Nghiên cứu khoa học: Người tốt, sống khoẻ và thọ hơn người xấu

28/01/2022 07:30
Nghiên cứu khoa học: Người tốt, sống khoẻ và thọ hơn người xấu

Các nhà khoa học Mỹ khám phá bí mật vĩ đại của nhân quả báo ứng.

Theo báo chí đưa tin, một nghiên cứu chung của hai trường đại học ở Anh và Mỹ là Đại học Cardiff và Đại học Texas cho thấy "ác giả ác báo" là có cơ sở khoa học.

Thống kê cho thấy, mặc dù người chưa thành niên phạm tội thường có thể chất khỏe hơn người chưa thành niên tuân thủ pháp luật cùng độ tuổi nhưng khi bước vào tuổi trung niên, tình trạng sức khỏe của họ suy giảm nhanh chóng, nguy cơ nhập viện, tàn tật cao gấp nhiều lần so với người bình thường. Điều này cũng dễ hiểu bởi có nhiều khả năng có liên quan đến thói quen sinh hoạt không tốt và trạng thái tâm lý của tù nhân.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một hiện tượng như vậy trong lĩnh vực nghiên cứu Neurochemistry (hóa học thần kinh): khi con người có suy nghĩ lương thiện và suy nghĩ tích cực, cơ thể sẽ tiết ra chất dẫn truyền thần kinh làm cho tế bào khỏe mạnh, tế bào miễn dịch cũng trở nên sôi nổi hơn nên con người ít bị ốm hơn, "chính niệm" tồn tại, hệ thống miễn dịch của con người cũng sẽ mạnh mẽ; còn khi có suy nghĩ độc hại và tiêu cực, hệ thống thần kinh tương phản sẽ xuất hiện: hệ thống tiêu cực được kích thích và kích hoạt, trong khi hệ thống tích cực bị triệt tiêu, và vòng tuần hoàn lành tính của các chức năng cơ thể sẽ bị phá hủy.

Vì vậy, những người tốt và trung thực có xu hướng khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Nghiên cứu khoa học: Người tốt khoẻ và thọ hơn người xấu!  - Ảnh 1.

Một tạp chí của Mỹ từng đăng báo cáo nghiên cứu mang tên "Tâm trạng không tốt sinh ra độc tố", báo cáo cho biết: "Thí nghiệm trong phòng thí nghiệm tâm lý đã cho thấy ý nghĩ xấu xa của con người có thể gây ra biến đổi vật chất hóa học về mặt sinh lý, sinh ra độc tố trong máu.

Khi một người thở vào cốc nước đá trong trạng thái tinh thần bình thường, một chất không màu và trong suốt sẽ ngưng tụ bên trong; còn khi một người đang ở trong tâm trạng phẫn uất, tức giận, khủng bố và ghen tị, các vật thể cô đặc lại sẽ xuất hiện với các màu sắc khác nhau, thông qua phân tích hóa học, kết quả cho thấy, những suy nghĩ tiêu cực của con người sẽ tạo ra chất độc trong chất dịch cơ thể của con người."

Trước đó, Đại học Yale và Đại học California đã cùng nhau nghiên cứu chủ đề "Mối quan hệ xã hội ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong của con người như thế nào?". Nhóm nghiên cứu đã chọn ngẫu nhiên 7.000 người và thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi trong vòng 9 năm. Nghiên cứu thống kê cho thấy những người hay giúp đỡ và hòa đồng với người khác cho thấy tình trạng sức khỏe và tuổi thọ tốt hơn đáng kể so với những người độc hại, hẹp hòi, ích kỷ, những người này có nguy cơ tử vong cao hơn người bình thường từ 1,5 đến 2 lần. Tuy thuộc các dân tộc, tầng lớp và thói quen tập thể dục khác nhau, nhưng kết quả cho ra lại giống nhau, vì vậy các nhà khoa học đã công bố kết quả nghiên cứu rằng "làm việc tốt" có thể kéo dài tuổi thọ của con người.

Nghiên cứu khoa học: Người tốt khoẻ và thọ hơn người xấu!  - Ảnh 2.

Nhiều thí nghiệm khác nhau đã đi đến cùng một kết luận rằng trạng thái tâm hồn thuần khiết, nhân từ, tích cực có thể làm cho cuộc sống khỏe mạnh và vui tươi, trong khi những ý nghĩ xấu xa có thể làm cho mô cơ thể mất cân bằng và sinh ra bệnh tật. Đây là một khám phá trong lĩnh vực sinh lý học và y học, và những điều này đã được mô tả một cách có hệ thống trong các cuốn sách cổ của Trung Quốc cách đây hàng nghìn năm. Chẳng hạn, Khổng Tử nói rằng "Nhân giả thọ" (người nhân từ sẽ sống lâu) …

Từ quan điểm của khoa học và y học hiện đại, Stephen Post, giáo sư đạo đức sinh học tại Đại học Case Western Reserve, và tiểu thuyết gia Jill Naimark, đã có một nghiên cứu sâu mối quan hệ giữa "cho đi" và "nhận lại".

