'Người Nhện: Vũ trụ mới' - Ứng viên nặng ký tại giải Oscar năm sau

11/12/2018 11:34
'Người Nhện: Vũ trụ mới' - Ứng viên nặng ký tại giải Oscar năm sau

Spider-Man: Into the Spider-Verse' (tên tiếng Việt: Người Nhện: Vũ trụ mới) sẽ là đối thủ đáng gờm của 'Incredibles 2' trong đường đua đến lễ trao giải Oscar năm sau.

Chưa chiếu đã được khen hết lời

Dù đến tận 14.12 Spider-Man: Into the Spider-Verse mới được trình chiếu rộng rãi tại Mỹ nhưng Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood đã đưa nó vào danh sách đề cử cho hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” của giải Quả Cầu Vàng 2019 cạnh tranh với Incredibles 2, Isle of Dogs, Mirai Ralph Breaks the Internet. Thú vị nữa là, nó hiện là bộ phim có số điểm cao nhất trên trang Rotten Tomatoes (99% độ tươi) và được xem là cái tên nặng ký nhất chứ không phải bom tấn Incredibles 2 với doanh thu 1,2 tỉ USD của Disney.

Khả năng rất cao Spider-Man: Into the Spider-Verse sẽ có mặt trong danh sách đề cử giải Oscar 2019 sau khi Viện Hàn lâm công bố vào cuối 1.2019. Nếu điều này trở thành sự thật, hãng Sony sẽ sở hữu cơ hội làm gián đoạn 6 năm chiến thắng liên tiếp hạng mục “Phim hoạt hình hay nhất” của Disney.

Bình cũ rượu mới

Spider-Man: Into the Spider-Verse khai thác một nhân vật siêu anh hùng vốn đã quá quen thuộc với khán giả đại chúng. Thậm chí, Spider Man còn là thành viên của biệt đội Avengers thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel (do Tom Holland đóng) và phần phim riêng mới nhất sẽ ra mắt vào tháng 7.2019. Tuy nhiên, do là phim hoạt hình cho nên các nhà sản xuất có thể tự do sáng tạo và thổi một luồng gió mới cho Spider-Man: Into the Spider-Verse khiến nó trở nên khác biệt và độc đáo so với những phim siêu anh hùng ra mắt gần đây.

Miles Morales là con trai của cảnh sát trưởng Jefferson sống tại khu vực Brooklyn thuộc thành phố New York – nơi hoạt động mạnh nhất của anh hùng Spider Man hay Peter Parker. Trong ngày đầu tiên chuyển đến trường nội trú mới, Miles cảm thấy hoàn toàn lạc lõng vì không thể hòa nhập với những người xung quanh trừ Gwen Stacy – một cô bé xinh đẹp và cá tính. Người duy nhất Miles có thể tâm sự là chú Aaron.

Trong lúc cả hai đang vui đùa trong một đường hầm bỏ hoang, Miles bất ngờ bị một con nhện có ký hiệu 42 cắn vào tay và làm thay đổi cấu trúc DNA nhưng mãi đến hôm sau cậu mới phát hiện. Hoảng sợ bởi năng lực mới, Miles bèn quay trở lại đường hầm và phát hiện Spider Man đang chiến đấu với tên Green Goblin nhằm ngăn cản hắn khởi động cỗ máy gia tốc mở ra những chiều không gian khác. Đáng tiếc, Spider Man đã thất bại và tử nạn sau đó. Trước khi chết, anh yêu cầu Miles thực hiện nhiệm vụ đang dở dang của mình và cậu đồng ý.

Mặc dù vậy, Miles không hề biết rằng cỗ máy gia tốc dù chỉ hoạt động trong thoáng chốc nhưng đã thành công mở ra cánh cổng dẫn đến những vũ trụ khác và mời gọi 5 Spider-Man tại đó. Họ đã tìm kiếm Miles và đồng hành cùng cậu trong cuộc chiến chống lại Green Goblin.

Bữa tiệc thị giác

Đồ họa của Spider-Man: Into the Spider-Verse không đi theo phong cách làm phim hoạt hình thường thấy hiện nay. Công nghệ 3D kết hợp với nét vẽ tay truyền thống đã khiến cho bộ phim trông như một tác phẩm pop-art chuyển động liên tục trên màn ảnh. Đặc biệt, những lời thoại được đóng khung làm khán giả liên tưởng đến các bộ truyện tranh của Marvel.

“Bộ phim đã tạo hình nhân vật 3D qua lăng kính retro cổ điển với hiệu ứng 4 màu sắc trộn lại. Điều đó đem lại những hình ảnh sống động và rực rỡ, giống như tác phẩm nghệ thuật đường phố theo phong cách của Roy Lichtenstein. Cùng với điểm nhấn là những thước phim được vẽ tay, bộ phim như một cuốn truyện tranh cổ điển bước ra màn ảnh. Mọi chuyển động đều là trải nghiệm hình ảnh đầy tính thẩm mỹ và táo bạo, phù hợp với phong cách hip-hop”, tờ Variety nhận xét.

