Nghệ sĩ hài Đinh Trà My: Liều thuốc cho các bệnh nhân ung thư chính là sự thoải mái, vui vẻ

28/12/2018 11:47
Nghệ sĩ hài Đinh Trà My: Liều thuốc cho các bệnh nhân ung thư chính là sự thoải mái, vui vẻ

Là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu hài miền Bắc, được khán giả yêu mến qua lối diễn tự nhiên, hài hước, nghệ sĩ Trà My đã thật sự đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Năm 2018 chuẩn bị kết thúc, nghệ sĩ Trà My đã có buổi biểu diễn trước hàng ngàn bệnh nhân bị bệnh ung thư khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt với những lời thoại đầy ý nghĩa của chị cùng với các nghệ sĩ biểu diễn cùng. Từng là người vợ vĩnh viễn mất chồng vì căn bệnh ung thư quái ác nên hơn ai hết nghệ sĩ Trà My hiểu được nỗi đau mà các bệnh nhân ung thư phải gánh chịu. Bên cạnh đấy, những đồng nghiệp thân thiết của chị cứ lần lượt ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác khiến chị luôn đau đáu nghĩ phải làm sao giúp được các bệnh nhân vượt qua nỗi buồn, quên đi những đau đớn mà họ đang gánh chịu một mình.

Chị chia sẻ: "Tuần nào tôi cũng thu xếp thời gian đến bệnh viện ung bướu Hưng Việt để thăm hỏi các bệnh nhân đang nằm điều trị nơi đây và đến hát cho các bệnh nhân nghe. Tim tôi thắt nghẹn mỗi khi chứng kiến cảnh các bệnh nhân vật vã vì đau đớn. Tôi luôn mong mình có thể làm được thật nhiều điều ý nghĩa để giúp các bệnh nhân ung thư có thêm nghị lực, thêm niềm tin mà chống chọi với bệnh tật".

Nghệ sĩ Trà My cùng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn và đoàn phim Cưới đi kẻo ế 3

Chia sẻ về bệnh tình của nghệ sĩ Mai Ngọc Căn đang được khán giả chú ý, khi đóng phim cùng với nghệ sĩ trong dự án hài Tết Cưới đi kẻo ế 3, nghệ sĩ Trà My cho biết: "Dù đang bị căn bệnh ung thư thận hành hạ nhưng suốt quá trình quay phim bác vẫn vui vẻ, tham gia nhiệt tình vào các phân đoạn được giao, đôi khi có nhiều người trong đoàn làm phim còn không biết bác bị bệnh. Trong nghề, bác Mai Ngọc Căn là một nghệ sĩ cực kỳ chuyên nghiệp, luôn đúng giờ. Bác chưa bao giờ để mọi người nhắc nhở về giờ giấc, đó là tính cách mà thế hệ diễn viên trẻ nên học tập. Trong phim Cưới đi kẻo ế 3, có phân đoạn chúng tôi diễn “sung” quá, cười quá nhiều, trong khi bác thì mệt, nhưng bác vẫn không tỏ thái độ khó chịu, làm chúng tôi áy náy mãi. Nhiều cảnh quay phải đợi, tôi cũng động viên bác, nhưng chưa bao giờ bác tỏ ra mệt mỏi, phiền lòng."

Đã trải qua 8 năm nuôi con một mình kể từ khi chồng chị không may mất vì căn bệnh ung thư, khán giả vẫn thấy một Đinh Trà My hết lòng vì các vai diễn trên mọi sân khấu. Cuối năm là dịp các nghệ sĩ liên tục nhận lời chạy show, lên sóng, nhận lịch diễn khắp nơi... Tuy nhiên, với nghệ sĩ Trà My dù bận rộn thế nào chị vẫn dành thời gian của mình chăm sóc các bệnh nhân ung thư mà chị đã gắn bó, chăm sóc gia đình nhỏ của mình, hoặc có khoảng thời gian ngồi lặng lại để cảm nhận cuộc sống xung quanh cứ dần trôi đi một cách hối hả.

Tuần nào nghệ sĩ Trà My cũng lên thăm và hát cho các bệnh nhân bị bệnh ung thư nghe, chị mong muốn góp sức mình động viên tinh thần cho các bệnh nhân.

"Cứ mỗi dịp tết đến xuân về thì anh chị em văn nghệ sĩ chúng tôi vô cùng vất vả. Với riêng bản thân tôi thấy thật vui và hạnh phúc vì được cống hiến, được phục vụ và được thu nhập nhiều hơn, bởi có nhiều xuất diễn, nhiều lời mời. Cuối năm là dịp để các đơn vị tổng kết, tri ân... nên họ thường mời các nghệ sĩ về biểu diễn. Dù bận rộn nhưng tôi luôn dành thời gian đi những chuyến thiện nguyện với mọi người, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vì với tôi, những nụ cười của các bệnh nhân ung thư chính là liều thuốc tốt nhất khiến tôi quên hết đi mệt mỏi và tôi cũng tin rằng các bệnh nhân họ cũng nghĩ như thế." - nghệ sĩ Trà My cho hay.

