Nhìn lại hành trình Lễ hội carnival đường phố DIFF 2019

11/07/2019 13:39
Nhìn lại hành trình Lễ hội carnival đường phố DIFF 2019

Trong hơn 1 tháng hè diễn ra Lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng mỗi tối Chủ Nhật lại cuồng nhiệt với Carnival đường phố. Đêm cuối cùng của Carnival hôm 7.7, một sự tiếc nuối trên những gương mặt khán giả, khi phải chờ tới năm sau họ mới được tiếp tục tận hưởng món ăn tinh thần thú vị này.

Hoành tráng, rực rỡ và sôi động

Mỗi tối Chủ Nhật suốt từ 2.6 đến 7.7.2019, con phố Bạch Đằng lại tưng bừng mở hội. Lễ hội Carnival đường phố DIFF 2019 giống như một động lực để người dân Đà Nẵng, du khách tới đây xuống phố, chờ đợi để rồi được bật tung mọi cảm xúc.

Mặc cho cái nóng miền Trung đến tối đêm vẫn chưa dịu nhiệt, người dân và du khách vẫn đứng dọc bên đường, di chuyển trong sự hào hứng và phấn khích theo những xe hoa rực rỡ mang hình ảnh những loài hoa đặc trưng của mỗi quốc gia tham dự DIFF 2019.

Hướng dương đại diện cho nước Nga sánh vai cùng hoa sen của Việt Nam. Hoa lan chuông biểu tượng Phần Lan cùng chung niềm vui dạo bước bên hoa loa kèn của Ý. Hoa mẫu đơn đại diện Trung Quốc sáng vai với hoa hồng Tudor của vương quốc Anh, hoa lan cattleya của Brazil hòa hợp cùng hoa anh túc đỏ của Bỉ. Bốn xe hoa, 8 loài hoa đủ sắc màu, mang theo đó cả những câu chuyện về văn hóa, nghệ thuật của các quốc gia lẫn niềm vui được làm nên một mùa DIFF 2019 sống động.

Đi cùng với những xe hoa lộng lẫy ánh đèn đủ màu sắc, rộn ràng âm nhạc là những diễn viên đến từ nhiều quốc gia, trong những bộ trang phục cũng mang hình ảnh các loài hoa đó. Carnival đường phố DIFF 2019 giống như một vườn hoa di động. Mỗi lúc đoàn di chuyển, cả khoảng không gian phố xá bừng sáng, sôi nổi, như thể cả tuần rồi phố lặng lẽ chờ phút giây bùng nổ. Kéo theo đoàn diễu hành hoành tráng và náo nhiệt đó là những niềm vui được bung tỏa cảm xúc mà bao lâu nay, người dân và du khách không có dịp được thể hiện.

Say mê, bùng nổ và phấn khích

Những anh chàng nhảy điệu Malambo truyền thống truyền “lửa cuồng nhiệt” cho sân khấu lễ hội, khiến các khán giả tròn mắt vì kinh ngạc và rồi bị cuốn vào sự đam mê ấy. “Vũ điệu các loài hoa” của 80 vũ công quốc tế chuyên nghiệp biến không gian đường phố thành sàn diễn nghệ thuật đẳng cấp với “trăm hoa đua nở”, với những điệu vũ uyển chuyển, khi mượt mà, lúc bốc lửa, rồi lại nhẹ nhàng như cánh bướm rực rỡ bên vườn hoa. Màn múa lửa giống như cuộc chơi điệu nghệ với ánh lửa và pháo bông của các nghệ sĩ, đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

Âm nhạc liên tục khơi dậy sự phấn khích, cuồng say. Nếu như các nghệ sĩ diễn một cách say mê thì khán giả cũng hưởng ứng một cách nồng nhiệt không kém phần. Họ nhún nhảy, họ vỗ tay, họ hát điệu quen thuộc, họ không quên ghi lại những khoảnh khắc đường phố đầy màu sắc mà chỉ Đà Nẵng mới có này, và thậm chí, họ nhảy điệu nghệ không kém các nghệ sĩ.

