Nhận hơn 26 tỷ tiền đền bù đất sau 20 năm phá sản, cựu CEO chia toàn bộ tiền cho 406 nhân viên cũ

Trần Hà22/09/2024 10:00
Nhận hơn 26 tỷ tiền đền bù đất sau 20 năm phá sản, cựu CEO chia toàn bộ tiền cho 406 nhân viên cũ

Câu chuyện cựu giám đốc nhà máy van tổng hợp Trùng Khánh chia sẻ tiền bồi thường đất cho các nhân viên cũ của mình đã khiến dư luận Trung Quốc chú ý.

 

Ngày 20/7/2024, tờ South China Morning Post đưa tin một chủ công ty ở Trung Quốc đã chia khoản tiền bồi thường 7,76 triệu NDT (hơn 26,7 tỷ đồng) cho hơn 400 nhân viên cũ dù nhà máy của ông đã đóng cửa 20 năm.

Thông tin này khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận đất nước tỷ dân. Theo đó, ông chủ trong câu chuyện trên là Guo Chong-ji, 70 tuổi, cựu CEO của Nhà máy van tổng hợp Trùng Khánh, Trung Quốc. Doanh nghiệp của ông được thành lập vào năm 1971 và đóng cửa vào năm 2000 do khó khăn kinh tế.

photo-1726234832819

Ảnh minh hoạ: Sohu

 Vào năm 2018, trụ sở của công ty này bị phá dỡ theo kế hoạch thu hồi đất của thành phố. Ông Guo được bồi thường số tiền lên đến gần 8 triệu NDT. Đến năm 2023, khi nhận được số tiền trên, ông Guo này đã quyết định chia sẻ số tiền đó với 406 nhân viên từng làm việc cho ông. Hành động này xuất phát từ việc cựu CEO này tin rằng tất cả các nhân viên cũ đều xứng đáng được chia phần bởi họ đã từng góp công, góp sức cho công ty của ông.

Sau khi tính toán, ông Guo quyết định chia số tiền trên thành 2 phần. Cụ thể, 65% sẽ dành cho những nhân viên gắn bó với công ty đến lúc phá sản, 35 % còn lại sẽ dành cho những người đã nghỉ việc trước thời điểm đó. Tuy nhiên, khi tiến hành gửi số tiền trên đến những cộng sự cũ của mình, ông Guo gặp không ít khó khăn khi 20 năm trôi qua, nhiều người trong số đó đã nghỉ hưu hoặc qua đời.

photo-1726234859228

Ảnh minh hoạ: Sohu

 Không bỏ cuộc, ông Guo đã tìm mọi cách để kết nối với họ. Bên cạnh việc đăng thông báo tìm kiếm khắp nơi, vị cựu CEO này còn nhờ cảnh sát vào cuộc giúp tìm thêm thông tin liên lạc của các nhân viên. Kết quả, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, ông Guo đã thành công gửi tiền bồi thường tới 371 trong số 406 nhân viên cũ của mình. Trong đó, có những trường hợp là bệnh nhân đã kịp thời nhận được số tiền này.

Hiện tại, ông Guo vẫn đang nhờ các phương tiện truyền thông địa phương giúp đỡ tìm kiếm thêm 35 nhân viên vẫn chưa nhận được tiền bồi thường.

(Theo mk.co.kr)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cụ bà 81 tuổi dự thi hoa hậu, làm người mẫu chuyên nghiệp từ năm 72 tuổi

Trở thành thí sinh lớn tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc, bà Choi Soon Hwa (81 tuổi) xuất sắc thể hiện trong đêm chung kết và giành giải thưởng phụ Thí sinh mặc đẹp nhất.
2

Cô gái cụt hai tay từng phải đi ăn xin trở thành nữ CEO xinh đẹp

Nhìn lại hành trình đó, Yang Pei đã dùng KIÊN CƯỜNG để đối mặt với những thách thức của cuộc đời.
3

Biến ý tưởng thành 'keeping box' được săn lùng: ‘Đằng sau tiền bạc là kiên trì và nước mắt’

