Nghề stream: Từ kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm

02/01/2022 13:00
Nghề stream: Từ kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm

Nghề stream đang 'trải thảm đỏ', mang tới cơ hội kiếm tiền cho rất nhiều người.

"Stream" hay "Streaming” có thể hiểu nôm na là cụm từ để chỉ hoạt động phát sóng trực tiếp trên nền tảng trực tuyến hay các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok… Chỉ sau một thời gian rất ngắn kể từ lúc ra mắt, stream đã trở thành một “hiện tượng” và rộ lên như một xu hướng, một nghề vừa mới mẻ lại xu hướng.

Không chỉ giúp gia tăng người xem, stream còn giúp nhiều người kiếm tiền, bán được hàng và tăng lượng tương tác. Với nhiều công dụng hiệu quả, stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số.

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 1.

Cái tên Đạt Villa (chàng trai sinh năm 1994, sống tại Hà Nội) không còn quá xa lạ với cộng đồng mạng tiktok. Sau hơn 1 năm làm streamer anh chàng 9x này đã sở hữu kênh tiktok 3,1 triệu follower (người đăng ký theo dõi), kênh Youtube 150k follower và fanpage 159k người theo dõi.

Ý định của Đạt ban đầu chỉ là chơi tiktok để cho vui, bởi anh cũng đang là quản lý của một hair salon. Nhưng các video đăng tải của Đạt bất ngờ nhận được sự đón nhận nhiệt tình của các bạn trẻ. Nhận thấy tiềm năng phát triển từ nghề này,  anh chàng mới quyết tâm theo đuổi quyết liệt hơn. Theo dõi kênh của Đạt có thể thấy phong cách của stream này lựa chọn là gần gũi, đời thường, pha chút hỏm hỉnh.

Đạt chia sẻ: "Mình live mỗi ngày với tần suất khá nhiều đấy. Có thể tới 2-3 lần và kéo dài từ 1-2 tiếng. Nội dung chủ yếu là trò chuyện và tương tác với khán giả, người hâm mộ của mình".

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 2.
Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 3.

Đạt Villa, một streamer nổi tiếng trên mạng xã hội.

Khi mới bước vào nghề stream mình không có gì nhiều. Chỉ có một điện thoại smartphone, không có chân máy, cũng không có ekip sản xuất. Khi có một chút tên tuổi, mình ổn định thêm ekip, chính là những người bạn của mình. Nghề này rất vất vả, không có múi thời gian sinh hoạt ổn định nhưng bù lại là tình yêu thương của rất nhiều người, cả những người xa lạ chính là điều mình vui nhất. Ngoài ra, nghề này cũng mang lại cho mình một mức thu nhập ổn định, mỗi tháng khoảng 50 triệu đồng”, Đạt Villa chia sẻ.

Trong quá trình stream 9x cho biết cũng gặp nhiều antifan những comment tiêu cực. Qua thời gian làm việc, Đạt đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, khi vẫn đọc nhưng chọn lọc hơn với những comment mang tính chất xây dựng ý kiến góp ý.

Cũng đến với nghề stream như một cái duyên đầy bất ngờ, Vân Chòe (sinh năm 1997) là gương mặt có tiếng trên TikTok với gần 1 triệu người theo dõi và 18 triệu lượt thả tim. Cô thú nhận: “Mình chưa từng nghĩ hay có ý định làm công việc mang tính hướng ngoại cao, một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Cho đến khi TikTok được nhiều bạn trẻ yêu thích thì mình mới làm một số clip vui không ngờ lại được ủng hộ nhiều. Dần dần mình bắt đầu có những buổi livestream để trò chuyện, chia sẻ. Đây cũng là lúc có nhiều cơ hội đến và mình đã "bén duyên" với nghề stream như vậy. Nói một cách chính xác thì trường hợp của mình là "nghề chọn người"”, Vân Chòe cho biết.

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 4.

