Huyền Chip chia sẻ "bí kíp" tìm người yêu qua email, nghìn người thích thú

16/12/2020 17:00
Huyền Chip chia sẻ "bí kíp" tìm người yêu qua email, nghìn người thích thú

Mới đây, nữ thạc sĩ Huyền Chip (Nguyễn Thị Khánh Huyền) chia sẻ cách tìm người yêu qua… email và cả hai lần đều hiệu quả của bản thân khiến hàng nghìn người bất ngờ, thích thú.

Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng du học sinh bởi tài năng, sự ham xê dịch, học hỏi, Huyền Chip (Thạc sĩ ngành Khoa học Máy tính - ĐH Stanford, Mỹ) còn khiến nhiều người yêu mến bởi tính cách quyết đoán, chủ động - không chỉ trong việc phát triển con đường học vấn, sự nghiệp mà còn cả trong tình yêu.

Câu chuyện thú vị "Tìm người yêu qua email" được cô gái 9X chia sẻ được đón nhận nhiệt tình, hàng nghìn người yêu thích, bình luận và chia sẻ.

Huyền Chip chia sẻ bí kíp tìm người yêu qua email, nghìn người thích thú - 1
Nữ thạc sĩ Huyền Chip.

Thư điện tử (email) tưởng chừng là công cụ quen thuộc trong công việc lại được cô nàng thông minh này dùng để tìm người yêu và cả hai lần đều hiệu quả. Dưới đây là tuyệt chiêu của Huyền Chip:

Hôm trước trên bình luận mình có kể mình gặp cả người yêu hiện tại và người yêu cũ của mình qua email. Một số bạn mới bình luận lại kiểu ôi trời sao chị gặp được người yêu qua email hay vậy chỉ em với. Thấy độc giả mình nhiều người độc thân, mình muốn kể chuyện mình với bạn trai đi từ "i meo" sang yêu nhau thế nào, bạn nào học được gì thì học nha.

Cách đây khoảng 2 năm, mình đi hội thảo cùng một thằng bạn. Đang đứng ở sảnh ăn bánh hội thảo cho ăn miễn phí, mình ngẩng lên - nhìn màn hình lớn thì thấy một anh chàng tóc xoăn, mặt vuông, lông mày sâu róm đang trình bày về công trình nghiên cứu của ảnh. Mình bảo thằng bạn:

"Mày ơi, bạn trai tương lai của tao vừa dễ thương vừa thông minh như thế này này".

Thằng bạn mình cười khẩy.

"Tao có biết ông này. Ông bận lắm không có thời gian yêu đương đâu".

Mình nghe thằng bạn nói thế thì mở cờ trong bụng, biết thế nghĩa là ông này chưa có người yêu.

Thời gian đó, mình mới đi làm nên chịu khó cầu thị sự chú ý của thiên hạ như viết blog, làm dự án cá nhân. Một trong những dự án đấy được nhiều người trong ngành chia sẻ qua Twitter. Anh chàng kia cũng follow mình lại. Mình để ý thấy vài tháng anh ta lại thích một cái tweet của mình, mỗi lần như thế mình sung sướng âm ỉ cả tuần.

Mình theo dõi anh chàng như thế cả năm trời nhưng không biết phải tiến tiếp thế nào. Trong thời gian đó, đời sống tình cảm của mình xuống dốc không phanh. Tối thứ bảy thiên hạ đi chơi với người yêu thì mình mặc quần đùi ở nhà cắm mặt vào màn hình máy tính. Càng ế mình càng làm việc hăng, được thêm nhiều người trong ngành biết đến.

Đêm giao thừa cuối năm 2019, mình đi chơi với đám bạn. Trong nhóm hôm đấy, đứa nào cũng đi với bồ, mỗi mình độc thân. Về nhà, mình mới quyết định phải làm gì đó để thay đổi. Mình nghĩ đến anh chàng kia. Mượn một bài báo anh chàng mới đăng, mình gửi email bảo muốn gặp anh cà phê nói chuyện.

Anh chàng đồng ý, hẹn bảo sau giờ làm nhé. Mình khôn lỏi mới bảo: sau giờ làm ai uống cà phê, đi ăn tối nha. Anh chàng đồng ý. Hẹn cà phê thường ngắn, nói chuyện tập trung vào công việc. Nhưng ăn tối thì lâu hơn, mình có thể tìm hiểu thêm về đối tượng.

Anh chàng bảo là hôm đấy gặp mình thì rất ngạc nhiên vì mình toàn nói chuyện đâu đâu, hỏi thăm quê anh ở đâu, thích làm gì, đang đọc sách gì. Ăn tối xong mình hỏi anh muốn đi uống trà sữa không. Anh chần chừ một lúc. Đấy là bài test cuối cùng của mình. Nếu người lần đầu gặp sau cả tiếng ăn tối với mình mà còn muốn dành thời gian thêm với mình, nghĩa là người đó thích mình.