Nhiều thông điệp nhân văn

Miles là nhân vật trung tâm của bộ phim nhưng 5 Spider-Man còn lại cũng có nhiều đất diễn và để lại ấn tượng mạnh cho người xem. Đó là những nhân vật có chiều sâu và đều sở hữu câu chuyện đau thương của riêng mình. Thế nhưng khi đứng bên cạnh nhau, cả 6 Spider Man nhận ra họ không hề đơn độc và dù ở những vũ trụ khác nhau, họ vẫn có chung một mục tiêu. Đó chính là bảo vệ công lý, kể cả khi cái giá phải trả là đánh mất đi những người thân yêu nhất.

Bên cạnh đó, Green Goblin cũng không phải là một kẻ ác toàn diện. Hắn có lý do riêng để thực hiện hành vi tàn ác của mình và nhiều phân cảnh của phim đã khắc họa rõ Green Goblin đơn thuần là một người phàm với những góc khuất yếu đuối giống như bao người khác.

Phim hoạt hình đáng xem nhất tháng 12

Spider-Man: Into the Spider-Verse không chỉ dành cho fan của Marvel, fan của dòng phim siêu anh hùng hay trẻ em mà dành cho tất cả mọi người. Đó là một câu chuyện tuyệt vời về tình thân, tình bạn bè, tình yêu, tình phụ tử và quan trọng nhất là cái tình giữa người với người. Bạn sẽ tìm thấy chính mình bên trong hàng loạt nhân vật của bộ phim và nó sẽ ở lại trong tim bạn kể cả khi đã rời rạp.

Spider-Man: Into the Spider-Verse khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 14.12.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Ca sĩ hải ngoại Hà Phương và hành trình đi tìm bản sắc Việt

Sống ở Mỹ với chồng tỉ phú nhưng nữ ca sĩ Hà Phương cho biết tâm hồn mình lúc nào cũng đầy ấp những giá trị và tư tưởng Việt.

Nghe lời công ty người mẫu nhịn ăn, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết

Chỉ vì tin lời của một công ty đào tạo người mẫu, hai bé gái mới 14 tuổi đang phải đối mặt với tử thần, bác sĩ cũng không còn cách nào khác để cứu chữa.​

Huỳnh Kiến An bức xúc vì phim 'Mặt trời con ở đâu' bị dán mác cấm trẻ em dưới 13 tuổi

Bộ phim "Mặt trời con ở đâu" do công ty Redfilm đầu tư và sản xuất, vừa mới ra rạp là phim thuần tuý phục vụ cho thiếu nhi. Thế nhưng ngay lúc phim ra rạp, hội đồng xét duyệt đã gán mác cấm trẻ em dưới 13 tuổi. Điều này đã khiến toàn bộ dàn diễn viên nhí thủ vai chính đều dưới 13 tuổi không được vào xem phim mình đóng ngay xuất chiếu ra mắt.

Chế Linh chia sẻ lần đầu đứng chung sân khấu với Tuấn Vũ, những lần khác chỉ là trong mơ

Sau gần một thập niên xa cách, Tuấn Vũ đã trở lại quê nhà để tri ân khán giả bằng đêm liveshow riêng diễn ra vào tối 9.12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Tiết lộ gây sốc: Diễn viên người Mỹ tự chặt cánh tay, giả cựu binh để được đóng phim

Mới đây, Todd Lawson LaTourrette, nam diễn viên từng xuất hiện trong loạt series truyền hình Mỹ ăn khách như ‘Better Call Saul’ và ‘Longmire’ tiết lộ gây shock rằng anh đã tự chặt lìa một cánh tay, xưng là cựu chiến binh với hy vọng có cơ hội phát triển nghiệp diễn.

Tranh của người 'điên rực rỡ' Bùi Giáng được bán với giá 11.000 USD

Với giá ban đầu là 4.000 USD nhưng sau vài lần đặt giá, người mua đã chấp nhận trả đến 11.000 USD để được sở hữu bức tranh "Ngựa" của thi sĩ Bùi Giáng.

Đỗ Mỹ Linh, Phương Nga đón Tiểu Vy trở về từ Miss World 2018

Khuya qua, 9.12, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đáp chuyến bay trở về từ Trung Quốc sau hành trình dài chinh chiến Miss World 2018. Đến sân bay đón Tiểu Vy về nước có Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Phương Nga... và gia đình cùng đông đảo người hâm mộ.​

Tiểu Vy tự hào giương cao cờ Việt Nam khi kết thúc chung kết Miss World 2018

Dừng chân ở Top 30 Miss World 2018, Hoa hậu Tiểu Vy đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả nhưng trên hết là niềm thán phục bởi sự cố gắng và trưởng thành thần tốc của cô.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024