Bích Phương là ca sĩ có nhiều bình chọn nhất Làn sóng xanh 2018

05/12/2018 09:00
Bích Phương là ca sĩ có nhiều bình chọn nhất Làn sóng xanh 2018

Nhìn vào danh sách đề cử ở hạng mục Ca sĩ của năm 2018 có thể thấy áp đảo thị trường âm nhạc năm qua vẫn là những tên tuổi hàng đầu của giới trẻ như: Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Isaac, Erik; Tóc Tiên, Bích Phương, Đông Nhi, Hương Tràm, Vũ Cát Tường…

Trong đó Bích Phương là nữ ca sĩ đứng đầu số lượng đề cử trong số các hạng mục được công bố với 6 đề cử: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí, MV của năm Sự kết hợp xuất sắc.

Nam ca sĩ Sơn Tùng có số lượng đề cử đứng thứ 2 với 4 đề cử: Ca sĩ của năm, Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng và Hòa âm phối khí.

Bên cạnh đó, một số ca khúc gây dấu ấn trong năm như Người lạ ơi, Trong trí nhớ của anh, Rồi người thương cũng hóa người dưng, Hôm nay tôi buồnNụ hôn đánh rơi cũng góp phần đưa Orange, Nguyễn Trần Trung Quân, Hiền Hồ, Phùng Khánh Linh và Hoàng Yến Chibi vào đề cử ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc.

Trong 1 vài năm trở lại đây thì thị trường nhạc phim đã trở nên sôi động. Việc Làn sóng xanh bổ sung nhạc phim vào cơ cấu giải thưởng là một bước đi nhanh nhạy và kịp thời. 5 ca khúc xuất sắc lọt top đề cử bình chọn ở hạng mục Nhạc phim được yêu thích nhất là những cái tên rất quen thuộc của năm nay: Tâm sự tuổi 30 (Trịnh Thăng Bình – Ông ngoại tuổi 30), Nụ hôn đánh rơi (Hoàng Yến Chibi – Tháng năm rực rỡ), Đừng xin lỗi nữa (Erik và Min – Lala: Hãy để em yêu anh), Cánh hoa tàn (Hương Tràm – Mẹ chồng), Một ngày hay trăm năm (Văn Mai Hương – 100 ngày bên em). Đáng chú ý, thông qua nhạc phim, ca sĩ Trịnh Thăng Bình lần đầu tiên có được 1 MV trên 100 triệu view cũng như giúp Hoàng Yến Chibi trở thành “điểm nóng” về âm nhạc sau 4 năm làm nghề, kể từ khi đạt giải á quân Học viên ngôi sao năm 2014.

Với hạng mục mới MV của năm nhằm tôn vinh các đạo diễn góp phần tạo nên những MV “khủng” của các ca sĩ cũng ghi nhận các sản phẩm rất nóng của năm 2018, như: Những kẻ mộng mơ (Minh Anh - Noo Phước Thịnh), Thằng điên (Khương Vũ - JustaTee và Phương Ly), Sống xa anh chẳng dễ dàng (Đinh Hà Uyên Thư - Bảo Anh), Bùa yêu (TanDs Le - Bích Phương) và Màu nước mắt (Đinh Hà Uyên Thư - Nguyễn Trần Trung Quân). Ngoài phần bình chọn của khán thính giả, hạng mục này còn được tham khảo từ kết quả của hội đồng cố vấn và một số đạo diễn tên tuổi như đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Phan Gia Nhật Linh hay Vũ Ngọc Phượng. Đinh Hà Uyên Thư vẫn khẳng định được sức nóng của mình khi có tới 2 MV được đề cử. MV Màu nước mắt tuy chỉ vừa tung ra trước khi khép lại bình chọn một số ngày nhưng số view cũng rất khả quan và được giới chuyên môn đánh giá cao vì câu chuyện đột phá, visual tốt, quay phim hiệu quả và phần hình ảnh góp phần nâng bài hát lên một tầm mới.

Không có gì ngạc nhiên khi 2 hạng mục Ca khúc của năm và Bài hát hiện tượng là những bản hit “nổi đình nổi đám” trong suốt năm 2018 như: Chạy ngay đi (Sơn Tùng M-TP), Bùa yêu (Bích Phương), Người lạ ơi (Karik - Orange), Chạm đáy nỗi đau (Erik), Duyên mình lỡ (Hương Tràm), HongKong1 (Nguyễn Trọng Tài & Sanji & Double X) và Cùng anh (Ngọc Dolil).

