Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với "người già" không vui?

19/07/2019 08:30
Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với "người già" không vui?

Đây là lần đầu tiên trong đời cả 3 mẹ con mình cùng nhau đi phượt các bạn ạ. Điểm đến là Đà Lạt. Cảm giác đi phượt cùng gia đình tưởng không vui ai dè vui không tưởng".

Nói về đi phượt, chúng ta ai ai cũng nghĩ ngay đến những người trẻ sức dài vai rộng, đam mê khám phá, thích gần gũi với thiên nhiên. "Phượt thủ" thì hầu như đều là bạn bè "chiến hữu" với nhau, cùng chung sở thích dịch chuyển bằng xe máy. Ấy thế, cái gì cũng có ngoại lệ, đơn cử như 3 mẹ con trong câu chuyện dưới đây đã phá tan những gì đóng khung trong suy nghĩ của mọi người về phượt. Thậm chí cũng chất chơi chẳng thua kém gì các phượt thủ chuyên nghiệp. Câu chuyện được chính cậu con trai đăng đàn kể trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên MXH như sau:

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 1.

"Đây là lần đầu tiên trong đời cả 3 mẹ con mình cùng nhau đi "phượt" các bạn ạ. Điểm đến là Đà Lạt. Cảm giác đi phượt cùng gia đình tưởng không vui ai dè VUI KHÔNG TƯỞNG các bạn ạ. Mẹ mình và mình tuy hồi trước hay khắc khẩu lắm nhưng bây giờ thì cũng hơi hơi hợp tính rồi!

Từ hồi tốt nghiệp ĐH đến nay, mình rước em mình lên SG học nốt cấp 3 sau đó rước mẹ mình lên ở cùng luôn vì từ hồi năm nhất mình cũng lăn lộn bươn chải kinh doanh cho đến tận bây giờ thì cũng tự mở được 1 cái shop nhỏ xinh ở Sài Gòn và tự lo cho em và mẹ rồi. Mẹ mình thì tiết kiệm còn mình thì phương châm: "Thà dành thời gian suy nghĩ cách kiếm tiền hơn là cứ nghĩ cách tiết kiệm". 

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 2.

Thật ra mẹ mình cũng không phải kiểu nội trợ chồng nuôi đâu. Mẹ mình năm 15 tuổi cũng phải lăn lộn đi buôn bán dữ lắm. Nhưng kiểu bán buôn truyền thống non-internet ấy. Nên là giờ bán không lại mấy bạn bán online nên tạm ở nhà nội trợ thôi. Mẹ mình cũng trên 50 rồi bấm, bấm điện thoại còn chậm huống gì check tin nhắn này kia. Nên là mẹ mình tiết kiệm lắm các bạn ạ. Kiểu xưa giờ có đồng vô đồng ra thì an tâm còn giờ ngồi không thì lại không dám xài gì hết.

Còn em mình là đứa em gái CỰC KÌ NGOAN. Mình nói thật và tự tin khẳng định nó ngoan và nghe lời mình cực kì. Ở trường hết giờ học là về shop phụ mình buôn bán, đi chơi xem phim với bạn luôn xin phép trước. Vì vốn dĩ trước khi mình lên Đại học cả thời cấp 2-3 của mình toàn đưa rước nó đi học, đi chợ và dạy nó học nên mình cực kì khắn khít và yêu thương nhau.

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 3.

Vậy nên kì này đi, mình toàn book phòng view đẹp đẹp chút, đi ăn chỗ ngon ngon chút cho mẹ và em mình lần đầu đi Đà Lạt được trọn vẹn. Chung quy đi với bạn bè trước kia cái ưu tiên hàng đầu vẫn là giá cả nên cũng chưa thỏa mãn lắm. Mẹ mình thì cứ "thôi con, chỗ này…, chỗ kia...". Mẹ mình cũng ít khi chụp ảnh nên chỉ tạo dáng này cười kiểu thế kia miết vui lắm.  Nói chung nhà mình giờ chỉ có 3 mẹ con đùm bọc nhau các bạn ạ, nghĩ lại đến cuối cùng, cuộc đời chỉ người trong gia đình mới thương yêu mình thật lòng thôi".

