Những rủi ro chết người từ các gameshow

Đan Thuỳ23/11/2020 21:00
Những rủi ro chết người từ các gameshow

Đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng hay người tham gia chơi trong các phần thi thử thách của game show truyền hình bị thương nặng thậm chí là tử vong.

Mới đây, một người chơi trong game show Wipeout của mạng truyền hình TBS (Mỹ) đã đột tử sau khi hoàn thành một trong những phần thi vượt chướng ngại vật đặc trưng của chương trình.

Cụ thể, người chơi này đã yêu cầu chăm sóc y tế sau khi hoàn thành phần thi của mình hôm 18.11. Lực lượng cấp cứu tại chỗ sau đó đã chuyển người này tới bệnh viện nhưng đã không qua khỏi.

“Chúng tôi rất đau buồn khi biết một người chơi đã qua đời và chúng tôi muốn chia buồn với gia đình”, đài TBS nói với People. Trước đó Wipeout được phát sóng trên kênh ABC của Mỹ từ năm 2008 đến 2014. Tháng 4 năm nay show này được quay tiếp và phát sóng trên TBS.

1-1605965611930.jpg

Wipeout là show truyền hình nổi tiếng của Mỹ đang tiến hành ghi hình cho mùa thứ 7 sau 6 năm gián đoạn với sự dẫn dắt của diễn viên John Cena, Nicole Byer và Camille Kostek. Chương trình tập trung vào một nhóm thí sinh tham gia thử thách vượt chướng ngại vật, mỗi thử thách chia làm 3 vòng thi với nhiều yêu cầu khác nhau. Show này có nhiều yếu tố hài hước nên được cả người lớn và trẻ em yêu thích.

Đây không phải là tai nạn đầu tiên xảy ra tại một game show. Trước đó, vào tháng 11.2019, làng giải trí Trung Quốc bàng hoàng trước thông tin Cao Dĩ Tường bị đột quỵ khi đang ghi hình show Chase me. Mặc dù thể trạng sức khỏe của anh không đảm bảo, khá yếu ớt, thậm chí anh liên tục nói: “Tôi sắp không thở được nữa rồi” và sau đó gục ngã nhưng ê-kíp vẫn tiếp tục ghi hình và đội ngũ y tế xuất hiện quá muộn.

Trước đó, nhiều khách mời lẫn thành viên chính thức xảy ra chấn thương và kiệt sức với các thử thách đến từ chương trình này. Một số người còn trẻ như: Phạm Thừa Thừa, Tất Văn Quân bị choáng váng, thậm chí nôn mửa trong quá trình ghi hình. Lý Chấn Ninh thì phải ngừng quay để lên xe cứu thương thở bình dưỡng khí. Thành viên nhóm NCT – Lucas bị ngã và gặp chấn thương nghiêm trọng.

cao-di-tuong-1-1574823246-2807-1574823385_680x0.jpg

Từ tai nạn của Cao Dĩ Tường, giới giải trí Trung Quốc đã phải rà soát lại hàng loạt gameshow vận động để có những biện pháp phòng tránh các tai nạn tương tự.

Những trường hợp này cũng xuất hiện trong các game show Hàn. Nữ ca sĩ IU suýt chết đuối khi tham gia một tập chương trình thực tế Running Man, nơi cô lặn sâu xuống nước nhưng quên mất mình không biết bơi. Hay như nam ca sĩ Minho của nhóm Shinee bị gãy mũi trong lúc ghi hình chương trình Dream Team mùa 2 năm 2010.

Ở Việt Nam, các chương trình game show như Cuộc đua kỳ thú, Không giới hạn – Sasuke Việt Nam, Chạy đi chờ chi – Running man bản Việt, Mỹ nhân hành động… cũng đang hấp dẫn được số đông người tham gia và cả khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Để tham gia những thử thách yêu cầu thể lực cao như leo núi, chạy mô tô vượt địa hình, đu dây vượt thác, các thí sinh đều phải vượt qua các bài khảo sát thể lực, tập luyện dài ngày. Tuy nhiên, sự nguy hiểm không chỉ tiềm ẩn trong các chương trình vận động mà với các gameshow giải trí đơn thuần như Người bí ẩn, Song đấu, Kỳ tài lộ diện, 100 giây rực rỡ, Vietnam’s Got Talent.

