Lý Nhã Kỳ chính thức lên tiếng về việc là "nạn nhân" của NSX phim Thiên đường

06/12/2018 10:27
Lý Nhã Kỳ chính thức lên tiếng về việc là "nạn nhân" của NSX phim Thiên đường

Trong phát ngôn chính thức, phía Lý Nhã Kỳ chỉ ra nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân năng lực yếu kém dẫn tới các vi phạm hợp đồng như nợ tiền khách sạn, không thanh toán thù lao, rã đoàn không thông báo...

Tối 5.12, Lý Nhã Kỳ chính thức có công văn về việc công ty Ivonk của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân có các dấu hiệu về hành vi vi phạm pháp luật trong suốt quá trình sản xuất phim Thiên đường.

Theo đó, bộ phim chưa trở thành tác phẩm điện ảnh về thực tế cũng như theo luật định thực sự đã để lại cú sốc và hậu quả nặng nề cả về mặt tài chính và tinh thần cho cả đoàn làm phim. Trong việc này, công ty Phát Phú - đơn vị góp vốn mà bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh “Lý Nhã Kỳ”) là chủ sở hữu cũng là một nạn nhân.

"Chúng tôi sẵn sàng đưa ra các kiến nghị và hợp tác đầy đủ với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền liên quan để vụ việc được giải quyết đúng pháp luật, hợp lý, hợp tình, đảm bảo chính sách nhà nước về phát triển điện ảnh và hợp tác quốc tế, đảm bảo việc giữ gìn và phát triển mối quan hệ ngoại giao văn hóa giữa các quốc gia có công dân tham gia đoàn làm phim Thiên đường" - công văn có đoạn.

Nhà sản xuất Hạnh Nhân bên cạnh diễn viên Han Jae Suk

Lý Nhã Kỳ cho biết vào ngày 19.10, cô và công ty riêng đã ký hợp đồng sản xuất phim Thiên đường với NSX Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân, trong đó Lý Nhã Kỳ vừa là diễn viên chính, vừa là chủ đầu tư. Còn phía bên Hạnh Nhân là chủ trì việc sản xuất phim. Kể từ ngày 10.10 đến nay, bộ phim chỉ hoàn tất được 70%. Sau một thời gian có biểu hiện đuối vốn thì phía nhà sản xuất thông báo giải tán đoàn phim.

Phía Lý Nhã Kỳ khẳng định mình luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trong hợp đồng. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất ngày càng bộc lộ sự yếu kém trong khâu quản lý vận hành dự án, dẫn đến loạt sai phạm như: nợ tiền khách sạn trong thời gian đoàn phim lưu trú; thay đổi lịch quay phim đột xuất và liên tục; không quản lý được nhân sự khiến các diễn viên bỏ đoàn; chậm trễ hoặc chưa thanh toán tiền thù lao; chậm trễ thực hiện việc giao kết hợp đồng; tự ý thông báo rã đoàn mà không thông qua ý kiến của phía Lý Nhã Kỳ...

Lý Nhã Kỳ khẳng định, cô đã cố gắng nhân nhượng và hỗ trợ đối tác nhưng không được hợp tác. Hậu quả là dự án chính thức vỡ nợ khi đã hoàn thiện đến 70% tiến độ khiến Lý Nhã Kỳ bị sốc tinh thần và chịu thiệt hại tài chính nặng nề.

Nữ doanh nhân còn cho rằng sự yếu kém và thiếu chuyên nghiệp của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường điện ảnh trong nước và mối quan hệ với điện ảnh quốc tế. Bởi lẽ, nam diễn viên chính Han Jae Suk, đạo diễn và một số thành viên trong ekip là người Hàn Quốc. Trước đó, vì chưa thanh toán xong tiền nợ khách sạn gần 500 triệu đồng mà đoàn phim Hàn Quốc đã bị giữ passport, không thể về nước đúng lịch trình.

Đoạn tin nhắn một thành viên đoàn phim được cho là đang nhắn tin với nhà sản xuất Hạnh Nhân

Vì thế, phía Lý Nhã Kỳ đã gửi văn bản chính thức đến nhà sản xuất Hạnh Nhân, đồng thời nhờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Theo đó, cô nhấn mạnh phía nhà sản xuất có dấu hiệu vi phạm pháp luật lao động, kinh doanh và thuế, thậm chí không loại trừ vi phạm hình sự. "Chúng tôi muốn gióng hồi chuông báo động về thực trạng các doanh nghiệp sản xuất phim không chuyên nghiệp và yếu về năng lực tài chính nhằm tránh tình trạng những nhà sản xuất này lạm dụng sức lao động và uy tín của nghệ sĩ", nữ doanh nhân cho biết.

Vừa qua, nam diễn viên Xuân Nghị cũng đã chia sẻ về thiệt hại của bản thân sau khi phía nhà sản xuất phim Thiên Đường, bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nợ tiền cát sê của anh và toàn đoàn làm phim.

"Bản thân tôi cũng là nạn nhân. Số tiền thù lao mà tôi nhận được sau dự án này không nhiều, nhưng vì đây là cơ hội được cọ xát với đoàn làm phim người Hàn Quốc nên tôi cũng nhận vai để có cơ hội trau dồi kinh nghiệm. Thế nhưng, tôi chỉ nhận được 30% trên tổng số tiền thù lao đã thỏa thuận với nhà sản xuất. Còn 70% tiền thù lao diễn viên còn lại, cộng thêm phần trả thêm do thời gian quay quá ngày cho tới nay tôi vẫn chưa được nhận lại.

