Những ngày cuối năm 2023, làm tốt 5 việc này chính là khoản đầu tư lời nhất

Ứng Hà Chi23/12/2023 10:00
Những ngày cuối năm 2023, làm tốt 5 việc này chính là khoản đầu tư lời nhất

Đây là những việc bạn nên bắt tay ngay vào thực hiện để sang năm mới có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa theo Dương lịch là kết thúc năm 2023. Ngoài việc lo lắng về thời gian trôi qua, trong bạn còn là cảm xúc gì?

Một năm qua, chúng ta bận rộn mưu sinh, cảm nhận rõ sự chuyển biến của thời đại. Dù vui hay buồn thì mọi chuyện cũng qua đi, con người phải luôn hướng về phía trước. Việc đếm ngược đã bắt đầu và đã đến lúc, chúng ta phải lên kế hoạch cho năm mới. 

Dưới đây là 5 việc bạn có thể tham khảo và nhanh chóng bắt tay thực hiện để sớm đạt được mục tiêu đã đề ra.

1. Khả năng quản lý bản thân

Có người hỏi một giám đốc sản phẩm nổi tiếng: "Sản phẩm khiến bạn hài lòng nhất là gì?". Người đàn ông chỉ vào mình, mỉm cười và nói: "Sản phẩm tốt nhất của tôi là khả năng của chính tôi".

Đối với hầu hết mọi người, với xuất thân bình thường, lợi thế lớn nhất trong tay là bản thân. Nếu bạn học tập chăm chỉ và đỗ vào trường tốt thì khả năng tìm được việc làm thu nhập cao sẽ cao hơn. Còn trong công việc, nếu bạn sẵn sàng chịu khó trải nghiệm sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến, tăng lương.

Chen Huân (Trung Quốc) mới tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng. Khi mới đi làm, anh hơi nóng nảy, không giữ được bình tĩnh và không có kiên nhẫn để làm việc chăm chỉ. Kết quả là anh ấy liên tục gặp trở ngại, kết quả không được như ý. Dần dần anh nhận ra rằng ưu tiên hàng đầu không phải là kiếm tiền mà là cải thiện khả năng của mình.

Anh bắt đầu trau dồi bản thân, xác lập lại hướng phát triển của mình và tăng cường trau dồi kiến thức chuyên môn cùng kỹ năng. Những lúc rảnh rỗi, anh không còn thức khuya chơi game mà tham gia các lớp học trực tuyến hữu ích.

Trong 10 ngày cuối năm 2023, làm tốt 5 VIỆC này chính là khoản đầu tư lời lãi nhất - Ảnh 1.

Chỉ bằng cách tạo ra thế mạnh cho riêng mình, bạn mới có thể phát triển bền vững. (Ảnh minh hoạ)

Vài năm sau, Chen Huân không chỉ trở thành chuyên gia nổi tiếng trong ngành mà còn viết cuốn sách bán chạy mang tên "Đi một mình" dựa trên kinh nghiệm bản thân. Nhiều người ghen tị với sự may mắn của anh, nhưng Chen Huân biết rằng cái gọi là may mắn chỉ có được từ sự nỗ lực.

Trong thời đại cạnh tranh, nếu bạn sống như một con ốc vít vô dụng trên dây chuyền lắp ráp, bạn có nguy cơ bị thay thế bất cứ lúc nào. Chỉ bằng cách tạo ra thế mạnh cho riêng mình, bạn mới có thể phát triển bền vững. 

2. Xây dựng mối quan hệ chất lượng 

Năm 2000, Đại học Paris tổ chức cuộc thi khởi nghiệp. Có 1.000 người tham gia cuộc thi, họ được cấp vốn và cung cấp kiến thức, kỹ năng kiếm tiền như nhau.

Hai tuần sau, điều kỳ diệu đã xảy ra. 80% trong số 1.000 người này bị mất tiền và chỉ 20% kiếm được tiền.

Các học giả đã thực hiện các cuộc phỏng vấn và tiến hành khảo sát . Họ nhận thấy rằng những người thua cuộc đều có một điểm chung: Người thua cuộc không muốn kết nối với người khác và vòng kết nối nhỏ đến mức đáng thương.

Những người thành công cũng có một điểm chung, đó là họ chủ động xây dựng những vòng kết nối chất lượng cao.