Sinh năm 1994, chàng trai này 3 năm trước tình cờ phát hiện ra cơ hội kinh doanh, một mình đảm nhiệm các công việc, từ thiết kế, nghiên cứu, kêu gọi đầu tư cho tới sản xuất, thu được 97 tỷ đồng doanh thu.
4

Nữ giám đốc khuyết tật và cuộc hôn nhân cổ tích với chàng kỹ sư Australia

7 năm qua, Neil luôn tự tay làm việc nhà và tỉ mỉ chăm sóc vợ, người phụ nữ Việt khuyết tật luôn biết rõ mình độc lập, có giá trị và sức hấp dẫn riêng.

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện

Câu chuyện về vị bác sỹ trẻ tuổi đã hiến tạng cho bệnh viện sau khi qua đời vì tai nạn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.

TPHCM kêu gọi mọi tầng lớp tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào miền Bắc

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM truyền tải thông điệp, nghĩa tình và sự sẻ chia là giá trị quý nhất, giúp đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng bão lũ thêm sức mạnh, vượt qua khó khăn, tái thiết lại cuộc sống.

Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Chiều nay 12/9/2024, lúc 15 giờ 30, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ phát động đợt vận động và tiếp nhận các nguồn đóng góp tự nguyện, hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, tại T78 số 145 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Người Hà Nội dùng máy bay không người lái mang đồ ăn, áo phao cứu trợ dân

Trong điều kiện tiếp cận khó khăn các vùng ngập sâu, nhóm thiện nguyện từ Hà Nội đã dùng drone (máy bay không người lái) cùng lực lượng chức năng vận chuyển nhanh chóng các túi hàng cứu trợ.

Thầy giáo rút hết tiền tiết kiệm giúp đồng bào vùng lũ, từng ủng hộ học trò nhiều tỷ

Không chỉ rút hết tiền dưỡng già ủng hộ đồng bào lũ lụt ở phía Bắc 1 tỷ đồng, trước đây GS.TS Lê Ngọc Thạch từng đóng góp cho quỹ phát triển tài năng hàng tỷ đồng.

Phạm Thoại mang 1 tỷ đồng tiền mặt tới ngân hàng ủng hộ đồng bào vùng lũ

Đây hoàn toàn là tiền cá nhân của bản thân em không có tiền của ai khác. Em mong 1 phần nhỏ bé của em có thể giúp đỡ bà con khắc phục sau cơn bão. Trong hôm nay em sẽ về Hòa Bình và Thái Nguyên để hỗ trợ bà con ạ", Phạm Thoại cho biết.

Sếp tồi - Làm sao để thoát khỏi chứng nghiện quyền lực?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 11/10/2024 08:00
Với tư cách là một người lãnh đạo, nhiều người sẽ cảm thấy mình nắm toàn bộ quyền lực trong tay, nhưng nếu không biết cách sử dụng, bạn sẽ dễ dàng mắc chứng nghiện quyền lực, từ đó gây ra những tác động xấu đến bản thân và tổ chức.

‘Chuyến đò định mệnh’: Dấu chấm hỏi giữa đôi bờ mê tỉnh

Giải trí - Nguyễn Huy - 10/10/2024 12:00
Đâu đó trong nghệ thuật sẽ có những tác phẩm mà khán giả cảm nhận được cái hay nhưng không miêu tả cái độc đáo của nó, hoặc không thực sự hiểu hết tầng nấc ý nghĩa nhưng vẫn bị lôi cuốn vào câu chuyện như trường hợp của vở “Chuyến đò định mệnh”.

Biến ý tưởng thành 'keeping box' được săn lùng: ‘Đằng sau tiền bạc là kiên trì và nước mắt’

Truyền cảm hứng - Diệu Đan - 10/10/2024 11:00
Sinh năm 1994, chàng trai này 3 năm trước tình cờ phát hiện ra cơ hội kinh doanh, một mình đảm nhiệm các công việc, từ thiết kế, nghiên cứu, kêu gọi đầu tư cho tới sản xuất, thu được 97 tỷ đồng doanh thu.

