Kỳ thủ cờ vua bỏ học năm 14 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất Ấn Độ nhờ áp dụng quy tắc trên bàn cờ

07/04/2021 08:00
Kỳ thủ cờ vua bỏ học năm 14 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất Ấn Độ nhờ áp dụng quy tắc trên bàn cờ

Tỷ phú 34 tuổi chia sẻ: "Cờ vua dạy tôi rất nhiều thứ, trong cả sự nghiệp kinh doanh lẫn cuộc sống hàng ngày".

Ở tuổi 14, gia đình và bạn bè của Nikhil Kamath đã đưa ra cả tỷ lý do tại sao quyết định bỏ học của anh là sai thời điểm. Gần 20 năm sau, khi đến Dubai để gặp đối tác cho dự án kinh doanh mới nhất của mình, anh có thể đưa ra hàng tỷ lý do tại sao đó là một rủi ro được tính toán và sẽ đem lại kết quả.

Kỳ thủ cờ vua bỏ học năm 14 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất Ấn Độ nhờ áp dụng quy tắc trên bàn cờ - Ảnh 1.

Doanh nhân tỷ phú Nikhil Kamath.

Cuối năm ngoái, Nikhil đã trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất Ấn Độ với khối tài sản 1,5 tỷ USD. Anh chia sẻ: "Khi tôi bỏ học và nhìn các bạn cùng lớp lần lượt vào đại học rồi làm nhiều nghề khác nhau trong khi bản thân vẫn đang tìm con đường riêng, tôi đã lo lắng cho mình cũng như gia đình tôi".

Ngày bé, Nikhil ước mơ làm nên chuyện lớn với bộ môn cờ vua. Anh được làm quen với môn này khi mới 5 tuổi và sớm bộc lộ tài năng. Sau đó, chàng trai này trở thành kỳ thủ cờ vua chuyên nghiệp, từng đối đầu với những người chơi giỏi nhất của Ấn Độ.

Tuy nhiên, Nikhil nhận ra rằng tài năng của mình không thể đạt đến đỉnh cao cần thiết để kiếm sống từ cờ vua. Vì vậy, ở tuổi 17, anh quay lại vạch xuất phát để tìm công việc phù hợp với mình. Thời gian đó, anh làm nhiều việc vặt khác nhau như nhân viên tổng đài tại một trung tâm cuộc gọi.

Với niềm yêu thích trading (hình thức tham gia vào thị trường tài chính nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư thông qua hoạt động mua, bán), Nikhil đã tham gia thị trường chứng khoán thông qua sự giúp đỡ của anh trai và bạn bè.

Kỳ thủ cờ vua bỏ học năm 14 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất Ấn Độ nhờ áp dụng quy tắc trên bàn cờ - Ảnh 2.

Nikhil Kamath (bên trái) và anh trai.

Nikhil thừa nhận sự nghiệp giao dịch, môi giới và quản lý tài sản của anh từng "đầy rẫy" những sai lầm. Tuy nhiên, chính những bài học kinh nghiệm từ đó đã giúp anh đạt được thành công như ngày nay. Tỷ phú 34 tuổi nhớ lại: "Người thầy tuyệt vời trong lĩnh vực trading là kinh nghiệm. Tôi nghĩ rằng không có gì dạy bạn trở thành một trader tốt hơn là mất tiền".

Ngoài ra, Nikhil cho biết nhiều chiến lược mà anh học được trên bàn cờ vẫn đúng với nghề mới của mình. Anh giải thích: "Cờ vua dạy tôi rất nhiều thứ, trong cả sự nghiệp kinh doanh lẫn cuộc sống hàng ngày. Tôi hiểu được tầm quan trọng của quy tắc tuân theo một khuôn khổ nhất định. Theo tôi, đó có thể là chìa khóa bởi trong lĩnh vực trading, có rất nhiều quy tắc bạn không thể phá vỡ. Nếu một quy tắc nhất định không được tuân thủ, nó có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho danh mục đầu tư của bạn".

Kỳ thủ cờ vua bỏ học năm 14 tuổi trở thành tỷ phú trẻ nhất Ấn Độ nhờ áp dụng quy tắc trên bàn cờ - Ảnh 3.

Cờ vua đã dạy Nikhil Kamath rất nhiều điều trong kinh doanh và cuộc sống.

Nikhil thành lập Zerodha – nền tảng giao dịch chứng khoán miễn phí được mệnh danh là "Robinhood của Ấn Độ" mà không cần bất kỳ khoản đầu tư từ bên ngoài nào. Doanh thu hàng ngày của công ty này lên tới 10 tỷ USD và thuộc sở hữu hoàn toàn của Nikhil và anh trai. Bên cạnh đó, Nikhil còn thành lập nhiều doanh nghiệp fintech thành công thông qua "vườn ươm" startup Rainmatter của mình.

Khi được hỏi có phải tham vọng là trở thành tỷ phú hay không, Nikhil đáp: "Hoàn toàn không. Ngoài kia có rất nhiều người cực kỳ thông minh và chăm chỉ. Tôi cho rằng những người trở thành tỷ phú đã rất may mắn ở một thời điểm nhất định trong cuộc đời. Họ ở đúng ngành và đúng lúc".

Tỷ phú Ấn Độ chia sẻ thêm: "Tôi chưa có ý định nghỉ hưu sớm. Tôi yêu công việc hiện tại và cảm thấy hạnh phúc khi đi làm mỗi ngày thay vì ở nhà hay đi du lịch. Trong ít nhất là 5 hoặc 10 năm tới, tôi chắc chắn vẫn đang làm việc chăm chỉ".

Nguồn: Tổng hợp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024