Một trận dịch bệnh giúp ta hiểu rằng: Cuộc sống ngắn ngủi, cho nên hãy sống trọn khoảnh khắc này...

28/03/2020 16:42
Một trận dịch bệnh giúp ta hiểu rằng: Cuộc sống ngắn ngủi, cho nên hãy sống trọn khoảnh khắc này...

Người sống ở thế gian, ngoài cái chết ra những thứ khác đều là chuyện nhỏ. Tiền tài dù có giá trị đến đâu, cũng không giá trị bằng mạng sống. Danh lợi dù có quan trọng đến đâu, cũng không quan trọng bằng sức khỏe.

Cuộc sống này, thực sự rất mong manh và ngắn ngủi, thật khó để biết được rằng: ngày mai và đại nạn, thứ nào sẽ đến trước.

Một lần dịch bệnh giúp chúng ta hiểu ra rằng…

Chiếc giường đắt nhất thế gian là giường bệnh, thần dược quý giá nhất thế gian chính là sức khỏe.

Chúng ta làm việc bạt mạng cả một đời chỉ để kiếm tiền, không phải vì để khám bệnh thuốc thang, mà để sau này có thể tận hưởng lạc thú, sống cuộc sống thảnh thơi an nhàn. Dùng cả thanh xuân làm việc cật lực để kiếm tiền, khi về già lại đem tiền bạc đổi lấy sức khỏe, đó là cách sống ngu xuẩn nhất!

Trên thế giới này có thể có người lái xe thay bạn, có thể có người kiếm tiền thay bạn, nhưng không có ai tình nguyện mắc bệnh thay bạn đâu. Đồ mất rồi đều có thể tìm thấy lại nhưng có một thứ mất đi là vĩnh viễn không còn tìm thấy, đó chính là sức khỏe. 

Không coi trọng sức khỏe, dùng sức khỏe như dùng một con trâu để đi cày, rồi đến một ngày sẽ phải ngỡ ngàng vì không biết phải tìm sức khỏe ở đâu. Nên nhớ, một khi mất đi sức khỏe là mất tất cả. Người có sức khỏe thì có cả trăm ngàn ước mơ, người không có sức khỏe thì chỉ có một ước mơ duy nhất là sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả, sức khỏe quý hơn vàng. Thời hạn của cuộc đời tùy thuộc sức khỏe, còn sức khỏe thì do cách sống quyết định.

Ăn ngon, ngủ ngon, sống một cuộc đời lành mạnh, tâm thái lạc quan vui vẻ, ấy mới thực là bí quyết trường thọ hơn bất cứ thần dược nào.

Một trận dịch bệnh giúp ta hiểu rằng: Cuộc sống ngắn ngủi, thật khó để biết NGÀY MAI và ĐẠI NẠN, thứ nào sẽ đến trước, cho nên hãy sống trọn khoảnh khắc này... - Ảnh 1.

Một lần dịch bệnh giúp chúng ta hiểu ra rằng…

Nhà luôn là quan trọng nhất!

Chúng ta cứ loay hoay đi tìm hạnh phúc. Nhưng, thực ra hạnh phúc rất đỗi giản đơn: tan làm ra khỏi công ty, bạn biết rằng mình nên đi về đâu; khi màn đêm buông xuống, bạn biết rằng luôn có một ngọn đèn thắp sáng đợi bạn; xoa chiếc bụng trống rỗng, bạn biết rằng có một bàn ăn nóng hổi đang đợi mình ở nhà...

Nhà, chính là nơi bình dị và thiêng liêng như thế. 

Khi bạn mải miết kiếm tìm, kiệt sức vì danh vọng, thì một mâm cơm ấm, một vòng tay êm, một góc sân nhỏ, "nhà" chính là hạnh phúc.

Khi bạn đau đớn, vấp ngã, "nhà" sẽ nhẹ nhàng xoa dịu vết thương của bạn.

Khi bạn cô đơn, bất lực, "nhà" sẽ dùng yêu thương sưởi ấm trái tim đơn độc của bạn.

Khi bạn đón nhận thành công, "nhà" sẽ cùng nhau chia sẻ thành quả lao động mà bạn đã phải dùng những vất vả khó khăn, những mồ hôi nước mắt để đổi lấy.

Nhà là nơi bắt đầu cũng là nơi kết thúc cuộc đời của mỗi người chúng ta, là bến đỗ bình yên cho tâm hồn và sức khỏe của chúng ta. Thế nên, hãy trân trọng! 

Một trận dịch bệnh giúp ta hiểu rằng: Cuộc sống ngắn ngủi, thật khó để biết NGÀY MAI và ĐẠI NẠN, thứ nào sẽ đến trước, cho nên hãy sống trọn khoảnh khắc này... - Ảnh 2.

Một lần dịch bệnh giúp chúng ta hiểu ra rằng…

Tinh thần cống hiến vô tư là thứ thật sự tồn tại.

