Câu chuyện cuộc sống - Khi ba mẹ kết bạn với con trên mạng xã hội

PV01/11/2023 13:00
Câu chuyện cuộc sống - Khi ba mẹ kết bạn với con trên mạng xã hội

Anh Trần Quốc Dũng, TP.HCM chia sẻ câu chuyện kết bạn với con trên mạng xã hội. Anh muốn quan tâm hơn về cuộc sống của con mình trên mạng xã hội, tuy nhiên anh chỉ theo dõi trong âm thầm, không để lại bất cứ bình luận nào vì sợ con ngại.

Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, tỷ lệ trẻ em từ 10 – 12 tuổi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội ngày càng gia tăng, nhiều bậc ba mẹ lo lắng con mình không biết cách chọn lọc những nội dung an toàn, lành mạnh trên mạng xã hội và dễ bị ảnh hưởng bởi thông tin xấu. Một số người lo ngại việc con mình chia sẻ những thông tin riêng tư mà không nhìn nhận ra những cạm bẫy trên mạng.

Chị N.B.T nhận thấy con gái đến tuổi dậy thì, tâm tính ngày càng thay đổi nên đã vào một trang mạng xã hội để kết bạn với con gái, không những chị bị con gái từ chối lời mời kết bạn mà còn bị chặn luôn tài khoản mạng xã hội, chị phải lập một tài khoản ảo và bí mật theo dõi con.

Thực tế, việc ba mẹ sử dụng mạng xã hội để kết nối, theo dõi nội dung của con chia sẻ cũng cần được thực hiện một cách cân nhắc, bởi nếu bất cứ hành động nào trên không gian mạng của con đều bị theo dõi và nhắc nhở, thì con sẽ không còn cảm thấy được tự do và riêng tư nữa.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Vui (Chuyên gia tâm lý) cho biết, ba mẹ khi gửi lời mời kết bạn với con thì phải cho con quyền được đồng ý hay không, thứ hai là khi nhìn thấy những điều mà ba mẹ không đồng ý về con, ba mẹ cũng nên tránh những bình luận tiêu cực, xúc phạm con trên mạng xã hội. Mọi giải quyết cần phải có sự tương tác và trao đổi hướng giải quyết với con ở cuộc sống đời thực.
 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Cô gái muốn ly hôn vì bị chị chồng nghi ngờ có bầu với người khác

Khi biết tin con dâu Nguyễn Hân muốn bỏ đi, mẹ của Vĩnh Huy liền gọi điện ngăn cản và khuyên nhủ.
2

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
3

Kỷ niệm thanh xuân - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng từng bị yêu cầu không được hát 'Nỗi lòng xa xứ'

"Nỗi lòng xa xứ" của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng được xem là bước ngoặt thời thanh xuân. Ca khúc này từng bị yêu cầu không được hát vì sợ công nhân bỏ việc.
4

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

Câu chuyện cuộc sống - Dạy trẻ cạnh tranh lành mạnh

Trong cuộc sống, sự cạnh tranh diễn ra ở khắp mọi nơi, đặc biệt là với trẻ em, ngay từ nhỏ nếu dạy trẻ biết cách đối diện với cạnh tranh bằng thái độ đúng đắn, sẽ giúp ích cho việc hình thành nhân cách và tác động đến sự phát triển lâu dài của trẻ.

Lời cảnh báo - Thủ đoạn thuê trọ để trộm cắp tài sản

Mới đây, một người đàn ông ở Nam Định đã bị bắt vì tội trộm cắp tài sản trên địa bàn quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đối tượng này do thiếu tiền tiêu xài nên đã đi tìm thuê trọ để trộm cắp tài sản.

Lời cảnh báo - Lừa đảo khảo sát để đánh cắp thông tin

Sau khi hoàn thành khảo sát, chị L.T.N tá hỏa khi mất hết quyền truy cập dữ liệu trực tuyến, trong tích tắc số tiền trong tài khoản của chị không cánh mà bay.

Điều con muốn nói: Con xấu hổ khi liên tục bị mẹ đánh trước mặt bạn bè

Gửi vào trong chiếc hộp bí mật một bức hình chụp lại nụ cười hiền hậu của mẹ, đối với Thư Kỳ, có lẽ em luôn muốn mẹ mình trở lại như ngày trước.

Câu chuyện cuộc sống - Lợi và hại việc lên mạng học cách chăm con

Lần đầu có con, hầu hết các cặp vợ chồng đều có những lo lắng và áp lực riêng, ngoài tìm kiếm kiến thức từ sách báo, bác sĩ, họ còn nhờ đến mạng xã hội, nơi có rất nhiều hội nhóm chia sẻ về vấn đề này.

Lời cảnh báo - Cẩn trọng khi để trẻ ở nhà một mình

Vừa qua, một số thị xã thuộc thành phố Biên Hòa, thuộc tỉnh Đồng Nai xuất hiện tình trạng một người phụ nữ hoặc một nam, một nữ đi xe máy đến nhiều gia đình, tiếp cận trẻ em nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Câu chuyện cuộc sống - Tinh tế trong giao tiếp hằng ngày

Chị Nguyễn Thị Hoa, ngụ TP.HCM hay mắc lỗi kém tinh tế trong giao tiếp, trong những lần tụ họp, chị thường có những câu nói ‘lệch pha’ so với bạn bè, để từ đó những mâu thuẫn, hiểu lầm từ những câu nói liên tục ập đến.

Nhạc sĩ Trần Tiến U80 ung thư giai đoạn 4: "Đừng bao giờ hèn trước số phận"

Nhạc sĩ Trần Tiến từng gục ngã khi đối diện với bệnh ung thư giai đoạn 4, phải xạ trị đến 30 lần.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 01/05/2024