Yếu tố chuyên môn năm nay tiếp tục được Làn sóng xanh đề cao thông qua 2 hạng mục Sự kết hợp xuất sắc và Hòa âm phối khí. Sự kết hợp xuất sắc lần đầu vinh danh sự tìm tòi sự mới lạ trong việc tạo ra một sản phẩm chất lượng, bao gồm: Hoàng Touliver & Tiên Tiên – Em không thể, Superbrother & Orange – Người lạ ơi, Phạm Thanh Hà & Tiên Cookie & Dương K & Bích Phương – Bùa yêu, Justa Tee & ViruSs & Phương Ly – Thằng điên và Hứa Kim Tuyền, Trần Dũng Khánh, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hải Minh Cơ, Jean Paul Blada, Nguyễn Hải Phong, Trúc Nhân – Người ta có thương mình đâu.

Trong khi đó, hạng mục Hòa âm phối khí năm nay là sự “pha trộn” tuyệt vời giữa những tên tuổi đang làm mưa làm gió trong thị trường âm nhạc lẫn những gương mặt mới, như Onion (Chạy ngay đi), Dương K (Bùa yêu), Masew (Kém duyên), Khắc Hưng (Em mới là người yêu anh) và Hoàng Touliver (Em không thể). Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong cho biết, anh sẽ không hề ngạc nhiên nếu trong những năm tới cái tên Dương K “khuynh đảo” làng hòa âm của Tp.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Đêm trao giải Làn sóng xanh 2018 sẽ diễn ra ngày 11.1 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM.

XVK


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
3

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Cựu Tổng thống Bush 'con' vĩnh biệt người cha bằng bức họa chân dung Bush 'cha'

Vốn nổi tiếng trên khắp thế giới trên cương vị là một tổng thống (TT) Mỹ đầy quyền lực, song ít ai biết ông George W. Bush còn rất có năng khiếu hội họa. Time ngày 4.12 cho hay.

Lý Cao Thiên Sơn đại diện Việt Nam thi Nam vương Hòa bình quốc tế 2018

Nam người mẫu đã lên đường sang thủ đô Yangon, Myanmar để tham gia Mister Grand International 2018 (Nam vương Hòa bình quốc tế 2018). Năm ngoái, đại diện của Việt Nam - người mẫu Nguyễn Tiến Đạt giành Á vương 2 tại sân chơi này.

Stella Đào - Người đẹp gốc Việt giành vương miện tại Miss Globe 2018

Đêm chung kết cuộc thi Miss Globe 2018 (Hoa hậu hoàn cầu) đã được diễn ra vào tối 2.12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc chứng kiến sự tranh tài của 48 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn Thế giới.

Tiểu Vy lọt thẳng vào top 30 cuộc thi Miss World 2018 nhờ dự án 'Hành trình của nước'

Dự án nhân ái của Hoa hậu Tiểu Vy đã xuất sắc trở thành 1 trong 5 dự án nổi bật tại Miss World 2018, điều này đồng nghĩa cô đã lọt vào top 30 của chung kết cuộc thi này.

Victoria’s Secret Fashion Show 2018: Rating thấp kỷ lục và bị chính ca sĩ biểu diễn tẩy chay

Kể cả trước khi diễn ra, chương trình năm nay đã là chương trình gây ra nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử hơn 20 năm của Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS) - show thời trang được mệnh danh là quy mô nhất và có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Danh ca Giao Linh tiết lộ Tuấn Vũ thường khóc khi cô đơn

Từ những năm đầu thập niên 90, sự kết hợp giữa hai giọng ca Giao Linh và Tuấn Vũ đã “làm mưa làm gió” khắp thị trường âm nhạc trong nước và hải ngoại.

Phạm Quỳnh Anh ngậm ngùi hát ca khúc ông xã Quang Huy viết tặng

Thể hiện lại ca khúc "Không đau vì quá đau" trong một sự kiện mới đây, Phạm Quỳnh Anh ngậm ngùi tiết lộ đây là sáng tác mà chồng cũ Quang Huy viết tặng cô từ trước và có lẽ đây như "điềm báo" vì hiện tại cả hai đã chia tay sau 6 năm chung sống.

Phim có Lý Nhã Kỳ đóng với Han Jae Suk bị dừng vì lý do hết kinh phí

Không lâu sau họp báo công bố dự án phim mới mang tên Thiên đường, nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân có dấu hiệu đuối vốn khiến toàn bộ ekip giải tán, khi dự án phim thực hiện được tới 70% lộ trình.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024