Nghề 'ăn vạ' đáng sợ: Giả vờ bị cưỡng hiếp, cô gái khiến 15 người đàn ông điêu đứng

19/01/2022 18:00
Nghề 'ăn vạ' đáng sợ: Giả vờ bị cưỡng hiếp, cô gái khiến 15 người đàn ông điêu đứng

Người ta chẳng ngờ rằng trên đời này lại tồn tại những chuyện cứ ngỡ chỉ có ở trên phim: Giả vờ là nạn nhân để được bồi thường tiền.

Trong cuộc sống hàng ngày, con người có muôn kiểu kiếm tiền để nuôi sống bản thân. Có người đi theo con đường lương thiện, sử dụng trí óc và sức lao động của mình để có được thành quả xứng đáng. Tuy nhiên có những người "dày ăn mỏng làm", tìm mọi cách kiếm tiền theo con đường bất chính. Câu chuyện về cô gái khiến 15 người đàn ông điêu đứng sau đây là minh chứng điển hình cho điều này.

Lời nói dối khiến 15 người đàn ông khốn khổ

Jemma Beale, đến từ Hounslow, phía Tây London (Anh), từng gây chấn động dư luận quốc tế khi tuyên bố mình bị 6 người đàn ông tấn công tình dục và bị 9 người khác cưỡng bức trong vòng 3 năm (từ 2010 đến 2013).

Tuy nhiên, tất cả sau đó được chứng minh đều là lời nói dối. Jemma Beale đã tự nghĩ ra việc mình bị tấn công tình dục và hãm hiếp nhằm nhận được tiền bồi thường và hệ quả để lại là làm đảo lộn cuộc sống của 15 người đàn ông và gây tổn hại cho hệ thống công lý.

Giả vờ bị cưỡng hiếp, cô gái khiến 15 người đàn ông điêu đứng, vạch trần nghề ăn vạ đáng sợ, một phút sơ sẩy là đi tong cả đời - Ảnh 1.

Jemma Beale đã khiến 15 người đàn ông phải lao đao.

Trong số những người bị đổ oan, chịu thiệt hại lớn nhất là anh Mahad Cassim. Chỉ vì cho Jemma đi nhờ xe mà anh Mahad bị cáo buộc là có hành vi đồi bại và phải chịu mức án 7 năm tù. Vào thời điểm đó, Jemma nhận được 11.000 bảng Anh (hơn 340 triệu đồng) tiền bồi thường.

Vào năm 2012, thậm chí Jemma còn nói rằng mình đã bị 4 người lạ mặt tấn công khi trên đường trở về nhà. Tuy nhiên, qua trích xuất camera thì sự thật còn đáng sợ hơn thế: Cô gái này khi ấy một mình trở về nhà và các vết thương là do chính cô ta tự tạo ra.

Đến năm 2017, khi mọi thứ được phơi bày ra ánh sáng, Jemma Beale đã bị xử phạt 10 năm tù với tội danh khai man. Thay vì hối lỗi, Jemma lại kêu oan nhưng đã bị thẩm phán bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên án tù. Vị thẩm phán nói rằng, Jemma không có dấu hiệu hối cải trước hành vi của mình khiến cuộc sống của biết bao người điêu đứng.

Nghề "ăn vạ đòi tiền"

Điều đáng nói là Jemma không phải là trường hợp hi hữu, trên thực tế, có rất nhiều người tự biến mình trở thành nạn nhân để "ăn vạ đòi tiền" với nhiều cách thức tinh vi khác nhau. Ví dụ có người đến quán ăn, tìm cách nào đó để thức ăn có dính dị vật rồi ăn vạ đòi chủ quán ăn phải bồi thường. Vì để dẹp yên mọi chuyện, tránh ảnh hưởng đến uy tín và việc làm ăn, nhiều chủ quán đành mất tiền oan.

Hoặc dễ thấy nhất là các vụ va chạm giao thông, đôi khi người ăn vạ cố tình tiếp cận chiếc xe nào đó rồi lăn đùng ra đòi tiền bồi thường. Có thể nói rằng, chỉ cần một phút sơ sẩy là có thể đi tong tài sản lẫn tương lai chỉ vì những kẻ ăn vạ lừa đảo. Tuy nhiên, không phải vụ việc nào cũng thành công trót lọt, nhiều kẻ ăn vạ cũng gánh "quả đắng" do chính mình tạo ra.

Giả vờ bị cưỡng hiếp, cô gái khiến 15 người đàn ông điêu đứng, vạch trần nghề ăn vạ đáng sợ, một phút sơ sẩy là đi tong cả đời - Ảnh 2.

Vào tháng 3/2021, Christopher Byng (38 tuổi), Barbara Byng (64 tuổi), Linda Lane (36 tuổi) và Anthony Byng (66 tuổi), đã bị kết tội lừa đảo, giả vờ bị ngộ độc thực phẩm trong ngày lễ để nhận khoản tiền bồi thường hàng chục nghìn bảng Anh.