Vân Chòe, là gương mặt có tiếng trên TikTok với gần 1 triệu người theo dõi và 18 triệu lượt thả tim.

Thời gian đầu Vân Chòe cũng chỉ stream một cách tự nhiên, ngẫu hứng, miễn bản thân vui vẻ và mang tới năng lượng tích cực cho mọi người. Nhưng càng làm thì nhận ra có rất nhiều thứ cần học hỏi, trau dồi thêm. “Ví dụ như tìm hiểu thêm về các nền tảng mà streamer hoạt động, tập cách nói chuyện, chọn chủ đề để mọi người hứng khởi. Mình cũng phải học thêm kiến thức để một buổi stream không dừng lại là vui mà còn có những thông tin bổ ích. Việc chăm chút ngoại hình với mình cũng khá quan trọng, làm sao cho chỉn chu, đẹp đẽ để thể hiện sự tôn trọng với người xem. Quan trọng nhất vẫn là sự chăm chỉ, nỗ lực và nâng cấp bản thân từng ngày”.

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 5.

Nếu bạn là người hay lướt mạng xã hội như Facebook, "tóp tóp" thì hẳn không còn xa lạ với cái tên Ngọc Nguyễn. Ngọc nổi lên từ những đoạn video cut gây cười trong những lần livestream bán hàng của mình. Nét duyên dáng, hài hước pha lẫn chút chân thật của người phụ nữ này khiến nhiều người "chìm đắm" vào từ lúc nào, để follow kênh bán hàng dù có thể chẳng 1 lần mua hàng của chị.

Những bản cut trong livestream bán hàng của Ngọc Nguyễn luôn thu hút được cộng đồng mạng.

Liên hệ với idol "tóp tóp" được mệnh danh là "bà trùm livestream" mới này thì khá là bất ngờ khi biết được khoảng thời gian làm nghề livestream của Ngọc Nguyễn cũng tới 5 năm rồi. Ngọc Nguyễn cho biết: "Việc bán hàng trên livestream hiện tại rất hot, thu hút được nhiều người không chỉ riêng mình đâu. Mình thấy cách này tiết kiệm được tiền thuê mặt bằng và thời 4.0 hiện nay thì gần như tất cả mọi người đều sử dụng điện thoại thường xuyên, xu hướng bán online trong mùa dịch cũng rất thịnh hành. Tuy nhiều điểm tốt nhưng bán hàng qua livestream cũng có nhược điểm chính là thường xuyên bị bóp tương tác các trang fanpage bán hàng. Ngoài ra, khách hàng chốt trên livestream cũng không 100% sẽ mua, thường xuyên gặp cảnh bị bom hàng".

Thời gian đầu livestream Ngọc Nguyễn cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chưa biết cách giao tiếp, trò chuyện, bán hàng duyên dáng nên phải vào xem và học hỏi từ những người đi trước. Từ đó, rút ra kinh nghiệm cho bản thân và hoàn thiện mình hơn. "Đối với mình, sự tự tin chính là yếu tố quyết định tới 50% thành công của một buổi livestream bán hàng".

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 7.

Ngọc Nguyễn cho biết bán hàng theo cách livestream đang trở thành xu hướng.

 

Áp lực lớn nhất đối với người bán hàng chính là nguồn sản phẩm tốt, giá thành cạnh trạnh. Điều này cũng vẫn đúng với những người bán hàng qua livestream được nhiều người biết tới như Ngọc Nguyễn. Chỉ một sản phẩm lỗi, chất lượng không như cam kết và ti tỉ thứ khác đều có thể là cớ khiến "anti" dựa vào đó để bóc phốt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng nên Ngọc vô cùng cẩn thận. Ngoài ra, khi livestream Ngọc Nguyễn cũng phải trau chuốt hình ảnh của mình để khi sử dụng các sản phẩm lên người phải thật đẹp, thật bắt mắt để bán.

