‘Lật mặt: Nhà có khách’: Xem để mà sợ và...cười

15/04/2019 17:16
‘Lật mặt: Nhà có khách’: Xem để mà sợ và...cười

Phần tiếp theo của series “Lật mặt” do Lý Hải thực hiện được dự đoán là sẽ tiếp tục thu hút người xem nhờ vào sự duyên dáng của dàn diễn viên với các tình huống vừa kinh dị vừa hài hước.

Lật mặt: Nhà có khách là tập phim thứ 4 của Lật mặt - loạt phim do Lý Hải đạo diễn với mỗi phần phim mang một cốt truyện và màu sắc khác nhau. Khác với 3 tập trước, phần thứ 4 xoay quanh chủ đề ma - hài. Tuy có kịch bản đơn giản, nhiều tình tiết khó đoán nhưng Lật mặt: Nhà có khách vẫn ăn điểm nhờ vào sự khéo léo trong cách kể chuyện cùng những mảng miếng hài, kinh dị được thắt, nhả hợp lý.

Bối cảnh một rừng bia mộ gợi lên nhiều yếu tố kinh dị rùng rợn

Lấy bối cảnh ở một vùng núi cao, Lật mặt: Nhà có kháchh kể về chuyến trở về thăm nhà của Vy (Katleen Phan Võ) cùng bạn trai (Jay Quân) và nhóm bạn thân (Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Lê Hoàng). Với những chuyện kì bí xảy ra trong gia đình cùng những lời xôn xao, bàn tán từ bà con, làng xóm, nhóm bạn bắt đầu nghi ngờ những người thân của Vy không ai còn sống. Chỉ dám dùng từ “Khách” để diễn tả những hành động quái lạ xuất hiện, những điều kì bí ngày càng diễn tiến đáng sợ hơn khiến cơn tò mò lên đến đỉnh điểm, cả nhóm quyết định tìm cho ra sự thật…

Gia đình Lý Hải trong ngày ra mắt phim tại TP.HCM

Nếu ai đã từng dõi theo bước chân Lý Hải từ thời đạo diễn MV Trọn đời bên em đến những tập Lật mặt đầu tiên, chắc chắn sẽ thấy rất quen thuộc với cách xây dựng tuyến truyện của Lý Hải. Phim của ông bố 4 con lúc nào cũng dí dỏm, đời, lại tràn ngập những cảnh li kì nhưng vẫn không thiếu các cảnh tình cảm và đôi lúc có những chi tiết khá cảm động. Lật Mặt phần 4 cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi hội tụ đủ các yếu tố này.

Đạo diễn Lý Hải xuất hiện trong phim Lật mặt: Nhà có khách

Không chọn các tên tuổi phòng vé cho Lật mặt: Nhà có khách, Lý Hải tiếp tục thể hiện sự liều lĩnh và phá cách của mình với dàn diễn viên chính từ mới đến rất mới. Qua đó, anh cũng cho thấy sức hút của phim không đâu khác mà chính ở chính thương hiệu “Lý Hải”.

Cùng tham gia đóng phim điện ảnh lần đầu tiên, nếu như Katleen Phan Võ ăn điểm nhờ vào gương mặt sáng khung hình, biểu cảm tự nhiên, đáng yêu thì Jay Quân lại xuất hiện khá mờ nhạt, một số cảnh đóng cặp với Katleen Phan Võ thấy rõ nét gượng gạo của chàng ca sĩ. Tuy thế, với khán giả không quá khó tính, cặp đôi vẫn đủ làm hài lòng nhờ ngoại hình bắt mắt được bổ trợ bởi các phân đoạn tình cảm lãng mạn.

Katleen Phan Võ lần đầu chạm ngõ với điện ảnh với vai nữ chính trong phim

Về phần Mạc Văn Khoa, sau Cua lại vợ bầu, anh lại có thêm một vai diễn khá ấn tượng trong Lật mặt. Nhân vật của Mạc Văn Khoa thể hiện hài hước, chọc cười khán giả bằng cách diễn xuất cực kỳ tự nhiên bên cạnh Jay Quân, Lê Hoàng. Có đôi lúc vẻ mặt tếu táo của anh lấn át cả sự đáng sợ của tình huống. Khác với các phần trước, có vẻ như phần này Lý Hải tập trung xây dựng các yếu tố hài tình huống nhiều hơn để chiều khán giả, song song với những cảnh hù dọa và đặc biệt là các phân đoạn cảm động nói về tình chị em và mẫu tử. Nét mộc mạc nhưng đầy kinh nghiệm của nghệ sĩ Tú Trinh đã khiến khán giả đồng cảm với diễn biến câu chuyện. Tuy thế, có lẽ khán giả vẫn sẽ mong chờ nhân vật người mẹ có hành động và biểu cảm quái lạ, tạo hình đáng sợ hơn nữa.