Đứng trước hiểm cảnh, mầm bệnh lan tràn, đại nạn ập đến, có bao nhiêu người đã lội ngược dòng đi lên? 

Biết bao nhiêu người đã mặc kệ cái chết, bình thản ung dung tiến về phía trước, hòa mình vào tuyến đầu trong cơn dịch bệnh.

Biết bao "thiên sứ" đã quên mình xả thân vì người khác, không ngần ngại gian nan khó nhọc, chỉ mong có thể mang lại sự sống, sức khỏe, và bình an cho mọi người.

Một lần dịch bệnh giúp chúng ra hiểu ra rằng…

Nhân sinh vô thường, đời người vốn không có thứ gọi là "ngày tháng dài lâu".

Cuộc sống thật mong manh và ngắn ngủi, thật khó để biết được rằng: ngày mai và đại nạn, thứ nào sẽ đến trước.

Vậy nên, hãy cứ sống tốt trong khoảnh khắc này, trân quý những người bên cạnh ta. Những gì nên làm, thì hãy tận sức đi làm, đừng để lại tiếc nuối khiến chúng ta ân hận cả đời.

Một đời này của người ta, chỉ khi trải qua một lần sinh tử mới hiểu được mạng sống đáng quý biết nhường nào. Chỉ khi kinh qua một lần bệnh nặng, mới hiểu rằng sức khỏe là điều đáng quý biết bao.

Một trận dịch bệnh giúp ta hiểu rằng: Cuộc sống ngắn ngủi, thật khó để biết NGÀY MAI và ĐẠI NẠN, thứ nào sẽ đến trước, cho nên hãy sống trọn khoảnh khắc này... - Ảnh 3.

Mong sao mỗi chúng ta đều có thể hiểu được giá trị của sự sống và trân quý sinh mệnh của chính mình. Trong phần đời còn lại, hãy sống một cuộc đời vị tha, thiện lành, khỏe mạnh và bình an…

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Vì sao nhà sư cự tuyệt lời nhờ cậy của 1 thanh niên?

Người xuất gia làm việc thiện vô tư, không toan tính. Vậy tại sao một thiền sư đức cao vọng trọng lại thẳng thừng từ chối một thanh niên muốn đi nhờ ô vì trời mưa?

Bị xử thua kiện và phải bồi thường, không ngờ nhờ đó mà giàu có và nổi tiếng khắp thế giới

Chủ xưởng sản xuất bóng đá bị xử thua và phải bồi thường một khoản tiền cho người đâm đơn kiện. Với nguyên cáo, việc đến đây là xong nhưng với bị cáo, việc chưa dừng lại ở đó.

Nhật ký cách ly của nữ du học sinh Anh: Một người về nước là thêm gánh nặng cho bao người, nên biết trân trọng cơ hội đó

Chắc hẳn 14 ngày ở khu cách ly tập trung sẽ là khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ đối với các du học sinh Việt về nước trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biễn khó lường.

Nhận diện đàn ông lấy làm chồng sẽ khổ cả đời

Nếu người đàn ông bạn đang yêu có những đặc điểm này thì phải cân nhắc khi chọn làm chồng.

Dù mắc kẹt giữa không trung, viên thiếu úy tưởng bỏ mạng thì bỗng gặp phép màu

Câu chuyện này đã xảy ra cách đây gần một thế kỷ, nhưng cho tới nay nó vẫn là một trong những chiến công ấn tượng nhất trong lịch sử hàng không Mỹ.

Làm gì cũng bỏ dở giữa chừng nhưng nhờ 1 việc làm của vợ, sự nghiệp của người chồng lên như diều gặp gió

Người vợ đã làm gì mà có thể giúp người chồng trẻ bỏ dở giữa chừng hết việc này đến việc khác lại có thể trở thành người giàu có đến vậy?

Nhật kí cách ly của cô gái trẻ: Nếu bạn đối xử với nơi cách ly như là nhà, nơi đó sẽ trở thành nhà

Đ.T.L là nhân viên 1 công ty thiết bị Y tế. Đầu tháng 3, cô sang Cebu, Philippines tham dự khoá học tiếng Anh dự kiến kéo dài 2 tháng. Nhưng mới học được 1 tuần thì dịch Covid-19 bùng phát ở Manila. Cô quyết định về nước trên chuyến bay VN9668 của Vietnam Airlines từ Cebu đi Cần Thơ ngày 24/3.

Hôn nhân và sự trần trụi...

Chưa lấy nhau thì háo hức đưa đón, gọi điện, nhắn tin cho nhau đến “cháy máy” chưa hết chuyện. Ngồi cả đêm mà vẫn còn quyến luyến không rời. Lấy nhau rồi, ngồi cạnh nhau còn chả buồn mở miệng, nhìn rồi cụp mắt, nếu có chuyện “giao lưu” thì phần lớn là cãi cọ, tranh luận, dè bĩu, thất vọng đến chán ngán đời nhau.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024