Chia sẻ về nguồn thu nhập từ công việc này, Ngọc Nguyễn cho biết mới chỉ "đủ tiêu" và chưa "đủ giàu" như những người đi trước. "Mức thu nhập trước và sau khi nổi tiếng của mình tương đương, không khác trước mấy vì vẫn là tệp khách quen sẵn rồi mua, còn những bạn xem trên TikTok hay Facebook thì chỉ follow thôi, gần như là không mua hàng nhé!", Ngọc Nguyễn chia sẻ.

Không chỉ idol "tóp tóp" mà giới showbiz cũng có các sao livestream bán hàng cực "rúng động" như Midu bán hết 21 lô đất trong vòng 1 buổi tối. "Tối nay chắc là phiên hàng rẻ cuối cùng trong năm của Du rùi á cả nhà. Từ ngày Du bán đất thì nhiều nhà đầu tư kéo lên mua đất chỗ Du bán dữ quá rồi cắm bảng tìm mua đất gần đất của Du làm đẩy giá đất địa phương lên một tầm cao mới luôn rồi. Mà vẫn muốn giữ vững danh hiệu bán đất rẻ cho bà con nên tối nay Du vẫn để giá rẻ cho mấy khách mấy lần rồi mua hụt hoài. Hi vọng mọi người lần này sẽ mua kịp nha", nữ nghệ sỹ viết trên trang cá nhân.

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 8.
Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 9.

Midu lên lịch livestream bán đất.

 

Ngạc nhiên là thế, nhưng Midu lại không phải là trường hợp đầu tiên và duy nhất tính đến đường livestream bán đất. Trước đó, Hùng Thuận cũng gây bất ngờ không kém khi quyết định “rẽ ngang” sang thị trường bất động sản, một mình nắm 2 công ty bất động sản cùng lúc.

Nam diễn viên này cũng tận dụng khả năng diễn xuất cũng như sự hoạt ngôn của mình để livestream và chia sẻ về các dự án mà mình muốn giới thiệu với mọi người. Để giới thiệu về các lô đất, nghệ sĩ kết hợp giữa trình chiếu và mô tả. Các lô đất được chốt sẽ được họ thông báo trực tiếp qua livestream.

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 10.
Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 11.

Hùng Thuận dần được gọi là "đại gia" bất động sản qua livestream.

 

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 12.

Stream không chỉ dừng lại ở 1 nghề hay nền tảng số giúp bán hàng trực tuyến hiệu quả mà còn là nơi tổ chức các livegame tương tác. Minigame trên stream là cách kéo tương tác cực kỳ khủng cho người dùng các nền tảng xã hội. Một minigame mới đây của Afamily cũng đã kéo về lượng người xem và tương tác tới hơn 6k.

Cụ thể livestream "Cân đi ngại chi" là một hoạt động tương tác của Afamily.vn đã thu hút được rất nhiều người quan tâm và chú ý. Chương trình livestream diễn ra trên hai nền tảng mạng xã hội lớn là Tiktok và Facebook tại địa chỉ fanpage chính thức của Afamily.

Mới nhất là livestream minigame "Cân đi ngại chi" được diễn ra trên nền tảng Tiktok tại fanpage Afamilynews với 2,1 triệu follower đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tương tác của người xem. Những con số biết nói như 10,6 nghìn lượt yêu thích, hơn 6.000 lượt xem đã trả lời cho sức hút của sự kiện này.

Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 13.
Nghề stream lên ngôi vương trên mọi mặt trận nền tảng số: Từ idol kiếm vài chục triệu/tháng đến người nổi tiếng chốt vài chục đơn bất động sản chỉ trong 1 đêm - Ảnh 14.

Những con số tương tác "biết nói" chứng minh độ phủ sóng của livestream "Cân đi ngại chi" trong lần đầu ra mắt người xem. (Ảnh chụp màn hình livestream)

Tới thời điểm hiện tại, stream vẫn là một "mảnh đất" màu mỡ giúp nhiều người trong nhiều ngành nghề phát huy sở trường của mình, kiếm tiền và bán hàng một cách tối ưu nhất.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024