Lối diễn xuất tự nhiên và rất hài của Mạc Văn Khoa là điểm đáng chú ý trong các tuyến nhân vật

Ngoài ra, với sự chịu chi về mặt kinh phí (hơn 17 tỉ đồng), Lý Hải được dịp phát huy thế mạnh kể chuyện đại cảnh. Tuy còn thiếu tính hợp lý ở các chi tiết mô tả văn hóa và phong tục vùng miền; các bối cảnh nghĩa trang, cối xay gió với 200 cặp cô dâu, chú rể, cảnh thả hoa đăng gây ấn tượng mạnh với người xem, góp phần tạo không khí dễ chịu và thích thú nơi khán giả.

Tuy nhiên có dù hoàn hảo đến mấy thì phim vẫn không khỏi vướng những hạn chế nhất định. Ví dụ yếu tố hài hước được khai thác quá nhiều, trong khi đó yếu tố kinh dị vẫn chưa đủ "đô" để hù dọa khán giả đến mức phải sợ đến "xanh mặt", các tuyến nhân vật chưa thật sự đồng đều, sự hài hước của các nhân vật nam do Mạc Văn Khoa và Hoàng Mèo đóng được khai thác triệt để khiến cho phần đất diễn của nữ chính Katleen Phan Võ bị một chút lu mờ. Nếu gạt bỏ những "hạt sạn" đó thi Lật mặt: Nhà có khách vẫn là bộ phim phù hợp cho mọi lứa tuổi, một bộ phim thương hiệu Việt rất đáng xem.

Còn quá sớm để nói rằng Lật mặt: Nhà có khách là bằng chứng cho thấy Lý Hải là một trong những nhà sản xuất phim am hiểu về thị trường phim Việt, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại có nhiều dự đoán cho rằng bộ phim sẽ giúp Lý Hải tiếp tục “hốt bạc” như đã từng thành công trong 3 series phim trước.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Cảnh nóng thú vị trong 'Special' – Phim đầu tiên có nhân vật chính là người đồng tính bị bại não

Đã năm 2019 thế nhưng đồng tính và bệnh bại não vẫn là một sự kết hợp khá lạ lùng trên màn ảnh nhỏ.

'Đẳng cấp thú cưng 2' hứa hẹn gây bão hè 2019

Sau thành công của phần 1, bộ phim hoạt hình “Đẳng cấp thú cưng” phần 2 được dự đoán sẽ càn quét phòng vé vào dịp hè năm 2019.

Kit Harington suy sụp và khóc sau khi quay phần cuối 'Game Of Thrones'

Sau 22 tháng chờ đợi, tập đầu của mùa phim thứ tám và cũng là mùa cuối cùng của bộ phim truyền hình giả tưởng nhiều tập nổi tiếng Game of Thrones sẽ chính thức ra mắt ra mắt khán giả trong hôm nay 15.4.

10 bộ phim thần tượng Đài Loan sống cùng tuổi trẻ của 8x, 9x

Chắc hẳn đối với các thế hệ 8x và 9x đời đầu thì phần lớn ai cũng đã từng có thời gian kiên nhẫn ngồi đợi trước ti vi để chờ từng tập phim thần tượng Đài Loan trình chiếu.

'Hellboy 2019' bạo lực nhưng vẫn đầy hài hước

Bom tấn “Hellboy 2019” trở lại màn ảnh rộng với những với những pha hành động mãn nhãn và cũng đầy tình tiết dí dỏm qua bàn tay của đạo diễn Neil Marshall.

Nỗi ám ảnh xâm hại tình dục nơi công sở qua phim rúng động ‘Working Woman’

Tác phẩm đáng chú ý của điện ảnh Israel xoay quanh đề tài tấn công tình dục ở môi trường công sở. Một vấn nạn dẫu không còn mới, vẫn ẩn hiện nhiều góc khuất ghê sợ, khi chính nạn nhân trong cuộc khó lòng tìm ra ‘lối thoát’.

Bóng tối của ngôi sao phim sex đồng tính ghi dấu ấn đặc biệt tại LHP LGBT châu Âu

Tác phẩm của đạo diễn Tomer Heymann xoay quanh Jonathan Agassi - nam diễn viên đồng tính nổi tiếng quốc tế ở thể loại phim người lớn. Được ví như một ‘biểu tượng phim đen’, nhưng cuộc đời Agassi lại là chuỗi những mất mát, đánh đổi cay đắng phía sau ánh hào quang.

'Lật mặt: Nhà có khách' của Lý Hải sẽ công chiếu tại Mỹ, Úc

Theo xác nhận của ê kíp “Lật Mặt: Nhà có khách”, bộ phim sẽ xuất hiện tại những cụm rạp lớn tại thị trường Mỹ và Úc.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024