Theo đó, 4 người trong một gia đình này cho biết họ cùng hai trẻ nhỏ đã có kỳ nghỉ trọn gói tại một khách sạn hạng sang ở đảo Gran Canaria, thuộc Tây Ban Nha. Họ nói rằng sau khi ăn uống tại khách sạn, cả gia đình đều gặp triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy, đổ mồ hôi vì ngộ độc thực phẩm. Kết quả điều tra cho thấy, trong quá trình nghỉ dưỡng không có thành viên nào của gia đình này gặp triệu chứng ngộ độc. Cuối cùng mỗi người đều phải nhận mức án 4 tháng tù giam.

Vào tháng 11/2018, một người đàn ông 41 tuổi họ Guo đã đưa vợ đến một nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau khi ngồi khoảng 20 phút, ông Guo gọi nhân viên phục vụ đến, phàn nàn về con chuột chết trong nồi nước dùng, khẳng định là sơ suất của tiệm. Vì lo lắng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng, một nhân viên đã đề nghị bồi thường cho ông Guo 20.000 tệ (khoảng 69 triệu đồng) nhưng ông ta từ chối mà đòi số tiền khổng lồ là 5 triệu tệ (khoảng 17 tỷ đồng).

Giả vờ bị cưỡng hiếp, cô gái khiến 15 người đàn ông điêu đứng, vạch trần nghề ăn vạ đáng sợ, một phút sơ sẩy là đi tong cả đời - Ảnh 3.

Người đàn ông thả chuột vào nồi lẩu để đòi bồi thường.

Nhà hàng nghi ngờ về hành động của ông Guo nên đã báo cảnh sát. Dựa theo camera an ninh và thẩm vấn những người có liên quan, cảnh sát phát hiện ông Guo đã âm thầm bỏ con chuột vào nồi nước dùng rồi đổ lỗi cho nhà hàng. Cuối cùng ông Guo phải ra hầu tòa với tội danh tống tiền người khác. Mức án ông phải nhận lên tới 10 năm tù và còn phải bồi thường cho nhà hàng.

Có thể thấy rằng, những kẻ ăn vạ đòi tiền bồi thường có muôn vàn cách thức để nghĩ ra việc đổ tội cho người khác, nhận về một khoản tiền hậu hĩnh. Mỗi người chỉ có thể nâng cao cảnh giác và vạch trần được những điểm khuất tất thì mới giúp lật tẩy âm mưu đầy toan tính của những kẻ ăn vạ này.

Nguồn: Tổng hợp

Pháp Luật và Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Bộ ảnh Tết Trở về tuổi thơ của 9x Quảng Ngãi

Với màu ảnh hoài cổ, trang phục áo dài họa tiết chăn con công, diễn xuất hồn nhiên của 4 người mẫu nhí, nhiếp ảnh gia Đỗ Thị Như Ý đã tái hiện khung cảnh ngày Tết xưa nơi góc chợ nhộn nhịp, rộn ràng.

Bộ ảnh Tết cổ truyền miền Bắc ở làng cổ Đường Lâm Hà Nội

Giữa không gian trầm mặc của những gian nhà cổ kính, cụ ông râu tóc bạc trắng cùng người vợ thảo hiền và cháu gái đang quây quần gói bánh chưng hay đi sắm cành đào đón Tết.

Trò chơi xếp chỗ Tetris, phương pháp giải tỏa cảm giác lo lắng

Tetris là một liều thuốc giảm căng thẳng trong thời đại tràn ngập lo lắng và stress hiện nay. Cách các mảnh ghép rơi xuống và được người chơi xếp chỗ chính là phương pháp điều trị.

Quán cà phê mô hình tàu điện ngầm thu hút giới trẻ Sài Gòn

Nhiều bạn trẻ Sài Gòn tìm đến quán cà phê được thiết kế theo mô hình tàu điện ngầm tại quận Phú Nhuận để tìm góc mới lạ vui chơi, chụp ảnh check-in.

Phì cười với loạt linh vật có vẻ mặt ngờ nghệch, 'hờn cả thế giới'

Thấy linh vật là thấy không khí tết, nhưng có không ít linh vật mang vẻ ngoài ưu tư, hờn giận hoặc quá... ngớ ngẩn khiến người xem "cười ra nước mắt".

'Điểm mặt' những bộ phim chiếu rạp Tết 2022

Năm bộ phim Việt cùng chiếu vào ngày 1.2 (mùng 1 Tết Nguyên Đán) hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều màu sắc, từ hài hước, lãng mạn, hành động đến cả kinh dị.

Ngọn đồi hình thiếu nữ ngực trần với những đường cong mềm mại

Từ trên cao nhìn xuống, ngọn đồi có hình dáng một thiếu nữ nằm khỏa thân, mang vẻ đẹp mềm mại và đường cong uyển chuyển.

Mật ngọt, mật đắng và cả mật... chua

Tiếng Việt cực kỳ phong phú. Chỉ một từ mật mà có khi: danh từ, tính từ như mật ngọt, tài liệu mật hay bí mật,... và gần đây, có một loại thơm mật, hay còn gọi là dứa mật được bán nhan nhản khắp đường phố Sài Gòn.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024