Triết lý kim cương của Lưu Bang: Hiểu được nhân tâm, ắt có được thiên hạ!

Suy ngẫm - Như Nguyễn - 10/10/2024 10:00
Liệu lòng nhân từ và lẽ phải của Lưu Bang xuất phát từ tấm lòng chân chính của ông, hay đó là một phương pháp để trị nước?

'Cú hích - Phiên bản cuối cùng' - Thay đổi nhỏ, tác động lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 10/10/2024 09:00
Trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần những thay đổi nhỏ nhưng đúng lúc, đúng chỗ lại có thể tạo ra những tác động lớn lao. Đây chính là sức mạnh của cú hích – một khái niệm tâm lý học hành vi đầy thú vị được giới thiệu bởi Richard H. Thaler và Cass R. Sunstein.

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 10/10/2024 08:00
Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:

Tại sao người càng giàu càng không lãng phí?

Phong cách sống - Diệu Đan - 09/10/2024 12:00
Các tỷ phú thực ra không muốn hưởng thụ, bởi lẽ họ cảm thấy rằng việc hưởng thụ là lãng phí thời gian. Với họ, thời gian là tài nguyên quý giá nhất!

Lữ Bố chưa từng giết một danh tướng nào, sao lại được tôn là 'Chiến thần mạnh nhất Tam Quốc'?

Thư giãn - Trang Ly - 09/10/2024 11:00
Nghe danh Lữ Bố, nhiều kẻ phải thất kinh, chưa đấu đã muốn hàng. Vì sao?

Ông Hoàng Nam Tiến: “Không nhất thiết phải làm gà thì mới biết nước sôi là nóng”

Suy ngẫm - Minh Hằng - 09/10/2024 10:00
Theo ông Hoàng Nam Tiến, các bạn trẻ, đặc biệt là GenZ nếu như gặp được những người này thì sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian trong hành trình học hỏi và trải nghiệm.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong – Ai cũng có sức mạnh tư duy để làm chủ trước nghịch cảnh

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 09/10/2024 09:00
Bây giờ chúng ta quay trở lại với chủ đề nghịch cảnh. Bởi vì phần lớn nghịch cảnh đều phát sinh từ những mối quan hệ không đúng đắn giữa con người với nhau.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Đừng chỉ học cách kiếm tiền, hãy học cách sống

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 09/10/2024 08:00
"7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc" của tác giả Jim Rohn hứa hẹn sẽ là bữa tiệc ý tưởng giúp người đọc khám phá các chiến lược tuyệt vời để không chỉ học cách kiếm tiền, mà còn sống một cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn.

Thành phố phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/10/2024 12:00
Đại Liên, thành phố cảng ở Hoàng Hải, Trung Quốc có vài công viên lớn về công nghệ cao với trên 70,000 kĩ sư phần mềm và hơn 700 công ti phần mềm, quá nửa số đó là công ti nước ngoài sở hữu hay có đầu tư vốn nước ngoài.

Ông bố 70 tuổi viết email gửi con gái "dợt" lại cách dùng máy tính

Phong cách sống - PV - 08/10/2024 11:00
Email gửi con gái của cụ ông 70 tuổi hot rần rần: Phía sau là câu chuyện tự học tiếng Anh, dùng laptop cực ngầu

Tâm lý học: Nguyên nhân số 1 kéo sự nghiệp và cuộc sống của nhiều người xuống dốc

Suy ngẫm - Diệu Đan - 08/10/2024 10:00
Chỉ bằng cách học cách tách bạch và giữ ranh giới của riêng mình, bạn mới có thể khiến các mối quan hệ giữa các cá nhân trở nên tự do và suôn sẻ.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong - Thất bại là vũ khí Con Quỷ dùng để kiểm soát con người

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/10/2024 09:00
Trong cuốn sách “Chiến thắng Con Quỷ bên trong", tác giả Napoleon Hill đã phỏng vấn Con Quỷ và được biết thất bại là một trong những đồng minh tốt nhất mà Con Quỷ dùng để kiểm soát con người. Con Quỷ cho rằng:
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 11/10/2024