Nghệ sĩ opera Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ sát hại

19/02/2020 14:37
Nghệ sĩ opera Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ sát hại

Tối 18.2, nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 42 tuổi. Theo thông tin từ phía công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), nghệ sĩ bị chính anh vợ sát hại.

Theo thông tin từ phía công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bị chính anh vợ sát hại. Sự việc xảy ra tối 18.2 tại ngõ 609 đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Nghi phạm Dương Quang Bình (43 tuổi) sau khi tự đốt xe máy của mình đã sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ. Nghi phạm đã đâm tử vong em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã đưa thi thể nạn nhân về Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để người nhà lo hậu sự.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng - Ảnh: Internet

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp vô cùng sửng số và đau xót trước sự ra đi đột ngột của một nghệ sĩ tài năng của opera Việt Nam - một người nghệ sĩ luôn hết lòng cống hiến cho nghệ thuật, một người bạn luôn tận tình, hết lòng.

"Phải nói rằng anh Dũng là một trụ cột về Opera tại Việt Nam. Anh là người hiền lành đức độ, tuyệt vời. Anh luôn trang nhã lịch thiệp với mọi người. Hôm qua vẫn đang còn họp nội bộ tại cơ quan sau đó đi ăn uống với nhau. Trong cuộc họp, chúng tôi chia sẻ nhiều dự định trong tương lai, xây dựng việc tập huấn nghiệp vụ. Bên cạnh đó còn vở diễn Opera lớn diễn ra ngoài tháng 6 tới đây rất cần bàn tay của anh nhưng anh không còn nữa, quá xót xa và là tổn thất lớn cho Nhà hát chúng tôi”, NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chia sẻ.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được đồng nghiệp, bạn bè hết lòng quý mến - Ảnh: Internet

Trước đó, gần 10 giờ đêm ngày 18.2, Trung tâm 113 Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhận được tin báo tại ngõ 609 đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm có đối tượng “ngáo đá”, đâm chết 1 người, tự đốt xe máy và dùng dao uy hiếp cả gia đình…

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã nhanh chóng đến hiện trường. Thời điểm tổ công tác có mặt, đối tượng Dương Quang Bình (sinh năm 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng) sau khi tự đốt xe máy của mình để trước cửa nhà, đã phá mái tôn trên mái trèo sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ.

Hiện trường vụ án - Ảnh: Internet
Dương Quang Bình bị công an khống chế - Ảnh: Internet

Theo lời kể, trong cơn “ngáo đá”, Dương Quang Bình đã tự đốt xe máy của mình để trong ngõ 609 Bạch Đằng rồi vung dao đòi xử những người trong nhà.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc, trường Cao đẳng Sư phạm nhạc họa trung ương năm 2000. Năm 2009, Mạnh Dũng tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đã đạt nhiều giải thưởng như Huy chương vàng bài hát Người là niềm tin tất thắng của nhạc sĩ Chu Minh, Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc năm 2004; giải Nhì cuộc thi hát “Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009”; Huy chương Vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sĩ Đỗ Nhuận - Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015... Năm 2019, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được phong tặng danh hiệu NSƯT.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đến nay hơn 20 năm. Anh là giọng Nam trung (Bariton), một trong những giọng ca Opera số 1 của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, anh còn là Phó giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Anh ra đi ở tuổi 43 - độ tuổi vẫn còn nhiều sức cống hiến với nghề.

Đan Thuỳ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Hãy nghe tôi hát - Danh ca Giao Linh tiết lộ suýt chết vì bị đột quỵ bất ngờ ​

Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh vừa vượt qua cơn đột quỵ bất ngờ và không ngừng luyện tập thể dục thường xuyên để giữ gìn sức khoẻ cũng như giọng hát.

Lùi lễ hội Festival Huế 2020 vì Covid-19

Ngày 18.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã thống nhất phương án lùi thời điểm tổ chức Festival Huế 2020 lại vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới Covid-19.

Những tấm hình cho thấy các con của David và Victoria Beckham đã lớn

Con trai lớn, Brooklyn, giờ đây 20 tuổi, và con gái út, Harper, sẽ lên 9 tuổi vào tháng 7 năm nay.

Bi kịch của nữ diễn viên hài độc thoại: Mẹ là hoa hậu, cha là ông trùm khách sạn cuối đời cô đơn, chết không ai đến nhận

Chồng là ông trùm khách sạn, vợ là nữ hoàng sắc đẹp nhưng người con gái duy nhất của họ lại có kết cục thật đắng cay.

Phim ngắn ‘Đêm trường Vũ Hán’ ám ảnh cộng đồng

Thành phố Vũ Hán chìm trong vắng lặng, thi thoảng chỉ có một vài nhân viên công lực hoặc người dân đi trên đường đã ám ảnh người xem.

Hoàng Trang hát ‘Ta đã thấy gì trong đêm nay’ của Trịnh Công Sơn gây sốt

Một video clip quay đơn giản ghi lại cảnh một cô gái hát nhạc Trịnh với ghi-ta mộc đã thu hút hàng triệu lượt xem chia sẻ và bình luận và vô vàn lời khen ngợi dành cho người đánh đàn...

Elton John viêm phổi nặng, mất giọng huỷ ít nhất 2 show diễn

Khi đang trình diễn trên sân khấu, Elton John đột ngột bị mất giọng, buộc đêm nhạc phải huỷ bỏ. Trước đó, danh ca được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi.

Huỳnh Hiểu Minh tự cách ly vì virus corona

Nam diễn viên cùng đoàn phim bị yêu cầu ngừng quay, đồng thời thực hiện biện pháp tự cách ly hơn 20 ngày giữa mùa dịch.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024