Anh chàng không chỉ đồng ý uống trà sữa với mình, mà còn trả tiền trà sữa cho mình nữa.

Và từ đó, anh chàng vào bẫy.

Sau này khi đã quen nhau rồi, anh chàng bảo anh cũng bị thích mình qua mạng mà không biết chủ động thế nào (cười)".

Huyền Chip chia sẻ bí kíp tìm người yêu qua email, nghìn người thích thú - 2
Huyền Chip cho rằng, tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Kể câu chuyện cá nhân, Huyền Chip gửi đến bạn trẻ ba bài học:

1. Cứ tập trung làm việc của mình, phát triển bản thân, thì trai xinh gái đẹp sẽ để ý đến mình.

2. Trai hay gái thì cũng phải chủ động. Cứ há mồm chờ sung rụng thì có khi răng rụng trước.

3. Không ai là quá bận để yêu.

4. Thích ai thì viết email làm quen với người đó. Viết ngắn thôi chứ đừng viết dài không ai có thời gian đọc. Viết tại sao bạn thấy những việc họ làm là tuyệt vời, và cho họ lời mời mở kiểu "Nếu bao giờ bạn có thời gian nói chuyện 30 phút, mình sẽ rất vui được mời bạn uống cà phê tại địa điểm nào tiện cho bạn".

Nếu người ta không nhận lời thì cũng đừng buồn, bởi người ta bận rộn và dù sao cũng không biết bạn. Nhưng nếu người ta nhận lời, biết đâu bạn lại quen được bạn mới chia sẻ sở thích với mình.

Cô còn tái bút đầy hóm hỉnh: "Chúc các bạn tìm được người như ý. Nếu không tìm được người như ý thì cứ tập trung vào làm việc của mình, chờ Chip sau này làm AI tạo robot người yêu đáp ứng đủ nhu cầu nha".

Bài chia sẻ thú vị, chân thành, gần gũi của Huyền Chip nhanh chóng được cộng đồng đón nhận nồng nhiệt. Đối tượng quan tâm nhất đến bài viết có lẽ là các bạn trẻ, những người cũng đang muốn có cho mình một tình yêu đẹp.

Câu chuyện của nữ thạc sĩ Việt tại Mỹ nhanh chóng nhận được cả nghìn ý kiến bình luận. Nhiều người đồng tình bài học phát triển bản thân trở nên hoàn thiện, khi bản thân tốt đẹp tự khắc người yêu sẽ xuất hiện.

"Quan trọng là chăm chỉ làm việc, học hành, phát triển bản thân đó", bạn Kim Thuyên tán đồng.

Số khác lại hài hước "thả nhẹ" địa chỉ email của mình ở dưới bài viết chờ xem có ai phù hợp để ghép đôi không. Và nhiều nhất là những lời ngưỡng mộ chiêu "thả thính đỉnh cao" của Huyền Chip.

"Ôi cái đầu đầy chất xám thả thính cũng như Gia Chíp Lượng nhỉ!", bạn Nguyen Phan cảm thán.

"Em xứng đáng được nhận giải Nobel cho việc cứu rỗi một bộ phận loài người đứng trước nguy cơ FA đó", anh Hector Ta nhận xét.

"Nhớ hồi đại học mình cũng từng gửi thư qua mail cho anh bạn cùng lớp tiếng Anh mình thích, bạn này cũng quý mình reply qua lại. Chỉ mỗi câu nói "thích" thì không ai dám nói ra, nghĩ lại mất thời gian quá", chị Yến Trần kể.

Một độc giả nữ lại bày tỏ nuối tiếc: "Tiếc là khi đọc được bài này của chị thì em lấy xừ chồng mất rồi nên không có cơ hội thực hiện".

Từ câu chuyện của Huyền Chip có thể thấy, trong thời đại số, mọi phương tiện kết nối đều có thể trở thành cơ duyên tình yêu của chúng ta.

"Mình và bà xã quen nhau qua điện thoại và giờ đã 2 con. Thằng bạn cùng công ty thì 2 đứa quen nhau qua game, giờ con họ lớp 3 rồi", anh Phạm Trung Hiếu cho biết.

Và cũng không thiếu những bình luận sâu sắc thể hiện sự am hiểu về tâm lý và quy luật tình yêu: "Quá là thú vị, nhưng mà quan trọng nhất là anh chị đã cùng tần số rồi".

Huyền Chip chia sẻ bí kíp tìm người yêu qua email, nghìn người thích thú - 3
Huyền Chip (ngoài cùng bên trái) và bạn bè quốc tế trong lễ tốt nghiệp tại ĐH Stanford.