Carnegie, bậc thầy về mối quan hệ giữa các cá nhân, đã nói: "Kiến thức, kinh nghiệm và công nghệ chỉ chiếm 15% yếu tố quyết định sự thành công của một người. 85% còn lại được quyết định bởi mối quan hệ giữa các cá nhân". 

Nói cách khác, nếu mối quan hệ giữa các cá nhân yếu kém thì chúng ta mất 85% cơ hội chiến thắng. Và việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ không có nghĩa là mù quáng gia nhập đám đông và kết bạn theo ý muốn. Bạn phải sáng suốt, giao tiếp nhiều hơn với các chuyên gia và tránh xa những người tiêu cực. 

3. Nỗ lực không bao giờ là điều muộn

Nhiều năm trước, Tiểu An (Trung Quốc) kinh doanh thiết bị an ninh ở Thâm Quyến. Tuy nhiên, khi công việc gặp khó khăn, cô quyết định đổi nghề. Cô xin việc ở một công ty văn hóa và được phân công vào vị trí bán hàng, chịu trách nhiệm giới thiệu sách nuôi dạy con cái cho khách hàng.

Vì đã nhiều năm không đọc sách, cũng không có kinh nghiệm nuôi dạy con cái nên khi bắt đầu công việc mới khiến Tiểu An bối rối. Một số đồng nghiệp khuyên cô nên tư vấn qua loa là được bởi thực tế không có nhiều người có thời gian đọc mỗi ngày.

Nhưng Tiểu An lại không nghĩ vậy, cô cho rằng đã nhận việc thì phải nỗ lực làm tốt nhất có thể. Để nâng cao trình độ, sau một ngày làm việc, cô tập trung dành thời gian để đọc sách. Cùng với đó, cô đăng ký các lớp học trực tuyến để có thêm nhiều kỹ năng mềm khác. 

Các đồng nghiệp cười nhạo vì cho rằng cô đang tốn thời gian và sức lực. Tiểu An không giải thích quá nhiều, chỉ làm việc hết sức. Kết quả là cuối năm cô trở thành nhân viên tư vấn sản phẩm xuẩt sắc của công ty, được lãnh đạo ghi nhận và nhận được khoản tiền thưởng lớn.

Trong một năm, cô đã ký thành công 300 hợp đồng, bán được cả ngàn cuốn sách và khóa học trị giá hàng triệu USD. Điều này không chỉ mang lại lợi nhuận cho công ty mà còn giải quyết được nhu cầu cấp thiết của phụ huynh, đồng thời giúp Tiểu An có chỗ đứng vững chắc tại nơi làm việc.

Trong 10 ngày cuối năm 2023, làm tốt 5 VIỆC này chính là khoản đầu tư lời lãi nhất - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

4. Không ngừng nâng cao nhận thức

Một nhà văn nổi tiếng tại Trung Quốc chia sẻ ông từng nhận được câu hỏi như sau: "Tôi đã làm việc rất chăm chỉ nhưng tại sao tôi chưa đạt được thành tựu gì?".

Có người học tập siêng năng nhưng không học được nhiều kỹ năng và không kiếm được nhiều tiền. Có người làm thêm giờ nhưng lãnh đạo không ghi nhận và khách hàng cũng không ủng hộ. 

Cuộc sống là một trò chơi vượt qua các cấp độ, chúng ta khó có thể vượt qua các cấp độ cao hơn nếu chỉ cần chăm chỉ. Chỉ bằng cách nâng cao nhận thức và sử dụng trí óc để điều khiển hành vi, chúng ta mới có thể vượt qua các rào cản và vòng vây.

Vậy làm thế nào để nâng cao nhận thức? Trước hết, bạn phải có tinh thần tích cực, không lười biếng và chủ động làm những việc khó. Thứ hai, bạn hãy đọc nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn và đảm bảo kết hợp suy nghĩ của riêng bạn trong toàn bộ quá trình.

5. Học cách giữ cho tâm lý ổn định

Nhà Sử học 93 tuổi Xu Zhuoyun (Trung Quốc) được đông đảo mọi người quý mến. Tuy nhiên, ông lại tự gọi đùa mình là "một mảnh vụn rách nát". Sở dĩ ông nói như vậy vì ông đã bị số phận chà đạp vô số lần.

