Mãn nhãn với 'Địch Nhân Kiệt 3' của Từ Khắc

16/08/2018 10:05
Mãn nhãn với 'Địch Nhân Kiệt 3' của Từ Khắc

Địch Nhân Kiệt - Tứ Đại Thiên Vương" là một tác phẩm hoàn toàn xứng với cái tên tuổi của đạo diễn Từ Khắc.

Năm 2010, đạo diễn Từ Khắc cho ra mắt tác phẩm Địch Nhân Kiệt – Thông Thiên Đế Quốc với sự tham gia diễn xuất của dàn ngôi sao hạng A như Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Lương Gia Huy, Lý Băng Băng, Đặng Siêu… Với kinh phí 20 triệu USD, bộ phim này đã thu về 52 triệu USD tiền vé và nhận được sự khen ngợi hết lời từ giới phê bình nghệ thuật.

Tuy nhiên, chỉ tới khi phần 2 mang tên Địch Nhân Kiệt – Thần Đô Long Vương (2013) làm mưa làm gió tại rạp thì loạt phim này mới chính thức trở thành một thương hiệu đình đám vào loại bậc nhất của làng điện ảnh Hoa ngữ. Doanh thu đã tăng đột biến lên đến gần 100 triệu USD và rất được khán giả yêu thích mặc dù nhân vật chính Địch Nhân Kiệt do Triệu Hựu Đình đảm nhận thay vì Lưu Đức Hoa như phần đầu.

Từ Khắc đã kết hợp hết sức tài tình yếu tố trinh thám, cổ trang, kỳ ảo và võ thuật để tạo nên một sức hút đặc trưng cho đứa con tinh thần của mình. Bên cạnh đó, phần kỹ xảo được ông đặc biệt chăm chút.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi vì Từ Khắc là một trong những người đi tiên phong trong việc ứng dụng CGI tại Trung Quốc. Phim của ông do đó nhìn sơ qua thì có vẻ liêu trai nhưng trải nghiệm tại rạp thì lại rất thật. Cái “thật” ấy vốn đến từ cốt truyện lắt léo, tình tiết hợp lý và cách dàn dựng bậc thầy.

Phần 3 của loạt phim mang tên Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè năm nay và vẫn do Từ Khắc làm đạo diễn. Công chiếu tại liên hoan phim Thượng Hải, bộ phim này đã tiếp tục gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng chính những gì đã làm nên thành công của hai phần trước.

Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương lấy bối cảnh thủ đô Lạc Dương thời nhà Đường. Lúc này, Võ Tắc Thiên đã công khai lâm triều bàn chính sự với Đường Cao Tông và được tôn xưng là “Nhị Thánh”. Địch Nhân Kiệt sau khi lập công đã được vua ban cho Cang Long Giản, một thần khí làm từ thiên thạch, và vị trí đứng đầu cơ quan tư pháp của triều đình là Đại Lý Tự.

Mặc dù vậy, Võ hậu cho rằng Địch Nhân Kiệt với quyền lực vừa được trao lớn như thế thì sẽ trở thành kẻ thù trong tương lai của mình. Bà âm thầm ra lệnh cho Uất Trì Chân Kim đi lấy Cang Long Giản về và ban cho ông một đội ngũ thuật sĩ giang hồ giỏi tài phép.

Đáng tiếc, mọi chuyện diễn ra sau đó không hề nằm trong kế hoạch của Võ hậu. Một âm mưu đen tối dần được hé lộ. Kẻ đứng sau lưng lại là những người từng bị xóa tên khỏi lịch sử. Họ là những bóng ma quay trở về từ quá khứ nhằm phá hủy giang sơn nhà Đường.

Với thời lượng dài gần 2 tiếng, Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương không hề làm cho khán giả cảm thấy chán nản mà hoàn toàn ngược lại, nhịp phim nhanh cộng thêm các tình tiết nối tiếp nhau liên tục hé mở những gợi ý đã kích thích sự suy luận của khán giả. Trong phút chốc, tất cả những người có mặt trong rạp đều trở thành thám tử.

