xanh sâu thẳm, mặc áo yếm chụp ảnh tại đầm sen khiến nhiều người thích thú.

3 kiểu người nên kết giao và gắn bó cả đời: Người dưỡng nhân, người dưỡng sinh, người dưỡng tâm

Muốn đi nhanh hãy đi cùng với những người thông minh. Muốn lâu bền thì hãy bắt tay với những người đáng tin.

Người trẻ ôm mộng bỏ phố về quê: Làm sao để "mộng" không dang dở?

Ngao ngán cuộc sống đô thị "đất chật người đông", nhiều bạn trẻ đã ngược dòng tìm về những vùng quê để sinh sống và lập nghiệp, tuy nhiên, hành trình này chưa bao giờ là dễ dàng.

Nữ sinh khả ái trường Hutech: 'Tự tin là trang phục đẹp nhất của con gái'

Trần Thị Nhung đến từ Hà Tĩnh, hiện là sinh viên trường ĐH Công nghệ TPHCM (Hutech). Nữ sinh này được dân mạng dành nhiều tình cảm yêu mến nhờ gương mặt khả ái, xinh xắn.

Xa xã hội, gần tình thân: Tình yêu của ba bằng mớ rau, 2kg thịt và lời nhắn 'hết lại nhắn ba'

Đại dịch kéo giãn những khoảng cách trong xã hội nhưng xích gần tình thân gia đình. Khi điều tồi tệ đã đến cực hạn, đâu đó quanh ta le lói những thay đổi tích cực không phải ai cũng nhận ra.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024