Ông sinh ra đã bị liệt, cả đời phải đối mặt với nguy cơ tử vong, sau đó rời bỏ quê hương và lang bạt khắp nơi. Ông đã trải qua chiến tranh, chứng kiến sinh ly tử biệt và đối mặt với nhiều hiểm nguy. 

Với ông, khi con người càng tuyệt vọng thì càng phải học cách ổn định tâm lý. Tâm lý của một người quyết định hoàn cảnh cuộc sống của họ. Nếu bạn tiêu cực và bi quan, cuộc sống của bạn sẽ đầy mây đen. Nhưng nếu bạn có thái độ tích cực, cuộc sống của bạn sẽ tươi sáng hơn mỗi ngày. Cuộc đời giông bão bắt đầu sáng tỏ từ lúc bạn có thái độ tốt.

Nếu tính tuổi thọ của một người là 72 tuổi, ngủ mất 20 năm, ăn uống mất 6 năm, bệnh tật mất 2 năm, hoạt động văn hóa thể thao mất 8 năm, làm việc mất 14 năm và thời gian rảnh rỗi mất 22 năm.

Vậy làm thế nào để sử dụng 22 năm thời gian rảnh rỗi này một cách hữu ích chính là sự khác biệt giữa con người. Thay vì lãng phí thời gian vào những điều vô bổ, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu kế hoạch cuộc đời mình ngay từ hôm nay.

Cuộc sống mỗi năm trôi qua đều có hương vị riêng, mỗi ga đều có cảnh sắc riêng. Năm tháng trôi qua, cuộc sống đầy cảnh sắc. Mỗi chúng ta hãy cố gắng để gặp được phiên bản tuyệt vời hơn của chính mình trong tương lai gần.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
3

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
4

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.
5

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

20 điều giúp thức tỉnh để mạnh mẽ bước sang trang mới cuộc đời

Sống, ai cũng đang tìm kiếm pháo hoa rực rỡ của đời mình. Mỗi trang sách chứa đựng nhiều bài học, và mỗi ngày trôi qua cũng vậy. 20 bài học này sẽ giúp bạn tìm thấy một cái tôi mới, bay cao như pháo hoa bùng nổ.

12 thói quen giúp cuộc sống bước sang trang mới

Rất thích câu nói: "Trong 30 năm đầu đời, bạn hình thành thói quen; 30 năm cuối đời, thói quen định hình con người bạn".

Trải nghiệm nhiều mới nhận ra: Bạn bè nhạt nhòa dần là chuyện thường tình

Khi đã đến ngã rẽ, nếu không còn chung hướng, hãy nhẹ nhàng nói lời từ biệt, đó mới là cách người trưởng thành nên làm.

Giàu - nghèo khác nhau khả năng cải thiện tư duy kiếm tiền

Nhiều người cho rằng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo được tạo ra dựa vào gia cảnh, nguồn lực, trình độ học vấn, cơ hội,... Cũng có một số người khác cho rằng họ nghèo là do họ không có thiên phú.

12 điều cần rèn luyện để năm mới 2024 sống sung túc

Ai cũng muốn cuộc đời sang trang đầy thuận lợi, nhưng lại chần chừ và trì hoãn, không dám hành động ngay. Hãy thử mạnh dạn khắt khe rèn luyện bản thân nhiều hơn, kết quả sẽ không khiến bạn thất vọng.

Muốn 2023 kết thúc ‘có hậu’: Thực hiện 100 điều kỷ luật tự giác, làm mới bản thân!

Tôi hy vọng bạn sẽ dùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình để viết nên một cái kết viên mãn cho năm 2023.

Nghèo không phải vì di truyền mà là đang sao chép cuộc sống của thế hệ đi trước

Đáng tiếc, tư duy của chàng trai này không ít trong xã hội hiện đại!

Đừng trở nên xấu xa - Big Tech đã thống trị nền kinh tế như thế nào?

Trong vài thập niên trở lại đây, việc một số công ty nắm trọn quyền lực thị trường đã ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều ngành công nghiệp và tác động đến mọi thứ, từ làm gia tăng sự chênh lệch về thu nhập, kìm hãm tốc độ tăng trưởng kinh tế, ….

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024