Phần hình ảnh thì đã được Từ Khắc nâng lên một tầm cao mới. Cảnh con rồng vàng được khắc vào cột đá trong kim loan điện bỗng rùng mình sống dậy và bay khắp nơi thật sự ấn tượng. Đó là chưa tính đến những hình tượng thần thoại mang đậm chất Phật giáo được sử dụng xuyên suốt bộ phim. Có thể nói, đây là một bữa tiệc thị giác đúng nghĩa.

Địch Nhân Kiệt – Tứ Đại Thiên Vương bắt đầu trình chiếu từ ngày 17.8.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Ảnh phản cảm của Thư Dung bị cho là ‘ăn cắp ý tưởng’ của NAG Dubnitskiy

Một số tấm ảnh trong “Tuyệt tình cốc” của Á hậu Thư Dung rất giống với phong cách của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Ukraine, Dubnitskiy từ ý tưởng đến trang phục.

Monta đưa phim hoạt hình Việt gần hơn với khán giả quốc tế

Hình ảnh vui nhộn đẹp mắt, âm thanh sống động, kịch bản lôi cuốn với thông điệp nhẹ nhàng, gần gũi, “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” - bộ phim đầu tay của Hãng phim VinTaTa được kỳ vọng sẽ tạo cú hích, đưa phim hoạt hình Việt vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.

Hoà Minzy nói về việc sang Indonesia cổ vũ cho 'tình cũ' Công Phượng

Sau khi khoảnh khắc có mặt trên sân cổ vũ cho trận Olypic Việt Nam thắng Pakistan mà Công Phương là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất khi đá hỏng 2 quả 11m được chia sẻ, Hoà Minzy đã có những bày tỏ thẳng thắn trên trang cá nhân.​

Giáo dục và Ý nghĩa cuộc sống

Hoàn toàn có thể ví cuốn sách "Giáo dục và Ý nghĩa cuộc sống" (Education & The Significance Of Life) là cuốn “thánh kinh” của giáo dục vì khối giá trị quý giá ẩn tàng trong đó. Đây là tác phẩm đầu tay của nhà Hiền triết, nhà Tư tưởng vĩ đại J.Krishnamurti, người đã được vinh danh là có ảnh hưởng sâu sắc nhất với ý thức của nhân loại trong thời đại hiện nay.

Thần đồng piano Lang Lang sẽ có buổi biểu diễn duy nhất tại Việt Nam vào cuối tháng 8

2 năm sau khi buộc phải nghỉ ngơi vì mắc căn bệnh viêm gân tay, nghệ sĩ Piano Lang Lang sẽ chính thức quay trở lại với âm nhạc và biểu diễn trước khán giả Hà Nội vào ngày 31.8 tới.

Nghệ sĩ chụp ảnh Nude: 'Cuộc chơi' nhiều cam go

Không có nghệ thuật nào chịu nhiều định kiến như nhiếp ảnh khỏa thân. Bản thân sự nhạy cảm của đề tài đã dẫn đến rất nhiều sự dè dặt trong tiếp nhận của người xem, của người làm công tác quản lý văn hóa, và cả sự dấn thân của người nghệ sĩ.​

Chuyện thực phẩm: Những món thèm thuồng suốt tháng năm dài

Tôi nhớ thỉnh thoảng bu tôi mua trên chợ huyện con cá đé nướng kẹp bằng thanh tre tươi, mở gói lá chuối ra tỏa mùi thơm phức, béo ngậy. Anh trai tôi thì thầm cá đé là thứ “gần mũi xa miệng”, ý muốn bảo ngửi thôi chứ ít được ăn.

Nhà báo Lưu Minh Vũ: 'Do số phận nên bố Lưu Quang Vũ và má Quỳnh sống chết cùng nhau'

Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh cùng con trai Lưu Quỳnh Thơ, chương trình “Đêm thơ nhạc kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại” sẽ được tổ chức vào đêm 26.8 tại Hà Nội.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024