Tự nhận mình là người khó tính và nóng tính, việc gì chị cũng phải đúng và chỉn chu, có những lúc áp lực trong công việc, khi về đến nhà, Trà My trút hết cơn giận lên đầu con trai duy nhất - Trọng Phúc. Nhưng chị bảo, cũng may mà Phúc hiểu được tính nóng của mẹ nên cũng nhịn và im lặng, rồi một lúc sau đâu lại vào đấy.

Nghệ sĩ Trà My và con trai Trọng Phúc.

Sau mất mát của chính bản thân mình, nghệ sĩ Trà My cho biết bản thân những người bị bệnh ung thư vốn dĩ cũng đã rất khổ và đau đớn bởi cơn bệnh hành hạ, nhưng những người thân bên họ thì lại đau đớn về tinh thần.

Qua nhiều chuyến đi thiện nguyện, tiếp xúc với các bệnh nhân, nghệ sĩ Trà My đúc rút được nhiều bài học về giá trị của sức khỏe cho bản thân và người thân: "Ai cũng hiểu sức khỏe là vàng, thế nhưng người ta cứ vì những lý do khác nhau mà để mình bị cuốn đi. Đến khi hiểu ra thì tất cả đã muộn, chỉ muốn được đánh đổi hết tất cả để có sức khỏe thì đã không còn kịp nữa rồi. Thế nên, với vai trò là người của công chúng, mỗi khi có cơ hội là nghệ sĩ Trà My lại dùng kiến thức thực tế của mình để nhắc nhở mọi người hãy biết quan tâm đến sức khỏe của mình. Lựa chọn lối sống lành mạnh để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng như các căn bệnh nguy hiểm khác. Chẳng hạn như không hút thuốc lá, ăn uống đúng giờ, đủ chất và nhất là phải kiểm tra sức khỏe định kỳ 3 tháng/lần để tầm soát ung thư và các căn bệnh hiểm nghèo khác. Để từ đó, dù mình có bệnh hay không thì cũng biết trước mà phòng ngừa, điều trị sớm. Vừa có khả năng cứu chữa kịp thời, vừa giảm được chi phí cho người bệnh"

Những tình cảm xuất phát từ tâm sẽ nhận được sự thấu hiểu - nghệ sĩ Trà My cho hay

Về kinh nghiệm bản thân trong việc giữ gìn sức khỏe, nghệ sĩ Trà My tiết lộ: “Nghệ sĩ là người có lịch sinh hoạt thất thường, nếu bản thân không quan tâm đúng cách thì sẽ rất nguy hiểm. Ngoài việc bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể thì dù bận đến mấy, Trà My cũng dành 1 tuần 2 lần gọi người đến chăm sóc tại nhà. Mỗi lần từ 1-2 tiếng để cơ thể được tái tạo sức khỏe cho một ngày mới. Điểm yếu của tôi là không thể có thời gian để tập thể dục đều đặn nhưng bù lại, tôi khá nghiêm khắc với bản thân để giữ được lối sống lành mạnh. Tư tưởng cũng phải luôn thoải mái và lạc quan thì sức khỏe cũng mới tốt được”.

Khẳng định bản thân không hề mang việc từ thiện ra để đánh bóng bản thân, Trà My cho biết những lời người khác nói về việc từ thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi là chưa hiểu hết các vấn đề xã hội vì hầu hết các nghệ sĩ họ thường có rất nhiều "chiêu trò" nhưng với các bệnh nhân thì ở đó họ mới thấy được sự quý giá của sức khỏe.

Chính vì thế, nếu nói "từ thiện chỉ là đánh bóng tên tuổi" thì những người đó chắc chắn chưa bước vào bệnh viện. "Để thăm các bệnh nhân bị bệnh, những người nghệ sĩ phải dành rất nhiều thời gian để chia sẻ, để trò chuyện với họ thì họ mới mở lòng để tâm sự, để vui vẻ khi nằm điều trị. Mới đây nhất, tôi cùng nhiều nghệ sĩ đã tổ chức chương trình thiện nguyện Ru lại tình gần để giúp các bệnh nhân nơi đây bớt đi đau đớn và có thêm nghị lực, niềm tin để chống chọi với bệnh tật. Tôi làm việc này xuất phát từ tâm của mình."​

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024