Hiện, tuyệt chiêu của nữ thạc sĩ Huyền Chip vẫn được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ truyền tay nhau. Trước đó, Huyền Chip từng chia sẻ 10 điều "ước mình biết" khi vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường. Trong đó, cô không quên nhắn gửi bạn trẻ: "Đừng lấy lý do bận học để tránh yêu. Một người bạn trai/bạn gái tốt có thể dạy bạn vô số điều tuyệt vời".

Huyền Chip tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền, cựu học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội). Năm 2014, Huyền Chip sang Mỹ du học tại Đại học Stanford, sau đó tốt nghiệp thạc sĩ ngành Khoa học Máy tính.

Cô từng làm việc tại nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Netflix, NVIDIA - một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên về phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU) và công nghệ chipset cho các máy trạm, máy tính cá nhân, và các thiết bị di động. Cuối năm 2019, cô bất ngờ tuyên bố sẽ rời NVIDIA chỉ sau 1 năm gia nhập để khởi nghiệp công ty AI Snorkel.

Được biết, Huyền Chip dự định sẽ về trường cũ - Đại học Stanford - để dạy một khóa học mới có tên "Machine Learning Systems Design - Làm thế nào để có thể thiết kế, xây dựng, và triển khai chương trình trí tuệ nhân tạo vào trong đời sống thực" từ tháng 1/2021.

Một số bài giảng trực tuyến của Huyền Chip hiện đã được đăng tải trên kênh YouTube của Đại học Stanford.

Tháng 11/2020 vừa qua, Huyền Chip lọt top 5 người có sức ảnh hưởng nhất lĩnh vực Khoa học Dữ liệu và Trí thông minh nhân tạo tạo (Data Science & AI) trên LinkedIn năm 2020. Không chỉ vậy, năm ngoái Huyền Chip cũng từng đứng đầu trong danh sách Top Voices của LinkedIn về một mảng khác là phát triển phần mềm.

Lệ Thu

Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Chàng trai bị thiên thạch 43 tỷ đồng rơi thủng mái nhà, giàu sang ập tới trở tay không kịp

Một anh chàng bán quan tài đã đột nhiên trở thành người giàu sau khi viên thiên thạch trị giá 1,83 triệu USD (43 tỷ đồng) rơi thẳng xuống nhà mình.

Nếu bạn mượn xe của người ta, trước khi trả, hãy đổ đầy xăng cho họ

Chúng ta đều là những con người xã hội, ai ai cũng có lúc cần tới sự giúp đỡ, bạn có thể tìm tới sự giúp đỡ của người khác, nhưng hãy nhớ lấy rằng, người khác không có nghĩa vụ hay bắt buộc phải giúp bạn.

Tài năng cờ vua 10 tuổi kể vừa xem phim vừa chơi cờ thắng anh... 18 tuổi

Em không sợ đối thủ lớn tuổi hơn. Có hôm trước khi đi đấu giải, em đánh cùng anh trai để luyện tập. Em vừa xem phim vừa đánh cờ vẫn thắng", tài năng cờ vua Thái Bảo cho biết.

Nàng công chúa cổ tích nào "ăn chơi, chịu chi" nhất?

Những vương miện, trang sức mà các nàng công chúa cổ tích sở hữu đáng giá bao nhiêu nếu những món nữ trang ấy thực sự tồn tại? Khi ấy, Bạch Tuyết, Lọ Lem hay Elsa sẽ "ăn chơi" nhất?

Một ngôi nhà đội giá lên 15 lần, nhưng đỉnh cao của chữ tín là đây...

Một ngôi nhà đội giá lên 15 lần sau khi tác phẩm nghệ thuật giá trị bất ngờ xuất hiện trên một mảng tường nhà, chủ nhà đã có cách hành xử rất đáng nể.

4 'họa sĩ nhí' và lớp dạy vẽ đặc biệt cho trẻ câm điếc

Ngày 14/12, bốn "họa sĩ nhí" Hà Nội đã tổ chức lớp dạy vẽ đặc biệt mang tên "Nét cọ trẻ thơ" dành cho học sinh câm điếc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

10 năm làm ví điện tử Momo: 2 lần ‘chết’, mất nhiều anh em chủ chốt vì đời không như mơ!

Mùa thu năm 2010, du học sinh Mỹ Nguyễn Mạnh Tường đứng trên sân khấu của Khách sạn Melia Hà Nội demo dịch vụ thanh toán điện tử MoMo, một ứng dụng có dung lượng 20 Kb nằm trên sim điện thoại, học hỏi theo mô hình thanh toán M-Pesa của Kenya.

Cái chết cô độc của Takaya: Con sói "dị" nhất thế giới và "lời tiên tri" cảnh tỉnh loài người

Điều gì sẽ xảy ra khi từng đàn trâu cứ thế bị tàn sát? Còn lại gì sau những chuyện tồi tệ xảy ra với những sinh linh bé nhỏ ấy?".

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024