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 4.
Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 5.

Lời kể chuyện với mỗi câu chữ luôn có đi kèm cùng từ "mẹ" hoặc "em gái" đã nói lên được tình yêu lớn lao của chàng trai dành cho gia đình nhỏ của mình. Và ngoài nội dung thú vị, câu chuyện còn được đăng đàn kèm theo bộ ảnh "chất như nước cất" của 3 mẹ con nhân vật chính. Trong ảnh, dù là lần đầu tiên cùng nhau đi phượt nhưng dường như cả 3 mẹ con rất ăn ý, đặc biệt những tấm ảnh chụp mẹ vô cùng "thần thái". Mẹ hạnh phúc và vui vẻ trong chuyến đi bên cạnh hai con của mình.

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 6.
Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 7.

Bộ ảnh kèm với câu chuyện kể đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Bên dưới phần bình luận, hầu hết ai nấy cũng đều xuýt xoa khen ngợi 3 mẹ con nhân vật chính chất chơi, đồng thời cũng gửi lời chúc 3 mẹ con sẽ luôn yêu thương và hạnh phúc.

Liên hệ với chàng trai đăng bài thì được biết, cậu có tên là Mai Thái Khang, hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Khang chia sẻ, mấy mẹ con cậu chưa bao giờ có một chuyến đi du lịch thực thụ trước đây nên nhân dịp hè này, Khang rủ mẹ và em gái cùng đi Đà Lạt chơi. Tuy nhiên, đi theo cách bình thường thì nhàm quá, thế là Khang nảy ra ý tưởng là phượt. Đây có thể xem là chuyến đi chơi, đi phượt đầu tiên của cả 3 mẹ con.

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 8.

Khang cho biết thêm, ban đầu nghe Khang rủ đi phượt, mẹ Khang rất hào hứng, chẳng lo lắng gì dù đã bước sang tuổi 54. Suốt chuyến đi, cả 3 mẹ con đi hai chiếc xe máy, Khang chạy một mình, em gái Khang thì chở mẹ. Chuyến phượt kéo dài từ Sài Gòn đến Đà Lạt mất tầm 8 giờ đồng hồ, bao gồm thời gian nghỉ ngơi giữa chặn 2 lần.

Kỳ nghỉ của 3 mẹ con tại Đà Lạt kéo dài 6 ngày 6 đêm. Riêng về chi phí, Khang tiết lộ, chỉ ở 6 ngày nhưng 3 mẹ con đã thay đổi khách sạn đến tận 3 lần vì muốn trải nghiệm nhiều chỗ khác nhau. 6 ngày 3 khách sạn là hết 4,1 triệu, ăn uống tham quan các kiểu rơi vào tầm khoảng 7 triệu nữa. Tổng là hơn 11 triệu. Ngoài ra, sau chuyến đi "vui không tưởng" này, Khang đang có ý định rủ mẹ và em gái tiếp tục đi phượt Tây Bắc và năm sau. Tất nhiên là bay ra Hà Nội rồi thuê xe máy để đi.

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 9.

"Đi chơi với gia đình cũng có khá nhiều cái hay, ví như có gì bất đồng thì cứ nói toẹt ra không chần chừ để cùng nhau giải quyết. Đi ăn uống hay tham quan cũng nhanh gọn không có bất đồng, chụp ảnh cho nhau cũng có tâm. Chưa kể, sau các chuyến đi, mình tin rằng các thành viên trong gia đình sẽ gắn kết tình cảm với nhau nhiều hơn. Thật tình, mình nghĩ rằng mỗi gia đình nếu có điều kiện hãy dành thời gian để đi du lịch cùng nhau, không cần phải đến chỗ xa hoa đắt đỏ, ở đâu cũng được, miễn là cùng nhau" - Thái Khang bật mí thêm về những trải nghiệm mình có được sau chuyến phượt cùng mẹ và em gái.

Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 10.
Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 11.
Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 12.
Mẹ U60 lần đầu tiên cùng 2 con đi phượt: Ai nói người trẻ đi chơi với người già không vui? - Ảnh 13.
 

Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024