Hãy cẩn thận, có 5 loại người sẽ luôn "để mắt" đến tường Facebook của bạn

15/03/2020 08:30
Hãy cẩn thận, có 5 loại người sẽ luôn "để mắt" đến tường Facebook của bạn

Trong danh sách bạn bè trên mạng xã hội, sẽ luôn có một số người khiến bạn cần cân nhắc nhiều hơn mỗi lần đăng bài.

Sự tồn tại của những kẻ đó khiến bạn lo lắng liệu tấm hình hay dòng trạng thái mình mới đăng có bị cười nhạo, có tiết lộ điều gì bất lợi để người này người kia "nắm thóp" được hay không. Bạn không thích họ nhìn vào trang cá nhân của mình, nhưng lại không thể hủy kết bạn với họ. 

Hãy nhìn xem, có đúng là năm loại người tôi nhắc đến dưới đây không nào?

1.Cấp trên không mấy ưa bạn

Những cấp trên đó thường rất ít đăng Facebook, tỏ ra mình hơn người, cho rằng nếu mình cũng đăng này đăng nọ thì sẽ "mất giá". Nhưng họ lại thường xuyên theo dõi những người khác, thích để ý xem cấp dưới của mình đang làm gì, biến Facebook thành công cụ tìm hiểu cấp dưới.

Càng là những người họ không ưa họ lại càng để ý kỹ, để sau đó dựa vào những thông tin thấy được từ Facebook của bạn, mỉa mai chèn ép bạn trên công ty.

Người thông minh sẽ không lẫn lộn công việc với cuộc sống vào nhau. Nếu thực sự gặp phải cấp trên lúc nào cũng lăm le soi xét như thế, bạn có thể chọn bớt đăng bài để tránh phiền phức, nhưng cũng có thể kiên trì sống theo cách mình muốn. Chỉ cần vẫn làm tốt công việc được giao, thì thực ra cũng chẳng có gì cần lo lắng.

Hãy cẩn thận, có 5 loại người sẽ luôn để mắt đến tường Facebook của bạn - Ảnh 1.

2.Đồng nghiệp thích "ủ mưu"

Đồng nghiệp vốn là nên giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, chẳng tội gì cứ phải soi xét lẫn nhau, làm chẳng ai được vui vẻ. Nhưng ở nơi làm việc, lúc nào cũng sẽ có những người như vậy, năng lực làm việc thì bình thường, nhưng theo dõi với bày trò hại người khác thì không ai bằng.

Những điều nhỏ nhặt hàng ngày bạn đăng trên Facebook, lúc đăng thì tưởng vô hại, chẳng suy nghĩ gì nhiều, nhưng đến khi vào mắt những kẻ xấu bụng lại dễ dàng trở thành cơ hội hãm hại bạn. Nhẹ thì gièm pha mấy câu ảnh hưởng mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp, nặng thì dựa vào đó bịa chuyện đặt điều nói xấu bạn với cấp trên, cản trở đường thăng tiến của bạn.

3.Người cũ chưa muốn buông tha

Rất nhiều người trong chúng ta từng trải qua vài mối tình, thậm chí là vài cuộc hôn nhân. Tình yêu trong quá khứ đã thất bại, thì nên từ từ quên đi, không nên nhớ mãi làm gì. Dù gì thì hai bên cũng từng làm tổn thương lẫn nhau, đừng nặng nề việc đó quá. Lằng nhằng mãi không dứt được chỉ làm hại cả hai người.

Thế nhưng cũng có những người cứ khăng khăng không chịu buông tha. Rõ ràng hai người đã chia tay, nhưng anh ta/cô ta vẫn ôm hy vọng bạn hồi tâm chuyển ý. Các bạn cắt đứt liên lạc, không còn gọi điện hay nhắn tin qua lại, thế là người đó chỉ còn một cách để tiếp cận bạn: theo dõi trang mạng xã hội của bạn.

Đối với loại người này, bạn thực sự nên cảnh giác. Vì tình đã cũ thì không nên dây dưa, mà người kia cứ theo dõi bạn như vậy, không thể biết được anh ta/cô ta sẽ làm ra chuyện gì.

Hãy cẩn thận, có 5 loại người sẽ luôn để mắt đến tường Facebook của bạn - Ảnh 2.

4.Họ hàng xấu bụng

Họ hàng thân thích kết bạn theo dõi Facebook của nhau thì không có gì lạ, nhưng những người họ hàng xấu bụng, sẽ đặc biệt để ý đến những gì bạn đăng lên.

Khi họ biết quá nhiều về công việc và cuộc sống của bạn, vào lúc cần thiết, họ sẽ nghĩ ra cách lợi dụng bạn, nhờ bạn làm việc này việc kia. Không chỉ muốn bạn giúp họ, mà có khi họ còn muốn bạn làm việc này việc nọ giúp những họ hàng khác nữa. Dù bạn không muốn đến đâu, cũng không dễ gì mà từ chối những người đó, dù gì cũng là quan hệ họ hàng thân thích.

5.Đối tác làm ăn

Những đối tác, khách hàng của bạn sẽ luôn để ý đến những gì bạn đăng trên mạng xã hội, nhưng rất hiếm khi bấm like hay để lại "dấu vết" gì. Họ chỉ muốn thông qua Facebook, quan sát bạn, mong hiểu rõ bạn hơn. Từ đó chiếm cho mình nhiều lợi thế hơn trong những lần gặp mặt đàm phán sau đó.

Hãy cẩn thận, có 5 loại người sẽ luôn để mắt đến tường Facebook của bạn - Ảnh 3.

Ở trên là năm loại người tiêu biểu thường để mắt đến Facebook của bạn, nếu cần thiết thì bạn nên để ý một chút. Khi đăng trạng thái hay hình ảnh gì đó lên, thì nên chú ý đừng tiết lộ những gì quá riêng tư, đăng thông tin vui vẻ tích cực một chút. Không để lộ điểm yếu gì, thì cũng không sợ bị họ "để mắt" đến nữa.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024