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một bảng đo lường chi tiết và theo dõi một số người luôn sẵn sàng "cho đi" trong một thời gian dài, đồng thời thực hiện thống kê vật lý và phân tích sinh lý về cái "nhận lại" do mỗi lần "cho đi" mang lại, từ đó tiết lộ "tác dụng chữa lành" và "chỉ số hạnh phúc" được tạo ra bởi sự "cho đi" đó: Đối với những người nhân hậu và tốt bụng, những việc làm tốt này có tác động rất lớn và sâu rộng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của họ: khả năng xã hội, khả năng phán đoán, cảm xúc tích cực và tâm lý… tất cả đều được nâng cao.

Nghiên cứu khoa học: Người tốt khoẻ và thọ hơn người xấu!  - Ảnh 3.

Dù chỉ là một cái mỉm cười hay một câu nói, biểu cảm hài hước thân thiện với người khác, những hành động đơn giản này có thể làm tăng nồng độ các globulin miễn dịch trong nước bọt.

Những người có một thái độ cởi mở sẽ không tùy tiện dùng những suy nghĩ cực đoan để khép mình lại, không cho mình lối thoát, họ có thể dễ dàng thoát khỏi sự giam cầm của những tà niệm, có thể cảm nhận được sự hài hòa của thế giới.

Cũng giống như sách y học cổ nói "chính khí tồn nội, tà bất khả can", tích cực, lạc quan, tốt bụng, hệ miễn dịch tự động khỏe mạnh, sinh mệnh tự nhiên khỏe mạnh, phúc khí tự nhiên sẽ tới.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sự thật ngã ngửa câu chuyện Bill Gates tặng nữ MC tờ séc trắng ghi số tiền tùy thích

Video đoạn phỏng vấn cho thấy một sự thực khác xa lời đồn.
2

Người thông minh thích "một mình một cõi", không thấy cô đơn mà ngược lại còn hạnh phúc nhờ 3 điều này

Thay vì lãng phí thời gian và sức lực vào những mối quan hệ vô nghĩa, chi bằng học cách tận dụng những lúc ở một mình làm phong phú cuộc sống.
3

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
4

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
5

Giai đoạn 20 - 35 tuổi phải chuẩn bị 3 điều nếu muốn sống sung túc

Thành Rome không được xây dựng trong một ngày, và Kim Tự Tháp cũng phải được xây từ những viên gạch nhỏ.

Đi làm mãi không hết việc, công việc nhàm chán... làm sao để có động lực?

Công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại, không có thách thức nhưng đầy áp lực từ cấp trên, đó chính là công việc của những người không có động lực.

Thầy tốt chỉ đường, bạn hiền chung chí hướng

Mỗi một người đều là kiến trúc sư cho cuộc sống của mình!

Thấy học trò luôn miệng than vãn, thầy lẳng lặng đổ gáo nước vào giày

Hành động khó hiểu của người thầy thật ra lại là một bài học vô cùng đáng suy ngẫm.

Bạn học được gì từ một năm đã qua?

Năm 2021 đã qua đi, dù vui, dù buồn, bước sang năm mới, hãy dành chút thời gian cùng nhìn lại chặng đường cũ và không ngừng hy vọng cho hành trình mới thật an yên.

Luật của kẻ mạnh: Học cách rung chuyển thế giới từ ve sầu, kiến lười biếng và ruồi trâu

Người hiểu được bản chất của cuộc sống, sẽ biết cách tàn nhẫn với chính mình.

Công ty triệu đô với hàng nghìn nhân viên phá sản, chủ tịch ra đường xin ăn

Từng là người đứng đầu một công ty với tài sản lên tới hàng triệu USD, do làm ăn thất bại và bị ngân hàng xiết nợ, vị chủ tịch lẫy lừng một thời tới bước đường cùng phải ra đường nhặt rác, xin ăn.

Cô gái da đen đẹp nhất thế giới, đến mức bị cha mẹ cấm ra đường

Không giống những cô gái châu Phi khác có nước da đen socola, cô bạn này lại sở hữu nước da đen tuyền như than. Chính vẻ ngoài khác biệt này đã thay đổi cuộc sống của nữ sinh.

6 quy tắc kiếm tiền: Nhiều người khó giàu vì ‘gục ngã’ ở quy tắc số 4

Tiền không phải là tất cả trong cuộc sống, nó thậm chí không thể đảm bảo rằng bạn sẽ có thể sống một cuộc sống hạnh phúc, nhưng một số tiền nhất định có thể xây dựng nền tảng vững chắc cho một cuộc sống hạnh phúc.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024