Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư thận nhưng vẫn trốn viện đi đóng phim gây xúc động

30/11/2018 10:16
Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư thận nhưng vẫn trốn viện đi đóng phim gây xúc động

Dù đi tiểu ra máu và đến ngày nhập viện điều trị, nhưng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn đến phim trường với suy nghĩ “thà 'gục' trước ống kính máy quay còn hơn là mất trong bệnh viện”.

Thông tin nghệ sĩ gạo cội Mai Ngọc Căn bị ung thư thận đã di căn khiến nhiều người bàng hoàng. Mặc dù đã di căn và tiểu ra máu, nhưng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn vẫn đến phim trường để hoàn thành nốt bộ phim mà ông đang đóng dở gây xúc động.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chia sẻ, ông phát hiện mình bị ung thư thận từ năm 2017. Từ lúc phát hiện đến nay, ông đã cắt một bên thận, một phần của bàng quang và đường tiết niệu. Sau một thời gian điều trị thuốc men và thực hiện chế độ nghỉ dưỡng thì sức khỏe của ông đã có phần tiến triển.

Đến tháng 3.2018, căn bệnh ung thư thận di căn sang bàng quang. Lúc này, bác sĩ đề nghị phẫu thuật nhưng tiên lượng phẫu thuật có thể giúp ông sống thêm từ 1 đến 1 năm rưỡi, còn nếu không thì chỉ chỉ cầm cự từ 3 đến 6 tháng. “Bác sĩ bảo, nếu tôi chịu phẫu thuật thì có thể sống thêm được một vài năm nữa, còn nếu không thì tôi chỉ sống được từ 3 tới 6 tháng. Nhưng nếu phẫu thuật phải đeo các loại ống đeo ý tế rất phiền hà và rắc rối. Tôi thực lòng không muốn quãng thời gian còn lại tôi không được đi diễn”, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn cho hay.

Lý do Ngọc Căn từ chối bởi ông đã đặt 2 ống stent động mạch và hàng ngày vẫn uống thuốc chống đông máu, nếu mổ, có nguy cơ máu sẽ không đông, ông có thể chết trên bàn mổ.

“Tôi không nói với nhiều người, anh em đoàn làm phim có người biết có người không. Hôm đi quay ở Đường Lâm, vợ tôi nhất định không cho đi nhưng tôi vẫn quyết đi. Tôi bảo nếu bà ấy sợ tôi chết trên trường quay thì đi cùng tôi, thế là bà ấy đi theo tôi thật".

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn bị ung thư di căn vẫn đến phim trường để quay nốt những cảnh phim trong Cưới đi kẻo ế 3

"Tôi vẫn luôn tâm niệm thế này, còn một ngày sống trên đời thì còn biểu diễn. Tôi thà chết gục trước ống kính máy quay còn hơn là nằm nhà chờ tử thần tới gọi. Tôi chỉ sợ nếu mình chết ở trường quay, sẽ ảnh hưởng tới anh em trong đoàn thôi chứ không sợ gì cả”, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chia sẻ.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn cũng cho biết: "Mọi người cứ bảo tôi nghỉ ngơi nhưng tôi cho rằng đã là 'nghề' và là 'nghiệp' thì không thể rời bỏ được. Tôi bén duyên với nghề diễn lúc 19 tuổi và đến bây giờ 79 tuổi vẫn đóng phim là vì nghiệp. Tôi chỉ thích đi cùng mọi người để đóng phim. Điều tôi lo ngại nhất đó chính là khi ốm đau buộc phải nằm viện mà mình không biết bao giờ mới được trở lại phục vụ khán giả. Khi đóng phim, tôi quên mất mình đang bị bệnh, quên luôn việc mình có thể ra đi bất cứ lúc nào, chỉ cần được đóng phim, được gặp gỡ mọi người là tôi vui rồi".

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Diễm My khoe vẻ đẹp không tuổi với áo dài

Nữ diễn viên tái hiện hình ảnh “mẹ chồng” đầy quyền lực khi khoác lên mình những mẫu áo dài mới nhất dành cho phụ nữ trung niên.

Làn sóng xanh Next Step khép lại với liveshow bùng nổ

Liveshow cuối cùng Làn sóng xanh Next Step đã chính thức khép lại với những tiết mục và cảm xúc bùng nổ. Chưa bao giờ sân khấu của chương trình đầy sức nóng và cuồng nhiệt như trong tối qua. Đây cũng là liveshow với nhiều cái “lần đầu tiên” nhất trong hành trình 5 liveshow.

Nhà hát kịch Việt Nam kêu gọi nghệ sĩ chung tay giúp đỡ NSND Anh Tú đang bệnh nặng

Cục NTBD sẽ phối hợp Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức đêm biểu diễn tại Cung Văn hóa Hữu nghị, với mong muốn khích lệ tinh thần NSND Anh Tú - quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam hiện đang bị bệnh nặng.

Nhạc sĩ Y Vũ phản ứng việc nhầm lẫn ảnh với anh trai quá cố Y Vân

Nhạc sĩ Y Vũ tỏ ra rất bức xúc trước việc nhiều chương trình truyền hình, báo chí đang sử dụng nhầm lẫn hình ông và anh trai là cố nhạc sĩ Y Vân.

NSƯT Mai Hoa trở lại với liveshow Mai Hoa - Thanh âm những nốt trầm

Là ca sĩ thể hiện rất tốt nhạc tiền chiến, thế nhưng NSƯT Mai Hoa lại được khán giả biết nhiều nhất qua những ca khúc chị thể hiện trên phim. Bên cạnh đó, khán giả còn biết đến chị qua những vai diễn trong phim.

Nam ca sĩ Trần Vũ Phàm bị bắt giữ vì sử dụng và tàng trữ lượng lớn ma túy

Vụ việc Trần Vũ Phàm - nam ca sĩ nổi tiếng và là chồng cũ của "Ảnh hậu Trung Quốc" Bạch Bách Hà bị bắt vì sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma tuý đang gây xôn xao dư luận.

5 phim LGBT có doanh thu cao nhất năm 2018

Năm 2018 đã chứng kiến sự xuất hiện của bộ phim LGBT có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua cả "The Birdcage" và "Brokeback Moutain".

Nữ DJ xinh đẹp và nóng bỏng của Hàn Quốc sắp tới Việt Nam

Nữ DJ Rana - người đang được quan tâm tại Hàn Quốc, sẽ có mặt tại Hà Nội trong một sự kiện âm nhạc vào ngày 30.11.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024