“Tôi rất thích những lễ hội như thế này. Nó giống như tôi đang ở một đất nước nào đó chứ không phải Đà Nẵng, Việt Nam. Rất ít điểm đến, nếu không nói là ở nước ta, chỉ duy nhất Đà Nẵng làm được những lễ hội thường xuyên như thế này”, anh Phạm Văn Hoàng, du khách đến từ Hà Nội nói.

“Thật tiếc khi đêm nay là đêm cuối cùng. Tôi ở gần Bạch Đằng và đã xem Lễ hội đường phố tới đêm thứ 3. Có lễ hội như vậy, Đà Nẵng vui hơn, du khách cũng thích hơn. Cũng phải cảm ơn Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ hội đường phố”, bác Vũ Đình Tuấn, một người dân quận Hải Châu cho biết.

Rất nhiều tiếc nuối từ những du khách đến Đà Nẵng, khi họ chỉ có thể ở Đà Nẵng ít ngày và Lễ hội chỉ diễn ra tối Chủ nhật. Không thiếu những ước mong, năm sau sẽ quay lại thành phố này, để lại được xem pháo hoa, tham dự cuộc vui trên đường phố như thế này. Carnival đường phố DIFF 2019 thật sự đã trở thành một “thương hiệu” nhỏ của thương hiệu Lễ hội pháo hoa quốc tế ở thành phố sông Hàn.

D.T


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

MC Đại Nghĩa tố cáo 2 chương trình nợ cát-xê quá lâu

Mới đây, MC Đại Nghĩa vừa gây xôn xao khi đăng đàn chia sẻ về câu chuyện bị 2 chương trình tồn nợ cát-xê quá lâu khiến anh bực mình phải thông báo "nếu không trả sẽ không đến nữa".

Hoa hậu H'hen Niê làm gãy vương miện Hoa hậu hoàn vũ

Sáng 11.7, Hoa hậu H'hen Niê khiến fan hâm mộ dậy sóng khi chia sẻ dòng trạng thái xin lỗi vì cô đã lỡ tay đánh gãy 1 góc chiếc vương miện cao quý của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam mà cô đạt được.

Ồn ào tự phong danh hiệu 'Nữ hoàng', Bộ VHTT-DL lên tiếng

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về các danh hiệu “nữ hoàng”, nhưng Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam vẫn tiếp tục tổ chức chương “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” và đang tìm kiếm " “Nữ hoàng khoáng sản”, “Nữ hoàng giầy da”, “Nữ hoàng thủy sản”…

'Nàng cỏ' Goo Hye Sun tiết lộ sự thật tăng 13kg và chuyện kết hôn với chồng trẻ

Nữ diễn viên “Vườn sao băng” Goo Hye Sun thừa nhận mình tăng tận 13kg, tuy nhiên cô lại không thể giảm cân vì ông xã Ahn Jae Hyun.

'Portrait of Humanity': Chúng ta như thế nào giữa cuộc đời đầy biến động?

Lấy bối cảnh tại 65 quốc gia, gồm 200 bức ảnh rung động của hàng loạt nghệ sĩ quốc tế, một dự án nhiếp ảnh đặc biệt vừa ra mắt ở Anh nỗ lực đi tìm lời đáp cho câu hỏi: với mỗi người, cuộc sống ngày nay hàm chứa ý nghĩa gì?

Meghan Markle bị chê bai không biết bế con

Lần đầu tiên công khai bế con trai nhỏ Archie ra ngoài chơi nhưng ngay lập tức cựu diễn viên Meghan Markle bị chê không biết làm mẹ khi những người chỉ trích cho rằng cô trông giống như sắp sửa làm rơi đứa con sơ sinh

'Tuần trăng mê hoặc' và Mường Mán

Nhà văn Mường Mán sẽ khai mạc triển lãm tại gallery Ruốc TP.HCM phòng tranh mới có tên “Tuần trăng mê hoặc”. Tất cả đều là những sáng tác mới của ông trong lĩnh vực hội họa lần đầu giới thiệu với người thưởng ngoạn.

Đỗ Mỹ Linh tình cảm với bạn trai cũ của Huyền My và Tú Anh, rộ tin đồn hẹn hò

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh hẹn hò cùng một người "đã khá quen mặt với showbiz", điều quan trọng nhất là những cử chỉ tình cảm được nàng hoa hậu 2016 thể hiện rất thoải mái.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024