Dư luận từng xôn xao về việc hai thí sinh đổ máu trong chương trình Song đấu. Hai thí sinh “đối đầu” này là võ sư Kim Tuấn (54 tuổi) lột dừa khô bằng răng và cô bé Mỹ Linh (16 tuổi) lột dừa bằng cây nằm (vật dụng giống như dao nhưng có mũi chĩa thẳng lên trời, được làm bằng thép). Trong quá trình thi đấu, anh Tuấn bị gãy một chiếc răng, còn Linh bị cây nằm đâm vào tay chảy máu.

song-dau-1.jpg

Cũng trong chương trình Song đấu, màn “đối đầu” “hơi ai dài hơn” giữa người thổi sáo Tấn Vũ và chàng thợ lặn Hữu Thời khiến khán giả vô cùng lo lắng. Anh Thời nín thở bằng cách ngụp mặt trong một chiếc chậu bằng kính. Do nín thở quá lâu, khi màn thi đấu kết thúc, anh ngã về phía sau, chiếc chậu rơi xuống và bị vỡ. Ngay lập tức, nhân viên của chương trình phải ra sân khấu để giúp thí sinh có thể thở lại bình thường.

song-dau-2.jpg

Điểm qua các gameshow trên sóng truyền hình thời gian gần đây, khán giả dễ dàng nhận thấy có nhiều màn biểu diễn rất nguy hiểm, ghê rợn. Và các tiết mục nguy hiểm ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Chẳng hạn như chương trình Vietnam’s Got Talent, khán giả không khỏi thót tim khi xem các màn biểu diễn nuốt rắn, cầm thương nhọn đâm vào yết hầu, dao xuyên qua mũi, dùng đầu đập đinh vào trán, nuốt lưỡi cưa vào cổ... Thí sinh chương trình Vietnam’s Got Talent đã từng uống nhầm cốc axit vì tưởng đó là cốc nước, phải nhập viện để điều trị vì bị bỏng đường ruột.

Hay trong chương trình Cuộc đua kỳ thú, các đội chơi phải trải qua những thử thách vô cùng nguy hiểm... Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng nguyên nhân là do chương trình thực tế càng mạo hiểm thì càng “ăn” khách.

Không chỉ có những người chơi thông thường mà nhiều nghệ sĩ khi tham gia gameshow cũng đăng tải những hình ảnh tay chân bị bầm dập. Cụ thể, Lý Nhã Kỳ từng bị bầm tím nhiều chỗ sau khi chơi Nhanh như chớp, hay DJ Mie phải bị bầm và trầy xước tay chân sau khi chơi trong chương trình Sao hỏa, sao kim.

Cho dù hiện nay chưa có trường hợp tử vong nào xảy ra trong các gameshow tại Việt Nam nhưng vẫn ẩn chứa rủi ro cao với các trò vận động bạo lực, giành giật, lôi kéo. Chính vì vậy cần có sự cẩn trọng, chủ động rà soát trong các chương trình có yếu tố vận động mạnh là cần thiết, nhằm bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho người tham gia.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới tâm sự về việc có 3 cô con gái

Nam diễn viên Ryan Reynolds từng được bình chọn là người đàn ông quyến rũ nhất thế giới trong năm 2010, danh hiệu do tạp chí People (Mỹ) trao thường niên.

‘Run’ – Phim kinh dị hiếm hoi mùa cuối năm 2020

Run là một bộ phim kinh dị hiếm hoi trong năm 2020 nhận được số điểm 95% trên Rotten Tomatoes.

NTK Huệ Thi: Áo dài diễn ở chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 là ‘đạo nhái’ của tôi

NKT Huệ Thi khẳng định mẫu áo dài trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 là “đạo nhái” ý tưởng từ bộ áo dài "Đờn ca tài tử" của mình.

Lý do khiến BTS trở thành nhóm nhạc toàn cầu

Trong lịch sử Kpop, BTS được xem là nhóm nhạc Hàn Quốc có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến thị trường âm nhạc quốc tế.

Dịch giả Đoàn Tử Huyến qua đời, hưởng thọ 68 tuổi

Vào 8g sáng nay, dịch giả Đoàn Tử Huyến đột ngột qua đời tại Sơn Tây, Hà Nội, hưởng tho 68 tuổi.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói gì về dòng trạng thái “Cuộc đời tôi là một câu chuyện buồn”?

Khi phóng viên hỏi vì sao lại có dòng trạng thái trên mạng xã hội: “Cuộc đời tôi là một câu chuyện buồn”?, Đỗ Thị Hà cho biết, đây là một câu nói bộc phát khi cô làm bài không tốt lúc thi thử đại học.

In hình HLV Park Hang-seo và tuyển thủ Việt Nam trên tà áo dài có phản cảm?

Nhiều người cho rằng ý tưởng in hình cầu thủ trên tà áo dài của các thí sinh trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 là mới mẻ nhưng lại mất đi tính thẩm mỹ.

Cuộc sống đời thường giản dị của tân Hoa hậu Việt Nam 2020 - Đỗ Thị Hà

Người đẹp xứ Thanh - Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 không nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả và giới chuyên môn. Cuộc sống đời thường của tân Hoa hậu khá giản dị và dễ mến.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024