NSX Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân

Phía quản lý của tôi cũng đã nhiều lần liên lạc với chị Hạnh Nhân. Nhưng điện mãi không được bắt máy, có lần chị bắt máy nhưng không nói một lời nào. Kể cả khi chúng tôi đặt ra những câu hỏi thì phía đầu dây bên kia vẫn im lặng. Giống như bắt máy xong rồi để đó! Chúng tôi đã thông báo với phía nhà sản xuất là nếu sắp tới vẫn không có phản hồi gì về vấn đề chi trả thì chúng tôi sẽ có động thái làm việc với pháp luật và thông báo công khai chuyện này trên mạng xã hội", Xuân Nghị chia sẻ.

Trước việc đoàn làm phim người Hàn Quốc đã bị giữ passport cho đến khi đoàn phim thanh toán xong tiền nợ khách sạn trước đó của phía đoàn Hàn Quốc, Xuân Nghị cũng đã cảm thấy "đáng nhục cho bộ mặt quốc thể".

Ngoài ra, diễn viên Kiều Trinh cũng từng được nhận lời mời từ phía nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nhưng do mời thiếu tôn trọng nên cô từ chối ngay từ đầu.

Lý Nhã Kỳ và ngôi sao Han Jae Suk vào vai chính Thiên đường

Có thể thấy, các thành viên trong đoàn làm phim đều thể hiện sự bất bình, bức xúc về việc chậm trễ trả thù lao. Trong khi đó phía nhà sản xuất Hạnh Nhân không có động thái gì khác ngoài việc... trấn an tinh thần các thành viên. Hiện tại, phía nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân vẫn chưa có lời xác nhận hoặc phủ nhận cụ thể nào.

Còn về phía Lý Nhã Kỳ, chia sẻ riêng với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, cô cho biết hiện tại cô đang rất mệt mỏi và buồn vì bộ phim không hoàn thành đúng như kế hoạch. "Tôi cảm thấy mình như bị lừa, bản thân cũng là nạn nhân, sự việc xảy ra ảnh hưởng danh tiếng của tôi rất nhiều. Tôi muốn làm rõ chuyện này để tránh những rắc rối, đồng thời để mọi người hiểu được bản chất của sự việc là vô cùng nghiêm trọng chứ không chỉ liên quan đến kinh phí", Lý Nhã Kỳ cho hay.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Ngắm nhan sắc Tiểu Vy và 16 người đẹp vào thẳng Top 30 chung kết Miss World 2018

Với việc có những thứ hạng cao ở các giải phụ, đại diện nhan sắc Việt Nam là Trần Tiểu Vy và các người đẹp khác được đặc cách vào top 30 Miss World 2018

Xem clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới mới ở Ý

Bài biểu diễn của anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness Thế Giới tại thành phố Rome, Ý vào ngày 16.11 vừa được chia sẻ

Vào top 5 Hoa hậu nhân ái, Tiểu Vy được dự đoán 10 là người đẹp nhất Miss World 2018

Trang fanpage chính thức của Miss World vừa đăng tải clip “hành trình nhân ái” của Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy mang nước sạch về cho đồng bào vùng cao. Đồng thời đại diên Việt Nam đã lọt vào top 10 dự đoán của chuyên trang sắc đẹp Từng biến mất khỏi Top 10 dự đoán của Missosology

Bích Phương là ca sĩ có nhiều bình chọn nhất Làn sóng xanh 2018

Nhìn vào danh sách đề cử ở hạng mục Ca sĩ của năm 2018 có thể thấy áp đảo thị trường âm nhạc năm qua vẫn là những tên tuổi hàng đầu của giới trẻ như: Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Isaac, Erik; Tóc Tiên, Bích Phương, Đông Nhi, Hương Tràm, Vũ Cát Tường…

Cựu Tổng thống Bush 'con' vĩnh biệt người cha bằng bức họa chân dung Bush 'cha'

Vốn nổi tiếng trên khắp thế giới trên cương vị là một tổng thống (TT) Mỹ đầy quyền lực, song ít ai biết ông George W. Bush còn rất có năng khiếu hội họa. Time ngày 4.12 cho hay.

Lý Cao Thiên Sơn đại diện Việt Nam thi Nam vương Hòa bình quốc tế 2018

Nam người mẫu đã lên đường sang thủ đô Yangon, Myanmar để tham gia Mister Grand International 2018 (Nam vương Hòa bình quốc tế 2018). Năm ngoái, đại diện của Việt Nam - người mẫu Nguyễn Tiến Đạt giành Á vương 2 tại sân chơi này.

Stella Đào - Người đẹp gốc Việt giành vương miện tại Miss Globe 2018

Đêm chung kết cuộc thi Miss Globe 2018 (Hoa hậu hoàn cầu) đã được diễn ra vào tối 2.12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc chứng kiến sự tranh tài của 48 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn Thế giới.

Tiểu Vy lọt thẳng vào top 30 cuộc thi Miss World 2018 nhờ dự án 'Hành trình của nước'

Dự án nhân ái của Hoa hậu Tiểu Vy đã xuất sắc trở thành 1 trong 5 dự án nổi bật tại Miss World 2018, điều này đồng nghĩa cô đã lọt vào top 30 của chung kết cuộc thi này.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024